Search
Close this search box.

Niềng răng hết bao nhiêu tiền. Niềng loại nào tốt?

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha giúp giải quyết các tình trạng răng bị hô, vẩu, móm, mọc lệch lạc. Tùy thuộc vào từng tình trạng răng mà bác sĩ chỉ định loại niềng phù hợp. Vậy niềng răng hết bao nhiêu tiền? Nên chọn loại nào, thời gian niềng trong bao lâu thì có kết quả?

Cùng tìm hiểu chi phí niềng răng hết bao nhiêu tiền?

Cùng tìm hiểu chi phí niềng răng hết bao nhiêu tiền?

Giải đáp thắc mắc: Niềng răng để làm gì?

Trước khi tìm hiểu niềng răng hết bao nhiêu tiền thì bạn nên tham khảo sơ qua về phương pháp chỉnh nha này. Hiện nay, niềng răng ngày càng phổ biến, được nhiều người lựa chọn nhằm khắc phục các trường hợp sau đây:

  • Răng bị hô, móm, vẩu do răng với mức độ từ đơn giản đến phức tạp.
  • Răng mọc thưa thớt, khoảng cách giữa các răng cách nhau quá xa trông mất thẩm mỹ.
  • Răng mọc khấp khểnh, lộn xộn hoặc khớp cắn bị sai lệch, ảnh hưởng tới khả năng ăn nhai.
  • Chỉnh răng khểnh mọc lệch khỏi răng hàm, cải thiện tính thẩm mỹ cũng như nâng cao sức khỏe răng miệng.

Phương pháp niềng răng đòi hỏi bác sĩ phải có chuyên môn, am hiểu về sự phát triển của răng cũng như sự tăng trưởng của hệ thống sọ mặt. Nhắm rõ các kiểu sai lệch, hình thái của xương hàm và răng, hiểu rõ tác động cơ học của từng khí cụ. Từ đó, bác sĩ lựa chọn phương pháp niềng phù hợp để đem lại kết quả chính xác và tối ưu nhất.

Dịch vụ niềng răng hết bao nhiêu tiền?

Chi phí niềng răng là vấn đề lớn đối với người quan tâm tới phương pháp chỉnh nha này. Bởi không phải ai cũng đủ điều kiện kinh tế để niềng răng. Vậy niềng răng hết bao nhiêu tiền?

Thông thường mức giá niềng răng phục thuộc vào các yếu tố như: Loại mắc cài, độ tuổi niềng, tình trạng răng bị nhẹ hay nặng, đơn vị tiến hành dịch vụ,…Giá niềng răng tại các cơ sở nha khoa cũng có sự thay đổi liên tục tùy theo từng thời điểm.Dưới đây là chi phí niềng răng cho một số loại mắc cài mà bạn nên tham khảo qua:

Tham khảo chi phí niềng răng tại các cơ sở nha khoa

Tham khảo chi phí niềng răng tại các cơ sở nha khoa

  • Niềng răng bằng mắc cài inox thường, giá từ 25 – 30 triệu đồng/2 hàm
  • Niềng răng bằng mắc cài inox tự đóng, giá từ 35 – 40 triệu đồng/2 hàm
  • Niềng răng bằng mắc cài sứ thường, giá khoảng 38 triệu đồng/2 hàm
  • Niềng răng bằng mắc cài sứ tự đóng, giá từ 40 – 50 triệu đồng/2 hàm
  • Niềng răng invisalign đơn giản đến trung bình, giá khoảng 120 – 150 triệu đồng
  • Niềng răng invisalign phức tạp, giá khoảng 180 – 220 triệu đồng
  • Niềng răng bằng mắc cài mặt trong, giá dao động từ 80 – 150 triệu đồng.

Tham khảo chi phí niềng răng bạn sẽ thấy mức giá cao. Tuy nhiên, chi phí trên có thể lựa chọn giải pháp thanh toán trả góp hàng tháng để giảm bớt áp lực kinh tế. Mỗi ca niềng răng có thể kéo dài từ 2 – 3 năm, đủ để bạn thanh toán các khoản phí trong suốt quá trình niềng.

Nên chọn niềng răng loại nào tốt nhất?

Qua các thông tin trên, bạn đã nắm được mức giá niềng răng hết bao nhiêu tiền cho từng loại mắc cài. Vậy nên chọn niềng loại nào đảm bảo mang lại hiệu quả tối ưu nhất?

Mỗi loại mắc cài đều có ưu, nhược điểm riêng. Tùy theo tình trạng răng hàm của mỗi người mà bác sĩ chỉ định bạn sử dụng loại mắc cài chỉnh nha phù hợp nhất trong các loại dưới đây:

Niềng răng mắc cài truyền thống

Kỹ thuật niềng răng truyền thống với hai loại mắc cài chính là: Mắc cài sứ và mắc cài kim loại. Điểm chung của hai loại này là còn nhiều hạn chế về tính thẩm mỹ nhưng hiệu quả chỉnh răng rất tốt. Nhờ lực tác động mạnh, giúp răng hàm di chuyển về đúng vị trí, phù hợp với người gặp tình trạng răng hô, móm, lệch khớp cắn nặng.

Niềng răng mắc cài truyền thống có lực tác động mạnh mang lại hiệu quả cao

Niềng răng mắc cài truyền thống có lực tác động mạnh mang lại hiệu quả cao

Niềng răng mắc cài tự đóng

Mắc cài tự đóng là bước cải tiến lớn trong kỹ thuật niềng răng, giúp dây cung ổn định, không bị bong sút. Đảm bảo lực duy trì để răng di chuyển về đúng vị trí, đúng tiến độ.

Ưu điểm của loại mắc cài tự đóng là bệnh nhân không phải đến nha khoa thường xuyên để chỉnh dây thun. Loại mắc cài này phù hợp với người bận rộn, muốn giảm số lần tài khám trong suốt quá trình chỉnh nha.

Niềng răng mặt trong

Niềng răng mặt trong còn được gọi là niềng răng mặt lưỡi, chúng có đột phá về hình thức. Loại mắc cài này gắn trực tiếp vào bên trong răng nên khá kín đáo, mang lại tính thẩm mỹ cao.

Tuy nhiên, phương pháp niềng răng này đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề mới mang lại hiệu quả cao. Do đó, bạn cần cân nhắc lựa chọn nơi đảm bảo uy tín trước khi quyết định niềng.

Niềng răng không mắc cài

Đây là phương pháp niềng răng có sự cải tiến vượt bậc, mang lại tính thẩm mỹ cao. Với hệ thống khay niềng trong suốt, giúp người dùng dễ dàng tháo lắp cũng như vệ sinh sạch sẽ. Niềng trong suốt không gây cảm giác cộm, khó chịu, hạn chế tình trạng thức ăn giắt vào kẽ răng trong quá trình niềng.

Do đó, phương pháp này được nhiều người nổi tiếng lựa chọn để chỉnh nha. Đặc biệt là khách hàng thường xuyên phải giao tiếp nhiều, không muốn người khác biết mình đang đeo niềng.

Niềng răng mắc cài trong suốt mang lại tính thẩm mỹ cao

Niềng răng mắc cài trong suốt mang lại tính thẩm mỹ cao

Niềng răng có đau không?

Khi tìm hiểu về phương pháp niềng răng, một số khách hàng thường lo lắng liệu chúng có gây cảm giác đau đớn hay không?

Nhìn chung, niềng răng ngày nay được cải tiến áp dụng kỹ thuật nha khoa hiện đại, ít gây đau, giảm thiểu tác động ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng. Bạn chỉ cảm thấy đau nhức, ê ẩm nhẹ vào ngày đầu tiên đeo chun tách kẽ, gắn mắc cài.

Cảm giác ê răng hoàn toàn biến mất sau 1 – 2 ngày và chúng giảm dần khi răng được kéo về đúng vị trí, khớp cắn chuẩn. Do đó, bạn không phải lo lắng về mức độ đau khi chỉnh nha. Quan trọng là lựa chọn bác sĩ có tay nghề áp dụng kỹ thuật niềng phù hợp, ít gây đau khi siết mắc cài hàng tháng.

Niềng răng mất bao lâu?

Ngoài tìm hiểu chi phí niềng răng hết bao nhiêu tiền thì thời gian niềng trong bao lâu cũng là điều mà khách hàng bận tâm. Thời gian niềng răng nhanh hay chậm phụ thuộc vào mức độ răng bị nặng hay nhẹ, khả năng răng dịch chuyển và loại mắc cài.

Thời gian niềng răng tùy thuộc vào tình trạng răng hàm của mỗi người

Thời gian niềng răng tùy thuộc vào tình trạng răng hàm của mỗi người

Đối với người chỉ bị tình trạng răng mọc lệch lạc nhẹ thì chỉ mất khoảng 1 – 2 năm là có thể tháo niềng. Trong khi đó, người có hàm răng hô, móm, khấp khểnh nặng cần phải chỉnh trong thời gian dài từ 3 – 4 năm tùy theo cơ địa răng và hàm.

Chưa kể, người phải nhổ răng phải mất thêm thời gian kéo khít răng về đúng vị trí nên thời gian lâu hơn người không cần nhổ răng. Thời gian niềng răng mất bao lâu sẽ được bác sĩ tư vấn kỹ nên bạn không phải lo lắng mà tuân theo chỉ định chỉnh nha. Nhằm nhanh chóng lấy lại hàm răng đẹp như mong muốn, tự tin khoe nụ cười xinh.

Như vậy, chi phí niềng răng tùy theo từng loại mắc cài. Thời gian niềng nhanh hay chậm cũng phụ thuộc vào mức độ lệch lạc của răng, thói quen chăm sóc răng miệng của mỗi bệnh nhân. Để đảm bảo niềng răng mang lại kết quả như mong muốn, bạn hãy tham khảo địa chỉ phòng khám đa khoa Galant.

Phòng khám đa khoa Galant với đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chỉnh nha. Đảm bảo mang đến cho bạn sự hài lòng về chất lượng dịch vụ, chi phí phải chăng.

Qua các thông tin chia sẻ trong bài, hy vọng giúp bạn tìm được câu trả lời cho thắc mắc niềng răng hết bao nhiêu tiền. Lựa chọn dịch vụ nha khoa đảm bảo uy tín để áp dụng phương pháp chỉnh nha phù hợp với tình trạng răng, mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC