Search
Close this search box.

Mua thuốc ARV quận Hoàn Kiếm ở đâu an toàn và hiệu quả?

HIV được xem là một bản án tử hình mà chắc chắn không ai trong chúng ta mong muốn gặp phải. Mặc dù căn bệnh này không có thuốc chữa khỏi hoàn toàn nhưng bạn vẫn có thể kiểm soát và chung sống với chúng một cách an toàn nếu như sử dụng thuốc ARV. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về thuốc ARV quận Hoàn Kiếm xem đây là thuốc gì, sử dụng ra sao và có thể mua ở đâu nhé. 

HIV khiến cho cơ thể của chúng ta ngày càng yếu đi

Thuốc ARV là gì?

Khi nhắc đến từ HIV thì chắc chắn ai trong chúng ta cũng kinh sợ. Bởi như bạn đã biết thì căn bệnh này có khả năng lây nhiễm rất cao và khả năng phát triển rất nhanh. Hiện nay cũng hoàn toàn chưa có bất cứ loại thuốc nào giúp chúng ta chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh này.

Tuy nhiên, thực tế thì người nhiễm HIV vẫn hoàn toàn có được một cuộc sống khỏe mạnh. Nhiều khi chúng ta gặp họ bên ngoài cũng khó có thể nhận biết được là họ đang mang trong người virus HIV. Thậm chí, người bệnh còn có thể kết hôn và sinh con một cách bình thường.

Đây chính là điều kỳ diệu dành cho những người nhiễm HIV khi họ đã có sự trợ giúp của thuốc kháng virus ARV. Loại thuốc này sẽ có khả năng kháng lại virus HIV một cách hiệu quả, ngăn không cho virus sinh sôi và phát triển trong máu của người bệnh. Từ đó, hạn chế khả năng lây nhiễm cho người khác. Đồng thời làm chậm quá trình chuyển biến từ HIV sang giai đoạn AIDS.

Mua thuốc ARV quận Hoàn Kiếm ở đâu?

Thuốc ARV được khuyến khích sử dụng càng sớm càng tốt đối với những người nhiễm HIV. Bởi lợi ích mà thuốc mang đến cho người dùng là rất lớn. Hiện nay, bạn có thể được cấp và mua thuốc dễ dàng ở mọi nơi. Và đối quận Hoàn Kiếm cũng vậy. Để biết chính xác địa chỉ mua ở đâu thì hãy cùng tìm hiểu ở những phần tiếp theo của bài viết nhé. 

Hiện nay tại Việt Nam, bạn có thể tìm kiếm và mua thuốc ARV tại nhiều cơ sở bệnh viện. Chúng ta có thể mua bằng bảo hiểm y tế hoặc mua trực tiếp tùy theo điều kiện của bản thân. Ngoài ra, chúng ta có thể mua ở trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã. Các cơ sở hành nghề y như phòng khám hoặc nhà thuốc đã được cấp phép của bộ Y tế.

Như vậy, nếu bạn muốn mua thuốc ARV quận Hoàn Kiếm thì có thể đến các bệnh viện tại Hà Nội hoặc đến trung tâm y tế quận để được mua với thẻ BHYT. Còn nếu không chúng ta có thể mua thuốc tại các nhà thuốc tùy nhu cầu.

Tác dụng của ARV

Trước hết phải khẳng định thuốc ARV không có tác dụng chữa khỏi bệnh HIV hoàn toàn. Nhưng những gì mà chúng mang lại cho người bệnh ở thời điểm hiện tại chắc chắn cũng đã khiến chúng ta cảm thấy hài lòng. 

Cụ thể, tác dụng của thuốc ARV đó là:

  • Làm giảm nồng độ virus HIV có trong máu xuống mức không phát hiện được. Đồng thời ngăn chặn sự nhân rộng của virus HIV có trong cơ thể của người bệnh một cách hiệu quả.

  • Nâng cao sức khỏe hệ miễn dịch của người dùng. Từ đó, tránh cho người bệnh bị bệnh nhiễm trùng cơ hội và ngày càng yếu đi.

  • Làm chậm hoặc ngăn chặn sự chuyển hóa của HIV sang giai đoạn AIDS. Từ đó, kéo dài tuổi thọ cho người bệnh.

  • Giảm nguy cơ lây nhiễm HIV từ mẹ sang con xuống dưới 2%.

Việc sử dụng thuốc ARV vẫn có thể giúp bạn quan hệ tình dục và sinh con một cách bình thường. Để làm được điều đó, hãy nhờ đến sự tư vấn và kiểm soát của bác sĩ. Có được một em bé hoàn toàn khỏe mạnh chắc chắn là niềm hạnh phúc của cả gia đình phải không nào.

ARV là thuốc đặc trị sử dụng trong điều trị HIV

Sử dụng ARV có tác dụng phụ không?

Khi mua thuốc ARV quận Hoàn Kiếm tại Trung tâm Y tế hay nhà thuốc chắc chắn chúng ta sẽ được tư vấn về điều này để có phương án xử lý kịp thời nếu có tác dụng phụ. Hãy chú ý những biểu hiện sau đây trong những lần đầu dùng thuốc nhé.

Những tác dụng phụ ngoài ý muốn mà chúng ta có thể gặp phải là:

  • Buồn nôn

  • Tiêu chảy

  • Đau đầu

  • Đau bụng, bụng ì ạch khó chịu

  • Nổi các nốt ban đỏ

  • Thiếu máu

  • Rối loạn giấc ngủ, ngủ chập chờn không sâu giấc

  • Gặp bệnh lý thần kinh ngoại vi. 

Đây đều là những tác dụng phục dễ gặp ở người nhiễm HIV. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể gặp phải các tác dụng phụ nguy hiểm hơn tùy vào cơ địa của từng người đó là: gan, thận, mỡ máu,… 

Làm gì khi gặp các tác dụng phụ?

Người bệnh có thể gặp 1 trong các tác dụng phụ trên thậm chí có người xuất hiện nhiều triệu chứng cùng 1 lúc. Nếu các tác dụng phụ mà thuốc ARV mang đến cho bạn kéo dài và ngày càng nghiêm trọng thì hãy áp dụng 1 vài phương pháp sau hoặc đến gặp bác sĩ để được hỗ trợ. 

Trước hết, bạn cần phải biết mức độ của tác dụng phụ mà mình gặp phải có nguy hiểm không. Nếu mọi thứ đều ở mức nhẹ thì áp dụng các biện pháp sau:

  • Nếu bị tiêu chảy nhẹ thì bù nước, chất điện giải hoặc sử dụng các loại thuốc chống tiêu chảy.

  • Nếu bị đau đầu thì sử dụng thuốc giảm đau để giải quyết vấn đề. Đồng thời, bổ sung các loại sắt và thực phẩm chức năng để hạn chế tình trạng thiếu máu cũng dẫn đến đau đầu.

  • Nếu gặp các bệnh lý ngoại vi thì nên bổ sung vitamin nhóm B. 

  • Khi bị nổi ban đỏ hoặc đau bụng khó chịu thì nên đến gặp bác sĩ..

Khi uống thuốc bạn có thể gặp phải các tác dụng phụ

Tìm hiểu về điều trị HIV bằng ARV có thực sự là quan trọng?

Câu trả lời dành cho bạn đó chính là việc tìm hiểu điều trị HIV bằng thuốc ARV là vô cùng quan trọng. Nó không chỉ cần thiết đối với những người nhiễm HIV mà ngay cả người chưa nhiễm và toàn thể cộng đồng. Cụ thể như sau:

Với người chưa nhiễm HIV

Khi có kiến thức về việc điều trị HIV bằng thuốc ARV sẽ giúp chúng ta:

  • Chú ý đến sức khỏe của bản thân, đảm bảo xét nghiệm sớm nếu có nguy cơ nhiễm HIV.

  • Hiểu được lợi ích của việc điều trị HIV bằng thuốc ARV. Từ đó, không có thái độ kỳ thị với người nhiễm HIV. Bởi khi họ sử dụng thuốc ARV để điều trị thì tải lượng HIV đã ở dưới ngưỡng phát hiện. Như vậy thì họ vẫn có thể sống khỏe mạnh và hoàn toàn không làm lây truyền HIV ra cộng đồng. Ngay cả khi quan hệ tình dục hay sử dụng chung bơm kim tiêm và sinh con.

Hãy luôn nhờ đến sự đồng hành của bác sĩ

Với người nhiễm HIV

Kiến thức có liên quan đến việc điều trị HIV luôn là điều mà những người bệnh cần phải nắm bắt. Đặc biệt là phương pháp điều trị bệnh bằng thuốc ARV. Bởi điều này sẽ giúp bạn:

  • Tiếp cận điều trị HIV bằng thuốc ARV từ sớm giúp ức chế sự phát triển của virus trong cơ thể để đạt được tải lượng HIV dưới ngưỡng phát hiện.

  • Tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị cũng như hướng dẫn mà các bác sĩ đưa ra.

  • Không cảm thấy mặc cảm, tự ti và tự kỳ thị chính mình vì chúng ta vần có thể chung sống khỏe mạnh và an toàn cùng với HIV. Việc làm lây truyền HIV cho người khác là rất khó xảy ra ngay cả khi chúng ta quan hệ tình dục với bạn tình.

  • Thực hiện xét nghiệm tải lượng HIV định kỳ giúp bản thân biết được tải lượng HIV của mình đang ở mức nào để có phương pháp điều trị phù hợp.

  • Tham gia bảo hiểm y tế nếu như chúng ta bị nhiễm HIV từ đó giúp điều trị ARV liên tục, lâu dài.

Với cộng đồng

Với toàn thể cộng đồng khi được tiếp nhận thông tin có liên quan đến điều trị HIV bằng ARV thì sẽ:

  • Nắm được các kiến thức về HIV cũng như lợi ích của thuốc ARV.

  • Loại bỏ thái độ kỳ thị và phân biệt đối xử đối với người nhiễm HIV.

Hiểu đúng về HIV và thuốc ARV để có phương pháp điều trị phù hợp

Trên đây là những thông tin về thuốc ARV và địa chỉ bán thuốc ARV quận Hoàn Kiếm để khách hàng tham khảo. Chọn mua ngay khi có nhu cầu nhé.

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC