Search
Close this search box.

Thuốc bôi gai sinh dục – Cách chữa gai sinh dục nam tại nhà an toàn, hiệu quả

Thuốc bôi gai sinh dục chính là phương pháp được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng, lựa chọn. Không những có giá thành rẻ, tác dụng nhanh chóng mà cách thức sử dụng vô cùng đơn giản. Vậy cách chữa gai sinh dục nam tại nhà là gì? Thuốc bôi gai sinh dục loại nào tốt? Có thể điều trị dứt điểm ngay tại nhà hay không? Hãy cùng giải đáp tất cả những thắc mắc trên qua bài viết chi tiết ngay sau đây. 

Tìm hiểu về gai sinh dục

Đầu tiên để hiểu rõ hơn về loại thuốc bôi gai sinh dục, chúng ta cần hiểu được rằng gai sinh dục chính là một hiện tượng vô cùng phổ biến ở nam giới cũng như nữ giới thuộc độ tuổi sinh sản. Theo đó sự hình thành của gai sinh dục là vì sự tăng sinh của tế bào thượng bì ở cơ quan sinh dục bị mất kiểm soát. 

Xem thêm: DẤU HIỆU HIV 16 BIỂU HIỆN HIV GIÚP ĐIỀU TRỊ SỚM CÓ KẾT QUẢ HƠN

 nấm sinh dục

Gai sinh dục chính là một hiện tượng vô cùng phổ biến ở nam giới cũng như nữ giới

Những triệu chứng phổ biến nhận biết gai sinh dục của nam, nữ giới

Dù gai sinh dục là một hiện tượng sinh lý hết sức bình thường. Tuy nhiên nó cũng dễ dàng bị nhầm lẫn với những bệnh xã hội nguy hiểm khác ví dụ như mụn rộp sinh dục hoặc sùi mào gà,… 

Cụ thể một số triệu chứng phổ biến ở nữ giới có thể kể đến như: 

  • Mép vùng kín, vùng âm đạo và âm hộ xuất hiện một nốt sần màu trắng, nhỏ li ti.

  • Gai sinh dục không bị đau rát, không bị ngứa và sờ gợn gợn

  • Do gai sinh dục mọc ở vùng kín khá ẩm ướt. Vì vậy nó sẽ phát triển nhanh chóng cả về kích thước và số lượng. 

Ngoài ra một số triệu chứng phổ biến ở nam giới có thể kể đến như: 

  • Nhú gai sẽ xuất hiện ở vùng rãnh của quy đầu, kết hợp với bựa sinh dục gây ra tình trạng viêm nhiễm cho bao quy đầu

  • Gai sinh dục sẽ xuất hiện ở vùng rãnh của dương vật, quy đầu, có màu trắng hoặc màu đỏ, sần sùi và không bị đau rát. 

Những triệu chứng phổ biến nhận biết gai sinh dục của nam, nữ giới hiện nay

Mụn gai sinh dục tự hết được không?

Theo như bác sĩ Đỗ Quang Thế CKI Ngoại tổng hợp, người đã có 40 năm kinh nghiệm khám chữa các bệnh lý nam khoa và bệnh xã hội cho biết: hiện tại gai sinh dục không đe dọa trực tiếp tính mạng của con người và cũng không có nguy cơ lây nhiễm,… Tuy nhiên hiện tại hiện tượng sinh lý này cũng không thể tự khỏi. 

Đặc biệt nếu như chủ quan không điều trị từ sớm và không sử dụng thuốc bôi gai sinh dục có nguồn gốc rõ ràng, không có liệu trình điều trị phù hợp,… người bệnh sẽ đối mặt với một số nguy cơ như:

Ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống: 

Nếu như gai sinh dục phát triển to sẽ gây ra tình trạng vướng víu, bất tiện trong quá trình vận động, đi lại. 

Tác động tới tâm lý: 

Người bệnh sẽ cảm thấy lo lắng, hoang mang và sợ hãi do lầm tưởng mắc phải những bệnh xã hội. Bạn tình sẽ e ngại “gần gũi” và hôn nhân dễ bị rạn nứt. 

Người bệnh sẽ cảm thấy lo lắng và sợ hãi do lầm tưởng mắc phải những bệnh xã hội

Dẫn đến những bệnh lý khác: 

Nếu như khí hư ra nhiều và kèm theo những nốt gai sinh dục sẽ khiến cho vùng kín luôn bị ẩm ướt. Như vậy sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho ký sinh trùng, vi khuẩn và nấm tấn công, gây ra viêm nhiễm cho bộ phận sinh dục. 

Tăng nguy cơ mắc phải những bệnh lý xã hội: 

Mụn gai dục nếu như bị vỡ ra, lở loét sẽ gây ra tình trạng nhiễm trùng đường máu và tăng nguy cơ mắc phải những bệnh lây nhiễm thông qua đường tình dục ví dụ như sùi mào gà, bệnh giang mai, bệnh lậu và mụn dục sinh dục,…

Xem thêmĐừng coi thường khi bị ngứa ở bộ phận sinh dục nam.

Bộ phận sinh dục nam bị ngứa – dấu hiệu của viêm bộ phận sinh dục

Nguyên nhân nào dẫn đến ngứa vùng kín nam giới

Những loại thuốc bôi gai sinh dục phổ biến và hiệu quả

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thuốc bôi gai sinh dục có giá thành phải chăng. Những loại thuốc này có tác dụng chính là loại bỏ đi mụn gai và khiến cho chúng không bị tái phát. Nhưng thuốc bôi có nhược điểm là chỉ hỗ trợ giảm các triệu chứng nếu như hiện tượng này mới trong giai đoạn khởi phát. 

Thuốc bôi có tác dụng chính là loại bỏ đi mụn gai 

Cụ thể một số thuốc bôi gai sinh dục được sử dụng phổ biến hiện nay gồm có: 

Thuốc bôi gai sinh dục Trichloacetic

Trichloacetic là sản phẩm trị gai sinh dục đã được nghiên cứu cũng như sử dụng rất rộng rãi trên thị trường Việt Nam. 

  • Cách thức sử dụng: vệ sinh sạch vùng kín và lau khô lại bằng khăn mềm. Sử dụng tăm bông để chấm một lượng thuốc vừa đủ, sau đó bôi trực tiếp lên vùng nhú gai. 

  • Liều lượng: bôi 1 lần mỗi ngày và bôi đều đặn từ 7 tới 14 ngày hoặc tuân theo chỉ định từ phía các y bác sĩ. Sau đó giữ thuốc ở trên gia trong khoảng 4 tiếng đồng hồ và rửa sạch bằng nước. 

  • Lưu ý: Không được bôi qua khu vực lành tính ở xung quanh

Podophylline – Thuốc bôi gai sinh dục tốt nhất trên thị trường 

Podophyllin là thuốc bôi gai sinh dục được sản xuất tại Thái Lan được nhiều người sử dụng. 

  • Cách thức sử dụng: vệ sinh sạch vùng kín và lau khô lại bằng khăn mềm. Sử dụng tăm bông để chấm một lượng thuốc vừa đủ, sau đó bôi trực tiếp lên các nốt gai sinh dục. 

  • Liều lượng: 1 tuần bôi 1 lần. 

Podophyllin là thuốc bôi được sản xuất tại Thái Lan

  • Lưu ý: Không được bôi qua khu vực lành tính ở xung quanh. Bên cạnh đó tuyệt đối không được lạm dụng thuốc vì dược tính của thuốc khá mạnh và gây ra rất nhiều tác dụng phụ khác. 

Những lưu ý khi dùng thuốc bôi trị gai sinh dục

Hiện tại thuốc bôi gai sinh dục cho nam, nữ giới không phải loại nào cũng đạt hiệu quả và không phải đối tượng nào cũng phù hợp để sử dụng. Tất cả các bệnh nhân tốt nhất nên nắm rõ một số lưu ý sau đây để có thể tránh khỏi tác dụng phụ của thuốc, cụ thể: 

  • Bệnh nhân trước khi sử dụng thuốc cần thăm khám các y bác sĩ để được chữa trị, chẩn đoán và sử dụng thuốc theo như dự định

  • Không được tự ý mua thuốc bôi gai sinh dục về bôi tại nhà nếu như chưa có chỉ định từ phía các y bác sĩ chuyên khoa hoặc dược sĩ quy mô. 

  • Thuốc bôi gai sinh dục là loại thuốc bôi, vì vậy tuyệt đối không được sử dụng để uống và không để dính lên mắt. 

Thuốc bôi gai sinh dục tuyệt đối không được sử dụng để uống

  • Tuyệt đối không được tự ý tăng hoặc giảm liều lượng thuốc, không nên ngưng thuốc nếu như thấy triệu chứng thuyên giảm. Bên cạnh đó cũng không được tự ý kết hợp với những loại thuốc khác cùng một lúc.

  • Nếu như thuốc bôi chạm phải vùng da lành tính, nên rửa sạch cho vùng da đó

  • Nếu như sử dụng thấy xuất hiện những triệu chứng như: ngứa, rát, dị ứng da, bong vảy, khô da,… nên ngưng sử dụng thuốc và trực tiếp liên hệ với các y bác sĩ.

Thuốc bôi gai sinh dục điều trị dứt điểm được bệnh không?

Dùng loại thuốc bôi gai sinh dục chính là phương pháp rất phổ biến trên thị trường hiện nay vì có trở thành phải chăng và có thể trực tiếp áp dụng ngay tại nhà. Nhưng trên thực tế cách chữa gai sinh dục nam tại nhà này có điều trị dứt điểm được bệnh hay không?

Theo như bác sĩ Đỗ Quang Thế CKI Ngoại tổng hợp cho biết, việc sử dụng loại thuốc bôi gai sinh dục không phải lúc nào cũng đem đến hiệu quả như mong muốn. Vì trên thực tế loại thuốc bôi này chỉ được chỉ định nếu như ra sinh dục đang ở giai đoạn đầu và ở mức độ nhẹ, chưa gây ra phiền toái và khó chịu cho bệnh nhân. 

Bên cạnh đó phạm vi sử dụng thuốc bôi cũng rất hẹp và chỉ bôi bên ngoài da. Tuyệt đối không được bôi ở bên trong cổ tử cung hoặc âm đạo. 

Đặc biệt hiệu quả của loại thuốc bôi này cũng rất chậm và thậm chí nếu như tự ý sử dụng thuốc thiếu liều lượng hoặc quá liều lượng cũng dẫn đến những hệ lụy khó lường và sẽ phản tác dụng. 

Thuốc bôi gai sinh dục điều trị dứt điểm được bệnh cho nam, nữ giới không?

Phương pháp hỗ trợ trị hiệu quả gai sinh dục 

Bạn cần lưu ý rằng sử dụng thuốc bôi gai sinh dục trên thực tế chỉ hỗ trợ giảm các triệu chứng và không có tác dụng điều trị dứt điểm. Bệnh nhân tốt nhất nên thăm khám các y bác sĩ chuyên khoa ở địa chỉ y tế chất lượng và đảm bảo độ uy tín. 

Như vậy sẽ giúp cho quá trình điều trị của bạn đạt hiệu quả và có thể chữa trị dứt điểm căn bệnh này. 

Qua bài viết trên https://galantclinic.com/ đã cung cấp đầy đủ những thông tin chi tiết nhất liên quan tới cách chữa gai sinh dục nam tại nhà cũng như những loại thuốc bôi gai sinh dục hiệu quả và an toàn. Theo đó tốt nhất nếu như gặp bất cứ triệu chứng nào liên quan bạn nên thăm khám các y bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và điều trị từ sớm. Hy vọng rằng với những thông tin được chia sẻ qua bài viết trên sẽ giúp cho bạn hiểu được rõ hơn về phương pháp điều trị gai sinh dục và hiểu rõ hơn về căn bệnh này. 

Xét nghiệm bệnh giang mai ở đâu? Chi phí có cao không?

Điều trị giang mai như thế nào? Thời gian bao lâu?

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC