Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Nấm sùi mào gà – Trị viêm mắt, quáng gà, viêm nhiễm đường hô hấp

Tìm hiểu về nấm mào gà

Nấm mào gà hay còn gọi là Nấm Kèn Vàng, Nấm Vàng Cam, Nấm Gián, là một loại nấm quý hiếm có tên trong Sách Đỏ hiện không còn được trồng và phát triển trong nước. Nó chỉ có thể được thu thập trong tự nhiên trong rừng.

NẤM MÀO GÀ
NẤM MÀO GÀ

Theo đông y, nấm gián có tác dụng bổ phế, nhuận phế, giúp trường thọ, chữa một số bệnh về mắt, viêm đường hô hấp. Tên khoa học là Canthaletolus civarius Fr, thuộc họ Cantarella. giải trình:

Chiều cao cây nấm trung bình từ 4 đến 12 cm. Quả thể hình phễu, màu mận chín có lòng đỏ hoặc vàng cam. Thân cây mảnh, hình trụ, hơi cong, đầu nấm rộng từ 3-9 cm. Phẳng khi còn non, sau đó lõm xuống. Bề mặt nhẵn, các cạnh thường có vết nứt và cong vào trong. Cùi nấm dày, giòn, màu vàng nhạt, chân nấm có những đường vân. Nó có các bào tử gần như hình bầu dục, không màu. (Không sao chép dưới mọi hình thức).

Xem thêm: BỆNH SÙI MÀO GÀ BAO QUY ĐẦU LÀ GÌ? VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ HIỆN NAY

phân bổ:

Nó thường mọc đơn lẻ hoặc thành đám trên đất mùn trong rừng. Ở nước ta, cây này có ở các tỉnh phía Bắc Trường Sơn, Đà Lạt, Hòa Bình, ở những nơi có khí hậu nóng ẩm dai dẳng. Ngoài ra, hệ thống này còn được bán tại Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Pháp, Ý, Nga và Đức.

Các phần đã sử dụng:

Quả thể (cantharellus) được sử dụng chủ yếu.

thu thập:

Mùa hè và mùa thu là thời điểm tốt nhất để cây sinh trưởng và phát triển. Thích hợp cho thu hoạch từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm.

tiến trình:

Sau khi thu hoạch được phơi khô và ngâm nước khoảng 10 phút trước khi sử dụng. Có thể cắt bỏ chân và sử dụng cho đến khi mở hết cánh.

NẤM MÀO GÀ
NẤM MÀO GÀ

stdsức

Duy trì:

Để nấm tươi và bổ dưỡng, nên ngâm nấm trong nước sôi khoảng 1-2 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước lạnh và bảo quản trong tủ lạnh. Phương pháp này giúp bảo quản độ tươi và chất dinh dưỡng tối đa trong 3-4 ngày.

Thành phần hóa học:

Nấm đậu nành có hàm lượng vitamin C cao (0,4 mg/g thô). Rất giàu kali (khoảng 0,5% tươi), vitamin D và ergocalciferol (vitamin D2). 100 g nấm tươi chứa 212 đơn vị IU.

Có thành phần diệt côn trùng hoàn toàn vô hại với con người.

Chức vụ:

Theo đông y, gián có vị ngọt, tính hàn.

Đã sử dụng:

Nó có hiệu quả trong điều trị kích ứng mắt, quáng gà, nhiễm trùng đường hô hấp và đường tiêu hóa. Giúp kích thích tiêu hóa và kích thích ăn ngon miệng. Dùng để nấu cháo cho bé. Dễ tiêu hóa và không độc hại. Tốt cho người già và người bệnh. Sự khác biệt giữa máy thổi liên hợp gà và nấm TOOXIC:

Gián có màu sắc tương đối rực rỡ và có mùi thơm dễ bị nhầm với nấm độc.

Bấm vào đầu nấm để phân biệt. Nếu có dung dịch màu trắng đục là nấm độc.

Nếu nấm có vỏ ở gốc và cổ nấm ở thân thì đây là nấm độc.

Lúc này không nên hái nấm non vì hình dạng thường chỉ là nút áo, khó phân biệt. Không mua hoặc thu hoạch nấm quá già.

Lưu ý: “Kết quả bạn nhận được sẽ khác nhau tùy theo cơ địa của mỗi người”

Xem thêm: CHI PHÍ CHỮA BỆNH SỦI MÀO GÀ HIỆN NAY LÀ BAO NHIÊU?

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Xét nghiệm HIV – Giang mai – Lậu – Viêm gan B & C