Search
Close this search box.

Cấy ghép implant và top những điều nhất định nên biết

Cấy ghép implant còn được gọi là trồng răng implant hay cắm răng implant. Đây là phương pháp nha khoa được áp dụng để khắc phục tình trạng răng bị mất một cách hoàn hảo. Vì thế hiện nay phương pháp đang được nhiều khách hàng ưa chuộng. Tuy nhiên theo chuyên gia mỗi khách hàng trước khi tiến hành cấy ghép răng implant cần hiểu rõ về phương pháp.

Cấy ghép implant là gì?

Cấy ghép răng implant bản chất là phục hồi lại răng bị mất. Theo đó, bác sĩ chuyên khoa sẽ sử dụng các thiết bị và máy móc y tế cần thiết để cấy trực tiếp trụ chân răng implant vào xương hàm, đúng vị trí răng mất. Chân răng implant này thường được cấu từ bởi Titanium tinh khiết. 

Cấy ghép implant là một phương pháp nha khoa có tác dụng phụ hồi răng bị mất

Cấy ghép implant là một phương pháp nha khoa có tác dụng phụ hồi răng bị mất

Đặc biệt phía trên của chân răng implant sẽ được bác sĩ tiếp tục đặt phần trụ Abutment. Phần trụ Abutment sẽ nối với thân răng mới. Đồng thời cuối cùng bác sĩ sẽ chụp mão răng sứ lên phía trên. Từ đó tạo ra một chiếc răng thay thế răng bị mất hoàn hảo với thân, chân đầy đủ và màu sắc, tạo hình như răng thật.

Thông thường phương pháp cấy ghép răng implant có thể phù hợp với tất cả mọi người ≥ 18 tuổi. Chỉ cần đảm bảo điều kiện có sức khỏe ổn định. Đồng thời không mắc bệnh mã tính hay tiểu đường. Khi đó có thể tìm đến phòng khám để trồng răng implant. Dù muốn trồng 1 răng, 2 răng hay nhiều răng implant đều có thể được. 

Có nên cấy ghép implant hay không?

Cấy ghép implant hiện nay không còn xa lạ. Tuy vậy nhiều người vẫn lo lắng không biết có nên trồng răng implant hay không. Song theo chuyên gia khi bị mất răng thì việc lựa chọn giải pháp cấy ghép răng implant là nên làm. Kể cả khi so sánh với hàm giả tháo lắp thì giải pháp trồng răng implant vẫn tối ưu hơn. Nguyên nhân là do phương pháp này hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội. Chẳng hạn như:

Có nên cấy ghép răng implant không? – Câu trả lời là có

Có nên cấy ghép răng implant không? – Câu trả lời là có

Tỷ lệ thành công cao

Cấy ghép răng implant là phương pháp bạn nên lựa chọn khi muốn tái tạo lại răng bị mất. Bởi vì chỉ cần trải qua quá trình cấy ghép chuẩn y khoa bạn sẽ đạt được kết quả như ý. Hay như chính các chuyên gia ghi nhận thì cấy ghép răng implant có tỷ lệ thành công lên đến 97% – 100%. Đây là tỷ lệ thành công cao hơn nhiều so với việc làm cầu răng với mức tỷ lệ chỉ 85%.

Mức độ an toàn cao

Cấy ghép implant có an toàn không? Câu trả lời là có. Theo đó chỉ cần quá trình cấy ghép được thực hiện tại phòng khám uy tín. Kết hợp bạn đảm bảo việc vệ sinh, chăm sóc sau khi cấy ghép. Khi đó chắc chắn phương pháp cấy ghép răng implant sẽ đạt hiệu quả cao nhất và an toàn.

Cụ thể, cấy ghép răng implant hoàn toàn không gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe. Kể cả những ảnh hưởng nhỏ nhất. Đặc biệt phương pháp này còn xóa nhòa những lo ngại về việc tổn hại đến răng khác. Nghĩa là bạn không cần lo ngại khi cấy răng sẽ tác động đến những răng bên cạnh hay nướu. Nguyên nhân là do công nghệ cấy ghép implant hiện đại cho phép bác sĩ chỉ tác động trực tiếp đến răng bị mất. Tuyệt nhiên không xảy ra tình trạng xâm lấn hay đụng chạm đến những răng bên cạnh.

Cấy ghép răng implant được đánh giá cao về mức độ an toàn

Cấy ghép răng implant được đánh giá cao về mức độ an toàn

Ngoài ra, trụ implant bằng chất liệu Titanium tinh khiết nên không gây mẫn cảm hay tác dụng không mong muốn. Đồng thời phương pháp cấy ghép răng implant cũng không phải lấy tủy và không phải mài răng. Vì thế phương pháp này không hề ảnh hưởng đến tủy, mô của răng thật như các cách làm răng khác. 

Ngăn ngừa tình trạng tiêu xương

Tình trạng răng bị mất đi vì một số nguyên nhân nào đó đều để lại hậu quả là xương hàm bị tiêu lõm. Bởi vì khi răng bị mất thì phần xương hàm không còn chỗ bám. Nhất là trường hợp bạn bị mất nhiều răng sẽ khiến khuôn dạng mặt thay đổi. Điển hình như hóp má hoặc da nhăn nheo, chảy xệ,…Kết quả cuối cùng sẽ ảnh hưởng đến vẻ đẹp cũng như chức năng của răng.

Tuy nhiên chỉ cần tiến hành quy trình cấy ghép răng implant mọi lo lắng về tình trạng tiêu xương sẽ được đẩy lùi. Phương pháp này sẽ giúp ngăn chặn tình trạng tiêu xương tối đa. Đây là một ưu điểm vượt trội của phương pháp mà bạn không thể tìm thấy ở hàm giả tháo lắp hoặc cầu răng sứ.

Đảm bảo chức năng ăn nhai

Khi bị mất răng đồng nghĩa chức năng ăn nhai bị giảm sút. Trong trường hợp mất nhiều răng thì sẽ ảnh hưởng lớn đến việc ăn nhai thường ngày. Tuy vậy chỉ cần bạn trồng răng mới implant sẽ không còn phải lo lắng nữa. Bởi vì sau khi hoàn thành quá trình cấy ghép implant thì bạn sẽ sở hữu được hàm răng chắc khỏe.

Cấy ghép răng implant đảm bảo chức năng ăn nhai tốt hơn

Cấy ghép răng implant đảm bảo chức năng ăn nhai tốt hơn

Như chuyên gia ghi nhận thì răng implant được cấy ghép cho thấy khả năng ăn nhai còn tốt hơn răng cũ. Răng không tạo cảm giác bị ê buốt hay bị đau khi ăn. Vì thế bạn có thể ăn uống thoải mái mà không cần kiêng quá nhiều.

Tuổi thọ dài lâu 

Cấy ghép răng implant còn gây ấn tượng với ưu điểm độ bền cao. Nếu so với hàm giả tháo lắp/cầu răng sứ thì phương án này vượt trội hơn hẳn.

Chính xác, cấy ghép răng implant hoàn toàn không bị ăn mòn bởi axit. Với chất liệu Titanium tinh khiết nên răng sau khi được trồng chuẩn kỹ thuật vào vị trí răng bị mất có thể chịu nhiệt, độ ẩm cao. Kèm theo đó, răng được cố định chắc chắn và tuyệt đối không xảy ra tình trạng bong tróc.

Vậy nên thông thường cấy ghép răng implant có thể đạt tuổi thọ lên đến 20, 30 năm. Đặc biệt trường hợp bạn đảm bảo cách vệ sinh, chăm sóc đúng cách thì răng sẽ bền khỏe trọn đời.

Phù hợp nhiều trường hợp

Đây là ưu điểm, lý do tiếp theo thuyết phục nên cấy ghép răng implant. Như ghi nhận thì phương pháp cấy ghép răng này phù hợp với rất nhiều trường hợp. Cụ thể như là:

  • Bị mất duy nhất 1 răng
  • Bị mất từ 2 răng trở lên ở vị trí liền kề nhau
  • Bị mất từ 2 răng trở lên ở những vị trí không liền kề trên cung hàm
  • Bị mất nguyên hàm răng
  • Răng bị lung lay
  • Răng bị chết tủy
  • Răng vừa mới bị mất hoặc mất lâu ngày
  • ….

Cấy ghép răng implant mang lại tính thẩm mỹ cao

Cấy ghép răng implant mang lại tính thẩm mỹ cao

Có tính thẩm mỹ cao  

Cấy ghép implant còn trở thành lựa chọn tối ưu cho bạn trong trường hợp bị mất răng bởi tính thẩm mỹ cao. Theo đó chỉ cần hoàn thành việc cấy ghép răng bạn sẽ sở hữu được hàm răng đầy đủ. Hoàn toàn không còn tình trạng răng bị mất kém xinh.

Đặc biệt cấy ghép răng implant mang đến hình ảnh những chiếc răng chắc chắn và màu sắc như răng thật. Vì thế bạn có thể tự tin với hàm răng trắng đẹp. Điều này hứa hẹn sẽ giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp, làm việc. Hơn nữa bạn sẽ không còn phải tự ti khi nở nụ cười.

Một số ưu điểm khác

Ngoài những ưu điểm kể trên thì phương pháp cấy ghép răng implant cũng được ghi nhận có nhiều ưu điểm khác nữa. Bao gồm như sau:

  • Cấy ghép răng implant loại bỏ hoàn toàn những phiền toái của phương pháp hàm giả tháo lắp. Theo đó bạn không cần lo ngại vướng víu hay răng dễ bị rơi do lỏng lẻo.
  • Cấy ghép răng implant mang tới hiệu quả bảo vệ sức khỏe răng miệng. Các “bạn sâu” sẽ không còn cơ hội để tấn công răng. Hoặc vi khuẩn gây hại cũng không có cơ hội để hình thành, phát triển để gây bệnh. Nguyên nhân là cấy ghép răng implant đã phục hồi răng bị mất. Đồng thời phương pháp này cho phép việc vệ sinh răng miệng sạch sẽ giống như răng thật.
  • Cấy ghép răng implant là phương pháp làm răng tối ưu về chi phí khi tính về lâu dài.
  • ….

Cấy ghép implant giúp vệ sinh răng miệng dễ dàng như răng bình thường

Cấy ghép implant giúp vệ sinh răng miệng dễ dàng như răng bình thường

Cấy ghép implant có đau không? 

Cấy ghép răng hay trồng răng thường mang đến tâm lý lo sợ. Trong đó, nhiều người quan ngại cấy ghép implant có đau không. Song bạn có thể tin rằng y học ngày càng hiện đại nên việc cấy ghép răng implant sẽ diễn ra nhanh chóng. Toàn bộ quá trình tiểu phẫu có thể kéo dài trong 15 – 20 phút, một số trường hợp có thể lâu hơn. Đặc biệt trong quá trình cấy ghép răng bác sĩ sẽ tiến hành gây tê.

Vậy nên thông thường bạn có thể thoải mái đón nhận cuộc tiểu phẫu cấy ghép răng implant. Hoàn toàn trong quá trình cấy ghép bạn sẽ không cảm giác đau đớn. Thay vào đó chỉ sau khi kết thúc quá trình cấy ghép và hết thuốc gây tê thì bạn mới bị đau một chút.

Như ghi nhận thì cơn đau sau khi cấy ghép răng implant cũng không quá lớn. Có thể bạn sẽ bị đau nhức, khó chịu và kèm theo cảm giác khó chịu. Mức độ đau sẽ giảm dần và không đáng lo ngại như bạn nghĩ.  Nhất là sau khi cấy ghép răng bạn có thể sử dụng thuốc kháng viêm, giảm đau dưới chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa điều trị.

Tuy nhiên bạn lưu ý việc cấy ghép răng implant đau hay không còn chịu ảnh hưởng từ nhiều nhân tố. Bao gồm:

Cấy ghép răng implant không đau khi thực hiện

Cấy ghép răng implant không đau khi thực hiện

  • Tâm lý, cơ địa của bạn
  • Số lượng răng cấy ghép implant
  • Trình độ chuyên môn của bác sĩ có đảm bảo thực hiện quy trình cấy ghép răng implant chuẩn hay không?
  • Công nghệ cấy ghép
  • Cách chăm sóc răng sau khi cấy ghép

Quy trình cấy ghép răng implant

Cấy ghép răng implant để mang lại kết quả thành công và đảm bảo an toàn thì cần phải được thực hiện quy trình chuẩn y khoa. Theo đó hiện nay mỗi phòng khám nha khoa khác nhau sẽ có quy trình cấy ghép riêng. Tuy nhiên nhìn chung một quy trình cấy ghép implant chuẩn thường bao gồm 4 bước như sau:

Bước 1: Thăm khám, tư vấn

Khi bạn đến với phòng khám nha khoa để phục hồi răng bị mất bằng cách trồng răng implant thì sẽ được bác sĩ thăm khám. Đây là bước đầu tiên trong quy trình thăm khám với mục đích quan trọng như sau:

  • Xác định tình trạng sức khỏe của bạn. Bác sĩ cần biết liệu bạn có đáp ứng được điều kiện sức khỏe để tiến hành tiểu phẫu cấy ghép răng implant không. Bởi vì cấy ghép răng implant về cơ bản không phải phù hợp với tất cả thể trạng. Cụ thể, bạn sẽ không thể thực hiện cấy ghép răng implant khi cơ thể đang bị bệnh lý nền tiểu đường. Hoặc bạn bị bệnh mãn tính như tim mạch,…cũng không thực sự phù hợp để cấy ghép răng.
  • Xác định tình trạng răng miệng. Theo đó thông qua việc thăm khám bác sĩ sẽ kết luận mức độ tổn thương của răng. Nếu trường hợp bạn đang gặp các vấn đề như bệnh nha chu, viêm nướu,…thì cần điều trị trước.

Quy trình cấy ghép răng implant sẽ bắt đầu với bước thăm khám, tư vấn

Quy trình cấy ghép răng implant sẽ bắt đầu với bước thăm khám, tư vấn

Thông thường bác sĩ nha khoa sẽ tiến hành thăm khám tại chỗ. Đồng thời chỉ định bạn chụp X-quang hoặc CT. Nếu cần thiết sẽ thực hiện thêm các xét nghiệm. Một khi có được kết quả bác sĩ thông báo cho bạn biết. Kèm theo đó tư vấn chi tiết về cách cấy ghép răng implant tối ưu nhất. Bạn sẽ dễ dàng hình dung được kết quả sau khi cấy ghép răng cũng như chi phí, thời gian cấy ghép.

Bước 2: Vệ sinh, gây tê

Sau khi đưa ra phác đồ cấy ghép implant và bạn thống nhất thì bác sĩ sẽ bắt tay vào thực hiện. Trong đó việc vệ sinh khoang miệng trước khi cấy ghép răng là điều quan trọng hàng đầu. Vì thế bác sĩ sẽ sử dụng các dụng cụ y tế để tiến hành vệ sinh răng miệng sạch sẽ cho bạn.

Tiếp tục, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê giúp bạn thấy thoải mái, không bị đau khi cấy ghép răng. Nếu trường hợp bạn chỉ cấy ghép số lượng răng ít thì bác sĩ sẽ chỉ gây tê tại các vùng răng cần tiểu phẫu. Riêng trường hợp cấy ghép  răng implant nguyên hàm hay số lượng nhiều thì bác sĩ sẽ xem xét gây mê toàn thân. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn khi tiến hành tiểu phẫu cấy ghép răng implant thì bác sĩ sẽ tùy chọn giải pháp phù hợp.

Bước 3: Tiến hành cấy ghép răng

Bác sĩ nha khoa sẽ tiến hành lật vạt, bóc tách niêm mạc để bộc lộc xương hàm. Sau đó tiến hành khoan xương theo đúng kích thước dựng sẵn. Rồi thực hiện kỹ thuật đặt trụ implant vào xương hàm và đóng vạt lại. Một số trường hợp bác sĩ không cần tạo vạt.

Tiến hành cấy ghép răng implant

Tiến hành cấy ghép răng implant

Đặc biệt khi đã đặt trụ implant thành công thì bạn sẽ được bác sĩ căn dặn về việc nghỉ ngơi, tái khám. Lúc này bạn cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ và chờ đợi để trụ implant lành thương. Đồng thời thời gian chờ đợi cũng sẽ là thời gian cần thiết để trụ implant tích hợp chắc chắn với xương hàm. 

Một khi kết thúc thời gian chờ đợi bạn sẽ được bác sĩ tiến hành kỹ thuật phục hình răng sứ trên trụ implant. Bác sĩ sẽ thực hiện nhanh chóng. Kết thúc quá trình cấy ghép implant giúp bạn phục hồi răng bị mất với hình ảnh hàm răng trắng đẹp. 

Bước 4: Tư vấn cách chăm sóc răng sau khi cấy ghép

Bước cuối cùng trong quy trình cấy ghép răng implant là bác sĩ sẽ tư vấn cách chăm sóc sau khi tiểu phẫu. Bởi vì thực tế cách bạn chăm sóc răng miệng sau khi cấy ghép sẽ quyết định lớn đến việc cấy răng thành công hay thất bại.  Cụ thể bác sĩ sẽ đưa ra các chú ý cần thiết mà bạn cần tuân thủ. Ví dụ:

  • Không uống bia rượu hay dùng chất kích thích trong khoảng thời gian 4 – 6 tuần sau khi cấy ghép.
  • Cần sử dụng thuốc đúng hướng dẫn của bác sĩ điều trị. Dù là thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau hay thuốc khác
  • Vệ sinh răng miệng đúng cách. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng răng, nướu tích tụ nhiều mảng bám, vi khuẩn. Bởi vì điều này sẽ gây ra nhiều bệnh lý cũng như khiến răng bị nhiễm trùng.
  • Bổ sung dinh dưỡng. Điều này sẽ góp phần làm gia tăng tốc độ lành vết thương cũng như kết quả tích hợp của trụ implant với xương hàm.
  • Theo dõi tình hình răng sau khi cấy ghép. Nếu vùng răng cấy ghép có dấu hiệu bất thường cần liên hệ bác sĩ nhanh chóng.
  • Tuân thủ lịch tái khám

Bác sĩ tư vấn chăm sóc răng sau khi hoàn thành kỹ thuật cấy ghép

Bác sĩ tư vấn chăm sóc răng sau khi hoàn thành kỹ thuật cấy ghép

Nhìn chung bạn cần có sự phối hợp chặt chẽ với bác sĩ điều trị cấy ghép răng implant. Tốt nhất bạn nên ghi chép lại cẩn thận những tư vấn, dặn dò của bác sĩ.

Cấy ghép implant giá bao nhiêu tiền?

Chi phí cấy ghép implant theo ghi nhận khá cao. Nếu so với các phương pháp truyền thống như hàm giả tháo lắp,…thì cấy ghép răng implant đắt hơn hẳn. Tuy nhiên để xác định cắm implant giá bao nhiêu hiện nay thực tế không đơn giản. Bởi vì chi phí cấy ghép răng implant thường chịu ảnh hưởng của nhiều nhân tố. Bao gồm:

  • Tình trạng răng miệng. Trong đó nếu trước khi tiến hành cấy ghép răng implant bạn buộc phải điều trị bệnh lý về răng hay cần thực hiện ghép xương, nâng xoang thì chi phí sẽ gia tăng. Đồng thời trường hợp cần phải cấy ghép nhiều răng chi phí cũng sẽ tăng cao.
  • Loại trụ implant bạn lựa chọn để cấy ghép
  • Loại abutment được sử dụng để cấy ghép
  • Loại răng sứ trên implant được sử dụng
  • Địa chỉ cấy ghép răng implant

Về cơ bản chi phí cấy ghép răng implant cao và được tính toán cụ thể dựa trên từng bệnh nhân thực hiện. Vì thế để nhận được bảng giá cấy ghép răng tốt bạn cần tìm kiếm địa chỉ nha khoa uy tín. Khi đó, bạn sẽ được nhận báo giá về chi phí tiểu phẫu sau khi bác sĩ thăm khám và đưa ra phác đồ cấy ghép.

Giá cấy ghép răng implant

Giá cấy ghép răng implant

Hơn nữa, bạn có thể tin tưởng rằng chi phí cấy ghép răng implant hoàn toàn tương xứng ưu điểm của phương pháp. Nếu xét về lâu dài thì việc chọn cấy ghép răng implant sẽ mang lại lợi thế kinh tế. Chỉ cần đầu tư một lần và chăm sóc đúng cách bạn sẽ có hàm răng đẹp, đảm bảo chức năng trọn đời.

Phòng khám đa khoa Galant – Địa chỉ cấy ghép răng implant uy tín tại TPHCM

Hiện nay tại TP.HCM có rất nhiều địa chỉ nha khoa cấy ghép răng implant. Do đó không khó để bạn tìm kiếm địa chỉ để ghé đến khi cần tái tạo, phục hồi răng bị mất. Tuy nhiên với tư cách khách hàng bạn cần chọn địa chỉ cấy ghép răng implant uy tín.

Vậy địa chỉ nào tại TPHCM bạn có thể tin tưởng chọn cấy ghép implant? Đơn giản! Bạn hãy kết nối tới phòng khám đa khoa Galant. Phòng khám sẽ cam kết mang đến quy trình cấy ghép răng implant chuẩn y khoa. Cùng với đó bảng giá cấy ghép răng cạnh tranh, bảo hành răng lâu dài và nhiều lợi ích khác.

Đặc biệt phòng khám đa khoa Galant hội tụ đầy đủ các tiêu chí là địa chỉ nha khoa uy tín hàng đầu. Cụ thể:

Bạn hãy đến phòng khám đa khoa Galant khi cần cấy ghép răng implant

Bạn hãy đến phòng khám đa khoa Galant khi cần cấy ghép răng implant

  • Phòng khám sở hữu đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế có trình độ giỏi và kinh nghiệm. Cộng thêm sự tận tâm, nhiệt tình. Nhờ vậy bạn sẽ được trải nghiệm quá trình cấy ghép răng an toàn, không đau, thành công.
  • Phòng khám đảm bảo CSVC đầy đủ, hiện đại. Phòng bệnh, giường bệnh,…rộng rãi, thông thoáng.
  • Phòng khám luôn sử dụng các vật liệu y khoa, thiết bị y tế và máy móc chất lượng tốt nhất

Vậy nên chắc chắn đến với phòng khám đa khoa Galant bạn sẽ có được sự hài lòng. Chỉ cần trải qua quy trình cấy ghép răng tại phòng khám bạn sẽ sớm sở hữu hàm răng đẹp với nụ cười tỏa nắng.

Kết luận

Qua góc thông tin trên bạn có thể thấy cấy ghép implant là phương pháp tối ưu để phục hồi răng bị mất. Vì thế nếu bạn đang thiếu tự tin với khuyết điểm răng bị mất đừng ngần ngại chọn ngay phương pháp. Tuy nhiên bạn hãy luôn nhớ chỉ tiến hành quy trình cấy ghép răng implant tại địa chỉ nha khoa uy tín. Đặc biệt trường hợp bạn đang ở TPHCM hãy ghé phòng khám đa khoa Galant. Hoặc bạn cũng có thể kết nối phòng khám để được tư vấn. Thông tin liên hệ TẠI ĐÂY.

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC