Search
Close this search box.

Mua thuốc tây chữa bệnh sùi mào gà ở đâu uy tín?

Sùi mào gà là một căn bệnh nguy hiểm và dễ lây nhiễm qua đường tình dục. Vậy có những phương pháp chữa bệnh sùi mào gà hiệu quả nào? Mua thuốc tây chữa bệnh sùi mào gà ở đâu chất lượng? Giá thuốc trị sùi mào gà bao nhiêu hiện nay? Đây là những câu hỏi được nhiều bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà quan tâm đến. Trong bài viết sau đây, Phòng khám đa khoa Galant sẽ giúp bạn giải đáp những vấn đề này.  

Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết bệnh sùi mào gà

Một trong những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục phổ biến hiện nay, chiếm tỷ lệ cao nhất trong số các bệnh ngoài da, vượt qua cả các bệnh như giang mai, lậu đó là bệnh sùi mào gà. Biểu hiện của sùi mào gà trên cơ thể người bệnh là xuất hiện các nốt sùi, các nốt này khi phát triển lớn sẽ giống như hoa mào gà nên dân gian gọi là sùi mào gà.

Bệnh sùi mào gà khó điều trị vì hiện nay chưa có thuốc đặc trị để tiêu diệt hoàn toàn virus HPV mà chỉ đẩy lùi các triệu chứng ngoài da. Bất kỳ ai cũng có nguy cơ nhiễm bệnh sùi mào gà, tuy nhiên phổ biến nhất là ở người bán dâm, người có nhiều bạn tình, phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh có mẹ mắc bệnh sùi mào gà,… 

Nguyên nhân phổ biến gây ra sùi mào gà

Quan hệ tình dục không an toàn 

Virus HPV gây ra sùi mào gà có khả năng phát triển nhanh chóng trong môi trường ẩm ướt. Chúng lây lan nhanh chóng khi tiếp xúc trực tiếp da với da, hoặc người bệnh quan hệ tình dục với nhiều người. Các nốt sùi mào gà thường xuất hiện ở các vùng da xung quanh dương vật, âm hộ, sau đó lan rộng ra vùng bẹn, vùng hậu môn, lan lên miệng,..

Theo thống kê, quan hệ tình dục là con đường lây truyền chính của bệnh sùi mào gà ở cả nam và nữ. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), trung bình 45% nam giới và phụ nữ đã quan hệ tình dục sẽ bị nhiễm HPV. 

Hầu hết các chủng vi rút HPV chỉ gây ra một số bệnh nhẹ và bệnh nhân có thể tự khỏi. Tuy nhiên các chủng như virus HPV 6 và virus HPV 11 có thể gây ra sùi mào gà. Trong khi đó HPV 16 và HPV 18 có thể dẫn đến các biến chứng như ung thư cổ tử cung ở nữ giới, ung thư dương vật ở nam giới.

Xem thêm: >>>Mụn gai sinh dục nam và mụn gai sinh dục nữ xuất hiện khi nào

>>>cách chữa gai sinh dục nam tại nhà an toàn hiệu quả

Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sùi mào gà

Các lý do gián tiếp khác 

Tình dục an toàn không có nghĩa là bạn hoàn toàn không bị nhiễm virus HPV gây ra bệnh sùi mào gà. Virus HPV vẫn có khả năng lây lan qua nhiều con đường gián tiếp khác nhau như:

  • Lây truyền từ mẹ sang con: 

Phụ nữ mang thai không may mắc bệnh sùi mào gà sẽ có nguy cơ lây truyền bệnh cho thai nhi. Trong trường hợp này, các dấu hiệu của bệnh sùi mào gà thường xuất hiện ở miệng hoặc cổ họng của trẻ sơ sinh một vài tuần sau khi sinh. Thậm chí có thể gây viêm giác mạc mắt, mù lòa và tử vong nếu trẻ mắc bệnh nặng.

  • Dùng chung đồ vật sinh hoạt với người bị bệnh: 

Virus HPV gây bệnh sùi mào gà có thể lây nhiễm cho người khác khi chạm vào các vật dụng cá nhân như quần áo, bồn cầu, khăn mặt… Bên cạnh đó, virus còn có thể tấn công cơ thể người bệnh thông qua vết thương hở hoặc niêm mạc miệng.

  • Tiếp xúc gần gũi: 

Không chỉ quan hệ tình dục không an toàn mới làm lây lan bệnh sùi mào gà. Mà một người khỏe mạnh khi có một số tiếp xúc tình cảm với người nhiễm bệnh thì cũng rất dễ bị nhiễm vi khuẩn sùi mào gà. Chẳng hạn như: ôm, hôn, quan hệ tình dục bằng tay, bằng miệng hoặc tiếp xúc trực tiếp với chất dịch cơ thể có chứa HPV hoặc máu của bệnh nhân.

Triệu chứng bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà tương đối khó xác định vì thời gian ủ bệnh thường quá dài, thường diễn ra từ 2 tuần đến 10 tháng. Nếu không cẩn thận, bệnh nhân sẽ khó xác định được một số triệu chứng hoặc biểu hiện chính của bệnh sùi mào gà.

Dưới đây là những triệu chứng đặc trưng của bệnh sùi mào gà mà bạn cần lưu ý để phát hiện bệnh sớm cũng như có giải pháp chữa trị phù hợp:

Biểu hiện chung của sùi mào gà

Ở giai đoạn khởi phát, người bệnh có thể thấy các mụn sùi mềm, nhỏ li ti nổi lên trên bề mặt da giống với màu da hoặc màu hồng. Những u nhú này thường mọc lẻ tẻ hoặc tập trung ở nhiều vị trí khác nhau trên vùng kín của nam và nữ. Các vết sần này thường có kích thước khoảng 1mm đến 2mm, có chân hoặc không.

Ban đầu, những nốt mụn sùi này không gây cảm giác khó chịu hay đau đớn cho  người bệnh. Tuy nhiên, vùng da bị tổn thương do các nhú gai này mọc rất dễ bị trầy xước hoặc chảy máu khi chạm vào hoặc. Chảy máu có khả năng xảy ra nhất là khi quan hệ tình dục. Sau đó, các mụn sùi này phát triển lớn dần lên, kích thước có thể lên đến vài cm vuông, giống như bông súp lơ hoặc mào gà.

Các dấu hiệu nhận biết bệnh sùi mào gà phổ biến

Các triệu chứng ở nam giới

Nam giới mắc bệnh sùi mào gà hầu hết xuất hiện các nốt sùi ở một số bộ phận của cơ quan sinh dục như dương vật, vùng quy đầu, bao quy đầu, lỗ niệu đạo, lỗ sáo…. Trong nhiều trường hợp, một số mụn sùi còn có thể mọc xung quanh mông, quanh vùng kín như da bìu, da bẹn. Thậm chí quanh vùng hậu môn nếu người bệnh dùng khăn lau có virus hoặc quan hệ tình dục qua đường hậu môn.

Các triệu chứng ở nữ giới

Trên thực tế, phụ nữ có cơ địa kém hơn nam giới nên có thời gian ủ bệnh ngắn hơn và các triệu chứng của bệnh sùi mào gà cũng biểu hiện rõ hơn và thường xuyên hơn. Sùi mào gà ở nữ giới thường xuất hiện trên môi âm hộ, môi lớn, âm đạo và thậm chí cả cổ tử cung. 

Như bao bệnh nhân khác, các mụn sùi ở nữ giới cũng rất dễ vỡ, chảy máu khi tác động mạnh hay cọ xát. Điều này khiến tăng nguy cơ nhiễm trùng và nặng hơn là có thể lây lan sang một số ở vùng khác trên cơ thể.

Cách điều trị bệnh sùi mào gà

Nếu các nốt sùi mào gà không gây khó chịu thì bệnh nhân có thể không cần điều trị. Tuy nhiên nếu xuất hiện các triệu chứng như ngứa, rát, đau, hoặc nếu mụn sùi mọc ở những vị trí gây mất thẩm mỹ khiến bệnh nhân cảm giác xấu hổ. Thì các bác sĩ có thể sử dụng thuốc tây chữa bệnh sùi mào gà hoặc phẫu thuật để loại bỏ các nốt sùi. Tuy nhiên, sau khi điều trị thì các tổn thương vẫn có khả năng quay trở lại

Thuốc tây chữa bệnh sùi mào gà

Dưới đây là một số loại thuốc tây chữa bệnh sùi mào gà được đa số các bác sĩ chỉ định để bệnh nhân sử dụng: 

Thuốc Podophyllin 25%

Podophyllin 25% là loại thuốc được bào chế và sản xuất từ ​​Thái Lan, có tác dụng hỗ trợ điều trị sùi mào gà bằng cách phá hủy và làm hoại tử các nốt sùi ngoài da. Tuy nhiên, loại thuốc này chỉ có công dụng đối với những bệnh nhân mắc sùi mào gà ở mức độ nhẹ và những nốt sùi còn nhỏ.

Podophyllin thường được các bác sĩ kê đơn để chữa sùi mào gà ở bao quy đầu, dương vật (ở nam giới) hoặc âm hộ (ở nữ giới). Bệnh nhân dùng tăm bông chấm thuốc và thoa lên các vị trí xuất hiện các nốt sùi, sau đó rửa lại bằng nước sạch sau 1 – 3 giờ.   

Acid trichloroacetic 80%

Thuốc tây chữa bệnh sùi mào gà Acid trichloracetic 80% được pha chế bởi bệnh viện Da Liễu TP. Hồ Chí Minh, còn được gọi tắt là AT. Thuốc được sử dụng để chấm lên các nốt mụn sùi cho đến khi chúng trắng và bong ra. Theo đó, mỗi ngày bệnh nhân chỉ cần sử dụng một lần thuốc. 

Xem thêm: BỆNH SÙI MÀO GÀ NHẸ CÓ NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT NÀO?

>>>Top 5 địa chỉ khám chữa bệnh sùi mào gà ở TPHCM uy tín

>>>Mua thuốc tây chữa bệnh sùi mào gà ở đâu uy tín?

Thuốc bôi trị sùi mào gà Acid trichloracetic 80%

Thuốc Imiquimod 5% 

Imiquimod 5% Indian Wart Treatment là một loại kem bôi tăng cường được sử dụng để điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả. Vì là thuốc sử dụng ngoài da nên bệnh nhân chỉ cần dùng một liều lượng vừa đủ thoa lên các vùng da bị tổn thương, dùng 3 lần/ tuần và liên tiếp trong 16 tuần.

Thuốc Sinecatechin (Veregen) 0,15%

Thuốc tây chữa bệnh sùi mào gà Sinecatechin (Veregen) 0,15% là thuốc mỡ bôi ngoài da, thường được dùng để chữa tại chỗ các nốt sùi ở bộ phận sinh dục và xung quanh vùng hậu môn. Để sử dụng, bệnh nhân thoa 3 lần/ ngày, cách nhau ít nhất 4 – 5 giờ và kiên trì bôi trong vòng từ 12 – 16 tuần.

Lưu ý: Trong lúc sử dụng thuốc tây chữa bệnh sùi mào gà, nếu bạn gặp phải phản ứng mạnh như cảm thấy đau rát, bỏng da thì nên ngưng sử dụng và liên hệ đến với bác sĩ. Bên cạnh đó, tránh dùng các loại thuốc này vào các bộ phận như: âm đạo, cổ tử cung, lỗ niệu đạo, bên trong hậu môn, miệng, các vết thương hở.

Điều trị ngoại khoa

Người bệnh có thể áp dụng phương pháp phẫu thuật đối với những mụn sùi mào gà lớn, không hiệu quả với thuốc tây chữa bệnh sùi mào. Hoặc có thể ảnh hưởng đến thai nhi, đối với phụ nữ mang thai bị nhiễm sùi mào gà. Các phương pháp phẫu thuật điều trị sùi mào gà gồm:

Các phương pháp 

  • Áp lạnh nitơ lỏng: Phương pháp này gây ra các vết rộp xung quanh mụn sùi mào gà. Khi da lành lại, các tổn thương bong ra và thay thế bằng da mới. Bệnh nhân có thể phải áp lạnh nhiều lần bằng nitơ lỏng. Tác dụng phụ của phương pháp này là đau và sưng tấy

  • Điều trị bằng laser: Các bác sĩ dùng một chùm ánh sáng với cường độ cao để xóa bỏ các mụn sùi mào gà. Liệu pháp này khá tốn kém nên thường được chỉ định cho những trường hợp khó điều trị và sùi mào gà lây nhiễm trên diện rộng. Tác dụng phụ của điều trị bằng laser là đau đớn và dễ để lại sẹo.

  • Phương pháp đốt điện: Đốt cháy các mụn sùi mào gà bằng điện ở tần số cao, có thể khiến bệnh nhân đau và sưng sau khi phẫu thuật

  • Cắt bỏ mụn sùi: Bệnh nhân sẽ được bác sĩ gây tê cục bộ hoặc toàn thân, sau đó sẽ tiến hành loại bỏ hoàn toàn các mụn sùi ra khỏi cơ thể. Bệnh nhân sau khi điều trị bằng phương pháp này thường bị đau sau phẫu thuật.

Chữa bệnh sùi mào gà bằng phương pháp đốt laser

Ưu nhược điểm

  • Điều trị lâm sàng: Các triệu chứng của sùi mào gà được loại bỏ nhanh chóng nhưng tỷ lệ tái phát cao. 

  • Độ an toàn: Độ an toàn thấp, ảnh hưởng đến các tế bào mô lân cận, để lại sẹo sau khi điều trị, dương vật có khả năng bị ảnh hưởng,…

  • Các phương pháp kể trên tuy chữa khỏi nhanh nhưng tỷ lệ tái phát bệnh cao gây, ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản và kèm theo biến chứng bội nhiễm. 

Khi điều trị sùi mào gà, nếu một số nốt sùi lặn, cơ thể sẽ tự đào thải virus sau 2 – 3 năm. Và hiện nay vẫn chưa có phương pháp truyền thống nào có thể loại bỏ hoàn toàn virus HPV sau một hoặc hai lần điều trị, chỉ có thể làm virus yếu đi hoặc lặn đi.  

Bệnh nhân có thể mua thuốc chữa sùi mào gà ở đâu? 

Thuốc tây chữa bệnh sùi mào gà là một trong những phương pháp được nhiều người áp dụng hiện nay. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc, từ uống, bôi hay chấm trực tiếp lên các nốt sùi, trong đó thuốc dạng chấm hiệu quả nhất trong việc làm cho nốt sùi dần khô và biến mất. Theo đó, các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định liều lượng phù hợp, khi nào sử dụng thuốc cũng như dùng cho vị trí nào. 

Bệnh nhân mắc sùi mào gà có thể mua thuốc tây điều trị tại nhà ở các nhà thuốc bình dân hoặc các cơ sở y tế chuyên khoa da liễu uy tín. Tuy nhiên, người bệnh chú ý không nên tự ý mua và dùng thuốc mà nên tham khảo trước ý kiến của bác sĩ để tránh những biến chứng về sau. Đồng thời, tránh mua sản phẩm ở những trang web không rõ nguồn gốc, nhà thuốc kém chất lượng để ngăn ngừa tình trạng mua phải hàng giả, kém chất lượng.

Giá thuốc tây chữa bệnh sùi mào gà bao nhiêu?

Chữa bệnh sùi mào gà bằng thuốc tây là phương pháp có chi phí rẻ nhất hiện nay. Tuy nhiên, không phải người bệnh sùi mào gà nào cũng có thể sử dụng thuốc hiệu quả. Hiện nay, các loại thuốc tây hỗ trợ điều trị sùi mào gà thường có giá dao động từ 120.000 – 700.000 đồng, tùy theo nguồn gốc xuất xứ, thành phần thuốc mà giá thành sẽ khác nhau. 

Thuốc tây chữa bệnh sùi mào gà bao gồm Podophyllum lacquer 25% + kem Imiquimod 5% + thuốc uống kháng sinh là một bộ thuốc trị sùi mào gà được nhiều bệnh nhân lựa chọn. Theo đó, bộ thuốc này có giá dao động từ 590.000 – 650.000 đồng.

Giá thành thuốc tây trị sùi mào gà hiện nay bao nhiêu tiền?

Địa chỉ mua và khám điều trị bệnh sùi mào gà uy tín

Hiện nay, Phòng khám đa khoa Galant là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh sùi mào gà nổi tiếng, uy tín không chỉ ở khu vực TP. HCM mà còn cả khu vực lân cận. Đây là phòng khám bệnh xã hội nhận được sự đánh giá cao từ đông đảo bệnh nhân bởi những yếu tố vượt trội sau:

Ưu điểm của Phòng khám Galant

  • Cơ sở y tế đạt tiêu chuẩn: Hệ thống các phòng khám, phòng chức năng luôn đảm bảo điều kiện vô trùng và là một trong nhà thuốc đạt tiêu chuẩn GPP. 

  • Bác sĩ giỏi: Các bác sĩ tại Phòng khám Galant là những cá nhân có trình độ chuyên môn cao với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị bệnh xã hội. Đặc biệt là chữa trị bệnh sùi mào gà

  • Máy móc hiện đại: Trang thiết bị, máy móc y tế của phòng khám được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển. Giúp các bác sĩ chuyên khoa hoàn thành tốt mọi quy trình mà không gây biến chứng, tổn thương cho bệnh nhân trong quá trình phẫu thuật. 

  • Dịch vụ khám ngoài giờ: Nhằm tạo điều kiện cho những bệnh nhân có quỹ thời gian eo hẹp. Phòng khám đã thiết lập hệ thống tư vấn trực tuyến miễn phí 24/7, với khung giờ tư vấn linh hoạt từ 11h00 – 22h00

  • Bảo mật tốt: Phòng khám Galant cam kết không tiết lộ bất kỳ thông tin cá nhân nào của bệnh nhân trong quá trình khám và chữa bệnh ra bệnh ngoài dưới mọi hình thức.

  • Chi phí hợp lý: Tất cả các khoản phí khám, xét nghiệm và chữa bệnh sùi mào gà đều được Galant niêm yết cụ thể, công khai. Thông báo trước cho bệnh nhân trước khi tiến hành điều trị.

Phòng khám Galant là đơn vị chuyên chữa bệnh sùi mào gà uy tín tại TP. Hồ Chí Minh

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ

Cơ sở 1: Số 104 đường Trần Bình Trọng, P. 1, Q.5, TP. HCM 

Hotline: 0943 108 138 

Cơ sở 2: Số 23 Yên Đỗ, P. 1, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Hotline: 0976 856 463 

Cơ sở 3: 96 Ngô Thị Thu Minh, P. 2, Q.Tân Bình, TP. HCM

Hotline : 0901 386 618 

Cơ sở 4: 15 Đường Số 3, P. 15, Q.11, TP. HCM

  • Giờ làm việc: Thứ 2 – Thứ 7, từ 11h00 – 20h00 

  • Website: https://galantclinic.com/ 

  • Fanpage: fb.com/GalantClinic  

Trên đây là thông tin về các loại thuốc tây chữa bệnh sùi mào gà phổ biến trên thị trường hiện nay cũng như địa chỉ bán thuốc uy tín. Qua bài viết này, nếu bạn có nhu cầu mua hoặc chữa trị sùi mào gà thì hãy đến ngay Phòng khám đa khoa Galant tại TP.HCM để được đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tư vấn và điều trị kịp thời. 

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC