Search
Close this search box.

Có thể bạn chưa biết: HIV có thể chữa được bằng thuốc chữa HIV mới nhất của Mỹ

Thuốc điều trị HIV dài hạn, cách sử dụng

Cabenuva được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt để điều trị HIV1 ở người lớn cách nhau hàng tháng.

Cabenuva (Cabotegravir, Rilpivirine) là phác đồ điều trị HIV tác dụng kéo dài đầu tiên và duy nhất. Với sự chấp thuận này, những người nhiễm HIV không còn cần phải uống thuốc hàng ngày, chỉ sáu lần một năm.

Cabenuva - thuốc chữa HIV mới nhất của Mỹ

Cabenuva – thuốc chữa HIV mới nhất của M

Các lưu ý khi dùng thốc:

1. Chống chỉ định đối với thuốc HIV Cavenuba

Không sử dụng Cabenuva nếu:

  • Bệnh nhân có phản ứng quá mẫn trước đây với cabotegravir hoặc rilpivirine
  •  Người bệnh dùng các thuốc sau: thuốc chống co giật carbamazepine, oxcarbazepine, phenobarbital, phenytoin. Thuốc kháng sinh rifampicin, rifapentine; dexamethasone chống viêm toàn thân …

Chỉ có 2% trường hợp xảy ra các phản ứng nhẹ sau khi tiêm Cabenuva

Chỉ có 2% trường hợp xảy ra phản ứng nhẹ sau khi tiêm Cabenuva

2. Phản ứng quá mẫn

Các phản ứng quá mẫn, bao gồm tăng bạch cầu ái toan và phản ứng thuốc với các triệu chứng toàn thân (DRESS), đã được báo cáo với chế độ rylpibilin. Các phản ứng trên da có thể kèm theo các triệu chứng như sốt và rối loạn chức năng gan.

Nếu bạn gặp bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng quá mẫn cảm, hãy ngừng Cavenuba ngay lập tức. Các tình trạng lâm sàng, bao gồm tăng men gan, cần được theo dõi và bắt đầu điều trị thích hợp

3. Phản ứng sau khi tiêm

Các phản ứng nghiêm trọng đã được báo cáo trong vòng vài phút sau khi tiêm rilpivirin, bao gồm khó thở, co thắt phế quản, kích động, đau quặn bụng, phát ban / mày đay, chóng mặt, đỏ bừng, đổ mồ hôi, tê miệng, thay đổi huyết áp và đau …

Bạn phải làm theo hướng dẫn sử dụng khi chuẩn bị và sử dụng Cabenuva. Hỗn dịch nên được tiêm bắp chậm và tránh tiêm tĩnh mạch. Sau khi tiêm, quan sát bệnh nhân trong thời gian ngắn (khoảng 10 phút). Nếu phản ứng sau tiêm xảy ra, theo dõi và điều trị những trường hợp cần thiết về mặt lâm sàng.

Phương pháp điều trị HIV bằng Cabenuva

Cần theo dõi bất lợi trong quá trình sử dụng thuốc

4. Nhiễm độc gan

Độc tính trên gan đã được báo cáo ở những bệnh nhân dùng cabotegravir hoặc rilpivirine có hoặc không có bệnh gan đã biết từ trước hoặc các yếu tố nguy cơ có thể xác định được.

Bệnh nhân  bệnh gan tiềm ẩn hoặc tăng đáng kể men gan trước khi điều trị có thể  nguy cơ giảm hoặc phát triển men gan cao hơn.

Nếu nghi ngờ có độc tính với gan, nên ngừng điều trị bằng Cavenuba.

5. Rối loạn trầm cảm

Rối loạn trầm cảm (bao gồm trầm cảm, trầm cảm, trầm cảm nặng, thay đổi tâm trạng, trầm cảm, suy nghĩ tiêu cực, ý định tự tử) đã được báo cáo với Cabenuva hoặc các sản phẩm riêng lẻ.

Bệnh nhân có các triệu chứng trầm cảm cần được đánh giá kịp thời.

Các tác dụng phụ thường gặp nhất là phản ứng tại chỗ tiêm, sốt, khó chịu, nhức đầu, đau cơ xương, buồn nôn, rối loạn giấc ngủ, chóng mặt, phát ban …

Các phản ứng tại chỗ tiêm phổ biến nhất là đau / khó chịu, nổi nốt, chai cứng, sưng tấy, ban đỏ, ngứa, bầm tím / đổi màu, sốt và tụ máu.

Chi phí/bảng giá

Hiện tại vẫn chưa có bảng giá chính thức cho các liệu trình sử dụng Kavenuba, vì loại thuốc này chưa phổ biến  Việt Nam. Muốn biết bảng giá chi tiết xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ phòng khám, cơ sở y tế  cung cấp thuốc.

Những trường hợp nào không thể sử dụng Cabenuva?Thuốc chữa HIV mới nhất của Mỹ – Cabenuva mua ở đâu?

Mua Cabenuva ở đâu?

Nếu bạn quan tâm đến loại thuốc điều trị HIV mới nhất của Mỹ này, hãy liên hệ với Phòng khám Galant. Galant là một phòng khám đa khoa dành cho những người yếu thế. Bảo mật Sự tử tế Sự đồng cảm Sự đồng cảm Chịu trách nhiệm theo phương châm. Đừng ngần ngại chia sẻ sức khỏe của bạn. Một bác sĩ dũng cảm sẽ đến thăm bạn để xem tình trạng của bạn có đáp ứng được các điều kiện để sử dụng Kavenuba hay không. Nếu đáp ứng, các bác sĩ sẽ xây dựng phác đồ điều trị do FDA đề xuất, đảm bảo hiệu quả điều trị cao và an toàn cho sức khỏe người bệnh.

Galant không ngừng cập nhật phác đồ điều trị và các loại thuốc tân tiến để mang đến cho bệnh nhân những giải pháp điều trị hiệu quả và an toàn. Đối với những bệnh nhân không có đủ tài chính, Galant cung cấp thuốc như một phần của bảo hiểm y tế của họ. Bệnh nhân chỉ cần trải qua một vài bước quản lý để đảm bảo rằng thuốc có sẵn với giá tốt nhất.

Làm thế nào để mua Cabenuva tại Phòng khám Galant:

  • Người bệnh có thể đến trực tiếp phòng khám để được thăm khám và tư vấn. Bằng cách này, bệnh nhân được bác sĩ thăm khám kỹ hơn. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu cách sử dụng thuốc.
  • Vui lòng liên hệ với phòng khám qua website com. Đội ngũ y bác sĩ sẽ nhanh chóng hỗ trợ bạn mua thuốc theo đơn kịp thời.

Vậy, việc ra mắt loại thuốc điều trị HIV mới nhất tại Mỹ là một tin vui, đặc biệt đối với cộng đồng HIV Việt Nam và toàn thế giới. Từ đây, người bệnh không còn phải dùng thuốc hàng ngày mà vẫn có thể điều trị bệnh một cách hiệu quả.

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC