Search
Close this search box.

Dịch vụ tiêm truyền dịch, đạm quận Long Biên an toàn, nhanh chóng

Quận Long Biên là quận nội thành của hà Nội với nhiều dịch vụ đa dạng phát triển. Đây cũng là quận có diện tích lớn nhất Hà Nội với lượng dân lớn cùng với tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ. Nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân cũng vì thế mà tăng lên. Một trong những dịch vụ được lựa chọn rất nhiều hiện nay đó chính là tiêm truyền dịch, đạm quận Long Biên. Hãy cùng tìm hiểu về dịch vụ này để bất cứ khi nào có nhu cầu chúng ta cũng có thể lựa chọn và sử dụng luôn nhé.

Tiêm truyền dịch, đạm quận Long Biên giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể

Tiêm truyền dịch, đạm quận Long Biên là gì?

Truyền đạm là quá trình chúng ta thực hiện truyền các chất cần thiết, có lợi vào trong cơ thể với mong muốn có thể hỗ trợ cho quá trình điều trị bệnh hoặc phục hồi sức khỏe một cách nhanh chóng và tốt hơn. Tiêm truyền dịch, đạm quận Long Biên là dịch vụ hỗ trợ người bệnh tiến hành truyền dinh dưỡng tại các cơ sở y tế hoặc tại nhà tùy vào nhu cầu cũng như mục đích của mình.

Dịch truyền được sử dụng ở đây chính là các dung dịch đã được hòa tan trong nước cất với rất nhiều các chất khác nhau. Có 2 cách để thực hiện đó là tiêm chậm hoặc truyền trực tiếp thông qua tĩnh mạch của người bệnh để vào cơ thể. 

Các loại dịch truyền phổ biến mà dịch vụ cung cấp đến bạn

Việc truyền đạm chủ yếu được sử dụng cho những người bị suy kiệt hoặc đang mắc phải một số vấn đề có liên quan đến sức khỏe. Tùy vào nhu cầu phục hồi sức khỏe của người bệnh mà chúng ta sẽ lựa chọn các loại dịch khác nhau. Hiện nay, trên thị trường có tới hơn 20 loại dịch truyền cơ bản. Chúng được chia thành 3 nhóm chính đó là:

  • Nhóm cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể bao gồm: glucose các loại 5%, 10%, 20%, 30% cùng với đó là chất đạm, vitamin, chất béo. Nhóm dịch này chủ yếu được sử dụng cho những đối tượng là người bị suy nhược cơ thể, thiếu chất dinh dưỡng. Những người vừa tiến hành phẫu thuật cần dưỡng chất để phục hồi nhanh chóng. Người không tiêu hóa được thức ăn và cả những ai không thể ăn được bình thường.

  • Nhóm cung cấp nước và các chất điện giải trong đó, dịch truyền sẽ bao gồm: dung dịch natri clorua 0.9%, bicarbonate natri 1.4%, lactate ringer…Các loại dịch này được dùng cho người bị mất nước, tiêu chảy, nôn mửa cần phải được cấp nước khẩn cấp. Người bị bỏng. Người bị ngộ độc cần phải rửa ruột.

  • Nhóm đặc biệt bao gồm các dịch là: huyết tương tươi, dung dịch chứa albumin, dung dịch cao phân tử, dung dịch dextran, haes-steril, gelofusine,… Những ai cần phải bù nhanh chất albumin hoặc lượng dịch tuần hoàn vào trong cơ thể thì mới sử dụng nhóm dịch truyền này.

Có nhiều loại đạm, dịch truyền khác nhau

Khi nào cần chọn dịch vụ truyền đạm?

Không phải lúc nào chúng ta cũng cần sử dụng đến dịch vụ tiêm truyền dịch, đạm quận Long Biên và cũng không nên tự ý tiêm truyền tại nhà. Bởi như đã nói ở trên, có tời 3 nhóm chất truyền dịch, nếu bạn không biết phân biệt thì chắc chắn sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Vậy nên, chúng ta chỉ tiến hành truyền khi thực sự cần thiết.

Muốn biết một người có cần thiết phải truyền dịch, đạm hay không thì trước đó, bác sĩ sẽ yêu cầu tiến hành xét nghiệm máu cũng như làm các thủ tục cần thiết. Trong cơ thể của mỗi người thì các chỉ số dinh dưỡng sẽ khác nhau. Nó có thể bằng hoặc thấp hoặc cao hơn mức trung bình. Nếu xét nghiệm thấy có 1 chất nào đó thấp hơn mức trung bình cho phép thì lúc đó mới cần phải tiến hành truyền đạm, dịch. 

Đối với 1 vài trường hợp đặc biệt, có thể không cần tiến hành xét nghiệm nhưng bác sĩ vẫn phải cho tiến hành truyền đạm đó là:

  • Người bệnh bị mất nước quá nhiều và quá đột ngột. Ví dụ những người bị tiêu chảy, ngộ độc nặng và nôn nhiều.

  • Người bị mất máu trầm trọng.

  • Những ai bị suy dinh dưỡng nặng.

  • Các bệnh nhân chuẩn bị trải qua quá trình phẫu thuật và cần phải phục hồi sau khi phẫu thuật.

Trong trường hợp bệnh nhân mất nước nhưng vẫn có thể ăn uống bình thường thì nên bù nước qua đường uống chứ không cần truyền dịch, đạm. Ví dụ như khi chúng ta truyền một chai glucose 5% thì cũng tương đương với việc là bổ sung gần một thìa cà phê đường. Còn lượng điện giải trong một chai dung dịch muối 9% thì cũng chỉ như chúng ta uống một bát canh nhạt mà thôi.

Người bệnh cần phải được xét nghiệm trước khi tiêm, truyền dịch

Lưu ý khi truyền đạm

Khi tiến hành tiêm truyền dịch, đạm quận Long Biên nếu như thực hiện không đúng cách, không đảm bảo chất lượng thì rất có thể sẽ dẫn đến những tai biến khó lường như: 

  • Trường hợp nhẹ có thể dẫn đến sưng phù chân, tay. Nhức, đau tại vùng tiêm truyền. Dung mao ruột thoái hóa dẫn đến chán ăn.

  • Trường hợp nặng sẽ khiến cho người bệnh bị viêm tĩnh mạch, phù tim, thận khi các bộ phận này không thể tiếp nhận được cùng 1 lúc lượng nước và dinh dưỡng quá lớn.

  • Đặc biệt nguy hiểm, có những người bị sốc phản vệ và tử vong khi tự ý truyền đạm.

Chính vì thế, khi chúng ta sử dụng dịch vụ tiêm truyền dịch, đạm quận Long Biên cũng cần phải đảm bảo theo nguyên tắc sau đây:

  • Không được tự ý đến các cơ sở y tế hoặc phòng khám và yêu cầu truyền dịch, đạm. Mua dịch, đạm tại quầy bán dược phẩm để tự truyền tại nhà. Mời các dược sĩ chuyên môn thấp về nhà để truyền dịch. 

  • Nếu muốn truyền dịch, đạm thì phải tiến hành khám và xét nghiệm đầy đủ các chỉ số có liên quan. Đồng thời, phải được bác sĩ chỉ định truyền loại dịch nào với liều lượng bao nhiêu.

  • Kiểm tra hạn sử dụng của bộ dây truyền và túi đựng cũng như dung dịch để đảm bảo chắc chắn không gặp các vấn đề bất thường trong quá trình truyền dịch.

  • Chọn các địa chỉ uy tín để truyền dịch.

  • Khi đang truyền dịch nếu như cảm thấy cơ thể có những biểu hiện bất thường với những triệu chứng như: khó thở, rét run, phù chỗ tiêm,… thì cần phải báo ngay nhân viên y tế để được xử lý kịp thời và nhanh chóng.

Hãy đảm bảo mọi điều kiện cho việc truyền dịch là an toàn với bạn

Dịch vụ tiêm truyền dịch, đạm quận Long Biên gồm những gì?

Việc tiêm truyền dịch, đạm cần phải có sự đảm bảo của bác sĩ. Tuy nhiên, trong 1 vài trường hợp bạn không thể di chuyển đến các cơ sở y tế thì vẫn có thể sử dụng gói dịch vụ tiêm truyền dịch, đạm quận Long Biên. Dịch vụ tiêm, truyền tại nhà được thực hiện cho mọi lứa tuổi với những gói cơ bản là:

  • Tiêm truyền dưới da tại nhà

  • Tiêm truyền bắp tại nhà

  • Tiêm truyền trong da tại nhà

  • Tiêm truyền tĩnh mạch tại nhà

Các loại dịch truyền được dịch vụ tiêm truyền dịch, đạm quận Long Biên cung cấp bao gồm:

  • Tiêm truyền vitamin B,C….tại nhà

  • Tiêm truyền nước tại nhà

  • Tiêm truyền đường tại nhà

  • Tiêm truyền muối tại nhà

  • Tiêm truyền đạm tại nhà

  • Tiêm truyền hoa quả tại nhà 

Nếu bạn đang có nhu cầu tiêm truyền dịch, đạm quận Long Biên thì đừng bỏ qua những thông tin trên để có thể chọn được địa chỉ uy tín, an toàn và phù hợp nhé.

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC