Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Tinh trùng loãng như nước có sao không? Có thụ thai không?

Tinh trùng có vai trò quan trọng trong việc duy trì nòi giống của nam giới. Tinh trùng đặc, khỏe thì khả năng thụ thai sẽ cao hơn và ngược lại. Chính vì vậy, nếu tinh dịch loãng như nước thì bạn cần phải lưu ý kiểm tra một cách cẩn thận để biết vấn đề mà mình đang gặp phải. Từ đó có biện pháp xử lý nhanh chóng để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bản thân.

Tinh trùng đóng vị trí quan trọng trong việc thụ tinh

Hiện tượng loãng tinh trùng ở nam giới 

Theo nghiên cứu đến từ các chuyên gia sức khỏe, thì trong một lần xuất tinh, nam giới sẽ phóng ra khoảng từ 2 đến 5 ml tinh dịch. Trong 1ml tinh dịch sẽ có khoảng từ 60 đến 80 triệu tinh trùng. 

Nếu như tinh dịch loãng như nước thì trong đó có cả nước và các chất khác. Lượng tinh dịch sẽ ít hơn 2ml đồng nghĩa với lượng tinh trùng ít hơn 40 triệu con. Như vậy thì khả năng thụ tinh cũng sẽ giảm xuống.  

Những dấu hiệu giúp nam giới có thể nhận ra bản thân đang gặp phải tình trạng tinh dịch loãng đó là:

  • Mùa của tinh dịch trong suốt như nước. Khi sờ vào sẽ không thấy có độ sệt và hơi nhầy như đối với các loại tinh dịch của nam giới bình thường.

  • Bên cạnh đó, một số loại tinh dịch khi xuất ra có màu vàng nhạt.

  • Số lượng tinh dịch quá ít hoặc quá nhiều.

  • Tinh dịch khi xuất ra kèm theo mùi hôi tanh khó chịu.

  • Tinh dịch sẽ hóa lỏng sau khoảng 10-15 phút khi được xuất ra môi trường bên ngoài. Nhưng tinh dịch loãng thì sẽ hóa lỏng nhanh hơn thời gian đó.

  • Ngoài ra, bạn cũng có thể nhìn vào tình trạng trong tinh dịch có cục màu trắng đục.

Tinh trùng loãng giống như nước có sao không?

Tinh dịch loãng như nước cũng đồng nghĩa với việc là số lượng tinh trùng mà nam giới xuất ra sẽ cực kỳ thấp. Thậm chí trong nhiều trường hợp còn không có tinh trùng hoặc là chúng bị dị tật. Đây là hồi chuông cảnh báo rằng nam giới đang gặp phải những vấn đề có liên quan đến việc sinh sản. Ví dụ như: rối loạn nội tiết tố nam, viêm mào tinh hoàn, tĩnh mạch bị giãn, ống dẫn tinh có vấn đề. Nếu không kiểm tra nhanh chóng thì còn có thể dẫn đến việc xuất hiện các khối u trong bộ phận sinh sản. 

Tinh trùng loãng chính là nguyên nhân chính dẫn đến hiếm muộn và vô sinh ở nam giới. Bởi số lượng cũng như chất lượng của tinh trùng quá thấp sẽ khó gặp được trứng. Vậy nên, nếu bạn thấy tinh dịch của mình có những dấu hiệu bất thường thì nên đi kiểm tra để tìm hiểu nguyên nhân và biết được cách chữa trị phù hợp.

Tinh dịch loãng như nước có thể là nguyên nhân dẫn đến vô sinh

Xem thêm:

> SỐ LƯỢNG TINH TRÙNG BAO NHIÊU LÀ BÌNH THƯỜNG?

Liệu tinh trùng loãng có thụ thai được không?

Việc thụ thai sẽ dựa vào nhiều yếu tố khác nhau và chắc chắn là tinh trùng của cha quyết định chính trong vấn đề này. Bởi tinh trùng khỏe thì mới có khả năng bơi được vào gặp trứng và thụ tinh. 

Có thể bạn không biết nhưng một con tinh trùng nhỏ bé sẽ phải vượt qua các chướng ngại vật trên quãng đường dài 20 – 30cm thì mới có thể vào gặp được trứng. Chúng vần khoảng 10 giờ để hoàn thành cuộc đua này và đến lúc đó may mắn lắm thì có vài chục con không thì chỉ có 1 đến 2 con còn tồn tại. 

Theo nghiên cứu thì tỷ lệ thụ thai thành công trong mỗi lần quan hệ ở nam và nữ giới có sức khỏe bình thường chỉ khoảng 5%. Nên nếu tinh dịch loãng như nước thì cơ hội này lại càng thấp hơn.

Tuy nhiên, vẫn xảy ra trường hợp tinh trùng loãng mang thai bình thường. Cụ thể như sau:

Tinh trùng loãng vẫn có thể mang thai

Tinh dịch loãng như nước nhưng vẫn đảm bảo được số lượng cũng như chất lượng thì khả năng thụ thai ở các cặp vợ chồng vẫn hoàn toàn không bị ảnh hưởng. Điều kiện đó là mật độ tinh trùng phải lớn và tốc độ di chuyển nhanh chóng, ổn định. 

Tốt nhất là nên tiến hành xét nghiệm, kiểm tra xem lượng tinh trùng của mình là bao nhiêu nếu như tinh dịch loãng để biết khả năng thụ thai ra sao. Các trường hợp mà chúng ta có thể gặp phải là:

  • Số lượng tinh trùng trong 1ml tinh dịch ít hơn 1 triệu con thì bắt buộc phải sử dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo.

  • Số lượng tinh trùng trong 1 ml tinh dịch giao động từ 1-10 triệu thì khả năng mang thai là bình thường. Điều kiện là phải được thụ tinh trong tử cung hoặc nắp cổ tử cung.

  • Số lượng tinh trùng trong 1 ml tinh dịch của nam giới từ 10 -20 triệu thì chỉ cần duy trì chế độ sinh hoạt cũng như ăn uống lành mạnh là đã có thể thụ thai bình thường.

TINH TRÙNG LOÃNG NHƯ NƯỚC CÓ SAO KHÔNG? CÓ THỤ THAI KHÔNG?

Tinh dịch loãng nhưng chất lượng tinh trùng đảm bảo thì vẫn có thể mang thai bình thường

Tinh trùng loãng gây nên hiếm muộn, vô sinh

Nếu như tinh dịch loãng như nước và bên trong không có tinh trùng hoặc có nhưng chúng rất ít và bị dị tật thì chắc chắn bạn đang bị vô sinh, hiếm muộn. Lúc này, cần can thiệp bằng các biện pháp để có thể mang thai và sinh con.

> TINH TRÙNG YẾU: NGUYÊN NHÂN LÀ GÌ?

Tinh trùng loãng có chữa trị được không?

Việc Tinh dịch loãng như nước hoàn toàn có thể được điều trị thông qua các biện pháp cơ bản dưới đây:

Điều trị nội khoa

Sau khi thăm khám và biết được vấn đề mà mình đang gặp phải, nam giới sẽ được chỉ định sử dụng các loại thuốc phù hợp để điều trị. Trong đó chắc chắn không thể thiếu được các loại thuốc:

  • Thuốc bổ sung kẽm để giúp kích thích quá trình sản sinh tinh trùng. 

  • Thuốc kháng sinh để điều trị viêm nhiễm nếu nam giới đang gặp phải.

  • Thuốc tăng hormone Testosterone để nâng cao chất lượng và số lượng tinh trùng.

Điều trị ngoại khoa

Nếu như nguyên nhân khiến tinh dịch của bạn bị loãng là do các bệnh lý gây nên ví dụ như: giãn tĩnh mạch, teo tinh hoàn, u tinh hoàn… thì chắc chắn sẽ phải phẫu thuật để giải quyết vấn đề này. Nhưng khi lựa chọn cách chữa trị trên bạn cũng vần cân nhắc kỹ lưỡng vì rất có thể sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro trong quá trình thực hiện.

Ngoài ra, nam giới cũng cần xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh. Thường xuyên thể dục thể thao. Ăn uống đủ chất. Không sử dụng các chất kích thích làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng.

Nên thăm khám thường xuyên để có phương pháp điều trị phù hợp

Xem thêm:

> Xét nghiệm tinh dịch đồ bao lâu có kết quả?

> XÉT NGHIỆM TINH DỊCH ĐỒ LÀ GÌ?

> Chi phí xét nghiệm tinh dịch đồ bao nhiêu tiền?

Bạn đã biết mình cần phải làm gì khi gặp phải vấn đề tinh dịch loãng như nước rồi chứ? Hãy bình tĩnh và đến gặp bác sĩ để biết tình trạng của mình như thế nào và tìm phương pháp giải quyết nhé.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%