Search
Close this search box.

Khá nhiều người hiện nay chưa nắm rõ được tinh dịch đồ là gì và không biết nên tiến hành xét nghiệm tinh dịch đồ ra sao. Đây thực chất là một hoạt động mà nam giới nào cũng nên thực hiện để có thể kiểm tra sức khỏe sinh sản của chính mình. Vậy xét nghiệm tinh dịch đồ bao lâu có kết quả, theo dõi với chúng tôi để biết rõ được thông tin chi tiết ngay.

Tinh dịch đồ là gì?

Tinh dịch đồ là tiến hành một xét nghiệm về tinh dịch của người đàn ông, từ đó cho ra các kết quả về những chỉ số quan trọng của tinh dịch. Khi xét nghiệm tinh dịch đồ thì cần đảm bảo việc lựa chọn đúng địa điểm uy tín, những bác sĩ sẽ đọc kết quả và chẩn đoán tinh dịch cũng như tinh trùng nam giới có khỏe mạnh hay không, khả năng sinh sản có tốt hay là rất thấp. 

Tinh dịch đồ là gì?

Việc xét nghiệm nên được thực hiện định kỳ để đảm bảo sức khỏe của bạn luôn ổn định, không có bất cứ một dấu hiệu nào cho thấy sự bất ổn. Khả năng sinh sản sẽ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, do đó kiểm tra định kỳ sẽ phát hiện và điều trị được các căn bệnh một cách kịp thời. 

Những cặp đôi hiếm muộn sẽ được tiến hành xét nghiệm tinh dịch đồ của người chồng, kết hợp với đó là đọc kết quả xét nghiệm của người vợ để cho ra được chẩn đoán cuối cùng. Sau đó bác sĩ sẽ bắt đầu việc tìm phương pháp điều trị phù hợp nhằm nâng cao khả năng thụ thai và sinh con. Trường hợp không thể mang thai tự nhiên thì sẽ tiến hành thụ tinh nhân tạo với chi phí lớn hơn.

> tinh dịch đồ như thế nào là bình thường?

Xét nghiệm tinh dịch đồ mất bao lâu?

Thời gian để có được kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ không quá lâu, thường chỉ mất từ 1 cho đến 1.5 tiếng. Tuy nhiên quá trình mà bạn cần chuẩn bị cho xét nghiệm tinh dịch đồ thì sẽ kéo dài từ 3 đến 5 ngày trước đó. Trong những ngày này, người đàn ông cần kiêng những thức ăn và đồ uống không tốt với tinh dịch của mình, hạn chế việc xuất tinh, thức khuya, dậy sớm,… 

Khi đến với trung tâm hoặc phòng khám để xét nghiệm tinh dịch đồ, bạn sẽ được lấy mẫu tinh dịch và bắt đầu đưa vào phòng phân tích. Kết quả sẽ được đưa ra sau đó và đem đến với bác sĩ. Lúc này kết quả của bạn sẽ được phân tích cụ thể và có những chẩn đoán chính xác từ bác sĩ chuyên môn cao.

Các thông tin về việc xét nghiệm tinh dịch đồ

Đối tượng cần tiến hành xét nghiệm tinh dịch đồ chính là những chàng trai đã có độ tuổi dậy thì và quan hệ tình dục. Việc xét nghiệm và khám thường xuyên chính là nắm bắt được sự ổn định trong cơ quan sinh dục hay không. 

Nếu muốn tiến hành xét nghiệm thì tìm đến với những bệnh viện nam và phụ khoa. Ngoài ra các phòng khám đa khoa cũng sẽ có dịch vụ như trên. Chi phí tiến hành xét nghiệm không quá cao, phù hợp với mặt bằng chung của người dân. Chính vì thế bạn nên có cho mình lịch khám và xét nghiệm định kỳ phù hợp. 

Thông tin về xét nghiệm tinh dịch đồ bạn nên nắm bắt

> kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ như thế nào là bình thường?

Quy trình những bước tiến hành xét nghiệm về tinh dịch đồ

Khi thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ thì sẽ có nhiều bước để tiến hành. Sau đây chúng tôi sẽ cập nhật cụ thể các bước đến cho bạn. 

  • Lấy mẫu tinh dịch: người tiến hành xét nghiệm sẽ được bố trí một căn phòng riêng cho việc thủ dâm lấy tinh dịch của mình. Bạn sẽ được phát một chiếc cốc để lấy tinh dịch. Những quy định khi lấy mẫu là không được bỏ vào ngăn lạnh.

  • Mẫu tinh dịch được đưa vào phòng xét nghiệm và tiến hành quá trình phân tích, đưa ra chỉ số chi tiết, xuất kết quả cuối cùng. 

  • Kết quả được trả đến bác sĩ phụ trách, bệnh nhân nghe phân tích và chẩn đoán từ bác sĩ. Nếu có bất cứ bất thường nào sẽ được tư vấn và có phác đồ điều trị cụ thể. 

Câu hỏi xét nghiệm tinh dịch đồ bao lâu có kết quả được khá nhiều người quan tâm. Sau đây chúng tôi sẽ cập nhật đến bạn câu trả lời chi tiết.

Những bước xét nghiệm tinh dịch đồ

Xét nghiệm tinh dịch đồ bao lâu được trả kết quả?

Thông thường thì việc xét nghiệm tinh dịch đồ sẽ được tiến hành khá nhanh chóng. Chỉ sau 1 đến 2 tiếng bạn sẽ được bác sĩ trả kết quả tại phòng khám. Thời gian có thể lâu hơn hoặc nhanh hơn dựa vào quá trình lấy tinh dịch của bệnh nhân. Ở các bệnh viện lớn thì  số lượng bệnh nhân quá đông cũng có thể khiến thời gian chờ đợi kết quả xét nghiệm của bạn kéo dài ra. 

Do đó, nếu muốn tiết kiệm thời gian và có tài chính thì nên tìm đến các phòng khám uy tín, chất lượng. Một trong số những địa điểm đang được nhận phản hồi tích cực chính là phòng khám đa khoa Galant. Đây là phòng khám đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám và chữa bệnh chuyên nghiệp. Đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế có chuyên môn cao, thiết bị hiện đại sẽ đảm bảo quá trình khám chữa bệnh cho bệnh nhân. 

Những điều cần được lưu ý khi tiến hành xét nghiệm

Trước khi thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ thì bạn cần đảm bảo một số lưu ý dưới đây được thực hiện đúng cách:

  • Một tuần trước ngày xét nghiệm, không nên quan hệ tình dục hoặc có các hoạt động khiến cho bạn sẽ xuất tinh. Nếu như vậy sẽ khiến cho lượng tinh dịch và tinh trùng bị giảm xuống, chất lượng không được đảm bảo cho quá trình xét nghiệm.

  • Nên có một chế độ ăn uống và luyện tập thể thao thật kỹ lưỡng trước ngày xét nghiệm nhằm giúp tăng chất lượng của tinh dịch. Thời gian hợp lý nhất chính là trước 3 tháng để cơ thể được nghỉ ngơi và phục hồi tốt nhất.

  • Một số nghiên cứu cho thấy việc ăn hải sản sẽ bổ sung nhiều dưỡng chất tốt hơn cho tinh dịch. Đặc biệt là chúng rất có ích cho việc sản xuất tinh trùng của nam giới. 

  • Hạn chế ăn và uống đồ có cồn, nên uống nhiều nước lọc.

  • Bị viêm nhiễm hoặc các căn bệnh khác ảnh hưởng như sốt cao thì không thực hiện việc xét nghiệm tinh dịch đồ.

  • Lấy tinh dịch trực tiếp từ dương vậy xuất ra, không lấy từ bao cao su vì có thể làm lệnh đi kết quả ban đầu.

Nên có chế độ phù hợp trước khi xét nghiệm

xem thêm:

> xét nghiệm tinh dịch đồ là gì?

> chi phí xét nghiệm tinh dịch đồ bao nhiêu tiền?

Dù bạn chưa nắm rõ được xét nghiệm tinh dịch đồ bao lâu có kết quả nhưng hãy đảm bảo thực hiện chúng đúng với những lưu ý ở trên. Như vậy mới đưa ra kết quả chính xác nhất, giúp cho bạn nắm bắt được tình hình sức khỏe của bản thân. Nếu muốn tìm hiểu thêm nhiều kiến thức bổ ích, hãy đến với https://wpdemo.galantclinic.com ngay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *