Search
Close this search box.

Khí hư mang mùi hôi là 1 trong số các triệu chứng thường gặp ở nhiều phụ nữ. Đây là diễn tả của bệnh gì? Bệnh này với có nguy hiểm không? Nguyên nhân và phương pháp điều trị giúp bạch đái sớm trở về trạng thái bình thường như thế nào? Hãy cùng nhau tìm hiểu tất tần tật về khí hư trong bài viết bên dưới đây.

1. Nguyên dân khiến khí hư có mùi hôi ở nữ giới

Ở trạng thăng bình thường, khí hư thường mang màu trắng hoặc trong, hơi tanh nhẹ. Tuy nhiên, khi vùng kín bị tiến công bởi những tác nhân như nấm, vi khuẩn, virus,… sẽ gây ra một số căn bệnh về viêm nhiễm phụ khoa nhất định, khiến ảnh hưởng đến việc sinh sản ở nữ giới. Khi đó, bệnh thường mô tả ra không tính qua màu, mùi và trạng thái của bạch đái cộng 1 vài triệu chứng khác.

Khí hư kèm theo mùi hôi khó chịu thường mang đến những dấu hiệu khác như: Khí hư mang màu sắc bất thường, ngứa và đau rát vùng kín,… Đây là triệu chứng cho thấy đàn bà đang gặp 1 số vấn đề về sức khỏe, điển hình là những bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Cụ thể như sau:

Khí hư sở hữu mùi hôi, màu trắng, sánh đặc và lợn cợn như bã đậu. Đi kèm măng ấy là dấu hiệu ngứa âm đạo thì khả năng cao chị em đang bị nấm âm đạo do nấm Candida gây ra.

Khí hư mang mùi hôi, loãng, có màu trắng hoặc vàng, với bọt, vùng kín ngứa ngáy khó chịu,… là miêu tả của bệnh viêm âm đạo do nhiễm trùng roi Trichomonas.

Khí hư hôi và sở hữu màu trắng xám, tiết ra rộng rãi là diễn đạt của viêm âm đạo do tạp khuẩn.

Khí hư sở hữu mùi hôi, dịch tiết rộng rãi và gây ngứa rát âm đạo, đau buốt lúc đi tiểu, đau bụng lúc xuất hiện kinh nguyệt,… là trình bày của viêm âm đạo do vi khuẩn Chlamydia trachomatis.

Khí hư hôi tanh, có màu vàng hoặc sở hữu mủ tất nhiên ngứa rát âm đạo, khi quan hệ vợ chồng mà vùng kín bị đau rát thì đó chính là triệu chứng cảnh báo viêm âm đạo cấp tính, âm đạo sở hữu dị vật, viêm ống dẫn trứng, viêm cổ tử cung hoặc viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Khí hư hôi, tanh, dịch tiết phổ biến và mang màu nâu thường do nữ giới tiêu dùng thuốc nội tiết khiến dịch niêm mạc âm đạo tăng.

Nguy hiểm nhất là giả dụ bạch đái với mùi hôi sở hữu lẫn máu nhưng không buộc phải trong chu kỳ kinh nguyệt. Bên cạnh đó, chị em thường cảm thấy đau bụng dưới âm ỉ không rõ nguyên nhân. Đây với thể là dấu hiệu cảnh báo ung bứu cổ tử cung, u xơ tử cung, polyp cổ tử cung ko thể coi thường.

Bên cạnh những căn bệnh trên, bạch đái có mùi hôi sở hữu thể khởi thủy từ duyên do khác như: Đổ mồ hôi quá mức, dùng băng vệ sinh lâu ko thay, vệ sinh vùng kín quá ít,…

2. Các giải pháp phòng, chữa khi khí hư sở hữu mùi hôi

Dù xuất phát từ căn nguyên nào, bạch đái sở hữu mùi hôi trường hợp không điều trị sớm và triệt để dễ dẫn đến phổ biến biến chứng khác, chả hạn như: Viêm tắc vòi trứng, vô sinh, hiếm muộn, viêm nội mạc tử cung,…Vì vậy, chị em phụ nữ khi phát hiện ra các triệu chứng thì nên phải đi khám và điều trị kịp thời.

Cần để ý là nữ giới không cần tùy tiện thể mua và tiêu dùng thuốc, thay vào đấy nên bắt buộc đi khám để tìm ra chuẩn xác duyên cớ gây bệnh. Bên cạnh đó, bắt buộc sử dụng thuốc theo đơn của chưng sĩ, không bỏ dở giữa chừng, không tự tiện nâng cao giảm liều lượng sẽ làm bệnh dễ trở nên mãn tính.

khí hư vùng kín
khí hư vùng kín

Ngoài ra, để ko còn hiện tượng bạch đái mang mùi hôi, chị em đàn bà phải để ý tới những điều sau:

-Lựa chọn quần lót có chất liệu thoáng mát cotton thấm hút mồ hôi tốt, thoáng khí. Không mặc quần lót chật, bó sát.

-Thay quần lót và vệ sinh vùng kín ít ra 1 lần mỗi ngày.

-Không tự ý thụt rửa âm đạo. Đây là nguyên nhân làm vi khuẩn bên không kể dễ xâm nhập vùng kín và gây bệnh.

-Sử dụng nước sạch hoặc nước dung dịch vệ sinh phụ nữ để vệ sinh vùng kín.

-Lựa sắm các cái dung dịch vệ sinh phù hợp, không tiêu dùng các sản phẩm hóa chất như xà phòng, dầu gội, sữa tắm để hạn chế làm cho mất cân bằng pH âm đạo.

-Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng bí quyết trong thời kỳ kinh nguyệt, thai kỳ, sau sinh, trước và sau lúc quan hệ tình dục.

-Duy trì chế độ ăn uống có khoa học có đa dạng và ăn bổ sung trong bữa ăn nhiều hoa quả, rau xanh, sữa chua.

-Tránh stress hay áp lực cuộc sống, thức đêm hay làm cho việc quá sức.

Chế độ dinh dưỡng với tác động vô cùng lớn đến sức khỏe vùng kín và mùi của cơ quan này. Nên hạn chế các thực phẩm nhiều đường do với thể làm cho tăng sự vững mạnh của nấm men gây bệnh, đổi thay mùi âm đạo. Ngoài ra, nên tránh 1 số thực phẩm gây mùi cơ thể cũng như mùi âm đạo phổ biến như rượu, dứa, cà phê, hành tỏi,…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *