Search
Close this search box.

Hạt ngọc dương vật là gì? Bệnh có nguy hiểm không

Hạt ngọc dương vật là một bệnh lý xuất hiện khá phổ biến ở nam giới trong độ tuổi sinh sản. Những hạt ngọc xuất hiện đầu dương vật rất dễ gây nhầm lẫn với nhiều bệnh lý khác. Trong đó hạt ngọc dương và sùi mào gà dễ bị nhầm hơn cả. Điều này khiến cho không ít người mắc hạt ngọc dương vật lo lắng. Vậy hạt ngọc dương vật là gì?

Khái quát về bệnh hạt ngọc dương vật

Hạt ngọc dương và sùi mào gà là bệnh lý có chung đặc điểm là nổi những nốt mụn ở vị trí dương vật. Tuy nhiên, đây là hai bệnh lý hoàn toàn khác nhau. Hạt ngọc dương vật được biết đến là bệnh lý lành tính. Tỷ lệ đàn ông trong độ tuổi từ 20 – 35 mắc bệnh hạt ngọc này khá phổ biến.

Bệnh hạt ngọc dương có dấu hiệu đặc trưng là quanh đầu dương vật xuất hiện những nốt mụn nước. Các nốt này chỉ chứa nước, không gây mủ, không ngứa và không lan sang các vị trí khác.

Những hạt ngọc này có thể mọc thành hàng hoặc bao phủ trên thân dương vật. Kích thước của hạt ngọc có thể lớn bé khác nhau. Màu sắc thường là hồng hoặc sáng bóng như hạt ngọc. Chúng chỉ mọc tập trung tại vị trí dương vật và không xuất hiện ở các nơi khác. Dù người bệnh làm vỡ hạt ngọc cũng không gây ra tình trạng lở loét, đau rát như các triệu chứng của bệnh lý xã hội khác.

Chuỗi hạt ngọc và sùi mào gà rất dễ để phân biệt. Tuy nhiên, ở giai đoạn đầu có thể triệu chứng đôi phần giống nhau. Bởi vậy, các bạn cần quan sát kỹ để nhận biết được tình trạng bệnh lý mình đang mắc phải. 

Đối với bệnh hạt ngọc dương các nốt sẽ lành tính, không ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người mắc phải. Nhưng nếu đây là triệu chứng của bệnh xã hội thì nam giới sẽ cảm thấy đau rát, khó chịu. Các nốt mụn thường kèm mủ và mùi hôi tanh.

Chuỗi hạt ngọc dương vật

Nguyên nhân mắc bệnh hạt ngọc dương ở nam giới

Chuỗi hạt ngọc dương vật là bệnh lý có thể xuất hiện ở bất cứ nam giới nào. Nguyên nhân dẫn tới bệnh lý này vẫn chưa được khám phá cụ thể. Tuy nhiên, tỷ lệ nam giới mắc bệnh hạt ngọc dương vật thường có các đặc điểm chung như: hẹp hoặc dài bao quy đầu, quá trình vệ sinh bộ phận sinh dục không đảm bảo. Cụ thể:

Bao quy đầu hẹp hoặc dài hơn dương vật

Hạt ngọc dương vật xuất hiện phổ biến hơn ở những nam giới có triệu chứng hẹp hoặc dài bao quy đầu. Những nam giới bị hẹp hoặc dài bao quy đầu thường rất dễ bị viêm nhiễm hoặc xuất hiện các bệnh lý trên dương vật. Bởi bao quy đầu dài hoặc hẹp sẽ gây khó khăn trong việc vệ sinh. Tạo cơ hội cho các loại vi khuẩn tích tụ lại bên trong và gây bệnh.

Nam giới khi bị hẹp hoặc bao quy đầu dài cũng vì thế dễ mắc bệnh hạt ngọc dương vật hơn. Thông thường, các trường hợp bị dài hoặc hẹp bao quy đầu nên tiến hành phẫu thuật. Như vậy vừa tạo cảm giác thoải mái vừa không tạo cơ hội cho vi khuẩn gây bệnh.

Vệ sinh dương vật không đúng cách

Vệ sinh vùng kín là một yếu tố quan trọng giúp bảo vệ sức khỏe. Thói quen vệ sinh vùng kín chưa đúng cách là một trong những nguyên nhân dễ mắc phải các bệnh lý hạt ngọc dương và sùi mào gà. Đặc biệt là đối với những người thường quan hệ tình dục thiếu lành mạnh.

Việc vệ sinh sẽ giúp loại bỏ chất bẩn, vi khuẩn ở dương vật sau quá trình bạn đi vệ sinh, quan hệ tình dục. Nếu vệ sinh không đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh trưởng và gây nên bệnh lý như chuỗi hạt ngọc.

Bên cạnh đó, có không ít nam giới thường vệ sinh vùng kín bằng những sản phẩm dung dịch sát khuẩn, tạo mùi hương. Tuy nhiên, những dung dịch vệ sinh vùng kín này có thể sẽ trở thành nguyên nhân gây viêm nhiễm và mắc hạt ngọc dương ở nam giới.

Xem thêm: BỆNH SÙI MÀO GÀ NHẸ CÓ NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT NÀO?

>>>Top 5 địa chỉ khám chữa bệnh sùi mào gà ở TPHCM uy tín

>>>Mua thuốc tây chữa bệnh sùi mào gà ở đâu uy tín?

Vệ sinh không đúng cách tăng nguy cơ mắc hạt ngọc dương vật

Hạt ngọc dương vật có gây nguy hiểm khi mắc phải?

Chuỗi hạt ngọc ở dương vật có khá nhiều người mắc phải. Nhưng bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi đây là một loại bệnh lý lành tính, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người mắc bệnh.

Tuy nhiên, hạt ngọc dương và sùi mào gà thường có triệu chứng biểu hiện giống nhau. Điều này có thể gây lo lắng cho nam giới khi mới mắc phải. Bên cạnh đó, bệnh hạt ngọc dương sẽ tạo tâm lý lo sợ, e ngại của nam giới khi có bạn tình. Đôi khi bạn tình hoặc vợ sẽ có những hiểu nhầm đối với bệnh lý và chồng, bạn trai gặp phải. 

Có thể thấy, chuỗi hạt ngọc dương vật không gây nên những tác động xấu tới sức khỏe nhưng chúng có tác động nhất định tới tâm lý người mắc bệnh. Thậm chí sẽ  khiến cho đời sống tình dục của bạn giảm sút. Vậy nên, khi thấy triệu chứng mắc chuỗi ngọc dương vật người bệnh hãy đến cơ sở y tế để được điều trị phù hợp.

Bệnh hạt ngọc dương có thể điều trị dứt điểm. Chúng không gây ra những biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe. Bởi vậy, nam giới khi mắc bệnh không nên e ngại, dấu bệnh mà nên thẳng thắn chia sẻ với bác sĩ. Bác sĩ điều trị sẽ đưa ra phác đồ chữa bệnh nếu cần thiết.

Hạt ngọc dương vật không gây nguy hiểm

Phương thức điều trị bệnh hạt ngọc dương vật hiệu quả

Sùi mào gà và chuỗi hạt ngọc có thể xuất hiện triệu chứng gần giống nhau nhưng cách thức điều trị lại hoàn toàn khác biệt. Sùi mào gà là bệnh lý xã hội không thể điều trị dứt điểm. Tuy nhiên, chuỗi hạt ngọc lại hoàn toàn có thể. Phương pháp điều trị bệnh chuỗi hạt ngọc dương vật có thể thực hiện như sau:

  • Phẫu thuật bao quy đầu: nếu bạn gặp tình trạng hẹp hoặc dài bao quy đầu thì vấn đề phẫu thuật là điều cần thiết. Phẫu thuật bao quy đầu hẹp, dài sẽ hạn chế nguy cơ viêm nhiễm dương vật. Bên cạnh đó mang lại cảm giác thoải mái, tự tin và lấy lại bản lĩnh nam giới.

  • Phẫu thuật loại bỏ những nốt mụn hạt ngọc trên dương vật. Tuy nhiên, phương pháp này thường gây đau, khó chịu và để lại sẹo cho nam giới mắc bệnh.

  • Tia laser để loại bỏ các nốt mụn hoặc áp lạnh bằng nitơ lỏng. Hai phương pháp này sẽ mang lại hiệu quả điều trị cao hơn khi mắc chuỗi hạt ngọc dương vật.

  • Sử dụng thuốc uống để loại bỏ hạt ngọc dương vật. Phương pháp này chỉ áp dụng hiệu quả đối với tình trạng mắc hạt ngọc dương vật nhẹ.

Phương thức điều trị hạt ngọc dương vật

Hạt ngọc dương và sùi mào gà là những bệnh lý đều có triệu chứng nổi mụn cục trên dương vật. Tuy nhiên, hạt ngọc dương vật là bệnh lý lành tính, an toàn đối với người mắc bệnh. Để biết thêm thông tin về bệnh hạt ngọc dương vật, hãy liên hệ với https://galantclinic.com/ 

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%