Search
Close this search box.

Cắt bao quy đầu người lớn nên hay không?

Cắt bao quy đầu người lớn nên hay không

Nam giới ở độ tuổi trưởng thành nếu bao quy đầu không tự lột xuống thì cần phải thực hiện phẫu thuật. Cắt bao quy đầu người lớn giúp “cậu nhỏ” phát triển bình thường và nâng cao chất lượng cuộc sống. Theo dõi bài viết dưới đây để có thêm nhiều kiến thức về cắt bao quy đầu ở người lớn bạn nhé.

Cắt bao quy đầu người lớn khi nào?

Cắt bao quy đầu là dạng tiểu phẫu giúp cắt bỏ phần da thừa, bao kín dương vật nam giới. Đây là thủ thuật giúp chữa trị bệnh dài, hẹp hoặc nghẽn bao quy đầu ở người lớn. Khi dương vật không thể phát triển bình thường hoặc mắc phải một trong những bệnh trên hãy đến gặp bác sĩ ngay.

Bao quy đầu bị dài

Dài bao quy đầu là bệnh nam khoa thường thấy ở người lớn. Biểu hiện dễ nhận thấy là bao quy đầu bao trùm xung quanh vùng đầu dương vật. Điều này, khiến nam giới rất khó khăn khi tiểu tiện, vệ sinh…. Bệnh bao quy đầu dài ở người lớn được phân thành 02 loại khác nhau:

  • Bao quy đầu dài khiến dương vật không thể lộ đầu ra ngoài lúc cương cứng. Trường hợp nếu có lộ thì cũng chỉ lộ một phần nhỏ.
  • Bao quy đầu bao phủ toàn bộ đầu dương vật, miệng bao quy đầu dính sát lỗ niệu đạo. Tuy nhiên, lúc dương vật cương cứng có thể lột xuống được.

Bao quy đầu hẹp

Bao quy đầu hẹp là hiện tượng lớp da quy đầu bó chặt vào đầu dương vật, chỉ để hở một ít. Trường hợp này, nam giới không thể tự lột bao quy đầu xuống mà cần phải phẫu thuật cắt bao quy đầu người lớn.

Bị nghẽn bao quy đầu

Đây là hiện tượng miệng bao quy đầu bị hẹp, phần da dính chặt vào đầu dương vật. Nó khiến chất cặn bã, nước tiểu không thoát ra ngoài hết, đọng lại nơi bao quy đầu. Lâu ngày dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, nguy cơ mắc bệnh nam khoa cao. Nó còn khiến dương vật không phát triển bình thường, ảnh hưởng đến sinh sản,…

Xem thêm: CẮT BAO QUY ĐẦU ĐẸP VÀ ÍT ĐAU

Lợi ích của việc cắt bao quy đầu người lớn

Các căn bệnh về bao quy đầu ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, đời sống và hoạt động tình dục. Khi gặp phải một trong những trường hợp trên bạn nên cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt. Phẫu thuật cắt bỏ bao quy đầu sẽ mang đến rất nhiều lợi ích như:

  • Việc vệ sinh nhanh chóng, thuận tiện: Sau khi phẫu thuật nam giới có thể dễ dàng tuột da bao quy đầu để vệ sinh, tiểu tiện. Sẽ không còn chất bẩn, cặn nước tiểu bám trên đầu dương vật. Giúp nam giới tránh được những căn bệnh viêm nhiễm nguy hiểm.
  • Ngăn ngừa bệnh nam khoa: Cắt bao quy đầu giúp dương vật luôn được sạch sẽ, khô thoáng. Điều này giúp hạn chế vi khuẩn, virus gây hại xâm nhập vào cơ thể.
  • Chất lượng tình dục được nâng cao: Thực tế, khi bao quy đầu dài, hẹp hay nghẽn nam giới vẫn có thể hoạt động tình dục. Tuy nhiên sẽ đau rát, nhanh xuất tinh, ảnh hưởng đến khoái cảm và chất lượng quan hệ. Vậy nên, khi cắt bao quy đầu là lúc nam giới thể hiện bản lĩnh phái mạnh.
  • Phòng ngừa ung thư dương vật, vô sinh: Nếu cứ kéo dài tình trạng bệnh bao quy đầu nó sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Đồng thời, còn bệnh còn là tác nhân chính gây ung thư dương vật. Vì vậy, cắt bao quy đầu người lớn giúp bạn phòng ngừa ung thư và vô sinh.
Cắt bao quy đầu người lớn nên hay không
Cắt bao quy đầu người lớn nên hay không

Những phương pháp phẫu thuật cắt bao quy đầu phổ biến hiện nay

Với sự phát triển của y học, có rất nhiều phương pháp phẫu thuật bao quy đầu được áp dụng hiện nay. Dưới đây là một số phương pháp được sử dụng phổ biến tại bệnh viện, cùng tham khảo nhé.

Cắt bao quy đầu theo cách truyền thống

Với phương pháp này, bác sĩ sẽ dùng dao chuyên dụng để cắt bỏ phần da bao quy đầu. Sau đó tiến hành cầm máu và dùng chỉ y khoa khâu vết thương lại. Áp dụng phương pháp truyền thống sẽ khiến nam giới đau đớn, thời gian phẫu thuật lâu. Sau khi vết thương lành có nhiều trường hợp để lại sẹo gây mất thẩm mỹ.

Cắt bao quy đầu người lớn bằng tia laser

Các bác sĩ áp dụng tia laser để cắt bao quy đầu cho người trưởng thành. Sử dụng nhiệt năng để loại bỏ phần da bao quy đầu bị thừa xung quanh đầu dương vật.

Phẫu thuật bằng phương pháp này chỉ mất từ 20 – 30 phút, bệnh nhân có thể về nhà sau khi thực hiện xong. Cắt bao quy đầu bằng tia laser mang đến sự an toàn tuyệt đối cho nam giới. Tuy nhiên, chi phí phẫu thuật hơi cao nên hạn chế bệnh nhân lựa chọn.

Phẫu thuật cắt bao quy đầu bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu

Các bác sĩ tiến hành nong đầu và cắt bao quy đầu theo hình vòng tròn. Sau đó dùng chỉ tự tiêu để khâu vết thương, giúp bệnh nhân không cần cắt tháo chỉ. Phương pháp này rất an toàn lại có tính thẩm mỹ cao, nên được rất nhiều nam giới lựa chọn.

Tham khảo thêm tại: https://en.wikipedia.org/wiki/Circumcision

Hy vọng với các thông tin về cắt bao quy đầu người lớn trên đây đã giúp bạn hiểu rõ. Nếu đang tìm địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, chất lượng hãy chọn phòng khám đa khoa Galant. Đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao sẽ phẫu thuật cho bạn một cách an toàn, hiệu quả. Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ hotline 0943 108 138 để được các bác sĩ tại Galant tư vấn hỗ trợ nhanh nhất nhé.

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC