Search
Close this search box.

Xuất tinh là tinh dịch do nam giới tiết ra khi quan hệ tình dục. Vậy xuất tinh nhiều có ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh sản của nam giới không? Cùng chúng tôi tìm hiểu thêm các thông tin qua bài viết dưới đây nhé!

1. Nam giới xuất tinh bao nhiêu lần được cho là phù hợp?

Theo ý kiến của các chuyên gia về tình dục học, hiện nay không có con số nào chính xác về số lần xuất tinh của nam giới. Nó còn phụ thuộc vào độ tuổi và sức khỏe của mỗi cá nhân. Dưới đây là khuyến nghị về số lần xuất tinh phù hợp cho từng lứa tuổi (ở thể trạng tốt).

Độ tuổi Số lần xuất tinh thích hợp
Từ 20 đến 25 1 lần/ngày hoặc 4 lần/tuần
Từ 30 đến 40  3 lần/tuần
Từ 40 đến 50  2 lần/tuần
Từ 50 đến 60  1 lần/tuần
Từ 60 đến 70 2 lần/tháng

Mỗi lần quan hệ nam giới có thể xuất tinh bao nhiêu lần?

Nam giới xuất tinh nhiều hơn số lần trên được coi là nhiều, bất kể xuất tinh do quan hệ hay thủ dâm. Ngoài ra, nam giới cũng cần quan tâm đến yếu tố sức khỏe của bản thân. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi sau khi quan hệ, hãy giảm tần suất để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi.

2. Việc xuất tinh nhiều có gây ra ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn như thế nào ?

Theo tính toán, một người đàn ông sẽ xuất tinh khoảng 5.000 lần trong đời, và mỗi lần xuất tinh khoảng 2-6 ml. Nếu quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới. Cụ thể:

2.1 Xuất tinh nhiều khiến cơ thể mệt mỏi, choáng váng

Mỗi khi xuất tinh, tinh dịch chứa rất nhiều chất dinh dưỡng (để nuôi dưỡng và bảo vệ tinh trùng). Ngoài ra, nam giới cũng bị mất đi rất nhiều vitamin và khoáng chất khi xuất tinh, đặc biệt là kẽm, sắt, magie, canxi…

Ngoài ra, quá trình quan hệ cũng làm tiêu hao nhiều năng lượng. Do đó, nếu nam giới không kịp hồi phục sẽ thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, thậm chí là kiệt sức.

2.2 Xuất tinh làm suy giảm chức năng sinh lý

Ngoài việc mất nhiều năng lượng và dinh dưỡng, nam giới xuất tinh với số lượng nhiều trong thời gian dài, do các dây thần kinh cảm giác nhạy cảm nên sẽ có hiện tượng “nhờn” khi kích thích tình dục. Kết quả là khoái cảm giảm sút và khó đạt “cực khoái”.

Đặc biệt nam giới thường xuyên bị xuất tinh do thủ dâm còn có thể gây tổn thương về mặt tinh thần. Hầu hết trong số họ có xu hướng rút tiền, không quan tâm đến đối tác và không cần một mối quan hệ “thực sự”.

Xuất tinh nhiều ở tuổi dậy thì có sao không? Một số điều cần biết về xuất tinh ở tuổi dậy thì | Vinmec

2.3 Xuất tinh nhiều có ảnh hưởng đến chiều cao?

Xuất tinh nhiều có ảnh hưởng gì đến sự phát triển chiều cao và chiều cao ở tuổi vị thành niên không là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Việc mất đi một lượng vitamin và khoáng chất nhất định, đặc biệt là canxi và kẽm có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của nam giới tuổi vị thành niên. Do đó, xuất tinh nhiều lần ở tuổi trưởng thành sớm có thể khiến thanh thiếu niên dễ bị thấp còi hơn so với các bạn cùng trang lứa.

2.4 Thận có bị ảnh hưởng khi nam giới xuất tinh nhiều không ?

Nhiều nam giới thắc mắc xuất tinh nhiều có ảnh hưởng đến thận không? Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng thận tàng trữ tinh khí, thận chủ quản ham muốn tình dục và phát triển ham muốn tình dục. Hệ thống sinh sản và hệ thống tiết niệu có liên quan mật thiết với nhau. Vì vậy, nếu bạn có đời sống tình dục quá độ, đời sống tình dục không đúng cách cũng sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan của hệ bài tiết (trong đó có thận).

Y học hiện đại cũng chỉ ra rằng, lạm dụng tình dục, xuất tinh nhiều cũng có thể khiến cơ thể rối loạn, mất nước, dẫn đến quá trình trao đổi chất bị đình trệ. Điều này có thể dẫn đến suy giảm chức năng thận và thậm chí là suy thận. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sinh lý và khả năng sinh sản của nam giới.

2.5 Xuất tinh nhiều có gây ra ảnh hưởng đến xương khớp của nam giới ?

Khi quan hệ tình dục, hệ thống xương chịu áp lực liên tục để hỗ trợ cơ thể. Vì vậy, nam giới thường cảm thấy đau lưng sau khi “lâm trận”.

Bên cạnh đó, do xuất tinh quá nhiều sẽ làm suy giảm chức năng của thận, mà thận là chủ yếu sinh tủy nên xương khớp yếu cũng là điều dễ hiểu.

Xuất Tinh Nhiều Có Ảnh Hưởng Đến Sức Khỏe Không? Tại Sao?

2.6 Xuất tinh khiến cơ quan sinh dục bị tổn thương

Xuất tinh là kết quả của quá trình kích thích, cọ sát chủ yếu vào dương vật. Nếu hành động này diễn ra thường xuyên sẽ khiến “cậu nhỏ” bị trầy xước. Từ đó làm tăng nguy cơ viêm nhiễm và tạo điều kiện cho các bệnh vùng kín phát triển.

Ngoài ra, nam giới có thói quen quan hệ tình dục không an toàn cũng rất dễ mắc các bệnh STDs.

2.7 Xuất tinh nhiều dễ làm đàn ông giảm cân

Mỗi lần tình, người đàn ông đốt cháy khoảng 100 calo. Nó được cho là một cách thú vị và hiệu quả để đốt cháy calo cho những người thừa cân. Tuy nhiên, điều này không tốt cho những người đàn ông yếu ớt. Làm tình càng lâu, bạn càng đổ nhiều mồ hôi, thở gấp, nhịp tim càng nhanh và năng lượng tiêu hao càng nhiều.

2.8 Xuất tinh quá nhiều dẫn đến bệnh tuyến tiền liệt

Nam giới có đời sống tình dục quá sung mãn, số lượng xuất tinh nhiều khiến tuyến tiền liệt dễ bị viêm nhiễm, phì đại. Nếu để lâu không chữa trị có thể dẫn đến tiểu khó, tiểu són, tiểu nhiều lần. Khi mắc bệnh về tuyến tiền liệt, nam giới thường có tâm lý “sợ hãi” chuyện chăn gối, sợ rằng nó sẽ làm trầm trọng thêm vấn đề của mình.

3 triệu chứng xuất tinh yếu cùng 4 cách khắc phục hiệu quả | Medlatec

2.9 Xuất tinh ra máu có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không?

Đây được coi là một trong những hậu quả nguy hiểm nhất của việc xuất tinh quá nhiều ở nam giới. Một người đàn ông phóng thích trung bình 40 triệu tinh trùng mỗi lần xuất tinh. Nếu quan hệ tình dục kèm theo xuất tinh liên tục sẽ khiến tinh trùng loãng hơn. Điều này có nghĩa là chất lượng và số lượng tinh trùng không tốt. Đây cũng là một trong số các nguyên nhân chính dẫn đến khó thụ thai.

Xuất tinh nhiều có sao không? Có quan hệ tình dục quá nhiều? Đây cũng là nguyên nhân khiến nam giới dễ mắc ung thư tuyến tiền liệt, các bệnh về hệ tiết niệu, nhiễm trùng đường tiết niệu và các bệnh khác.

2.10 Xuất tinh nhiều làm giảm tuổi thọ

đàn ông Đây là lý do tuổi thọ trung bình của nam giới thấp hơn nữ giới. Mặc dù các chất dinh dưỡng và chất khoáng bị mất đi trong mỗi lần xuất tinh không quá nhiều nhưng nó lại bị “tiểu tiện”. Để cải thiện, nam giới nên điều chỉnh tần suất quan hệ tình dục sao cho phù hợp. Đồng thời ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý.

Quan Hệ Lần Đầu Xuất Tinh Sớm Có Sao Không? (Giải Đáp)

3. Nam giới xuất tinh 21 lần/tháng có nhiều không?

Chưa có nghiên cứu cụ thể nào chỉ ra sự khác biệt giữa xuất tinh do thủ dâm và xuất tinh khi quan hệ tình dục. Nhưng về cơ bản, chúng đều mang lại những tác dụng sau:

  • Nâng cao tâm trạng, tăng sự tự tin của đàn ông.
  • Làm sạch ống dẫn tinh.
  • Kích thích hình thành tinh trùng mới.
  • Mang đến giấc ngủ sâu và ngon hơn.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tuyến tiền liệt, đặc biệt là ung thư.
  • Giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch và huyết áp.

Theo một nguồn y tế, nam giới xuất tinh 21 lần/tháng được coi là con số lý tưởng nhất, có thể đáp ứng nhu cầu của đa số nam giới và giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, thông tin này chưa được chứng minh cụ thể. Rõ ràng, không phải ai cũng duy trì được số lần xuất tinh này, đặc biệt là những người lớn tuổi và có vấn đề về sức khỏe. Các yếu tố khác cũng nên được xem xét, đặc biệt là tuổi tác và các tình trạng bệnh lý tiềm ẩn.

Mỗi lần xuất tinh nam giới có thể sản xuất bao nhiêu tinh trùng? | Vinmec

Tham khảo thêm tại: https://en.wikipedia.org/wiki/Ejaculation

Đến đây chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc xuất tinh nhiều có sao không? Nam giới nên điều chỉnh các quy tắc đời sống hôn nhân cho phù hợp, nhất là về tần suất sao cho vừa đảm bảo sức khỏe, vừa không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bản thân.

Xem Thêm:

Tổng hợp một số hướng dẫn cách làm tình để cuộc sống tình dục thăng hoa

Các Cách Tránh Thai Tự Nhiên Sau Khi Quan Hệ Không Cần Thuốc

5 Cách Quan Hệ Để Sinh Con Dễ Dàng: Hãy Áp Dụng Ngay Để Dễ Thụ Thai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *