Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Thời gian ủ bệnh sùi mào gà ở miệng là bao lâu?

Bệnh sùi mào gà ở miệng có nguy hiểm không? Thời gian ủ bệnh của bệnh nấm miệng là bao lâu là những câu hỏi thường xuyên xuất hiện trong hộp thư của các phòng khám. Nhận thức được mức độ ảnh hưởng của căn bệnh này đối với sức khỏe con người là một kỳ công không hề nhỏ. Vậy hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau nhé.

Các giai đoạn của sùi mào gà ở miệng

Bệnh tưa miệng có nguy hiểm không? Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội lây truyền chủ yếu qua con đường quan hệ tình dục. Các cơ quan chính mà u nhú bị bệnh xuất hiện là bộ phận sinh dục nam và nữ. Tuy nhiên, thời gian gần đây, bệnh thoái hóa ngày càng nguy hiểm, nổi lên mụn cóc ở tay chân, mụn cóc ở miệng…

Khi vào cơ thể, virus HPV gây mụn cóc trải qua nhiều giai đoạn với các triệu chứng như:

Ở giai đoạn này, bệnh ít gây ra các triệu chứng. Do đó, việc phát hiện, điều trị và ngăn ngừa lây nhiễm cho người khỏe mạnh không được thực hiện. Chỉ một số ít bệnh nhân có thể làm được điều này nếu tình cờ phát hiện ra bệnh khi khám tổng quát hoặc khám định kỳ.

Xem thêm: NẤM MÀO GÀ – TRỊ VIÊM MẮT, QUÁNG GÀ, VIÊM NHIỄM ĐƯỜNG HÔ HẤP

Dấu hiệu đặc trưng nhận biết bệnh sùi mào gà ở miệng đã bắt đầu xuất hiện đó là trong khoang miệng xuất hiện những u nhú màu hồng mềm, không đau. Các vết thương gây đau rát cho người bệnh và có thể dễ dàng lây lan bệnh sang các vùng lân cận hoặc lây nhiễm cho những người xung quanh thông qua tiếp xúc trực tiếp với người bệnh hoặc qua các vật dụng cá nhân dùng chung. Các vết loét, nốt phỏng đốt làm gián đoạn sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Cụ thể, bệnh nhân phải đối mặt với tình trạng tê lưỡi, đau nhức xương hàm, khó nuốt, hơi thở có mùi, đau cổ, một số trường hợp bệnh nhân bị ho khan ra máu… Nếu không, bệnh nhân còn có thể dẫn đến ung thư vòm họng.

Thời gian ủ bệnh giang mai là bao lâu? Việc phát hiện và điều trị sớm là rất quan trọng vì bệnh sùi mào gà có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Khi được hỏi bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh bao lâu, các chuyên gia cho biết, thời gian ủ bệnh của bệnh sùi mào gà thông thường là từ 1 đến 9 tháng, trung bình là khoảng 3 tháng. Tuy nhiên, đây chỉ là hướng dẫn chung và việc xác định chính xác thời gian ủ bệnh sùi mào gà ở miệng cần dựa vào các yếu tố như:

Sức đề kháng của cơ thể ảnh hưởng khi mọc mụn cóc sinh dục ở miệng

Những người có hệ miễn dịch kém, tạo điều kiện cho virus HPV sinh sôi và phát triển nên thời gian mắc bệnh sùi mào gà ở miệng cũng ngắn hơn. Ngược lại với người khỏe mạnh, họ có sức đề kháng cao hơn và thời gian ủ bệnh sùi mào gà ở miệng lâu hơn. Thời gian ủ bệnh sùi mào gà phụ thuộc vào lối sống của bạn

Theo thống kê từ các chuyên gia nếu thường xuyên có lối sống lành mạnh thì bạn có thể kéo dài thời gian mắc bệnh sùi mào gà ở miệng bằng cách ăn uống đầy đủ chất. Ngoài ra, những bệnh nhân thường xuyên thức khuya và sử dụng các chất kích thích, bia rượu, thực phẩm có hại cho cơ thể sẽ có nguy cơ khởi phát bệnh sớm.

Tóm lại, sùi mào gà là căn bệnh có tính lây lan rất nguy hiểm, khả năng tái phát cao, do đó, các chuyên gia khuyến cáo bệnh cần được phát hiện và điều trị càng sớm càng tốt.

Xem thêm: HIỆN TƯỢNG SÙI MÀO GÀ Ở NỮ GIỚI XUẤT HIỆN NHƯ THẾ NÀO?

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV miễn phí tại GALANT