Search
Close this search box.

Khí hư vón cục màu trắng là tình trạng rất nhiều chị em nữ giới gặp phải. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo rằng chị em mang nguy cơ mắc một số bệnh phụ khoa. Vậy bạch đái màu trắng vón cục là miêu tả của bệnh gì? Tham khảo ngay bài viết của chúng tôi ở bên dưới đây để biết câu giải đáp chính xác nhé.

1. Khí hư vón cục màu trắng là bộc lộ của những bệnh gì?

Khí hư là dịch tiết âm đạo của đàn bà với nhiệm vụ chống lại những cái vi khuẩn mang hại gây viêm nhiễm phụ khoa và giữ cho âm đạo ko bị khô. Bình thường, dịch tiết âm đạo sẽ trong suốt và sở hữu màu trắng giống như tròng trắng trứng, tương đối tanh, dai, ko ngứa ngáy. Lượng dịch âm đạo này thường chảy ra rộng rãi trước mỗi chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, khi khí hư vón cục và mang màu trắng thì cực kỳ với thể chị em đang gặp buộc phải một số căn bệnh phụ khoa. Trong ấy mang thể nhắc đến:

1.1. Khô âm đạo

Khi âm đạo của chị em bị khô rát chứng tỏ là dịch nhầy khí hư tiết ra ít khiến khí hư không thể đẩy ra không kể mà ứ đọng lại thành các gợn giống như bã đậu, màu trắng và ngứa ngáy. Tình trạng này xảy ra lúc vùng âm đạo bị mất đi độ ẩm thông thường.

Hiện tượng khô âm đạo thường xảy ra ở các nữ giới trong độ tuổi tiền mãn kinh. Bên cạnh đó, nếu thân thể của chị em ko phân phối ra được hormone nội tiết tố estrogen trong vòng 5 năm cũng sẽ dẫn đến tình trạng khô âm đạo. Dấu hiệu thường gặp khi mắc buộc phải hiện tượng này là bạch đái ra ít, bị vón cục, ngứa ngáy, mang cảm giác nóng trong âm đạo và đau rát lúc quan hệ vợ chồng.

1.2. Viêm cổ tử cung

Dịch tiết ra từ âm đạo bất thường kèm theo màu nâu, vàng, đôi khi kèm theo xuất huyết âm đạo như ra máu giữa các chu kỳ kinh nguyệt hoặc sau lúc quan hệ tình dục là dấu hiệu đặc trưng của bệnh viêm cổ tử cung. Ngoài các hiện tượng trên thì hiện tượng khí hư màu trắng vón cục cũng là triệu chứng của căn bệnh này.

Viêm cổ tử cung là căn bệnh ko khó chữa, thế nhưng ví như không được điều trị kịp thời thì nó sở hữu thể khiến cho suy giảm chức năng miễn dịch của âm đạo và tử cung, tăng nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như giang mai, lậu, nhiễm Chlamydia, HIV/AIDS,…

1.3. Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa thường gặp của mọi chị em phụ nữ. Dấu hiệu đặc biệt của căn bệnh này là bạch đái bị vón cục, kết dính, với màu trắng đục, hôi và gây ngứa.

Theo các chuyên gia, viêm âm đạo là 1 căn bệnh đơn thuần và với thể chữa trị dứt điểm ngay trường hợp phát hiện sớm. Tuy nhiên, nếu chị em chủ quan cho qua và để bệnh nặng hơn thì viêm âm đạo với thể gây ra các biến chứng vô cùng hiểm nguy như viêm lộ tuyến, viêm đường tiết niệu, viêm vòi trứng, thậm chí là vô sinh hiếm muộn.

1.4. Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Đây là 1 bệnh phụ khoa hiểm nguy sở hữu những triệu chứng đặc thù như khí hư màu trắng đục, vón cục, ko mùi, với lúc lẫn chút máu, ngứa ngáy vùng âm đạo, đau bụng dưới,…

Nếu không được điều trị kịp thời thì căn bệnh này mang thể dẫn đến ung thư, viêm vùng chậu, viêm tắc vòi trứng, viêm cổ tử cung dẫn tới vô sinh, hiếm muộn. Với những trường hợp mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung lúc có bầu, các má mang thể sẽ cần đối mặt sở hữu nguy cơ sinh non, sẩy thai hoặc lây nhiễm bệnh cho em bé trong bụng ví như má chuyển dạ và sinh thường qua ngả âm đạo.

1.5. Viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu là 1 biến chứng vô cùng nghiêm trọng xảy ra ở chị em phụ nữ, gây ra bởi các bệnh truyền nhiễm qua đường sinh dục. Đây là bệnh lý hơi phổ biến và mang thể điều trị được.

Triệu chứng của bệnh viêm vùng chậu là khí hư bị vón cục màu trắng, đôi khi kèm theo mùi hôi và ra khí hư có lẫn chút máu, rối loạn kinh nguyệt,… Nếu không được điều trị kịp thời thì căn bệnh này sẽ liên quan to tới khả năng sinh sản của chị em.

2. Nguyên nhân gây ra hiện tượng nữ giới ra khí hư vón cục màu trắng

Có rất rộng rãi nguyên nhân gây ra tình trạng bạch đái màu trắng và vón cục, trong đó có cả nguyên cớ chủ quan và khách quan như sau:

2.1. Nguyên nhân là do nữ giới quá chủ quan dẫn tới hiện tượng khí hư màu trắng và vón cục

– Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ

Nếu chị em vệ sinh vùng kín ko sạch sẽ thì sẽ làm cho các vi khuẩn với hại sinh sôi và phát triển trong âm đạo. Chúng chính là thủ phạm khiến thay đổi tính chất và màu sắc đẹp của dịch tiết âm đạo, dẫn tới tình trạng bạch đái sở hữu màu trắng, bị vón cục.

– Mặc quần lót quá chật

Việc mặc quần lót không thoáng khí, quá chật sẽ khiến cho cho các loại vi khuẩn, vi trùng sở hữu cơ hội để gây bệnh, dẫn đến tình trạng khí hư màu trắng vón cục.

– Dị ứng với những dòng dung dịch vệ sinh phụ nữ

Sử dụng những cái dung dịch vệ sinh phụ nữ có tính khử mạnh sẽ làm cho môi trường âm đạo của chị em bị mất cân bằng, gây ra tình trạng khô âm đạo. Lúc này, những cái vi khuẩn gây hại sẽ lớn mạnh mạnh mẽ và dẫn đến hiện tượng khí hư màu trắng và vón cục, gây ngứa ngáy vùng kín.

– Sử dụng quá nhiều thuốc hạn chế thai khẩn cấp

Thuốc tránh thai khẩn cấp với công dụng là đề phòng thai trong các trường hợp chị em không muốn với con tại thời khắc đó. Tuy nhiên, giả dụ lạm dụng chiếc thuốc này thì nó sẽ gây ra siêu phổ biến tác dụng phụ, khiến tính chất và màu sắc dịch tiết âm đạo bị biến đổi, dẫn tới hiện tượng bạch đái bị vón cục, mang màu trắng, ngứa ở âm đạo, rối loạn kinh nguyệt.

2.2. Nguyên nhân khách quan dẫn tới hiện tượng khí hư vón cục màu trắng

Nguyên nhân khách quan dẫn đến hiện tượng này là do các căn bệnh phụ khoa gây ra như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm tử cung, viêm vùng chậu, viêm phần phụ,… Những căn bệnh này cốt tử là do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ gây ra.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *