Search
Close this search box.

Địa chỉ mua thuốc ARV quận Long Biên và cách sử dụng

HIV không có thuốc điều trị dứt điểm nhưng nếu chúng ta sử dụng thuốc kháng virus theo đúng liệu trình đã được bác sĩ đưa ra thì vẫn có thể kéo dài tuổi thọ. Cho dù bạn sinh sống và làm việc ở đâu thì cũng có thể mua được thuốc ARV để sử dụng tại các bệnh viện, phòng khám, cơ sở y tế và nhà thuốc được cấp phép. Với mạng lưới dịch vụ y tế phát triển như hiện nay, bạn hoàn toàn có thể tìm mua được thuốc ARV quận Long Biên một cách dễ dàng. Hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn về sản phẩm này nhé.

Điều trị bằng thuốc ARV giúp giảm lượng virus trong máu xuống mức thấp nhất

Thuốc ARV là gì? 

ARV là thuốc kháng HIV có tên tiếng Anh là Antiretroviral drug. Khi người nhiễm HIV sử dụng thuốc này sẽ có tác dụng chính đó là giúp ức chế sự nhân lên của vi rút trong cơ thể. Đồng thời, duy trì nồng độ vi rút trong máu của người bệnh ở mức thấp nhất có thể. Từ đó, tăng cường sức đề kháng cho người bệnh và hạn chế nguy cơ lây nhiễm sãng cho người khác. 

Về hiệu quả của thuốc ARV đã được chứng minh khi hiện nay, hầu hết người nhiễm HIV tuân thủ theo liệu trình sử dụng thuốc vẫn giữ được sức khỏe bình thường. Họ vẫn đang lao động, học tập thậm chí là xây dựng mái ấm gia đình hạnh phúc và sinh con khỏe mạnh bình thường. 

Theo như những gì đã được các nhà khoa học chứng minh thì một người nhiễm HIV được điều trị bằng ARV khi đi xét nghiệm còn có thể không phát hiện được nồng độ virus trong máu. Vì thế tỷ lệ lây truyền virus là không đáng kể. Từ đó, sống được bình thường.

Cần có sự tư vấn của bác sĩ để có phương thức điều trị phù hợp

Cách sử dụng thuốc ARV 

Trước khi tìm hiểu và đến những địa chỉ bán thuốc ARV quận Long Biên, người dùng cần biết thuốc sử dụng cho ai và trong những trường hợp nào. Có như vậy mới hạn chế được việc lãng phí thời gian và tiền bạc.

Thuốc ARV được sử dụng trong chương trình PrEP giúp kháng virus HIV một cách nhanh chóng. Trong loại thuốc này có chứa Tenofovir đơn thuần hoặc trong thuốc có chứa 2 loại thuốc kháng vi rút phối hợp với nhau. 

Ở Việt Nam, chương trình PrEP sẽ có sự phối hợp 2 loại thuốc: Tenofovir và Emtricitabine (TDF/FTC). Khi sử dụng thuốc ARV nồng độ thuốc sẽ ngăn chặn để không cho virus HIV xâm nhập được vào cơ thể và không nhân lên quá cao. Từ đó, hạn chế lây nhiễm sang người khác. Những người được chỉ định điều trị PrEP  khi tuân thủ tốt liệu trình điều trị thì có thể hạn chế nguy cơ lây nhiễm HIV từ 96-99%.

Liệu trình điều trị PrEP thường được sử dụng để dự phòng việc lây nhiễm HIV dành cho các nhóm sau:

  • Nam có quan hệ tình dục đồng giới.

  • Người chuyển giới là nữ.

  • Người hành nghề bán dâm.

  • Người tiêm chích ma túy.

  • Bạn tình của người nhiễm HIV nhưng người nhiễm HIV không sử dụng ARV để điều trị.

Có nhiều phương thức sử dụng PrEP dành cho từng đối tượng khác nhau. Điều này sẽ được bác sĩ chỉ định sau khi khám và xét nghiệm. Cụ thể như sau:

Sử dụng thuốc ARV hàng ngày

Việc sử dụng PrEP hàng ngày được chỉ định cho tất cả những người đủ tiêu chuẩn điều trị. Mỗi ngày, người nhiễm HIV sẽ được chỉ định uống 1 viên thuốc vào 1 giờ cố định. Trong trường hợp quên liều thì bạn có thể uống ngay khi nhớ ra. Nhưng trong 1 ngày không uống quá 2 liều. 

Chỉ định sử dụng cho nam quan hệ tình dục đồng giới (MSM)

Nam quan hệ tình dục đồng giới chỉ cần sử dụng PrEP theo từng tình huống khác nhau. Điều này sẽ được bác sĩ chỉ định và đưa ra quyết định đối với từng người. Công thức sử dụng như sau: 2 + 1 + 1. Điều này tức là:

  • Uống 2 viên (liều đầu tiên) được thực hiện trước khi quan hệ tình dục trong khoảng từ 2 – 24 giờ. 

  • Uống viên thứ 3 vào thời gian sau 24 giờ tính từ thời điểm uống liều đầu tiên.

  • Uống viên thứ 4 sau 24 giờ tính từ liều thứ hai.

Sử dụng đúng giờ, đúng liều lượng để hỗ trợ kháng virus hiệu quả

Mua thuốc thuốc ARV quận Long Biên ở đâu?

Hiện nay, bạn hoàn toàn có thể mua thuốc ARV một cách dễ dàng tại các bệnh viện, phòng khám lớn trên cả nước. Đối với một vài khách hàng ưu tiên sẽ được nhận thuốc tại địa phương hoặc các cơ sở điều trị dần nhất. Để có thể nhận thuốc ARV, khách hàng cần mang theo:

  • Sổ y bạ

  • Thẻ căn cước công dân

Khách hàng ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh cũng như các địa phương có nhiều cơ sở điều trị thì chúng ta sinh sống/ tạm trú ở đâu thì sẽ đến nhận thuốc tại quận, huyện đó.

Với dịch vụ y tế phát triển như hiện nay thì ngoài việc mua thuốc ARV quận Long Biên được thực hiện một cách dễ dàng. Bạn có thể đến các bệnh viện, phòng khám, cơ sở y tế hay Trung tâm Y tế quận Long Biên để mua thuốc. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể mua trực tuyến trên trang web của các phòng khám, bệnh viện nếu không có thời gian đi lại. Ngay khi hết thuốc, bạn có thể đặt mua hàng trên đó mà không phải đến các cơ sở bán thuốc làm mất thời gian chờ đợi. 

Trong mỗi một lần lấy thuốc, khách hàng sẽ được cấp phát từ 2 -3 tháng thuốc bao gồm các loại sau:

  • Thuốc ARVs

  • Dự phòng Lao

  • Dự phòng nhiễm trùng cơ hội. 

Những ai đang sử dụng phương pháp điều trị PrEP sẽ được ưu tiên cấp phát thuốc 3 tháng. Điều này sẽ tùy thuộc vào từng cơ sở y tế khác nhau.

Bạn có thể mua thuốc ARV quận Long Biên tại các cơ sở y tế uy tín

Khái niệm K = K trong điều trị HIV bằng thuốc ARV 

Những ai đang nhiễm HIV và tiếp nhận việc điều trị bằng thuốc ARV thì cần phải biết đến khái niệm K=K để có kiến thức sâu hơn về vấn đề này. K=K có nghĩa là Không phát hiện = không lây truyền.

Một người đang bị nhiễm HIV và được điều trị bằng thuốc ARV thường xuyên thì sẽ đạt đến mức ức chế vi rút. Lúc này, tải lượng vi rút HIV có trong cơ thể phát hiện được dưới 200 bản sao/ml máu. Từ đó, ngăn ngừa việc lây truyền HIV sang cho người khác thông qua đường tình dục.

Để có thể đạt được kết quả K=K thì người bệnh cần phải uống thuốc một cách đều đặn theo như khuyến nghị của bác sĩ. Sau khoảng 6 tháng nếu như tuân thủ tốt thì sẽ đạt được tải lượng vi rút dưới 200 bản sao/ml máu.

Trong khoảng 1 năm đầu tiên nhiễm HIV, người bệnh nên thực hiện xét nghiệm 2 lần (6 tháng 1 lần). Những năm sau thì chỉ cần xét nghiệm 1 lần.

Tuân thủ theo 5 đúng để đạt K=K

Người nhiễm HIV sử dụng thuốc ARV muốn đạt được kết quả K=K cần phải tuân thủ theo 5 đúng sau đây:

  • Đúng thuốc có nghĩa là không được uống nhầm giữa các loại thuốc khác nhau nếu như chúng ta uống nhiều loại thứ thuốc khác nhau.

  • Đúng liều lượng theo như chỉ định của thầy thuốc một hay hai viên một ngày.

  • Đúng giờ đảm bảo cho nồng độ thuốc luôn duy trì ở mức độ cần thiết để kháng virus hiệu quả nhất.

  • Đúng đường đó chính là đường uống.

  • Đúng cách tức là uống trước hoặc sau ăn.

Lưu ý đối với K=K

Khái niệm K=K chỉ áp dụng đối với đường tình dục mà thôi. Như vậy thì việc lây truyền HIV sẽ không lây sang bạn tình khi quan hệ tình dục. Còn những đường lây truyền còn lại như lây từ mẹ sang con hoặc đường máu sẽ không có tác dụng.

Hy vọng với những thông tin về địa chỉ cũng như cách thức mua thuốc ARV quận Long Biên, bạn đã có thể lựa chọn cho mình được sản phẩm phù hợp để chăm sóc sức khỏe hiệu quả.

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC