Search
Close this search box.

Chi phí xét nghiệm, chi phí điều trị sùi mào gà bao nhiêu tiền?

Tuy không quá nguy hiểm đến tính mạng nhưng bệnh sùi mào gà có thể ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ, hạnh phúc gia đình và sức khỏe sinh sản. Bên cạnh tâm lý e ngại thăm khám thì việc lo lắng về chi phí điều trị sùi mào gà cũng khiến bệnh tiến triển nặng hơn khi phát hiện và gây nhiều khó khăn cho việc điều trị. Để biết được chi phí khám và chữa bệnh sùi mào bao nhiêu, hãy cùng Galant tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.

Khi nào cần thực hiện các xét nghiệm sùi mào gà?

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội do vi rút HPV gây ra và lây nhiễm qua đường tình dục là chủ yếu. Biểu hiện đặc trưng của bệnh là xuất hiện các u nhú trên da và niêm mạc, đặc biệt là ở bộ phận sinh dục, miệng, lưỡi, hậu môn,… vừa gây khó chịu, đau đớn vừa làm mất thẩm mỹ. 

Virus HPV rất dễ lây lan qua việc tiếp xúc trực tiếp da với da, bao gồm cả quan hệ tình dục, dùng chung vật dụng cá nhân với người bệnh và truyền từ mẹ sang con. Việc xét nghiệm sùi mào gà thường được thực hiện ở những người có các triệu chứng nghi ngờ hoặc những người đã tiếp xúc gần với người bị nhiễm bệnh. Kết quả xét nghiệm sẽ cho biết bệnh nhân có hay không mắc bệnh sùi mào gà và tình trạng bệnh hiện tại ra sao.

Người bệnh có thể thực hiện xét nghiệm sùi mào gà cùng lúc với các bệnh xã hội khác, như HIV, giang mai, lậu,… Đôi khi, người bệnh cần làm các sinh thiết, xét nghiệm chuyên sâu hơn để đánh giá mức độ bệnh và lựa chọn phương pháp chữa bệnh thích hợp.

Bệnh nhân cần thực hiện xét nghiệm sùi mào gà khi xuất hiện các dấu hiệu đáng ngờ

Có những xét nghiệm sùi mào gà nào?

Để chẩn đoán chính xác bạn có thực sự mắc bệnh sùi mào gà hay không và trình trạng của bệnh, bác sĩ thường chỉ định bệnh nhân thực hiện các xét nghiệm sau:

Xét nghiệm Acid acetic

Phương pháp xét nghiệm sàng lọc này là cách nhanh nhất để nhận biết người bệnh có bị sùi mào gà hay không. Bôi dung dịch Acid acetic có nồng độ phù hợp lên vùng da xuất hiện các nốt sùi nghi ngờ do virus HPV gây ra. 

Sau khoảng 2 – 5 phút, nếu những nốt sùi này chuyển sang màu trắng thì chứng tỏ cơ thể bạn đã bị nhiễm loại virus sùi mào gà. Riêng vùng hậu môn sẽ phản ứng chậm hơn, cần đợi khoảng 15 phút sau khi bôi dung dịch.

Xét nghiệm mẫu vật

Cách thức xét nghiệm trên chỉ cho biết bạn có bị sùi mào gà và nhiễm virus HPV hay không chứ không xác định được tình trạng bệnh như thế nào. Đối với những trường hợp có biểu hiện bệnh rõ ràng như nổi mụn, u nhú, tiết dịch… bác sĩ sẽ trực tiếp lấy mẫu bệnh phẩm này để tiến hành phân tích. 

Nếu những mẫu này có chứa vi rút HPV, thì có thể khẳng định rằng bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà, đồng thời xác định bệnh đang ở giai đoạn nào và phác đồ điều trị ra sao.

Xem thêm: BỆNH SÙI MÀO GÀ NHẸ CÓ NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT NÀO?

>>>Top 5 địa chỉ khám chữa bệnh sùi mào gà ở TPHCM uy tín

>>>Mua thuốc tây chữa bệnh sùi mào gà ở đâu uy tín?

Xét nghiệm mẫu vật cho biết bệnh nhân có mắc bệnh sùi mào gà

Xét nghiệm mẫu dịch

Ngoài xét nghiệm mẫu vật phẩm, mẫu dịch cũng được sử dụng để phân tích và tìm kiếm vi rút gây bệnh sùi mào gà. Với phương pháp xét nghiệm này, ngoài việc phát hiện bệnh sùi mào gà, các bác sĩ còn có thể kiểm tra các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác hoặc viêm nhiễm phụ khoa.

Xét nghiệm Cobas – Test

Ở nữ giới, virus HPV không những gây ra bệnh sùi mào gà mà còn làm suy giảm khả năng miễn dịch, tăng nguy cơ bị ung thư CTC và gây hại đến sức khỏe sinh sản. Vì vậy, đối với những bệnh nhân này, bác sĩ thường chỉ định làm xét nghiệm Cobas-Test để đánh giá nguy cơ mắc bệnh.

Bác sĩ sẽ thu thập một mẫu tế bào chết từ cổ tử cung, sau đó phân tích để tìm vi rút HPV và sàng lọc tế bào ung thư cổ tử cung. Công nghệ Cobas-Test mới có khả năng phát hiện tối đa lên đến 90% – 95% các loại bệnh. Điều này vô cùng hữu ích cho việc tầm soát ung thư cổ tử cung ở những phụ nữ bị nhiễm virus HPV nguy cơ cao.

Xét nghiệm type HPV – PCR

Ngoài việc xác định người bệnh có nhiễm virus HPV gây sùi mào gà hay không thì xét nghiệm type HPV – PCR còn cho biết thông tin về chủng HPV. Cũng như đánh giá nguy cơ sùi mào gà có thể gây ung thư cổ tử cung. 

Bệnh nhân được chẩn đoán bị nhiễm vi rút HPV nếu kết quả xét nghiệm dương tính. Việc tầm soát sẽ được thực hiện nếu đó là chủng vi rút có nguy cơ cao gây ung thư cổ tử cung. Hiện nay, trong tầm soát tiền ung thư cổ tử cung, xét nghiệm type HPV – PCR được kết hợp với xét nghiệm Pap. 

Khác với nữ giới, nam giới thường ít phải xét nghiệm hơn để xác định chẩn đoán bệnh sùi mào gà, vì không cần đánh giá nguy cơ ung thư cổ tử cung.

Phương pháp xét nghiệm type HPV – PCR phát hiện bệnh sùi mào gà chính xác

Phí làm xét nghiệm bệnh sùi mào gà bao nhiêu?

Như đã trình bày ở trên, bệnh nhân cần thực hiện rất nhiều loại xét nghiệm khác nhau để kiểm tra bệnh sùi mào gà cũng như đánh giá mức độ bệnh và nguy cơ biến chứng. Thực hiện càng nhiều xét nghiệm thì chi phí sẽ càng cao, nhưng tùy vào từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định loại xét nghiệm cần thực hiện. 

Người bệnh khi đến khám về bệnh sùi mào gà trước tiên sẽ được bác sĩ sản phụ khoa hoặc bác sĩ da liễu hoặc hoặc bác sĩ tiết niệu thăm hỏi và kiểm tra các biểu hiện lâm sàng. Nếu xuất hiện các dấu hiệu đáng ngờ, thì bác sĩ mới chỉ định xét nghiệm sàng lọc để phát triển virus HPV và chẩn đoán sùi mào gà sẽ được thực hiện. 

Chi phí cho các xét nghiệm cơ bản để phát hiện bệnh sùi mào gà tương đối thấp, dao động từ 300 nghìn đồng – 1 triệu đồng/ cho mỗi ca bệnh. Dựa vào kết quả, bác sĩ chỉ định làm thêm xét nghiệm để chẩn đoán chuyên sâu nhằm: xác định tiến triển của bệnh, tầm soát ung thư cổ tử cung,… vì vậy chi phí cũng cao hơn.

Chi phí điều trị sùi mào gà hiện nay bao nhiêu tiền? 

Ngoài phí xét nghiệm bệnh, người bệnh còn cần chuẩn bị thêm chi phí điều trị sùi mào gà. Đây là một căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khó chữa trị, đặc biệt là ở phụ nữ có bộ phận sinh dục rất dễ phát triển bệnh. Thời gian điều trị có thể lâu hơn dẫn đến chi phí chữa bệnh cũng cao hơn. 

Dưới đây là chi phí điều trị bệnh sùi mào gà theo từng phương pháp mà bạn có thể tham khảo: 

Chi phí chữa bằng thuốc

Một trong câu hỏi được nhiều người bệnh sùi mào gà quan tâm là chi phí chữa bệnh sùi mào gà có tốn kém không? Chữa bệnh sùi mào gà bằng thuốc là phương pháp điều trị ít tốn kém nhất. Tuy nhiên, không phải bệnh nhân nào cũng đạt hiệu quả khi sử dụng thuốc. Bôi thuốc trực tiếp lên các nốt sùi nhỏ để chúng chuyển sang màu trắng và dần bong ra. 

Đồng thời, người bệnh nên tuân thủ lời khuyên của bác sĩ khi dùng thuốc, tránh tự ý mua thuốc sử dụng gây tổn thương da không kiểm soát được.

Chữa sùi mào gà bằng thuốc là phương pháp ít tốn kém nhất

Chi phí chữa bằng áp lạnh

Chữa sùi mào gà hết bao nhiêu tiền? Với phương pháp áp lạnh này, chi phí điều trị sùi mào gà dao động khoảng mấy triệu đồng. Các tế bào da bị tổn thương sẽ được đông lạnh bằng cách sử dụng nitơ lỏng hoặc cacbondioxit, khiến chúng sưng lên và sau đó chết đi, bong ra sau 7 – 10 ngày. 

Phương pháp áp lạnh thường mất 5 – 15 phút. Đối với trường hợp nhẹ, phương pháp này có thể chữa khỏi 70% mà không để lại sẹo, nhưng sẽ tốn kém chi phí.

Liệu pháp đốt sùi mào gà bao nhiêu tiền?

Một số bệnh nhân nhiễm virus HPV thắc mắc rằng chi phí đốt sùi mào gà hết bao nhiêu tiền? Chi phí điều trị sùi mào gà bằng phương pháp đốt điện rơi vào khoảng vài triệu, phương pháp này cần phải duy trì lâu dài và chi phí sẽ đắt đỏ hơn.

Phương pháp này sử dụng dòng điện cao tần để đốt nóng và tiêu diệt các nốt sùi. Đây là cách trị sùi mào gà cũ và tiết kiệm chi phí hơn so với phương pháp áp lạnh. Hiệu quả điều trị mang lại khá cao, phù hợp với các bệnh nhân có các mụn sùi khô, tuy nhiên rất dễ để lại sẹo sau điều trị nên yêu cầu kỹ thuật của bác sĩ rất cao.

Chi phí chữa bằng laser

Laser thích hợp để điều trị các nốt sùi to, mọc đơn độc. Điều trị sùi mào gà bằng laser mang lại hiệu quả cao và không dễ tái phát, tuy nhiên sự phục hồi của bề mặt da sau đốt laser khá chậm và dễ xảy ra nhiễm trùng. Ngoài ra, nam giới bị sùi mào gà gần dây hãm bao quy đầu cũng không sử dụng phương pháp này được vì dễ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý.

Chi phí điều trị sùi mào gà bằng laser bao nhiêu tiền?

Chữa bằng ALA-PDT

Áp dụng phương pháp ALA – PDT dieu tri benh sui mao ga het bao nhieu tien? Phí chữa sùi mào gà bằng công nghệ ALA – PDT hiện nay lên đến hàng triệu đồng. Đây là phương pháp tiêu diệt các mụn sùi có chọn lọc, hạn chế tổn thương đến các mô lành nên người bệnh có khả năng hồi phục nhanh chóng. 

Theo nghiên cứu, việc sử dụng ALA – PDT để điều trị sùi mào gà hiệu quả hơn các phương pháp khác, đặc biệt là đối với mụn sùi có kích thước từ 5mm – 2cm, bởi những lý do sau:

  • Tỷ lệ tái phát bệnh khi sử dụng công nghệ ALA-PDT chỉ là 6,3%, trong khi tỷ lệ tái phát của laser CO2 là 19,1%. 

  • Tỷ lệ chữa khỏi sùi mào gà là 63% với phương pháp áp lạnh và 60% với laser. Nếu sử dụng áp lạnh kết hợp với ALA – PDT, thì tỷ lệ khỏi bệnh rất cao, lên đến 90%. Tuy nhiên, chi phí điều trị sùi mào gà bằng ALA-PDT sẽ tốn kém hơn các phương pháp khác. 

Bất kể có đắn đo về chi phí xét nghiệm và chữa bệnh sùi mào gà như thế nào, thì bệnh nhân hãy lựa chọn địa chỉ đáng tin cậy. Đồng thời có đầy đủ trang thiết bị y tế để chẩn đoán chính xác, điều trị nhanh chóng và hiệu quả. Khi bạn kiên trì điều trị, chắc chắn sẽ kiểm soát được vi rút HPV và các triệu chứng bệnh tật ngay lập tức. 

Cách giảm chi phí xét nghiệm, chi phí điều trị sùi mào gà

Tiết kiệm chi phí khám và điều trị sùi mào gà không có nghĩa là người bệnh lựa chọn những cơ sở y tế kém chất lượng và phương pháp chữa bệnh giá rẻ. Mà là lựa chọn thời điểm, cơ sở y tế và phương pháp điều trị phù hợp. Có như vậy, việc điều trị sùi mào gà mới hiệu quả mà chi phí lại hợp lý, tiết kiệm hơn rất nhiều.

Khi nghi ngờ mắc bệnh sùi mào gà, bệnh nhân tốt nhất nên làm những điều sau: 

  • Phát hiện và điều trị sớm: Đến ngay các địa chỉ ý tế để thăm khám nếu thấy có các triệu chứng như: tiểu khó, tiểu nhiều lần, tiểu buốt, đau rát, có mủ hoặc máu,… Nhất định không được chủ quan vì virus sùi mào gà có tốc độ phát triển rất nhanh. 

  • Lựa chọn cơ sở y tế đáng tin: Hãy đến cơ sở y tế chữa bệnh sùi mào gà uy tín và chất lượng cao để đảm bảo hiệu quả. Tránh lãng phí tiền bạc do phải thực hiện chữa bệnh nhiều lần tại các cơ sở y tế kém chất lượng. 

  • Tuân thủ nghiêm ngặt chỉ định: Việc thực hiện đúng chỉ định, chữa bệnh đúng phác đồ và tái khám đúng lịch sẽ đảm bảo việc điều trị diễn ra hiệu quả, nhanh chóng. Cũng như tránh tái phát bệnh phải tốn nhiều chi phí để điều trị lại. 

Lựa chọn cơ sở điều trị bệnh sùi mào gà uy tín để giảm thiểu chi phí

Điều trị sùi mào gà ở đâu tốt?

Ngoài câu hỏi chi phí điều trị sùi mào gà bao nhiêu, thì hầu hết các bệnh nhân còn quan tâm đến vấn đề đâu là đơn vị điều trị sùi mào gà tốt nhất? 

Hiện nay, trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh có rất nhiều cơ sở y tế, bệnh viện, phòng khám cung cấp dịch vụ xét nghiệm và điều trị bệnh sùi mào gà. Trong đó, Phòng khám Đa khoa Galant là một địa điểm nổi tiếng, uy tín trong việc phát hiện và điều trị bệnh sùi mào gà, cũng như có chi phí điều trị thích hợp với quy định giá của Bộ y tế. 

Phòng khám Đa khoa Galant tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn của một phòng khám đa khoa uy tín chất lượng. Đồng thời cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích giúp bệnh nhân yên tâm làm xét nghiệm và điều trị sùi mào gà, những ưu điểm nổi bật có thể được kể đến như: 

Đội ngũ bác sĩ giỏi

Khi bệnh nhân đến khám, xét nghiệm và chữa bệnh sùi mào gà sẽ được điều trị trực tiếp bởi đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi. Và có trình độ chuyên môn cao với hơn 30 năm kinh nghiệm công tác tại các bệnh viện lớn, cam kết mang đến cho bạn kết quả khám, xét nghiệm và chữa bệnh hiệu quả nhất.

Đội ngũ y bác sĩ tại Galant được đào tạo bài bản, có thái độ làm việc tận tâm, thân thiện, nhiệt tình chăm sóc bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị. Điều này dẫn đến sức khỏe tinh thần và thể chất của bệnh nhân tốt hơn và giúp quá trình điều trị sùi mào gà thành công hơn.

Phòng khám Galant sở hữu đội ngũ y bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm

Trang thiết bị hiện đại

Phòng khám Galant đầu tư xây dựng cơ sở vật chất rộng rãi, khang trang và trang bị đầy đủ các phòng khoa chuyên môn đạt tiêu chuẩn quốc tế. Tất cả dụng cụ y tế đều được khử trùng sạch sẽ nhằm bảo đảm an toàn cho từng bệnh nhân.

Không chỉ vậy, phòng khám Galant luôn chú trọng đầu tư nhiều trang thiết bị, máy móc y tế tiên tiến, hiện đại. Tất cả đều được nhập khẩu 100% từ các nước có nền y học phát triển nhất trên thế giới. Nhờ vậy, việc kiểm tra, xét nghiệm sùi mào gà có độ chính xác cao và nhanh chóng.

Phương pháp điều trị hiện đại 

Đặc biệt, Phòng khám đa khoa Galant áp dụng phương pháp ALA – PDT hiện đại giúp điều trị sùi mào gà hiệu quả. Đảm bảo quá trình điều trị diễn ra an toàn, nhanh chóng, loại bỏ hoàn toàn virus sùi mào gà ra khỏi cơ thể và ngăn ngừa tái phát sau khi khỏi bệnh.

Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt

Mọi thủ tục thăm khám và xét nghiệm tại phòng khám Galant đều được rút ngắn tối đa và hoàn thành nhanh, giúp bệnh nhân tiết kiệm được nhiều thời gian. Phòng khám hoạt động theo khung giờ linh hoạt từ 11h00 – 20h00 thứ 2 đến thứ 7. Nhờ đó, bệnh nhân có thể dễ dàng sắp xếp và đặt lịch thăm khám, điều trị sùi mào gà mà không lo ảnh hưởng đến công việc hàng ngày.

Bệnh nhân cũng có thể đặt lịch hẹn trước với bác sĩ, điều này giúp tiết kiệm được nhiều thời gian mà không phải tốn công chờ đợi như các bệnh viện lớn khác.

Chi phí điều trị sùi mào gà tại Galant tiết kiệm

Tại Galant, việc điều trị sùi mào gà có tốn kém không? Chi phí kiểm tra, xét nghiệm và chữa bệnh sùi mào gà tại Phòng khám Đa khoa Galant đều được niêm yết rõ ràng, minh bạch. Mọi khoản phí đều được bác sĩ tư vấn chi tiết trước khi khám và tiến hàng điều trị bệnh. Vì vậy, sẽ không bao giờ xuất hình tình trạng thu thêm phụ phí hoặc độn giá ở đây.

Bên cạnh đó, hiện nay Phòng khám Galant thường đưa ra nhiều chương trình ưu đãi giảm giá hấp dẫn, giúp bệnh nhân tiết kiệm được một phần chi phí điều trị sùi mào gà.

Ngoài ra, bệnh nhân khi khám, chữa bệnh sùi mào gà tại phòng khám Galant sẽ được bảo mật thông tin hoàn toàn, không tiết lộ ra bên ngoài dưới mọi hình thức.

Chi phí khám và chi phí điều trị sùi mào gà tại Galant tiết kiệm và hợp lý

Trên đây là bài viết chia sẻ về chi phí điều trị sùi mào gà mà Phòng khám Galant tổng hợp được để bạn tham khảo. Rất mong những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn, cũng như giúp bạn sớm thực hiện xét nghiệm và điều trị bệnh để tránh những biến chứng về sau. Nếu còn bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào khác thì hãy liên hệ đến Galant qua website: https://galantclinic.com/ để được hỗ trợ giải đáp.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%