Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Bao quy đầu bị sưng và mọng nước là bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Bao quy đầu sưng mọng nước không phải  hiếm gặp  nam giới. Hầu hết những người đàn ông bị tình trạng này không biết  Nguyên nhân nào khiến bao quy đầu sưng tấy? Tình trạng bao quy đầu sưng tấy, chảy mủ rất  thể  triệu chứng của bệnh nội tạng.  quan sinh dục nam cần được thăm khám  điều trị sớm. Hãy cùng khám phá triệu chứng này qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân bao quy đầu bị sưng  mọng nước là tại sao?

Bao quy đầu  bộ phận quan trọng  nhạy cảm,  tác dụng bảo vệ quy đầu  dương vật khỏi những tác động từ bên ngoài. Nếu xuất hiện bất kỳ triệu chứng bất thường nào trên bao quy đầu, đặc biệt  viêm bao quy đầu thì cần được theo dõi kỹ lưỡng  hỏi ý kiến ​​của bác  phụ khoa.

Sưng mọng nước, tình trạng này  một triệu chứng của bệnh hơn  một bệnh nam khoa điển hình.  thể do viêm nhiễm gây sưng tấy bao quy đầu sưng tấy đỏ, chảy nước. Đối với nam giới, tình trạng sưng bao quy đầu  thể xảy ra bất cứ lúc nào.  thể dễ dàng quan sát bằng mắt thường. Bao quy đầu bị sưng  thể do:

1. Bao quy đầu sưng tấy, mọng nước do viêm bao quy đầu.

Balanitis  một bệnh nhiễm trùng bao quy đầu  quy đầu. Đây  một căn bệnh phổ biến  thường gặp, wan Ảnh hưởng đến sức khỏe  tinh thần. Các triệu chứng của bệnh viêm bao quy đầu bao gồm ngứa bao quy đầu, cảm giác nóng rát trên dương vật   mùi khó chịu từ dương vật. Nổi mụn, cảm giác nóng rát  bao quy đầu.

2. Sưng bao quy đầu do nghẹt quy đầu.

Hẹp bao quy đầu cũng  một trường hợp thườngthấy  cần được đánh giá  điều trị sớm    thể gây hoại tử  nguy hiểm. Khi bị  triệu chứng sẽ thấy rõ như: dương vật bị tấy đỏ ở quy đầu, sưng mọng nước, đau.

3. Sưng bao quy đầu do mụn rộp sinh dục.

Bao quy đầu sưng tấy  thể do mụn rộp sinh dục. Đây  một bệnh  hội do vi rút HSV gây ra quan hệ tình dục không an toàn. Nếu bị mụn rộp sinh dục, bạn nên đi khám càng sớm càng tốt  nguy  lây nhiễm bệnh rất cao. các triệu chứng xuất hiện như: nổi mụn nước nhỏ, mụn nước trên bao quy đầu, bao quy đầu sưng tấy, bao quy đầu nhăn nheo, bao quy đầu nóng rát, sốt, mệt mỏi.

4. Dương vật sưng tấy, chảy mủ do nấm dương vật.

Hầu hết nam giới thường nghĩ rằng nhiễm trùng nấm chủ yếu xảy ra  phụ nữ, nhưng không ở nam giới cũng có thể nhiễm phải loại virus này. ACC Theo các bác  phụ khoa, nấm Candida  thể xuất hiện  cả nam  nữ, nếu bị nấm quy đầu, bạn sẽ thấy quy đầu hoặc quy đầu bị mẩn đỏ,  xuất hiện các nốt mụn nhỏ. Viêm loét, chảy mủ  mùi hôi trên dương vật 

5. Sưng bao quy đầu do bệnh lậu

Bệnh lậu là căn bệnh nguy hiểm lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục với người mắc bệnh. khoảnh khắc này Ở nam giới, các triệu chứng bao gồm sưng bao quy đầu kèm theo mụn nước, miệng sưng tấy, chảy mủ và tiểu buốt. Vì đây là căn bệnh nguy hiểm nên người bệnh cần đi khám ngay vì có thể xảy ra biến chứng và tăng nguy cơ lây nhiễm. lây cho người khác.

Ngoài những nguyên nhân gây sưng bao quy đầu kể trên, tình trạng này còn có thể do kích ứng của hóa chất. Côn trùng cắn, mặc quần lót chật, bao quy đầu không vệ sinh, thủ dâm và quan hệ tình dục quá nhiều …

Bao quy đầu bị sưng mọng nước  nguy hiểm không?

Hầu hết các trường hợp sưng bao quy đầu là do viêm nhiễm hoặc do nhiễm vi khuẩn. chẳng hạn như phản ứng sưng và mủ Do đó, nếu để tình trạng nhiễm trùng không được điều trị trong thời gian dài có thể dẫn đến các biến chứng và ảnh hưởng đến sức khỏe, chẳng hạn như:

  • Nguy cơ nhiễm khuẩn lâu dài: Nếu tình trạng nhiễm trùng diễn ra trong thời gian dài, có thể xảy ra nhiễm trùng máu, đồng nhiễm trùng.
  • Nguy cơ vô sinh: Bao quy đầu bị sưng tấy có thể gây viêm nhiễm làm giảm chất lượng tinh trùng. Thêm vào đó sưng bao quy đầu làm suy giảm chức năng sinh dục ở nam giới và giảm đáng kể khả năng sinh sản.
  • Ảnh hưởng đến các cơ quan lân cận: Tình trạng dương vật sưng mọng nước có thể khiến tình trạng nhiễm trùng lan rộng hơn ra bên ngoài. Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.
  • Nam giới có nguy cơ bị viêm niệu đạo, viêm ống dẫn tinh, viêm túi tinh và viêm tinh hoàn. Tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt.
  • Suy giảm ham muốn: Bao quy đầu bị sưng tấy có thể ảnh hưởng đến hình dáng của dương vật, gây mất thẩm mỹ. Ngoài ra, nam giới có thể bị đau rát, khó chịu.
  • Nguy cơ lây nhiễm cho bạn tình Bao quy đầu bị sưng tấy do các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khiến nam giới dễ bị lây nhiễm bệnh từ bạn tình hơn. Nó đặc biệt nguy hiểm nếu: Tình trạng này là do mụn cóc sinh dục, bệnh lậu và giang mai gây ra.

Bao quy đầu của tôi bị sưng tấy  mọng nước, tôi phải làm sao?

Đây là dấu hiệu cảnh báo bệnh nam khoa nguy hiểm nên nếu có những dấu hiệu bao quy đầu sưng tấy thì nên đi khám ngay. Bác sĩ phụ khoa nổi tiếng về chẩn đoán và điều trị hiệu quả. Khi bạn đến bác sĩ, theo các triệu chứng của bạn Đánh giá và tìm nguyên nhân của bệnh. Phương pháp điều trị thích hợp được đưa ra tùy thuộc vào nguyên nhân gây sưng bao quy đầu.

Hiện tại các bác sĩ áp dụng với tình trạng bao quy đầu sưng tấy, hai phương pháp được áp dụng chính là sử dụng thuốc hoặc các biện pháp can thiệp tùy theo nguyên nhân gây bệnh tương ứng.

Thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm dưới dạng thuốc bôi hoặc thuốc uống, nếu bạn đang dùng thuốc điều trị. Những loại thuốc này nên được sử dụng theo chỉ dẫn và không nên tự dùng thuốc.

Ngoài ra, người bệnh có thể được chỉ định cắt bao quy đầu nếu bao quy đầu sưng tấy vì dài, hẹp, nghẹt bao quy đầu. Người bệnh nên ưu tiên cắt bao quy đầu thẩm mỹ. Sau khi cắt bao quy đầu ngon lành, hãy đảm bảo rằng hình dạng của dương vật không bị ảnh hưởng. Sưng bao quy đầu nổi mụn nước nếu được phát hiện và điều trị sớm sẽ hiệu quả và không gây biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản sau này. Mọi thắc mắc, băn khoăn cần hỗ trợ, bạn vui lòng liên hệ với chuyên viên uy tín của GALANT để được tư vấn hoặc liên hệ qua số hotline: 0981 020 447

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV miễn phí tại GALANT