Search
Close this search box.

Tắt tần tật về phương pháp chữa bệnh sùi mào gà bằng thuốc nam

Tắt tần tật về phương pháp chữa bệnh sùi mào gà bằng thuốc nam

Sùi mào gà nếu để lâu sẽ rất khó chữa và vô cùng nguy hiểm. Tuy nhiên, vẫn có nhiều cách chữa trị căn bệnh này. Nhiều người lựa chọn chữa bệnh sùi mào gà bằng thuốc nam và đã đạt hiệu quả. Bài viết sau đây sẽ làm rõ về phương pháp này.

Tổng quan về bệnh sùi mào gà

Trước khi tìm hiểu về phương pháp chữa bệnh sùi mào gà bằng thuốc nam như thế nào. Đầu tiên bạn cần hiểu rõ về căn bệnh này.

Như thế nào là bệnh sùi mào gà?

Bệnh sùi mào gà thuộc một trong những căn bệnh xã hội với sức lây lan nhanh chóng. Một loại virus có tên khoa học là Human Papilloma (HPV) xâm nhập vào cơ thể gây ra bệnh sùi mào gà ở người. Nhiều nghiên cứu cho rằng nam giới có tỉ lệ mắc bệnh này thấp hơn so với nữ giới. Bởi khi quan hệ tình dục âm đạo người nữ đóng vai trò thụ động, môi trường bên trong âm đạo là luôn có điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển hơn do với nam giới. Theo thống kê cứ 10 người phụ nữ quan hệ tình dục thì có đến 5 người mắc bệnh này.

Như thế nào là bệnh sùi mào gà?

Nguyên nhân của bệnh sùi mào gà

Thông thường, HPV tồn tại ở nhiều chủng loại và một trong số đó là tác nhân gây nên bệnh sùi mào gà. Biết được nguyên nhân mắc bệnh sẽ giúp bạn chọn được phương pháp điều trị hiệu quả. Dưới đây là 1 số nguyên nhân gây nên căn bệnh này:

  • Quan hệ tình dục không an toàn (không sử dụng bao cao su, quan hệ bừa bãi với nhiều đối tượng,…). Ngoài ra, nhiều ca bệnh lây lan khi quan hệ tình dục bằng miệng hoặc hậu môn. Hoặc đơn giản chỉ cần có sự tiếp xúc với dịch nhầy của đối tác.
  • Người mẹ trong quá trình mang thai mắc bệnh sùi mào gà hoặc mang virus HPV sẽ là thời điểm mà virus HPV dễ dàng thâm nhập vào thai nhi. Virus sẽ thông qua đường cuống rốn, nước ối đi vào cơ thể thai nhi. Hoặc có trường hợp trẻ sinh ra tiếp xúc với bộ phận sinh dục của người mẹ. Thậm chí, trẻ có thể bị nhiễm virus trong khi bú sữa mẹ.
  • Sử dụng chung dụng cụ vệ sinh cá nhân, khăn tắm và đồ lót. Đây là những món đồ cá nhân có nguy cơ tiềm ẩn có thể dẫn đến việc lây nhiễm bệnh, cùng một số những bệnh phụ khoa khác.

Những hệ lụy của bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà là căn bệnh dễ lây lan và khó phát hiện. Nếu để lâu mức độ bệnh sẽ rất nghiêm trọng. Nếu không phát hiện và điều trị sớm, dù là chữa bệnh sùi mào gà bằng thuốc nam, hay bằng thuốc tây, căn bệnh này sẽ trở nên nguy hiểm.

Ngoài ra, các mảng sần sùi này có thể mọc ở miệng, ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Người bị bệnh thường mặc cảm khi quan hệ tình dục. Ngay cả việc đi lại cũng trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Người mắc bệnh này có thể lây cho không chỉ bạn tình, mà cả những người xung quanh.

Ở nữ giới có thể là ung thư cổ tử cung, vô sinh, hiếm muộn,.. Ở nam giới có thể ung thư dương vật. Thậm chí, có những ca bị hoạt tử và tử vong sau một thời gian dài.

Xem thêm: TIẾT LỘ MỘT SỐ CÁCH CHỮA BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở NỮ GIỚI

Thuốc nam có chữa được bệnh sùi mào gà?

Được gọi là bệnh hoa liễu cổ điển, sùi mào gà đã có từ rất lâu. Chữa bệnh sùi mào gà bằng thuốc nam là một cách chưa rất phổ biến trong dân gian với đa dạng các bài thuốc. Vậy cách chữa sùi mào gà này có thực sự hiệu quả?

Một người được cho là khỏi bệnh sùi mào gà khi các biểu hiện của bệnh biến mất sau điều trị khoảng 6 hoặc 8 tháng. Tuy nhiên, bệnh sùi mào gà có hết hoàn toàn không phụ thuộc vào 3 yếu tố chính. Đố là: Giai đoạn phát triển của bệnh, phương pháp chữa và thể trạng người bệnh.

  • Nếu đang ở giai đoạn đầu, được phát hiện sớm thì việc chữa bệnh sùi mào gà bằng thuốc nam có tỷ lệ khỏi khá cao. Tuy nhiên, nếu giai đoạn của bệnh diễn biến phức tạp, người bệnh buộc phải đến xét nghiệm và sử dụng một phương pháp điều trị phù hợp hơn.
  • Hầu như những trường hợp nhẹ, điều trị bằng thuốc nam có thể sẽ khỏi. Nhưng nếu ở những giai đoạn khó khăn hơn thì phải kết hợp nhiều phương pháp thì mới có thể khỏi được.
  • Mỗi người có một cơ địa khác nhau, sức đề kháng của mỗi người cũng khác nhau. Vì vậy mà chữa bệnh sùi mào gà bằng thuốc nam là phương pháp mà không phải ai cũng phù hợp.

Chữa bệnh sùi mào gà bằng thuốc nam có thực sự hiệu quả không?

Không thể phủ nhận rằng sử dụng thuốc nam chữa trị bệnh sùi mào gà tương đối hiệu quả. Phương pháp này ít tốn kém hơn so với các phương pháp điều trị khác hiện nay. Thế nhưng, không phải ai ở tình trạng bệnh nào cũng có thể sử dụng phương pháp này.

Quan trọng nhất là bạn phải kịp thời phát hiện ra mình bị bệnh để tìm ra cách điều trị. Cách tốt nhất là tìm đến những cơ sở y tế uy tín để được khám , làm xét nghiệm. Sau khi biết tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ có những phác đồ điều trị cụ thể cho từng người.

Chữa bệnh sùi mào gà bằng thuốc nam là một trong số nhiều cách chữa bệnh hiệu quả. Nếu bạn mắc phải căn bệnh này, hãy đến Phòng khám đa khoa Galant. Đây là địa chỉ khám chữa bệnh uy tín được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Vui lòng liên hệ hotline 0943 108 138 để được tư vấn hỗ trợ tận tình.

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC