Search
Close this search box.

Tìm hiểu quy trình cắt bao quy đầu an toàn và hiệu quả

Tìm hiểu quy trình cắt bao quy đầu an toàn và hiệu quả

“Cắt bao quy đầu được thực hiện theo quy trình thế nào?” đang là thắc mắc của rất nhiều nam giới. Việc tìm hiểu về quy trình cắt bao quy đầu giúp bạn có thêm kiến thức và giảm bớt lo lắng trước khi tiểu phẫu. Theo dõi bài viết dưới đây để biết được lý do vì sao cần cắt bao quy đầu và quy trình thực hiện của bệnh viện nhé.

Tại sao cần phải cắt bao quy đầu?

Bao quy đầu là lớp da bọc phía ngoài và tác động bảo vệ đầu dương vật ở nam giới. Khi bạn mới sinh, lớp da này sẽ bao phủ và bảo vệ toàn bộ dương vật. Theo thời gian nó sẽ dần trượt xuống để lộ đầu dương vật ra ngoài.

Tuy nhiên, không phải bao quy đầu của ai cũng phát triển bình thường. Nếu bao quy đầu của bạn không mở, quá hẹp hoặc quá dài bạn cần phẫu thuật nó ngay. Trước khi tìm hiểu quy trình cắt bao quy đầu hãy xem lý do vì sao bạn cần phẫu thuật nó nhé.

Tìm hiểu quy trình cắt bao quy đầu an toàn và hiệu quả
Tìm hiểu quy trình cắt bao quy đầu an toàn và hiệu quả

Cản trở và hạn chế quá trình phát triển của “cậu nhỏ”

Khi bị bao quy đầu phủ kín hay bó chặt, đầu dương vật sẽ không được va chạm hay tiếp xúc với bên ngoài. Điều này ảnh hưởng đến quá trình phát triển bình thường “cậu nhỏ” của bạn. Nó sẽ nhỏ hơn, ngắn hơn so với kích thước tối đa có thể đạt được.

Vệ sinh vùng kín khó khăn

Trong trường hợp bao quy đầu bị dài, hẹp hay nghẹt, bạn phải dùng tay lộn lớp da đó ra mới có thể vệ sinh bên trong. Thậm chí, bạn không thể tuốt được lớp da bao quy đầu ra dẫn đến tình trạng ứ đọng nước tiểu gây hại đến dương vật.

“Cậu nhỏ” dễ mắc bệnh viêm nhiễm

Nước tiểu, tế bào chết, chất bẩn sẽ bám quanh đầu dương vật nếu không được vệ sinh sạch sẽ. Nếu để lâu ngày sẽ hình thành nên bựa sinh dục, đây là môi trường lý tưởng để các hại khuẩn sinh sống. Chúng sẽ gây ra các bệnh viêm nhiễm nguy hiểm như: viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo…

Tăng nguy cơ vô sinh, khả năng ung thư dương vật cao

Đây là một trong những lý do bạn cần thực hiện quy trình cắt bao quy đầu nếu chúng không phát triển bình thường. Vì nếu để tình trạng viêm nhiễm kéo dài sẽ dẫn đến hoại tử và gây ung thư dương vật. Khi bệnh tình chuyển biến xấu bạn có thể vĩnh viễn mất đi khả năng làm cha.

Ảnh hưởng đến chất lượng chăn gối vợ chồng

Khi mắc bệnh bao quy đầu nam giới thường xuyên phải đối mặt với các vấn đề: đau cương dương, rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm… Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm sinh lý đàn ông. Nghiêm trọng hơn là suy giảm chuyện chăn gối và đe dọa hạnh phúc vợ chồng.

Quy trình cắt bao quy đầu an toàn được các bệnh viện áp dụng

Thời gian tiến hành phẫu thuật cắt bao quy đầu phụ thuộc vào mức độ che phủ và thể trạng của bạn. Tuy nhiên, với sự phát triển của y học các bác sĩ thực hiện quy trình khá đơn giản và nhanh chóng. Quy trình cắt bao quy đầu sẽ được tiến hành theo thứ tự các bước dưới đây:

Kiểm tra, đánh giá mức độ che phủ của bao quy đầu

Bước đầu tiên trong quy trình phẫu thuật chính là kiểm tra xem bao quy đầu dài, hẹp ra sao. Sau khi kiểm tra xong bác sĩ sẽ đánh giá và lựa chọn phương pháp thực hiện phù hợp nhất.

Trong trường hợp nam giới mắc các bệnh viêm nhiễm, phải điều trị dứt điểm mới được phẫu thuật. Điều này đảm bảo an toàn cho bạn, đồng thời sẽ không gây hại đến sự phát triển của dương vật sau này.

Tiến hành các xét nghiệm cần thiết

Một số xét nghiệm bạn cần thực hiện trước khi phẫu thuật chính là: xét nghiệm HIV, độ đông của máu, viêm gan B, C, giang mai

Phẫu thuật cắt bao quy đầu

Để bắt đầu quy trình cắt bao quy đầu các bác sĩ sát khuẩn vị trí cần cắt và toàn bộ dương vật. Nhằm loại bỏ hết bụi bẩn có thể gây viêm nhiễm trong quá trình cắt bao. Sau đó tiêm thuốc tê rồi tiến hành các khâu như sau:

  • Dùng tay hoặc dụng cụ chuyên dụng công nghệ Hàn Quốc để bóc tách lớp niêm mạc bao quy đầu để lộ rõ phần da bị cắt.
  • Cắt phần miệng rồi đến mặt trước, mặt sau của bao quy đầu. Sau đó loại bỏ hoàn toàn các phần da thừa còn lại.
  • Tiến hành cầm máu và khâu vết cắt sau khi loại bỏ hoàn toàn phần bao quy đầu đó.

>> Xem thêm: Cắt bao quy đầu có đau không?

Chăm sóc bệnh nhân hậu phẫu thuật

Sau tiểu phẫu bệnh nhân nghỉ ngơi khoảng 60 phút thì sẽ được về nhà tự nghỉ ngơi.

Bệnh nhân hồi phục sớm hay muộn phụ thuộc rất lớn vào vấn đề vệ sinh, chăm sóc vết mổ hàng ngày. Sau khi cắt bao quy đầu bạn cần nghỉ ngơi, hạn chế tối đa việc vận động đi lại.

Thông thường, sau 1-2 ngày chỗ vết cắt có thể bị sưng phẹ, đây chỉ là tác dụng phụ của thuốc tê. Nếu gặp phải trường hợp này, bạn không cần phải lo lắng, vài ngày sau nó sẽ hết ngay thôi. Bạn cần chú ý một số vấn đề sau để tránh gây ảnh hưởng đến vết cắt:

  • Vệ sinh sạch, sử dụng khăn mềm để lau chùi vết thương, giữ cho vết thương luôn khô thoáng để tránh hại khuẩn tấn công.
  • Hoạt động sinh hoạt hàng ngày phải nhẹ nhàng, tránh quan hệ trong vòng 02 tháng để cho vết thương lành hoàn toàn.

Trên đây là thông tin chi tiết quy trình cắt bao quy đầu an toàn, hiệu quả được các bác sĩ thực hiện. Hy vọng bài viết đã mang đến nhiều thông tin hữu ích, giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này. Nếu đang tìm địa chỉ thăm khám, phẫu thuật cắt bao quy đầu đến ngay Phòng khám đa khoa GALANT. Hoặc liên hệ hotline 0943 108 138 để chúng tôi tư vấn, hỗ trợ bạn nhanh nhất.

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC