Những điều quan trọng mà bạn cần biết khi nhổ răng sâu

Hiện nay, nhiều người gặp phải tình trạng răng bị sâu do nhiều nguyên nhân. Khi bị sâu, răng không chỉ ảnh hưởng tới chế độ ăn nhai mà còn gây đau đớn, khó chịu. Để quá lâu sẽ khiến miệng có mùi hôi, gây mất tự tin. Vậy bạn nên lựa chọn dịch vụ nhổ răng sâu ở đâu? Cần chú ý những gì trước khi nhổ răng?

Nhổ răng sâu giúp hạn chế tình trạng sâu lan ra răng xung quanh

Nhổ răng sâu có đau không?

Đa số người bị răng sâu thường có dấu hiệu bị sứt, sứt mẻ răng. Để lâu khiến răng sâu ăn vào tủy cực kỳ nguy hiểm. Vậy đi nhổ răng sâu có đau không? Trên thực tế, các bác sĩ nhổ răng có chuyên môn, giúp hạn chế tối đa cảm giác đau đớn.

Để giảm đau, người bệnh sẽ được xét nghiệm, kiểm tra kỹ càng rồi mới tiêm thuốc tê vào vùng răng cần nhổ. Chỉ mất vài phút, bạn sẽ không cảm thấy cảm giác gì ở vùng răng vừa nhổ. Sau khi hết thuốc, vùng nướu chỉ ê ẩm từ 1 – 3 ngày.

Tùy theo cơ địa của mỗi người mà cảm giác ê buốt sau khi nhổ răng kéo dài 1 – 2 tiếng hoặc hơn. Do đó, bạn không cần phải lo lắng mà chần chừ làm gián đoạn việc nhổ bỏ răng bị sâu.

Thông thường, các ca nhổ răng bị sâu ít gây biến chứng ảnh hưởng tới sức khỏe. Trong trường hợp bạn nhổ răng được 1 tuần mà vẫn chưa hết sưng đau, tốt nhất nên tái khám để kiểm tra tình trạng sưng viêm ổ răng.

Một số trường hợp không nên đi nhổ răng bị sâu

Nhổ răng sâu tuy chỉ là tiểu phẫu nhỏ nhưng không phải ai cũng có thể đi nhổ răng ngay lập tức. Một số đối tượng sau đây cần chú ý, khai báo với bác sĩ để có phương pháp chữa sâu răng an toàn:

• Người mắc các bệnh lý: Tim mạch, máu đông, tiểu đường, ung thư, nhiễm trùng chân răng, đang trong thời gian điều trị bệnh, xạ trị,…
  • Người mới khỏi các bệnh sốt, cảm cúm hoặc có sức đề kháng yếu. Bởi khi nhổ răng sẽ khiến vết nhổ lâu lành, chảy máu kéo dài gây nhiễm trùng nặng.
  • Phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt, đang mang thai cũng không nên đi nhổ răng. Nhằm ngăn ngừa nguy cơ bị nhiễm trùng, chảy máu không cầm được, ảnh hưởng tới thai nhi.

Xem thêm: DẤU HIỆU HIV 16 BIỂU HIỆN HIV GIÚP ĐIỀU TRỊ SỚM CÓ KẾT QUẢ HƠN

Quy trình nhổ răng bị sâu được tiến hành như thế nào?

Khi cảm thấy răng ở các hàm có mảng đen, ổ sâu lan tới tủy gây cảm giác đau nhức. Để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng, bạn nên đi khám nha khoa từ sớm. Quy trình nhổ răng bị sâu được tiến hành theo từng bước sau đây:

Nhổ răng bị sâu giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng

• Bước 1: Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát, kiểm tra mức độ sâu của răng.
  • Bước 2: Chỉ định chụp X-quang khung xương và răng hàm. Từ đó, bác sĩ sẽ tư vấn cho bệnh nhân phương pháp và kế hoạch điều trị phù hợp.
  • Bước 3: Tiến hành nhổ bỏ răng bị sâu, răng không có khả năng bảo tồn được nữa.
  • Bước 4: Bệnh nhân súc miệng sạch sẽ, sử dụng bông cầm máu ở vết nhổ. Máu sẽ ngưng chảy trong vòng 2 – 3 giờ tùy theo cơ địa của mỗi người.
  • Bước 5: Bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám, kiểm tra lại vết nhổ có dấu hiệu khác thường hay không.

Thông thường, vết nhổ răng sẽ tự lành trong vòng 1 – 2 tháng. Với những răng số 8 bị sâu cần mở xương rộng nên thời gian lành lâu hơn răng thông thường. Quá trình chăm sóc, vệ sinh răng miệng, ăn uống cũng ảnh hưởng tới vết thương lành nhanh hay chậm.

Lựa chọn địa chỉ uy tín để nhổ răng an toàn, ít gây đau đớn

Lựa chọn địa chỉ uy tín là một trong những yếu tố quyết định tới việc nhổ răng bị sâu có an toàn, ít đau đớn hay không. Do đó, bạn không nên vì ham rẻ mà nhổ răng ở nơi kém chất lượng vừa ảnh hưởng tới sức khỏe vừa tốn kém chi phí.

Nhổ răng tại nơi uy tín

Để an tâm hơn, bạn hãy tham khảo dịch vụ nhổ răng tại Phòng khám đa khoa Galant. Một trong những địa chỉ nhổ răng uy tín, đảm bảo các quy trình về nhổ răng nói riêng và các bệnh nha khoa nói chung.

Phòng khám sở hữu đội ngũ y bác sĩ có tay nghề chuyên môn, giàu kinh nghiệm nhổ răng. Nhân viên của chúng tôi có thể nhổ chính xác vị trí răng bị sâu, hạn chế tối đa tổn thương tới vùng nướu và xương hàm.

Như vậy, khi có nhu cầu nhổ răng sâu, bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua các thông tin sau đây. Để được tư vấn dịch vụ và nhận báo giá chi tiết nhất. Nếu bạn không muốn chờ đợi lâu thì nên liên hệ đặt lịch trước với phòng khám.

Cơ sở 1: 104 Trần Bình Trọng, P.1, Q.5, TP.HCM

• Hotline: 0943 108 138 *  028. 7303 1869
  • Thời gian làm việc: 09h – 20h (T2 – CN)

Cơ sở 2:  23 Yên Đỗ, P.1, Bình Thạnh, TP.HCM