Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Tinh dịch loãng có nước: Nguyên nhân do đâu?

Tinh dịch loãng là vấn đề khá nghiêm trọng đối với nam giới, đây là tín hiệu cho thấy sức khỏe sinh sản của người đàn ông không tốt. Nếu phát hiện tình trạng kể trên, cánh mày râu nên chủ động theo dõi và điều trị sớm. Để quá trình điều trị đạt hiệu quả tốt nhất, chúng ta cần xác định tinh dịch lỏng xảy ra vì lý do gì?

Tinh dịch loãng là gì?

Trước khi tìm hiểu nguyên nhân gây ra hiện tượng tinh dịch loãng trong, chúng ta cần chủ động tìm hiểu và nắm được tinh dịch loãng là gì?

Hiện tượng tinh dịch loãng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của người đàn ông.

Chắc hẳn cánh mày râu không cảm thấy quá xa lạ với tinh dịch, chất dịch này được sản sinh từ niệu đạo của người đàn ông khi họ xuất tinh. Thông thường, trong tinh dịch sẽ bao gồm: tinh trùng, dịch được sản sinh bởi tuyến tiền liệt. Đặc điểm nhận dạng là dịch mang màu trắng và hơi đặc.

Hiện nay, nhiều bạn đang phải đối mặt với tình trạng tinh dịch loãng, độ dính kém hơn so với bình thường. Đây là vấn đề sức khỏe đáng lo ngại, có thể đe dọa tới khả năng sinh sản của người đàn ông. Đó là lý do vì sao chúng ta không thể chủ quan, bỏ qua việc điều trị khi phát hiện tình trạng loãng tinh dịch.

Vậy nguyên nhân nào khiến tinh dịch trở nên loãng, kém kết dính so với bình thường?

Tinh dịch loãng do số lượng tinh trùng thấp

Các bác sĩ cho biết nguyên nhân chủ yếu khiến tinh dịch loãng là do số lượng tinh trùng quá ít, cụ thể số lượng tinh trùng của người bệnh nhỏ hơn 15 triệu/1ml. Nếu phát hiện lượng tinh trùng trong tinh dịch quá thấp, mọi người nên chủ động tìm hiểu lý do và điều trị sớm, tránh những biến chứng xấu xảy ra đối với sức khỏe sinh sản, ví dụ như tình trạng vô sinh, hiếm muộn.

Trên thực tế, lượng tinh trùng thấp xảy ra vì nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có thể kể đến hội chứng Klinefelter, giãn tĩnh mạch thừng hoặc một số vấn đề liên quan tới viêm nhiễm nam khoa… Tốt nhất, cánh mày râu nên theo dõi thường xuyên lượng tinh trùng trong tinh dịch và đi kiểm tra nếu phát hiện lượng tinh trùng quá thấp nhé!

Xuất tinh thường xuyên có thể làm cho tinh dịch bị loãng

Quan hệ tình dục quá nhiều có thể khiến tinh dịch lỏng.

Nhiều người bất ngờ khi biết rằng thói quen thủ dâm hoặc quan hệ tình dục quá nhiều cũng là nguyên nhân khiến tinh dịch loãng. Lúc này, niệu đạo không thể kịp thời sản xuất đủ tình dịch, đồng thời giảm chất lượng tinh dịch. 

Như vậy, thủ dâm và quan hệ tình dục không hề xấu, tuy nhiên người đàn ông nên duy trì với tần suất điều độ để bảo vệ sức khỏe sinh sản và duy trì chất lượng tinh dịch. Việc lạm dụng thủ dâm hoặc quan hệ tình dục quá nhiều lần trong một tuần thường không đem lại lợi ích đối với sức khỏe của cánh mày râu.

Tinh dịch loãng có thể do xuất tinh ngược dòng

Trong quá trình tìm hiểu tinh dịch loãng là như thế nào, nhiều bạn phát hiện ra rằng tình trạng tinh dịch lỏng có thể xảy ra do hiện tượng xuất tinh ngược dòng. Hiểu đơn giản, hiện tượng xuất tinh ngược xảy ra khi tinh dịch không được phóng ra ngoài như bình thường, thay vào đó chúng chảy ngược trở lại bàng ngày.

Có thể nói xuất tinh ngược là vấn đề khá nghiêm trọng và đe dọa trực tiếp tới sức khỏe sinh sản của người đàn ông cũng như chất lượng mỗi “cuộc yêu”. Nếu bạn đang gặp các vấn đề sức khỏe như viêm tuyến tiền liệt hoặc đái tháo đường, hãy thận trọng chăm sóc và theo dõi sức khỏe. Những nguyên nhân kể trên dẫn tới tình trạng xuất tinh ngược và tinh dịch loãng.

Thiếu kẽm cũng khiến cho tinh dịch loãng

Bệnh nhân nên bổ sung kẽm vào thực đơn hàng ngày.

Trên thực tế, chế độ ăn uống hàng ngày cũng ảnh hưởng ít nhiều tới chất lượng tinh dịch của người đàn ông. Đó là lý do vì sao cánh mày râu cần xây dựng và duy trì chế độ dinh dưỡng khoa học và lành mạnh nhất.

Cụ thể, nếu cơ thể của nam giới không được bổ sung đủ kẽm thì nguy cơ xuất hiện tình trạng tinh dịch lỏng là rất lớn. Chính vì thế, nam giới nên quan tâm và bổ sung kẽm cho cơ thể thông qua các thực phẩm, ví dụ như: hàu, các loại thịt đỏ… Bên cạnh đó, trong ngũ cốc nguyên hạt hoặc đậu cũng chứa lượng lớn kẽm và đem lại lợi ích đối với sức khỏe người đàn ông.

Cơ thể của chúng ta không có khả năng tự tổng hợp hoặc dự trữ dinh dưỡng kẽm, đó là lý do vì sao bạn cần bổ sung loại dinh dưỡng này thông qua chế độ ăn uống hàng ngày. Tuy nhiên, chúng ta chỉ nên ăn uống với khẩu phần vừa đủ, nếu cơ thể nhận được quá nhiều kẽm thì chất lượng tinh trùng cũng bị ảnh hưởng và dẫn tới hiện tượng tinh dịch loãng.

> TINH TRÙNG YẾU: NGUYÊN NHÂN LÀ GÌ?

Tinh dịch loãng có ảnh hưởng tới khả năng sinh sản không?

Một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu là: tình trạng tinh dịch loãng có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của người đàn ông hay không? Nhìn chung, chúng ta không thể khẳng định rằng tinh trùng lỏng là nguyên nhân khiến đàn ông bị vô sinh hiếm muộn. Bởi vì, hiện tượng này chỉ khiến số lượng tinh trùng giảm, như vậy cơ hội thụ thai thành công sẽ giảm so với bình thường.

Sức khỏe của cánh mày râu có bị ảnh hưởng bởi chất lượng tinh trùng không?

Thông thường, hiện tượng tinh dịch quá lỏng sẽ kết thúc trong một thời gian ngắn nên các bạn không cần lo lắng quá nhiều. Trong trường hợp hiện tượng trên xảy ra trong một thời gian dài, hãy chủ động theo dõi và điều trị để tránh biến chứng xấu xảy ra.

TINH TRÙNG LOÃNG NHƯ NƯỚC CÓ SAO KHÔNG? CÓ THỤ THAI KHÔNG?

Tinh dịch đổi màu có nghĩa là gì?

Hiện nay, nhiều bạn đang băn khoăn không biết liệu tinh dịch đổi màu có phải vấn đề sức khỏe đáng lo ngại hay không? Câu trả lời là có, nếu như tinh dịch chuyển từ màu trắng trong sang màu đỏ, hồng hay nâu thì nam giới nên cẩn trọng. Đó là tín hiệu cho thấy bạn đang bị sưng túi tính hoặc đối mặt với tình trạng nhiễm trùng tuyến tiền liệt, mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. 

Thậm chí, một số nam giới gặp phải tình trạng tinh dịch chuyển màu xanh lá cây hoặc vàng. Tốt nhất, bạn nên chủ động theo dõi dấu hiệu bất thường và thông báo ngay cho bác sĩ.

Tinh dịch loãng, khi nào cần gặp bác sĩ?

Như đã phân tích ở trên, tinh dịch loãng thường tự khỏi và không ảnh hưởng quá nhiều đối với nam giới. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, tình trạng trên kéo dài và người đàn ông cần đi khám và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ.

Nếu gặp vấn đề bất thường, bạn nên theo dõi và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ.

Cụ thể, khi gặp phải triệu chứng bất thường như: đau rát mỗi khi đi tiểu tiện, đau bụng dưới hoặc tinh hoàn… Bên cạnh đó, nhiều bệnh nhân bị sốt cao hoặc rơi vào tình trạng ớn lạnh, lúc này họ cần tới gặp bác sĩ để theo dõi và điều trị kịp thời.

Xem thêm:

> Xét nghiệm tinh dịch đồ bao lâu có kết quả?

> XÉT NGHIỆM TINH DỊCH ĐỒ LÀ GÌ?

> Chi phí xét nghiệm tinh dịch đồ bao nhiêu tiền?

Điều trị tinh dịch loãng

Để điều trị tinh dịch loãng hiệu quả nhất, chúng ta cần xác định được nguyên nhân gây bệnh và có kế hoạch điều trị thích hợp. Nếu như chất lượng tinh dịch giảm do viêm nhiễm nam khoa, bệnh nhân sẽ được điều trị với thiếu kháng sinh để kiểm soát tình trạng viêm nhiễm. Trong khi đó, người bị giãn tĩnh mạch thừng tinh cần tiến hành nội soi hoặc thuyên tắc qua da để cải thiện chất lượng tinh dịch.

Hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ giúp mọi người hiểu về tình trạng tinh dịch loãng và nguyên nhân gây bệnh. Từ những thông tin trên, người đàn ông có thể chăm sóc và điều trị sức khỏe phù hợp.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Xét nghiệm HIV – Giang mai – Lậu – Viêm gan B & C