Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Chi phí chữa bệnh sủi mào gà hiện nay là bao nhiêu?

Sùi mào gà là căn bệnh phổ biến hiện nay và là căn bện nguy hiểm đang có tốc độ lây lan nhanh chóng từ con đường tình dục. Vậy chi phí chữa bệnh sủi mào gà hiện nay là bao nhiêu?  Có thể chắc chắn đây là câu hỏi của nhiều không may bị nhiễm phải căn bệnh xã hội này  Để giúp mọi người hiểu rõ hơn về chủ đề này thì mình mời các bạn xem ngày bài viết bên dưới nhé.

Xem thêm: NGƯỜI BỊ NHIỄM HIV BAO LÂU THÌ PHÁT BỆNH

Khái niệm về bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà là căn bệnh cộng đồng do vi khuẩn có tên gọi là HPV gây u nhú trong niêm mạc da ở người bệnh . Bệnh có thể lây truyền sang người xung quanh qua đoạn con đường tình dục không a. Bên cạnh đó chúng có thể nhiễm virus từ mẹ sang con hoặc sử dụng chung những đồ các nhân của người đã bị bệnh sùi mào gà.

 Sùi mào gà là căn bệnh lây truyền trong vòng từ 2 – 9 tháng và có những triệu chứng bất thường như sau: Xuất hiện các mụn thịt màu sắc hồng giống cũng như hoa mào gà, hoa súp lơ đỏ và phía trên bề mặt có cảm giác mềm khi ấn vào sẽ xuất hiện dịch mủ chảy ra phía bên ngoài. 

Nếu bệnh không được phát hiện và điều trị kịp thời có thê gây những nguy cơ đến tấm ly người bệnh và ngoài ra còn là nguyên nhân có thể gây vô sinh, thậm chí gây ung bứu ở nam giới. Chính vì thế, nếu bản thân đang nghi ngờ mình  bị nhiễm bệnh hãy tới ngay các  đa khoa y tế để được kiểm trả xét nghiệm và điều trị nếu bản thân bi sùi mào gà.

Vậy Khi nào cần thực hiện các phương pháp xét nghiệm sùi mào gà?

Sùi mào gà được biết đến là căn bệnh cộng đồng do vi rút HPV gây ra và lây truyền qua đường tình dục là chủ yếu. Triệu chứng  nổi bật của người bị nhiểm bệnh là cơ thể xuất hiện các u nhú trên da và niêm mạc, nổi bật là ở vị trí sinh dục, miệng… vừa tạo cảm giác khó chiệu và thiếu tính thẩm mỹ

Việc thực hiện quá trình xét nghiệm sùi mào gà thường được áp dụng ở những người xuất hiện các triệu chứng đáng nghi hoặc những đối tựng  đã tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh. Kết quả xét nghiệm sẽ cho biết bản thân người thực hiện xét nghiệm có bị lây nhiễm căn bệnh sùi mào gà và ngoài ra xét nghiệm còn cho kết quả t tình trạng bệnh của đối tượng ơ thời gian hiện tại ra sao.

Ngoài ra, các đối tượng có thể thực hiện quá trình xét nghiệm bệnh cùng lúc với các bệnh xã hội khácnhư HIV hay là giang mai…Đôi khi, họ cần thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu hơn để đánh giá mức độ bệnh nhằm tạo điều kiện cho bác sĩ có thể lựa chọn phương pháp chữa bệnh thích hợp.

Hiện nay để chuẩn đoán bệnh và trình trạng của bệnh thì bác sĩ sẽ thực hiên các phương pháp xét nghiệm sau:

  • Phương pháp xét nghiệm Acid acetic
  • Phương pháp xét nghiệm mẫu vật
  • Phương pháp xét nghiệm mẫu dịch
  • Phương pháp xét nghiệm Cobas – Test
  • Phương pháp xét nghiệm type HPV – PCR

Vậy chi phí chữa bệnh sủi mào gà hiện nay là bao nhiêu

Đây là một căn bệnh chủ yếu lây nhiễm từ đường tình dục và khó chữa trị. Đặc biệt là ở người phụ nữ có bộ phận sinh dục rất thật lợi cho virus phát triển. Vì vậy việc điều trị có thể lâu hơn và là nguyên nhân dẫn đến chi phí chữa bệnh cũng cao hơn ở nam giới. 

Thực tế chi phí điều trị bệnh sùi mào gà thì sẽ phụ thuộc vào từng phương pháp mà bạn được bác sĩ chỉ định

Chi phí chữa bệnh sủi mào gà bằng thuốc

Chữa bệnh sùi mào gà bằng thuốc là một phương pháp điều trị phổ thông và ít tốn kém nhất(  từ khoảng 1.500,000 vnđ trở lên). Tuy nhiên, không phải đối tượng nào cũng kết quả  khi sử dụng thuốc. Bên cạnh đó việc bôi thuốc trực tiếp lên các nốt sùi mào gà để chúng có thểchuyển sang màu trắng và dần biến mất. Bên cạnh đó, họ cần phải tuân thủ những chỉ đinh của bác sĩ khi dùng thuốc, tránh tự ý mua thuốc sử dụng có thể làm bệnh trở nên nguy hiểm hơn.

Chi phí chữa bệnh sủi mào gà  bằng áp lạnh

Với phương pháp áp lạnh đẻ chửa bệnh sủi mào là phương pháp làm các tế bào da bị tổn thương được đông lạnh bằng cách bác sĩ sẽ sử dụng nitơ lỏng haycacbondioxit. Quá trình này sẽ làm chúng sưng lên và biến mất sau 7 – 10 ngày.  Quá trình này sẽ mất 5 – 15 phút để thực hiện. Tuy nhiên trường hợp này chỉ áp dụng cho những đối tượng thuộc trường hợp nhè và chi phí khá tốn kém khoảng từ 2,500,000 đồng

Chi phí chữa bệnh sủi mào gà  bằng liệu pháp đốt 

phí điều trị sùi mào gà bằng phương thức đốt điện giao động vào khoảng vài triệu, phương thức này rất cần phải thực hiện lâu dài và giá cả khá cao.

Phương pháp này thực hiện bằng dòng điện cao tần để đốt nóng và làm biến mất các nốt sùi. Đây là cách thức trị sùi mào gà cũ và hạn chế tối đa giá cả hơn đối với phương thức áp lạnh. Hiệu quả điều trị đem đến rất lớn, thích hợp với các dịch bệnh nhân có các mụn sùi khô, tuy vậy rất dễ giữ lại sẹo sau khi điều trị.

Chi phí chữa  bệnh sủi mào gà  bằng laser

Phương pháp Laser thích hợp để điều trị các nốt sùi to, mọc đơn độc. Quá trình điều trị bênh sùi mào gà bằng phương pháp này mang lại hiệu quả cao và không dễ tái phát bệnh.  Nhưng nhược điểm của chúng là sự phục hồi của bề mặt da sau khi đốt laser  là rất chậm và người bệnh rất dễ xảy ra tình trạng nhiễm trùng. Bên cạnh đó, bệnh sủi mào gà ở nam giới thường xuất hiện gần dây hãm bao quy đầu nên không đễ để thực hiện quá trình này vì phương pháp này rất dễ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý ở nam giới

Chi phí Chữa  bệnh sủi mào gà  bằng ALA-PDT

Đây là phương pháp giúp tiêu diệt mụn sủi mào gà một cách chọn lọc, hạn chế tổn thương đến các mô lành trên cơ thể và giúp cho người điều trị được hồi phục nhanh chóng chi phí sẽ rờ vào khoản từ 2.200.000 vnđ trở lên

Xem thêm: BỆNH SÙI MÀO GÀ BAO QUY ĐẦU LÀ GÌ? VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ HIỆN NAY

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Xét nghiệm HIV – Giang mai – Lậu – Viêm gan B & C