Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Sùi mào gà ở bẹn: Triệu chứng nhận biết và cách điều trị

Bệnh sùi mào gà ở bẹn gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Thực tế, sùi mào gà không chỉ có ở bộ phận sinh dục, hậu môn, mắt, miệng mà còn có thể xâm lấn bẹn và gây bệnh. Vậy việc xác định phương pháp điều trị hiệu quả có khó không, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời. Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở háng?

Sùi mào gà là bệnh gì? (SÙI MÀO GÀ Ở BẸN)

Sùi mào gà được biết đến là căn bệnh nguy hiểm phổ biến do virus Human papillomavirus (HPV) gây ra. Nó gây ra vi rút u nhú ở người lây lan nhanh.

Virus HPV có thể xâm nhập vào cơ thể con người, bao gồm cả vùng bẹn vì một số nguyên nhân.

Quan hệ tình dục không an toàn

Lối sống thoáng, quan hệ tình dục thường xuyên, nhiều bạn tình nhưng không có biện pháp phòng tránh an toàn… Khả năng tỉ lệ mắc bệnh giang mai sẽ là rất cao.

Lây truyền từ mẹ sang con

Ở phụ nữ mang thai bị nhiễm bệnh sùi mào gà, thai nhi chắc chắn sẽ tiếp xúc với tử cung bị nhiễm bệnh của người mẹ trong quá trình sinh nở. Để hạn chế nguy cơ lây nhiễm từ mẹ sang con, các bác sĩ khuyến cáo sản phụ nên sinh mổ do bản chất sinh thường.

chia sẻ vật dụng cá nhân

Nếu bạn sống với người bị nhiễm bệnh, đặc biệt nếu bạn dùng chung đồ dùng cá nhân như quần áo, khăn tắm, bàn chải và bồn tắm, bạn có nhiều khả năng truyền mụn cóc sinh dục sang háng.

Lây từ vết thương hở

Việc tiếp xúc gần gũi với vết thương hở chứa virus HPV của bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà sẽ gián tiếp truyền virus HPV từ người này sang người khác. Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở háng

Sau khi đi vào cơ thể, virus HPV gây bệnh sùi mào gà sẽ có thời gian ủ bệnh khá lâu, kéo dài khoảng từ 2 đến 9 tháng, tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Sau một thời gian ủ bệnh, bệnh nhân bắt đầu có các triệu chứng sau ở bẹn:

Lúc đầu xuất hiện những nốt mụn nhỏ, mềm, màu hồng nhạt, đường kính từ 1 đến 2 mm, mọc riêng lẻ. Người bệnh chủ quan bỏ qua giai đoạn này vì lầm tưởng đây là triệu chứng thông thường của bệnh viêm nhiễm. Dấu hiệu sùi mào gà ở háng không được nhận biết ở giai đoạn đầu, các nốt sùi mào gà xuất hiện ngày càng nhiều, mọc thành từng mảng lớn lên đến vài cm, khớp nhìn giống như hoa súp lơ, mào gà…

Nếu bệnh nặng, bề mặt nốt sùi mềm, mủn, ẩm ướt, khi ấn vào có thể chảy mủ. Sinh hoạt tình dục, va chạm mạnh,… có thể gây chảy máu hoặc tổn thương. HPV có nguy hiểm không? Bệnh sùi mào gà không chỉ gây ra những tổn hại về tâm lý, sức khỏe nếu không được nhận biết và khắc phục kịp thời. Căn bệnh này có thể dẫn đến nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm. đặc biệt:

Nhiễm trùng

Tổn thương sùi mào gà ở vùng bẹn khiến việc vệ sinh khó khăn, ngoài ra môi trường vùng kín luôn ẩm ướt, bí bách tạo điều kiện thuận lợi cho vi rút phát triển. Trong trường hợp nặng, hầu hết các tổn thương đều bị nhiễm trùng và ăn sâu vào da, gây ra nhiều vết loét và hoại tử. Đối với nữ giới sẽ bị viêm nhiễm ở nhiều vị trí như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, tắc ống dẫn trứng… Đối với nam giới: viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, tắc ống dẫn trứng, tinh dịch…

Ung thư

Sùi mào gà ở háng có nguy cơ ung thư cao khi nhiễm virus HPV chủng 16, 18. Nữ giới: ung thư âm đạo, ung thư cổ tử cung… Nam giới: ung thư dương vật, ung thư hậu môn…

Biến chứng của phụ nữ mang thai

Mụn cóc sinh dục có thể nằm im trong nhiều tháng đến nhiều năm mà không có triệu chứng. Nhiều phụ nữ mang thai không biết rằng họ mắc bệnh. Phụ nữ mang thai nhiễm virus HPV có thể gặp các biến chứng như sảy thai, thai chết lưu, sinh non…

Trong vài tuần đầu đời, mụn cóc có thể xuất hiện ở miệng và cổ họng, có thể chặn đường thở của em bé và thậm chí gây tử vong.

Ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần

Bệnh sùi mào gà dù ở mức độ nặng hay nhẹ đều ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của bệnh nhân. Bệnh nhân nhiễm virus luôn trong tình trạng sợ hãi và hoang mang… Người bệnh có tâm lý mặc cảm, tự ti, không muốn chia sẻ với người khác, thậm chí trầm cảm.

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Các cặp vợ chồng bị nhiễm bệnh có thể trở nên nghi ngờ lẫn nhau, gây ra những cuộc cãi vã trong hôn nhân và thậm chí phá vỡ hạnh phúc gia đình.

Điểm mấu chốt: bệnh sùi mào gà rất nguy hiểm. Điều này là do bệnh không thể chữa khỏi hoàn toàn và có thể tái phát bất cứ lúc nào. Quá trình điều trị lâu dài khiến bệnh nhân đau đớn, khó chịu trong đi lại, sinh hoạt hàng ngày và thậm chí là ảnh hưởng tâm lý.

Điều trị sùi mào gà Hiện nay, bệnh sùi mào gà ở háng vẫn chưa có phương pháp điều trị dứt điểm. Tuy nhiên, có nhiều cách để làm giảm các triệu chứng và ngăn ngừa các biến chứng. Dưới đây là một số phương pháp điển hình:

Trị mụn cóc bằng thuốc

Nguyên tắc điều trị mụn cóc là tiêu diệt mụn cóc bằng thuốc hoặc phẫu thuật. Điều này làm giảm các triệu chứng và hạn chế nguy cơ tái phát.

Tùy thuộc vào hình ảnh lâm sàng, bác sĩ sẽ đề nghị loại điều trị thích hợp.

Mụn cóc nhẹ chưa lan rộng: sử dụng biện pháp khắc phục tại nhà. Một số loại thuốc được sử dụng: podophyllotoxin, podophylline, imiquimod,…

CẢNH BÁO: Hầu hết các loại thuốc Tây đều để lại tác dụng phụ không mong muốn. Vì vậy, bệnh nhân tuân thủ nghiêm ngặt chỉ định của bác sĩ. Dùng quá hoặc giảm liều lượng quy định có thể dẫn đến hiện tượng kháng thuốc, nhờn thuốc,…

Xây dựng chế độ ăn uống phù hợp và thói quen sinh hoạt

Trong quá trình điều trị bệnh sùi mào gà, người bệnh nên tuân thủ chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý để tăng cường sức đề kháng. Điều này giúp người bệnh duy trì thể trạng, tinh thần thoải mái, lạc quan… Nó là một chất bổ sung dinh dưỡng cho phép bạn hấp thụ các chất dinh dưỡng như protein, chất béo và vitamin từ thực phẩm. Ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, đạm thực vật… Hạn chế các thực phẩm dễ gây sẹo như đồ cay, rượu, bia, chất kích thích, rau muống, thịt gà, đồ nếp… Hãy… nghỉ ngơi điều độ, tránh tập thể dục quá sức, hạn chế các hoạt động thể lực gắng sức,… người bệnh kiêng quan hệ tình dục trong và sau điều trị ít nhất 6 tháng

Phẫu thuật điều trị mụn cóc

Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp ngoại khoa thường áp dụng cho những trường hợp bệnh nặng. Phương pháp ngoại khoa thường cho hiệu quả cao, bệnh được điều trị chuyên sâu, giảm thiểu nguy cơ tái phát và biến chứng. Điều quan trọng là lựa chọn địa chỉ khám chữa bệnh nghiêm túc, chất lượng. Đây là kỹ thuật điều trị mụn cóc giúp khắc phục mọi rủi ro so với phương pháp truyền thống. Ưu điểm nổi bật:

Hiệu quả cao, tiêu diệt tận gốc mụn cơm mà không làm tổn thương mô lành tính

Thời gian điều trị ngắn hơn, tối đa 1 liệu trình, mụn cóc biến mất nhanh hơn

Phương pháp này đảm bảo tính thẩm mỹ, không để lại sẹo, giảm đau, hạn chế chảy máu.

Hồi phục nhanh sau điều trị, hạn chế viêm nhiễm, biến chứng

Thuốc Đông y có những tác dụng như tăng sức đề kháng, thanh lọc cơ thể, tiêu viêm, hạn chế tác dụng phụ của thuốc Tây y.

Thông qua nội dung bài viết này mọi người đã có thể biết cách nhận biết triệu chứng bệnh sùi mào gà, mức độ nguy hiểm và cách điều trị bệnh hiệu quả.

Xem thêm: THỜI GIAN Ủ BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở MIỆNG LÀ BAO LÂU?

Xem thêm: BỆNH SÙI MÀO GÀ LÀ BỆNH GÌ?

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%