Search
Close this search box.

Cạo vôi răng có tốt không?Cập nhật những điều bạn chưa biết về cạo vôi răng.

Sức khoẻ của con người vô cùng quan trọng và đặc biệt nhất là sức khoẻ răng miệng. Và nó được thể hiện qua các câu nói từ xa xưa: “Cái răng cái tóc là gốc con người”. Vì vậy chúng ta cần phải vệ sinh răng miệng, đi khám răng thường xuyên. Hiện nay có phương pháp cạo vôi răng đang được rất nhiều người chuộng. Vậy cạo vôi răng có tốt không? Hãy cùng cập nhật các thông tin cơ bản nhất về quy trình cạo vôi răng hoặc đơn vị cung cấp dịch vụ an toàn dành cho bạn nhé.

Vôi răng là gì?

Vôi răng (còn gọi là cao răng) là những mảng bám, cặn vụn thức ăn dư thừa bám dính ở phần răng và nướu răng. Mặc dù chúng ta vẫn luôn đánh răng thường xuyên với các sản phẩm chuyên dụng. Nhưng nó không có hiệu quả về việc làm sạch cao răng mà chỉ hỗ trợ làm sạch 1 phần khoang miệng. Vì thế đã có rất nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề này như cạo vôi răng có tốt không, cạo vôi răng đau không hay cạo vôi răng có làm trắng răng không.

Theo thời gian, các mảng bám này sẽ bị vôi hoá bởi vi khuẩn, muối canxi carbonat và calcium phosphate có trong nước bọt và trở nên cứng hơn. Không thể làm sạch bằng cách vệ sinh răng miệng thông thường mà phải nhờ tới sự can thiệp của dụng cụ nha khoa chuyên dụng. Các mảng bám, cặn vụn thức ăn với dạng màu trắng đục hoặc màu vàng nâu thường sẽ gây mất thẩm mỹ và tổn hại nhiều đến răng miệng.

Vôi răng những mảng bám có màu vàng nhạt hoặc vàng sẫm ở thân răng và nướu răng gây ra bệnh về miệng.

Vôi răng những mảng bám có màu vàng nhạt hoặc vàng sẫm ở thân răng và nướu răng gây ra bệnh về miệng.

Tác hại của vôi răng

Trước khi bắt đầu về cạo vôi răng có tốt không thì bạn nên biết về các tác hại nếu vôi răng bám quá lâu trong khoang miệng của mình. Vôi răng khi bám lâu ngày sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng tới sức khoẻ răng miệng mỗi người. Bên cạnh đó còn gây ra các vấn đề nghiêm trọng như:

  • Hơi thở nặng mùi.
  • Do mảng bám tích tụ quá nhiều và dày nên lâu ngày nó sẽ dần ăn mòn và phá huỷ đi men răng.
  • Do men răng bị tổn thương nặng nên khả năng các bạn bị nhiễm sâu răng thường rất cao.
  • Vôi răng là chốn cư ngụ của rất nhiều loại vi khuẩn lên men carbohydrate tạo ra acid gây ra bệnh sâu răng như Streptococcus mutans, Lactobacilli…
  • Vôi răng còn là nguyên nhân gây ra các bệnh ở miệng, ở họng như: viêm niêm mạc miệng, viêm họng, viêm amidan, lở miệng…
  • Khi ăn uống cũng dễ ê buốt và thường xuyên chảy máu chân răng.
  • Đây cũng là nguyên nhân tụt nướu làm lộ ra các chân răng.
  • Các bệnh về răng miệng như: viêm nha chu, tiêu xương ổ răng, viêm tủy răng ngược dòng… được sinh ra do vôi răng.
  • Và đặt biệt nghiêm trọng là có thể khiến răng lung lay, rụng răng gây mất thẩm mỹ.

Vôi răng gây nhiều tác hại.

Vôi răng gây nhiều tác hại.

Quy trình cạo vôi răng

Quy trình cạo vôi răng không hề phức tạp như chúng ta tưởng tượng mà khá đơn giản. Dưới đây là số lời khuyên được các chuyên gia cung cấp nếu bạn muốn thực hiện quy trình cạo vôi răng hiện nay. Tuy nhiên, chúng chỉ là các thông tin để tham khảo. Vì phần lớn sẽ có nhiều sự khác biệt tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của trường hợp cạo vôi răng trong khoang miệng của bạn.

Sơ lược về quy trình cạo vôi răng

Sơ lược về quy trình cạo vôi răng

Thăm khám và tư vấn

Khi đến nha khoa, bạn sẽ được các nha sĩ khám tổng quát sức khỏe răng miệng. Sau khi có kết quả kiểm tra sơ bộ, họ sẽ tư vấn các phương pháp điều trị cụ thể phù hợp nhất với răng của bạn. Việc kiểm tra mức độ của vôi răng như thế nào sẽ tổng quát tình trạng và các vấn để mà có thể bạn đang mắc phải.

Từ đó giúp bác sĩ căn chỉnh được bước sóng siêu âm phù hợp, loại bỏ nhanh chóng các mảng cứng đầu còn bám trên răng. Thế nên đối với câu hỏi cạo vôi răng có tốt không sẽ được trả lời phần lớn dựa vào các đơn vị mà bạn đến thực hiện quá trình cạo vôi răng liệu có uy tín hay không đấy nhé.

Tiến hành cạo vôi răng

Các nha sĩ sẽ thực hiện cạo vôi răng theo thứ tự từng phần, trước tiên là cạo sạch mảng bám và vôi bám trên răng. Tiếp theo, phần thân răng dưới nướu cũng sẽ được làm sạch. Đã có rất nhiều người lo rằng cạo vôi răng đau không thì câu trả lời chính xác nhất sẽ là tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của bạn hoặc tay nghề của bác sĩ nhé.

Hiện nay, nhờ công nghệ cạo vôi răng bằng máy siêu âm tân tiến. Dưới thiết kế đầu cạo vôi tinh gọn kết hợp cùng với độ rung của sóng siêu âm sẽ chui được vào sâu trong kẽ răng sẽ giúp lấy sạch phần vôi răng một cách hiệu quả và nhẹ nhàng. Từ đó có thể chạm bớt được cảm giác ê hoặc nhức sau khi quá trình cạo vôi răng hoàn thành.

Trước và sau khi cạo vôi răng.

Trước và sau khi cạo vôi răng.

Đánh bóng bề mặt răng

Sau khi cạo vôi răng, bác sĩ sẽ dùng dụng cụ là chổi đánh bóng và thuốc đánh bóng để thực hiện các thao tác chuyên dụng. Điều này sẽ giúp răng trở nên sáng bóng hơn đối với cả mặt trong và ngoài. Tác dụng của việc đánh bóng là sẽ làm bề mặt răng trở nên mịn màng và giúp ngăn chặn, giảm thiểu những mảng bám vi khuẩn tích luỹ trên răng tránh gây ra những bệnh về răng miệng.

Kiểm tra kết quả

Sau khi cạo vôi răng, khách hàng sẽ được súc miệng sạch bằng nước muối rồi kiểm tra lại thật kĩ càng xem đã loại bỏ hết vôi răng chưa. Vậy là quá trình cạo vôi răng đã hoàn thành thì liệu trình sẽ trả lại cho khách một hàm răng trắng sáng cho mình. Vậy bạn đã phần nào có cho mình câu trả lời cạo vôi răng có tốt không hay chưa?

Được kiểm tra sau khi cạo

Được kiểm tra sau khi cạo

Có nên cạo vôi răng không?

Ngay tại lợi trên và lợi dưới là địa bàn của vôi răng tích tụ hằng ngày. Cao răng trên lợi được hình thành từ tuyến nước bọt, bám lên bề mặt răng gây ra màu vàng nhạt hoặc vàng sẫm trên xung quanh răng răng.

Cao răng dưới lợi (hay còn gọi là cao răng huyết thanh) bám quanh chân răng, có màu nâu. Chúng bị lợi che phủ mất. Vì vậy mắt thường khó có thể nhìn thấy mà chúng ta phải đến các nha khoa khám mới phát hiện được. Và vôi răng ảnh hưởng rất nhiều đến răng và nướu. Vì thế sẽ có nhiều người thắc mắc rằng cạo vôi răng có tốt không?

Thế nên nhiều người cho rằng cạo vôi răng theo định kỳ là điều kiện bắt buộc để bảo vệ sức khoẻ của con người:

  • Mặc dù chúng ta đã đánh răng hàng ngày nhưng đánh răng chỉ có thể làm sạch một phần khoang miệng. Đầu bàn chải của chúng ta chưa đủ để loại bỏ những vết bám sót lại.
  • Vôi răng hình thành ở mọi độ tuổi, có nhiều tác hại với răng miệng cũng như thẩm mỹ.
  • Lấy cao răng không chỉ mang lại sự thẩm mỹ cho hàm răng, mang đến nụ cười tự tin, rạng rỡ. Mà chúng còn loại bỏ 80% các bệnh lý về răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu, viêm tủy răng ngược dòng, viêm xương ổ răng…

Bạn đã biết những điều cơ bản về cạo vôi răng hiện nay?

Bạn đã biết những điều cơ bản về cạo vôi răng hiện nay?

Cạo vôi răng mất bao lâu?

Nhờ sự hỗ trợ của máy siêu âm công nghệ cao mà quá trình cạo vôi răng được thực hiện vô cùng đơn giản và giúp giảm thiểu thời gian điều trị xuống mức tối thiểu. Hiện nay, đối với câu hỏi cạo vôi răng mất bao lâu đã không còn là vấn đề to tát đối với nhiều người. Thời gian cạo vôi răng khá ngắn và chỉ kéo dài từ 15 đến 30 phút, tuỳ vào mức độ cao răng nhiều hay ít.

Vậy là, dù công việc của bạn có vô cùng bận rộn nhưng bạn vẫn có thể dành ra 30 ngắn ngủi để lấy cao răng. Chỉ 30 phút mà bạn có thể sở hữu 1 hàm răng tuyệt đẹp thì sao không đáng phải không? Và chỉ khi đến nha khoa uy tín bạn mới có thể đáp ứng tối đa nhu cầu của bản thân về câu hỏi cạo vôi răng có tốt không?

Chỉ mất 15 đến 30 phút của bạn là đã hoàn thành cạo vôi răng

Chỉ mất 15 đến 30 phút của bạn là đã hoàn thành cạo vôi răng

Dụng cụ lấy cao răng là gì?

Trước đây, khi cạo vôi răng thì các nha sĩ phải thao tác bằng tay với các dụng cụ chuyên dụng vô cùng khó khăn và lâu. Thấy nên đã có rất nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề cạo vôi răng có tốt không hoặc cạo vôi răng đau không đấy.

Nhưng ngày nay, nhờ công nghệ hiện đại, nhiều phát minh tân tiến đã được đưa ra. Trong đó có máy siêu âm thế hệ mới. Máy cạo vôi sử dụng sóng siêu âm Ultrasonic – Scale cùng độ rung của sóng siêu âm trên đầu máy sẽ có nhiều tác dụng trong việc cạo vôi răng như:

  • Dễ dàng làm miếng vôi rơi ra.
  • Giảm thiểu sự tổn thương cho vùng nướu.
  • Khách hàng sẽ cảm thấy dễ chịu, thoải mái, bớt đi cảm giác ê buốt.

Với thiết bị này chỉ cần mắt thường chúng ta sẽ thấy được các lớp cấu tạo máy siêu âm có 2 đầu như sau:

  • Một đầu là tay cầm.
  • Một đầu thì nhỏ như đầu tăm và khá sắc bén để có thể dễ dàng luồn lách qua các ngóc ngách cửa răng.

Tần số của máy là 30 đến 35 kHz. Máy có độ rung vừa đủ để các mảnh vôi vỡ ra mà không hề làm tổn thương đến nướu và các khu vực xung quanh. Từ đó sẽ tạo được cảm giác dễ chịu cho khách hàng.

 Dụng cụ để lấy cao răng

Dụng cụ để lấy cao răng

Cạo vôi răng có tốt không? Ưu điểm cạo vôi răng là gì?

  • Máy lấy vôi răng mới sử dụng công nghệ sóng siêu âm vì vậy trong quá trình, người khám sẽ cảm thấy dễ chịu, thoải mái.
  • Các mảng bám trên răng sẽ được loại bỏ sau khi cạo vôi dù nó có ở vị trí sâu dưới nướu.
  • Công nghệ mới sẽ không gây ảnh hưởng đến các mô nướu và tổ chức xung quanh, nên chắc chắn sẽ không gây nguy hiểm gì cho sức khỏe của bệnh nhân.
  • Đặc biệt hơn, khả năng kháng vôi sẽ được kéo dài hơn, các vôi sẽ khó hình thành hơn sau quá trình.
  • Chi phí cạo vôi răng rẻ, phù hợp với khả năng tài chính của tất cả mọi người.

Cạo vôi răng có tốt không và những ưu điểm mà bạn nên biết

Cạo vôi răng có tốt không và những ưu điểm mà bạn nên biết

Cạo vôi răng có làm trắng răng không?

Cạo vôi răng là kỹ thuật lấy đi mảng cặn bám cứng chắc ở chân răng, kẽ răng và thân răng bằng vật dụng chuyên biệt. Việc cạo cao răng sẽ làm sạch hiệu quả các mảng bám ở trên răng. Hoạt động này không chỉ giúp răng sạch hơn mà còn hỗ trợ bảo vệ răng tránh khỏi các bệnh liên quan tới răng miệng.

Vậy cạo vôi răng có làm trắng răng không thì câu trả lời chính xác là không nhé. Thực tế khi loại bỏ được các mảng bám trên răng thì răng chỉ sáng lên ở một mức độ vừa phải chứ không thể làm trắng răng. Để có thể có một hàm răng trắng sáng như các nghệ sĩ trên tivi, chúng ta cần phải thức hiện thêm biện pháp tẩy răng bằng các loại chất riêng. Phương pháp này được thực hiện sau khi cạo vôi. Sau đó bạn mới sở hữu được hàm răng trắng theo như mong muốn của mình.

Cạo vôi răng sẽ giúp răng trắng một phần.

Cạo vôi răng sẽ giúp răng trắng một phần.

Cạo vôi răng có đau không?

Vậy cạo vôi răng có đau không và gây ra các biến chứng nào hay không? Thường thì phần lớn mọi người đều cho rằng cạo vôi răng hiện nay khá nhẹ nhàng và êm ái, không tạo cảm giác đau. Tuy nhiên vẫn phải xét dựa vào các yếu tố sau như khách hàng đang mắc một số bệnh lý nha khoa như viêm nha chu, viêm nướu, lợi bị sưng đỏ thì việc lấy cao răng có thể ê buốt hơn so với người có sức khoẻ răng miệng tốt.

Lấy cao răng có tốt không? Bao lâu cạo vôi răng một lần?

Cạo vôi răng là phương pháp lấy các mảng vôi, những cặn vụn thức ăn dư thừa ra khỏi nướu. Nó mang lại nhiều lợi ích cho răng miệng cũng như sức khoẻ của bạn. Nhưng chúng ta không nên lạm dụng cạo vôi răng nhiều lần bởi nó có thể gây tổn thương răng.

Đối với câu hỏi cạo vôi răng có tốt không thì chính xác quy trình này đem lại rất nhiều lợi ích cho người dùng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên cạo cao răng định kỳ 3 đến 6 tháng/ lần. Ngoài ra, tình trạng sức khỏe răng miệng cũng như mức độ hình thành vôi răng ít hay nhiều, nhanh hay chậm cũng ảnh hưởng tới thời gian cạo vôi răng. Cụ thể như sau:

  • Người có men răng tốt, không bị tích tụ nhiều vôi, sức khỏe răng tốt, cao răng ít nên cạo vôi răng 6 tháng 1 lần.
  • Người có men răng sần sùi, dễ tích tụ các mảng bám thức ăn dư thừa, thường xuyên uống trà, cà phê, hút thuốc nên lấy cao răng 3 đến 4 tháng/ lần.

Một số chú ý sau khi cạo vôi răng

Sau khi lấy cao răng, mô nướu và men răng của bạn vô cùng nhạy cảm. Nếu chúng ta không chăm sóc đúng cách thì răng miệng sẽ dễ dàng bị vi khuẩn làm tổ, những mảng bám cũng dễ tích lại hơn. Một số lưu ý chăm sóc răng miệng sau khi lấy cao răng tốt hơn:

  • Không nên ăn các thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh vì nhiệt độ quá thấp hay quá cao có thể gây tổn hại đến men răng, khiến răng ê buốt khi ăn uống.
  • Các bạn không nên hút thuốc lá, thuốc lào, không uống bia rượu hay các thực phẩm có màu, nhiều axit như trà, cà phê, nước ngọt, nước tương, socola… sau khi cạo vôi răng.
  • Thiết lập một chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng, khoáng chất và vitamin, chú ý ăn nhiều rau củ xanh tươi, trái cây.
  • Không nên ăn các loại thức ăn quá mềm, dẻo vì chúng dễ bám vào răng hình thành cao răng.
  • Các bạn nên đánh răng 2 lần/ ngày, đều đặn vào buổi sáng sau khi vừa ngủ dậy và vào buổi tối trước khi đi ngủ.
  • Đánh răng đúng cách. Khi chải nên dùng bàn chải có lông mềm, lực vừa phải, đặt bàn chải theo chiều dọc hoặc xoay tròn. Không nên chải răng theo chiều ngang vì có thể làm men răng mòn đi.
  • Sử dụng nước muối sinh lý, chỉ nha khoa hoặc tăm nước sau mỗi bước ăn nhằm loại bỏ các mảng bám còn sót lại.
  • Đi khám định kỳ và lấy cao răng theo hướng dẫn của bác sĩ.

Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng sau khi lấy cao răng

Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng sau khi lấy cao răng

Cạo vôi răng ở đâu? Cạo vôi răng có tốt không khi thực hiện tại Galant?

Lấy cao răng không phải là kỹ thuật nha khoa gì phức tạp nhưng cần phải được thực hiện tại nha khoa uy tín nhằm mang lại hiệu quả cao cũng như không gây ra ảnh hưởng xấu cho răng và nướu. Vậy cạo vôi răng ở đâu? Cạo vôi răng có tốt không khi thực hiện tại Galant? Hãy cùng tìm lời giải đáp với một đơn vị vô cùng uy tín và có thể đặt lịch hẹn qua website – Galant.

Đội ngũ y bác sĩ tại Galant tài giỏi và sở hữu các kiến thức chuyên sâu với nhiều ngành nghề

Đội ngũ y bác sĩ tại Galant tài giỏi và sở hữu các kiến thức chuyên sâu với nhiều ngành nghề

Lịch sử ra đời của Galant

Ra đời ngày 1/8/2017, Phòng khám đa khoa Galant là điểm đến nổi tiếng. Galant luôn sẵn sàng chào đón các khách hàng đến thăm khám với sự thân thiện, trách nhiệm và tận tình, thấu cảm nhất. Trong hơn 1 năm thành lập thôi mà Galant đã khám và chữa bệnh cho hơn 10.000 bệnh nhân và cung cấp nhiều kiến thức cho hơn 100.000 người. Vì thế khi nhắc đến đơn vị nào sẽ cạo vôi răng có tốt nhất thì sẽ liên tưởng ngay đến Galant đầu tiên.

Galant tham gia nhiều hoạt động cộng đồng và đạt nhiều thành tựu. 

Galant tham gia nhiều hoạt động cộng đồng và đạt nhiều thành tựu.

Tiêu chí chăm sóc khách hàng

  • Bác sĩ có chuyên môn cao, kỹ thuật tốt khám cận thận, tận tuỵ, nhẹ nhàng, ân cần với bệnh nhân.
  • Tư vấn các phương pháp tối ưu dựa trên kết quả khám và xét nghiệm cụ thể từng trường hợp.
  • Sẵn lòng trả lời, giải đáp mọi thắc mắc về sức khỏe cho từng bệnh nhân. 
  • Thiết bị chẩn đoán chính xác, tối tân nhất.
  • Quy trình khám nhanh chóng, không mất nhiều thời gian và công sức của mọi người.
  • Được hưởng mọi điều kiện tốt nhất và thuận tiện nhất về chăm sóc và điều trị.
  • Mọi kiến, thắc mắc của bệnh nhân sẽ được giải đáp nhanh chóng và hợp lý.

Galant rất tận tình với khách hàng và luôn đạt yêu cầu của khách hàng lên đầu tiên

Galant rất tận tình với khách hàng và luôn đạt yêu cầu của khách hàng lên đầu tiên

Hệ thống Phòng khám Đa khoa Galant

Đến thời điểm hiện tại, phòng khám đa khoa Galant đã mở rộng quy mô với chi nhánh chính trên toàn quốc. Vì thế nếu bạn ở bất kỳ đâu vẫn có thể tìm đến và đặt lịch hẹn tại nơi đây nhé. Chúng tôi cam kết sẽ luôn đưa đến mọi dịch vụ uy tín và hàng đầu cho người dùng.

  • Cơ sở 1: Số 104 Trần Bình Trọng, Phường 1, Quận 5, thành phố Hồ Chí Minh. Hotline/ Zalo: 0943 108 138. Tel: 028.7303.1868. Giờ làm việc: 09:00 – 20:00 (Thứ 2 – Chủ nhật).
  • Cơ sở 2: Số 23 Yên Đỗ, phường 1, Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh. Hotline/ Zalo: 0976 856 463. Tel: 028.7303.1868. Giờ làm việc: 11:00 – 20:00 (Thứ 2 – Thứ 7).
  • Cơ sở 3: 341/24D Lạc Long Quân, phường 5, quận 11, thành phố Hồ Chí Minh. Hotline/ Zalo: 0901 386 618. Tel: 028.7303.1868. Giờ làm việc: 11:00 – 20:00 (Thứ 2 – Thứ 7).

Như vậy bài viết trên đã trả lời về các câu hỏi cạo vôi răng có tốt không hoặc cạo vôi răng ở đâu sẽ uy tín nhất?. Cạo vôi răng đem lại nhiều ưu điểm tuyệt vời. Vậy còn chần chừ gì mà không book lịch ở Galant và đến khám. Chắc hẳn chúng ta sẽ sở hữu hàm răng chắc khỏe, sạch sẽ và trắng tinh, loại bỏ nhiều sâu bệnh.

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC