Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu có biểu hiện gì và cách điều trị?

Là một trong những căn bệnh xã hội phổ biến và nguy hiểm, thậm chí có thể ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh, sùi mào gà rất nhạy cảm nên nhiều người chủ quan. Thậm chí, bệnh có thể xuất hiện ở miệng, lưỡi nhưng không phải ai cũng biết. Triệu chứng của bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu như thế nào và mức độ nguy hiểm của nó ra sao, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu.

Tìm hiểu thêm về Bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu ở lưỡi

Sùi mào gà xuất hiện trên lưỡi của bệnh nhân khi quan hệ tình dục bằng miệng và tiếp xúc với niêm mạc vết thương hở của bệnh nhân trước đó mắc bệnh sùi mào gà ở miệng. Hoặc do người bệnh dùng chung đồ dùng cá nhân như bàn chải đánh răng, chỉ nha khoa… với người mắc bệnh, hoặc hôn sâu với người bệnh. Nó cũng được gây ra bởi vi rút u nhú ở người (HPV).

Sùi mào gà tuy là căn bệnh có thể xảy ra nhưng người bệnh thường chủ quan vì ít gặp hơn so với sùi mào gà, sùi mào gà ở lưỡi giai đoạn đầu rất khó nhận biết. Bệnh nhân có thể mắc sùi mào gà nhưng bạn tình lại mắc sùi mào gà do quan hệ tình dục bằng miệng vì sợ lây nhiễm cho bạn tình. Bệnh sùi mào gà ở lưỡi giai đoạn đầu như thế nào Giống như hầu hết các loại mụn cóc khác, bệnh sùi mào gà ở lưỡi thường không xuất hiện sau thời gian ủ bệnh nên rất khó phát hiện ở giai đoạn đầu. mụn cóc lưỡi là sự phát triển của các mảng da nhỏ trên lưỡi. Những mụn thịt này rất giống với niêm mạc lưỡi (cũng có màu hồng tươi và sần sùi) nên nhiều người không để ý đến điều này.

Bệnh sùi mào gà ở lưỡi xuất hiện lần đầu tiên sau thời gian ủ bệnh không lâu. Thời gian ủ bệnh sùi mào gà ở lưỡi có thể ngắn từ vài tuần đến vài tháng khi quan hệ tình dục, hôn, dùng chung đồ cá nhân,… với người bệnh. Sau thời gian ủ bệnh, ở giai đoạn đầu, người bệnh thấy sự xuất hiện của mụn cóc, là những mảng da rất nhỏ trên lưỡi. Đặc biệt, sùi mào gà ở lưỡi giai đoạn đầu khó quan sát và nhận biết hơn khi chúng xuất hiện ở mặt dưới lưỡi, vùng thanh quản lưỡi, gốc lưỡi. Những đường gờ này mọc trên đầu lưỡi gần cổ họng và có thể gây khó chịu khi nuốt. Ngoài ra, ở giai đoạn đầu, bệnh sùi mào gà ở lưỡi thường khiến người bệnh bị tưa miệng và hơi thở có mùi. Mụn cóc lưỡi còn được gọi là mụn cóc miệng vì chúng có thể xuất hiện ở những nơi khác, chẳng hạn như bên trong miệng. Cách chữa bệnh sùi mào gà ở lưỡi giai đoạn đầu hiệu quả.

Bệnh sùi mào gà ở lưỡi giai đoạn đầu cần điều trị dứt điểm. Nếu không, nó sẽ phát triển nhanh chóng về kích thước và gây khó chịu cho người bệnh. Ngoài ra, khoang miệng, họng, khóe miệng,…

Để sớm chữa khỏi bệnh sùi mào gà ở lưỡi, bạn nên chủ động đi khám ngay khi có những biểu hiện nghi ngờ dù là nhỏ nhất. Đi khám bác sĩ mới đánh giá được tình trạng bệnh thực tế mới có thể cung cấp thông tin và đưa ra lời khuyên cho người bệnh. Đồng thời, phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ với hơn 40 năm kinh nghiệm, từng công tác nhiều năm tại các trung tâm, bệnh viện lớn của thủ đô (bệnh viện y học cổ truyền, trung tâm y tế, hiếm muộn). ,Bộ Y tế…). Đội ngũ y tá, chăm sóc bệnh nhân chu đáo, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc, nhu cầu của bệnh nhân.

Xem thêm: NHỮNG DẤU HIỆU ĐẦU CỦA SÙI MÀO GÀ

Xem thêm: BỆNH SÙI MÀO GÀ GIAI ĐOẠN 1 CÓ BIỂU HIỆN GÌ VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ?

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV miễn phí tại GALANT