Search
Close this search box.

Điều gì gây ra đau rát khi quan hệ tình dục

Điều gì gây ra đau rát khi quan hệ tình dục

Đau rát khi quan hệ thường bắt nguồn từ các duyên cớ ảnh hưởng tới âm đạo, âm hộ, tử cung hoặc đơn thuần do đến tuổi mãn kinh. Đau lúc quan hệ tình dục kho chỉ ảnh hưởng lớn tới cuộc yêu, mà lâu dần sẽ dẫn đến rộng rãi hệ lụy hiểm nguy như giảm ham mê muốn tình dục, làm sứt mẻ tình cảm lứa đôi.

ĐAU RÁT KHI QUAN HỆ
ĐAU RÁT KHI QUAN HỆ

Đau lúc quan hệ là bệnh gì?

Đau rát khi quan hệ là bệnh lý siêu phổ biến, thường xảy ra ở phụ nữ lúc cảm thấy bị đau rát khi quan hệ dục tình với bạn tình. Gần như 3 trong số 4 nữ giới sẽ bị đau ít đa dạng khi giao phối tại 1 số thời khắc khác nhau trong cuộc đời của họ. Đối với 1 số chị em, những cơn đau như vậy chỉ là vấn đề tạm thời. Tuy nhiên, phổ biến đàn bà lại cảm thấy siêu mỏi mệt vì tình trạng đau khi quan hệ xảy ra thường xuyên, kéo dài, thúc đẩy to tới cuộc yêu.

Nguyên nhân nào làm đau rát khi quan hệ?

Đau khi quan hệ tình dục có thể là dấu hiệu của những bệnh lý phụ khoa, thể hiện như u nang buồng trứng hoặc lạc nội mạc tử cung. Đau tử cung lúc quan hệ cũng sở hữu thể gây ra bởi những vấn đề ảnh hưởng đến tình dục, thể hiện như thiếu ham mê muốn (chưa sở hữu cảm giác muốn ân ái) hoặc thiếu kích thích dục tình (những hành động thường gọi là “dạo đầu” trước khi bắt đầu quan hệ).

Nguyên nhân nào làm đau rát khi quan hệ
Nguyên nhân nào làm đau rát khi quan hệ

Đau lúc quan hệ thường xảy ra ở phòng ban nào trên cơ thể?

Chị em khi “lâm trận” mang thể cảm thấy đau ở âm hộ, ở khu vực quanh đó lỗ âm đạo hoặc trong âm đạo. Một vị trí nhiều thường bị đau lúc quan hệ là vùng đáy chậu. Ngoài ra khu vực lưng dưới, vùng xương chậu, tử cung hoặc bàng quang cũng có thể bị ảnh hưởng.

Nếu bạn bị đau dữ dội và xảy ra thường xuyên lúc quan hệ tình dục, bạn cần đi khám bác sĩ sản phụ khoa để chẩn đoán xác thực nguyên nhân.

Những khía cạnh có thể khiến cho bạn bị đau lúc quan hệ

Những lý do sau đây cũng mang khả năng dẫn tới đau rát khi quan hệ:

Trạng thái tâm lý: Những cảm xúc như sợ hãi, cảm giác tội lỗi, xấu hổ, bối rối hoặc lúng túng khi quan hệ tình dục sở hữu thể khiến bạn khó thư giãn. Khi bạn không thoải mái, thì cảm giác ham thích siêu khó xảy ra, làm cho bạn bị đau khi quan hệ. Chưa hết, sự găng và thân thể mệt mỏi sở hữu thể thúc đẩy tới mê say muốn dục tình của bạn.

Các vấn đề mang bạn tình: Khác nhau về chừng độ ham muốn tình dục có thể khiến một bên “hăng say” quá mức, trong khi bạn còn chưa sẵn sàng. Và điều này tạo ra cảm giác đau rát khi quan hệ.

Thuốc điều trị bệnh: Nhiều mẫu thuốc sở hữu tác dụng phụ làm cho giảm đam mê muốn tình dục, điển hình như 1 số thuốc hạn chế thai, những chiếc thuốc giảm đau cùng với thể làm cho giảm say mê muốn tình dục.

Bệnh lý và phẫu thuật: Một số bệnh lý với thể gián tiếp gây ra vấn đề, chẳng hạn như bệnh viêm khớp, tiểu đường, ung độc và rối loạn tuyến giáp. Một vài nữ giới cho rằng giải phẫu làm ảnh hưởng đến hình tượng thân thể của họ, điều này khiến cho giảm ham mê muốn tình dục và gây ra đau lúc quan hệ.

Chưa dừng lại ở đó, những bệnh lý về tình dục ở bạn tình cũng có thể tương tác đến bạn. Nếu “người ấy” đang dùng thuốc điều trị rối loạn cương dương, anh ta sở hữu thể bị trì hoãn cơn cực khoái, dẫn tới kéo dài thời gian giao hợp. Hậu quả làm cho cho bạn mệt mỏi, xuống sức, lúc đấy đớn đau cứng cáp sẽ xảy ra.

Những bệnh lý về phụ khoa gây đau khi quan hệ

Đau lúc quan hệ tình dục có thể là dấu hiệu cảnh báo của đa dạng bệnh lý về phụ khoa. Nếu ko được điều trị, một số bệnh lý mang khả năng tiến triển thành bệnh khác gây hiểm nguy hơn:

Rối loạn về da: Một số rối loạn về da gây ra loét hoặc nứt da ở âm hộ. Viêm da tiếp xúc là 1 rối loạn về da phổ biến măng thúc đẩy tới âm hộ. Đây là 1 phản ứng của cơ thể để đáp ứng lại mang chất gây kích thích, chẳng hạn như xà phòng thơm, chất thụt rửa hoặc chất bôi trơn. Hậu quả làm cho chị em bị ngứa, rát và đau.

Đau âm hộ mãn tính: Xảy ra khi cơn đau tụ họp ở khu vực bên cạnh lỗ âm đạo. Có rất phổ biến bí quyết điều trị đau âm hộ, bao gồm những biện pháp không sử dụng thuốc, dùng thuốc hoặc phẫu thuật.

Thay đổi nội tiết tố nữ: Trong thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh, sự giảm nội tiết tố nữ estrogen có thể gây khô âm đạo và gây ra đau lúc quan hệ. Liệu pháp hormone là một lựa chọn để cân bằng lại nội tiết tố. Sử dụng chất bôi trót lọt lúc quan hệ tình dục hoặc kem dưỡng ẩm âm đạo cũng sẽ giúp ích phần nào.

Viêm âm đạo nữ giới: Gây tăng tiết dịch, ngứa, rát ở âm đạo và âm hộ. Viêm âm đạo mang thể được điều trị bằng thuốc.

Sự co thắt âm đạo: Là phản xạ co thắt chặt của các cơ ở lỗ âm đạo. Âm đạo co thắt có dẫn tới đau rát lúc quan hệ tình dục. Tình trạng co thắt âm đạo mang thể được điều trị bằng các hình thức trị liệu khác nhau.

Vấn đề tương tác tới sinh đẻ: Phụ nữ đã cắt tầng sinh môn hoặc mổ vùng đáy chậu lúc sinh con có nguy cơ bị đau lúc quan hệ và tình trạng này mang thể kéo dài tới vài tháng. Để khắc phục, bác sĩ khuyên nên sử dụng vật lý trị liệu, thuốc hoặc phẫu thuật.

Các căn nguyên khác: Bệnh viêm vùng chậu, lạc nội mạc tử cung đều là các bệnh lý liên quan đến đau tử cung lúc quan hệ.

Chẩn đoán nguyên nhân gây đau khi quan hệ ở nữ giới

Tiền sử bệnh và những vấn đề về tình dục cùng các dấu hiệu lâm sàng và kết quả đánh giá thể chất là các khía cạnh quan yếu giúp xác định chuẩn xác căn nguyên gây đau lúc giao hợp. Đôi lúc phải cần thực hành những xét nghiệm phải thiết để sắm ra nguyên nhân. Trong đó, việc đánh giá vùng chậu và rất âm thường giúp xác định một số duyên do gây ra đau. Để kiểm tra kỹ hơn, bác bỏ sĩ với thể yêu cầu bệnh nhân khiến cho nội soi.

Cách giảm đau khi quan hệ

Một số giải pháp sau đây sẽ giúp bạn giảm đau khi quan hệ, mặc dầu có thể là ko điều trị từ nguyên nhân, nhưng hoàn toàn có khả năng giảm bớt triệu chứng phần nào:

Sử dụng chất bôi trơn: Chất bôi trót lọt dạng lỏng là một lựa tậu tối ưu nếu âm đạo của bạn bị khô hoặc quá mẫn cảm sở hữu kích thích. Chất bôi trót lọt gốc silicon sẽ tồn tại lâu hơn và thường trót lọt hơn so mang chất bôi trơn tru tan trong nước. Tuy nhiên, phải phải quan tâm khi dùng chất bôi trót lọt chung mang bao cao su vì chúng mang khả năng hòa tan mủ và khiến bao cao su bị rách không tính ý muốn.

Dành thời kì sinh hoạt tình dục: Hãy dành riêng 1 khoảng thời kì để cả bạn lẫn bạn tình đều cảm thấy thoả thích và sẵn sàng để thăng hoa.

Nói chuyện sở hữu bạn tình: Tâm sự sở hữu bạn tình về tình trạng đau lúc quan hệ mà bạn đang bắt buộc chịu đựng. Đau ở đâu, đau lúc nào, và anh ta mang thể khiến cho gì để quan hệ ko gây đau.

Thử bí quyết quan hệ ko gây đau: Hãy đổi thay không khí hoặc ưu tiên quan hệ tình dục bằng miệng hoặc thủ dâm cho nhau nếu như giao cấu trực tiếp gây ra rộng rãi đau đớn.

Thực hiện những động tác không liên quan tới tình dục: Bạn với thể mang lại cảm giác thú vị, gợi tình mà không ảnh hưởng tới tình dục, chẳng hạn như massage, ve vuốt bạn tình.

Giảm đau trước lúc quan hệ: Đi tiểu để thư giãn bàng quang, tắm nước ấm hoặc uống thuốc giảm đau trước lúc giao hợp.

Giảm đau rát sau khi giao hợp: Chườm đá vào âm hộ sở hữu thể giải tỏa phần nào cơn đơn.

Đau lúc quan hệ ko chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc yêu mà còn là dấu hiệu của nhiều bệnh lý phụ khoa. Khi cảm thấy bị đau rát lúc quan hệ, tốt nhất là chị em bắt buộc chính trực bàn thảo có bác sĩ để được thăm khám và điều trị ưng ý nhất.

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC