Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Bệnh phụ khoa sùi mào gà làm tăng nguy cơ vô sinh

Bệnh phụ khoa sùi mào gà là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến ở nữ giới. Nếu chúng không được nhận biết và loại bỏ kịp thời sẽ làm tăng nguy cơ vô sinh. Việc phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh có vai trò quan trọng giúp tiết kiệm thời gian và tránh những biến chứng nguy hiểm. Mụn cóc sinh dục là do vi rút u nhú ở người (HPV) gây ra. Đây là một loại virus DNA với một mô cụ thể độc lập, chỉ xâm nhập vào da và niêm mạc của cơ thể con người. Da và niêm mạc xuất hiện những tổn thương nhỏ do vi rút gây ra, khi tiêm vắc xin, sau thời gian ủ bệnh sẽ hình thành nốt sùi mào gà hoặc mào gà.

HPV sùi mào gà
HPV sùi mào gà

Triệu chứng của Bệnh phụ khoa sùi mào gà

Triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở nữ thường là các u nhú, có màu đỏ tươi hoặc nâu, thường mọc thành đám ở vùng kín giống như hoa súp lơ do virus gây ra, kéo dài 3 tháng tuổi và gây đau rát, ngứa ngáy vùng kín. Bệnh thường xuất hiện khi các nốt đỏ mọc ở hai bên môi nhỏ của âm hộ, có thể nổi mẩn đỏ, sần sùi, tiếp xúc gián tiếp với khăn tắm, bồn tắm, quần lót… bị nhiễm khuẩn cũng dễ lây nhiễm. Lây truyền từ mẹ sang con cũng có thể xảy ra. Tuy nhiên, con đường lây truyền chủ yếu vẫn là quan hệ tình dục.

Khi phát hiện những dấu hiệu bất thường, bệnh nhân nên đến bác sĩ chuyên khoa để được giúp đỡ và điều trị kịp thời. Nó thường giữ cho âm đạo khô…

Những triệu chứng trên có thể giúp phát hiện sớm bệnh sùi mào gà phụ khoa, tuy nhiên để biết chính xác sức khỏe “cô bé” chị em nên liên hệ bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và tư vấn cách hỗ trợ điều trị bệnh. và chăm sóc vệ sinh cá nhân an toàn, hiệu quả.

Xem thêm: BỆNH SÙI MÀO GÀ VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ

Bệnh phụ khoa sùi mào gà ‘im lặng’ và nguy hiểm

Sùi mào gà ở nữ là bệnh lý phụ khoa gây mất mỹ quan, khó điều trị và dễ biến chứng nguy hiểm. Bệnh sùi mào gà hay còn gọi là bệnh mồng gà, có tên khoa học là bệnh mồng gà. Là một trong những bệnh phụ khoa nguy hiểm lây truyền qua đường tình dục, mẹ truyền sang con khi sinh nở và tiếp xúc trực tiếp…

Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh từ 1 đến 8 tháng và phát triển dưới da dưới dạng các tổn thương có các nốt sùi nhô cao trông giống như nụ hoa súp lơ hoặc mào gà. Môi trường tốt nhất cho bệnh này là những vùng kín ẩm ướt, thường liên quan đến viêm âm hộ, suy giảm miễn dịch hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác. Theo BS. Sùi mào gà là căn bệnh nguy hiểm nhưng triệu chứng thường diễn biến âm thầm, không gây đau đớn. Không ngứa nhưng kích thước khoảng 1 mm đến vài chục mm. Ngoài ra, các sẩn có thể lan rất rộng, bề mặt sẩn có màu hồng hoặc đỏ, mềm, ẩm ướt, có thể có cuống, sờ vào không đau nhưng dễ chảy máu. Xuất hiện ở âm hộ như âm đạo, cổ tử cung, đáy chậu, bẹn, đáy chậu, và hậu môn.

Vì mụn cóc phát triển âm thầm nên bệnh đã có từ lâu cho đến khi phát hiện ra cục u. Nguy hiểm hơn nữa, bệnh sùi mào gà còn liên quan mật thiết đến ung thư cơ quan sinh dục. Trong số đó, ung thư cổ tử cung và ung thư âm hộ là phổ biến nhất.

Bé dễ chết khi mang thai

Các bác sĩ phụ khoa cho biết mụn cóc được đốt tốt nhất bằng tia laser CO2 hoặc đốt điện. Tuy nhiên, việc đốt này chỉ mang lại vẻ đẹp, loại bỏ nốt sùi chứ không diệt được virus. Tuy nhiên, các nốt sẩn cũ dễ tái phát. Do đó, việc theo dõi và điều trị cho đến khi hết là rất quan trọng.

Sau khi đốt hết các nốt sẩn, cần theo dõi trong 8 tháng, vì đây là thời gian ủ bệnh của loại virus này. Sau này, có vẻ như không có sẩn mới nào thực sự an toàn.

Kim Dung cũng cho biết, ngoài phương pháp đốt laser, còn có thể dùng điện chọc thủng dung dịch axit trichlorolactic để điều trị mụn cóc. Châm cho đến khi mụn chuyển sang màu trắng. Cẩn thận không chạm vào mụn cóc trên cổ tử cung hoặc bên trong hậu môn. Có thể bôi dung dịch podophyllotoxin 20-25% lên vùng này. Để tránh loét trên vùng da lành, rửa sạch thuốc trong 1-3 giờ. Áp dụng mỗi tuần một lần. Theo BS. Kim Dung Phụ nữ mang thai mắc bệnh sùi mào gà cần điều trị trước khi sinh con. Do bệnh có thể lây từ mẹ sang hệ hô hấp của trẻ khi sinh thường nên rất dễ gây tử vong cho trẻ sơ sinh. Vì vậy, việc điều trị trước khi sinh cho bà bầu là rất quan trọng.

Xem thêm: BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở NỮ LÀ BỆNH GÌ? VÀ NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY RA BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở NỮ?

Các chuyên gia cũng khuyến cáo, nhiều phụ nữ mắc bệnh sùi mào gà không được điều trị ngay có thể coi như kết thúc cuộc đời. Vì vậy, ngay khi phát hiện các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh sùi mào gà, cần tìm cách điều trị bệnh phụ khoa ngay để tránh những hậu quả đáng tiếc.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Xét nghiệm HIV – Giang mai – Lậu – Viêm gan B & C