Search
Close this search box.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 và cách chữa trị hiệu quả

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm vùng kín khá phổ biến ở nữ giới. Bệnh có thể phát triển âm thầm và gây ra những biến chứng ảnh hưởng lớn tới sức khỏe. Khi bắt đầu sang giai đoạn 2, viêm lộ tuyến cổ tử cung mới xuất hiện triệu chứng rõ rệt. Vậy viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 có mức độ nguy hiểm ra sao?

Bệnh lý viêm lộ tuyến cổ tử cung ở nữ giới

Viêm nhiễm vùng kín không phải là tình trạng hiếm gặp ở phái nữ. Vùng kín là bộ phận khá nhạy cảm, chỉ cần có một tác động nhỏ cũng có thể tạo ra điều kiện để vi khuẩn xâm nhập gây hại. Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh lý lành tính được phát hiện nhiều hơn cả ở nữ giới tuổi trưởng thành.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng tế bào có tác dụng tiết chất nhờn tạo độ ẩm trong âm đạo bị lộn ngược ra ngoài. Phần mô biểu bì này rất dễ bị tổn thương. Khi không quen với môi trường axit trong âm đạo sẽ xuất hiện tình trạng sưng đỏ, viêm do vi khuẩn gây ra.

Tổn thương do viêm lộ tuyến cổ tử cung thuộc dạng lành tính. Chứng chỉ gây nên những triệu chứng khó chịu cho cơ thể như ngứa, đau rát, khí hư ra nhiều và có mùi. Tuy nhiên, tình trạng sẽ trở nên nghiêm trọng hơn nếu người bệnh chủ quan và không điều trị sớm.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ phát triển âm thầm và chuyển sang giai đoạn 2, 3. Lúc này các dấu hiệu càng trở nên nặng và khó điều trị hơn. Thông thường, viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 mới bắt đầu được chú ý và tiến hành thăm khám, điều trị.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung ở nữ giới

Khái niệm viêm lộ tuyến độ 2 là gì?

Viêm lộ tuyến tử cung ở nữ giới sẽ phát triển theo 3 mức độ khác nhau. Ở giai đoạn đầu, viêm lộ tuyến cổ tử cung thường chỉ xuất hiện những triệu chứng nhẹ, không rõ ràng. Cơ thể cũng chưa cảm nhận được nhiều những tổn thương. Mức độ viêm nhiễm chỉ chiếm 1/3 cổ tử cung.

Khi viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 thì diện tích viêm nhiễm rộng hơn. Giai đoạn này, vùng viêm nhiễm đã chiếm đến 2/3 cổ tử cung. Vùng bụng dưới sẽ xuất hiện các triệu chứng nghiêm trọng như đau nhức, khó chịu. Vùng kín cũng trở nên nhạy cảm, ngứa ngáy và có mùi khai nồng. Vi khuẩn có thể lan rộng sang những bộ phận khác của cơ quan sinh sản nữ giới.

Nếu không được điều trị viêm lộ tuyến sẽ chuyển qua giai đoạn 3 với mức độ viêm nhiễm vượt quá 2/3 diện tích cổ tử cung. Các triệu chứng cũng theo đó trở nên đáng lo ngại hơn.

Như vậy, viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2 là tình trạng bệnh phát triển ở giai đoạn 2. Cổ tử cung ở cấp độ này sẽ chịu những tổn thương ở mức độ trung bình. Ngoài những dấu hiệu như viêm nhiễm thông thường thì vùng kín sẽ xuất hiện thêm dấu hiệu khác như chảy máu, đau rát sau khi quan hệ tình dục,…

Dấu hiệu của tình trạng viêm lộ tuyến độ 2

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 sẽ xuất hiện rõ rệt và mang đến những ảnh hưởng nhất định đối với người bệnh. Các triệu chứng này không chỉ gây khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày mà còn tác động tới tâm lý. Khiến chị em cảm thấy tự tin, ngại giao tiếp và mất dần nhu cầu ham muốn tình dục.

  • Khí hư vùng kín ra nhiều hơn với màu sắc bất thường, vón cục và có mùi tanh. Khí hư khiến cho vùng kín luôn có cảm giác ẩm ướt, khó chịu.

  • Vùng kín trở nên ngứa ngáy, khó chịu. Cảm giác ngứa âm ỉ, ảnh hưởng đến hoạt động hàng ngày

  • Đi tiểu nhiều, tiểu buốt và tiểu rắt.

  • Sau quan hệ tình dục sẽ có cảm giác đau rát khó chịu.

  • Vùng kín xuất hiện máu. Vùng thắt lưng hay bụng dưới đều có cảm giác đau khó chịu.

Dấu hiệu bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 hiệu quả

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 là giai đoạn bệnh bệnh bắt đầu gây nên những ảnh hưởng lớn tới sức khỏe. Tuy nhiên, giai đoạn này vẫn có thể điều trị dứt điểm dựa vào các phương pháp như sau:

  • Đặt thuốc:  bác sĩ sẽ kê đơn thuốc đặt âm đạo cho nữ giới bị bệnh. Thuốc đặt có các thành phần chính gồm chống viêm, chống nấm, kháng sinh,… Tuy nhiên, thuốc đặt chỉ phù hợp với người bệnh đã từng quan hệ tình dục.

  • Uống thuốc kháng sinh

  • Sử dụng kết hợp với gel rửa vùng kín và thuốc bôi

Đối với các trường hợp tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng thì có thể áp dụng các phương pháp điều trị khác như:

  • Đốt lộ tuyến

  • Sử dụng dao Leep để cắt bỏ vùng tổn thương 

  • Phương pháp áp lạnh

Phương pháp điều trị viêm lộ tuyến tử cung độ 2

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 có thể gây nên những ảnh hưởng lớn đối với sức khỏe người bệnh. Việc phát hiện và điều trị đúng cách sẽ giúp chữa khỏi hoàn toàn bệnh lý này. Liên hệ với https://galantclinnic.com/ để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ở nữ giới.

HỆ THỐNG PHÒNG KHÁM ĐA KHOA GALANT 

CS1: 104 Trần Bình Trọng, P.1, Q.5, TP.HCM 

0943 108 138 * 028. 7303 1869 

Làm việc: 09:00 – 20:00 (Thứ 2 – Chủ nhật) 

CS2: Số 23 Yên Đỗ, P.1, Bình Thạnh, TP.HCM 

0976 856 463 * 028. 7302 1869 

Làm việc: 11:00 – 20:00 (Thứ 2 – Thứ 7) 

CS3: 96 Ngô Thị Thu Minh, P.2, Q. Tân Bình 

0901 386 618 * 028. 7304 1869 

Làm việc: 11:00 – 20:00 (Thứ 2 – Thứ 7) 

CS4: 15 Đường Số 3 (Cư Xá Lữ Gia), P.15, Q.11

 0932 623 048* 028. 7300 5222 

Làm việc: 11:00 – 20:00 (Thứ 2 – Thứ 7) 

CS5: 417/21 Quang Trung. P10, Quận Gò Vấp 

0906 200 902* 028. 7305 1869 

Làm việc: 11:00 – 20:00 (Thứ 2 – Thứ 7) 

cskh@wpdemo.galantclinic.com www.galantclinic.com www.dieutrihiv.com 

#galantclinic #phongkhamdakhoa #namkhoa #xetnghiemhiv #benhdalieu #dieutrihiv #benhmantinh #xetnghiemnoitiet #dieutrihivbaohiemyte #dieutriARV #hormone #glbt

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%