Search
Close this search box.

HIV/AIDS chính là căn bệnh thế kỷ khiến cho nhiều người ám ảnh. Nếu như không may mắn mà bị lây nhiễm, đó sẽ là một bước ngoặt không mấy tốt đẹp với người bệnh. Hiện nay trên thế giới chỉ mới có một số trường hợp được chữa trị HIV với phương pháp cấy tế bào gốc kết hợp máu dây rốn. Nếu không may, bạn sẽ phải làm gì khi nghi ngờ bị HIV?

Nghi ngờ nhiễm HIV

Việc nghi ngờ nhiễm HIV thường xảy ra trong các trường hợp bạn đã phát sinh quan hệ tình dục với người đã bị nhiễm, hình thức mua bán mại dâm. Việc mua bán dâm không rõ được thông tin cũng như người mà bạn mua dâm có thật sự khỏe mạnh hay không, khá nhiều người đã bị lây nhiễm mà không biết từ đây. 

Nghi ngờ bị HIV qua một số trường hợp

Ngoài ra khi dẫm phải những kim tiêm có dính máu hoặc không rõ nguồn gốc thì nguy cơ nghi nhiễm HIV cũng khá cao. Việc sử dụng ma túy và dùng chung kim tiêm cũng chính là hình thức lây nhiễm gián tiếp của nhiều bệnh nhân. 

HIV sau khi xâm nhập vào cơ thể con người sẽ ngay lập tức bám vào các tế bào CD4 và phá hủy chúng. Những tế bào này có chức năng nhận biết các loại khuẩn và virus gây bệnh để hệ miễn dịch sản sinh kháng thể chống lại. 

Việc nghi ngờ bị nhiễm HIV vẫn chưa chắc chắn bạn sẽ là người dương tính khi xét nghiệm. Trong thời gian đầu, nếu có thì kết quả vẫn chưa xuất hiện dương tính. Phải sau một thời gian bị nhiễm, bạn tiến hành xét nghiệm mới có được kết quả chính xác.

 Xem thêm:

> HIV/AIDS LÀ GÌ?

Các dấu hiệu cảnh báo bạn có thể bị nhiễm HIV

Khi người bệnh đã bị nhiễm HIV sẽ có một số dấu hiệu dưới đây:

  • Cơ thể lúc này sẽ phản ứng viêm, bệnh nhân sốt nhẹ ở mức 39 độ. Đồng thời còn có thêm một số triệu chứng đi kèm giai đoạn này là đau họng, sưng hạch.

  • Bạn sẽ xuất hiện sự mệt mỏi trong cơ thể, mất sức sống, cảm giác thiếu ngủ và chán ăn.

  • Ra mồ hôi trộm dù không làm việc nhiều hay gắng sức. Thông thường thì những người bệnh này sẽ rơi vào giai đoạn đầu mà không quan tâm đến triệu chứng.

  • Đau họng và nhức đầu xuất hiện ở giai đoạn sơ nhiễm hay còn gọi là giai đoạn cửa sổ. Ở giai đoạn này thì chưa thể xét nghiệm ra được bệnh ngay lập tức. 

  • Sau 2 đến 3 tuần virus xâm nhập, cơ thể của người bị nhiễm sẽ nổi phát ban đỏ, ngứa ngáy khó chịu. 

  • Một thời gian ngắn sẽ có thêm triệu chứng là nôn ói và tiêu chảy. Những người bệnh lúc này khi thăm khám đã phát hiện được dương tính với HIV. 

  • Số cân của cơ thể sụt giảm một cách nhanh chóng khó có thể kiểm soát.

  • Ho khan thường xuyên, bị viêm phổi, tay và chân đổi màu móng sang đen đục. 

  • Bị nhiễm trùng nấm, đặc biệt là giai đoạn sau của bệnh, khiến cho sức khỏe suy yếu nhanh chóng.

  • Rối loạn kinh nguyệt ở nữ.

  • Tay chân ngứa thường xuyên, bị bệnh Herpes ở phần miệng và sinh dục. 

Những dấu hiệu cảnh báo việc bị lây nhiễm HIV

Đó chính là các dấu hiệu của những bệnh nhân bị HIV được thống kê từ số lượng lớn bệnh nhân. Khi có nguy cơ bị lây nhiễm và xuất hiện các triệu chứng trên, điều đó cho thấy bạn đã bị lây.

> 16 DẤU HIỆU HIV TRIỆU CHỨNG BIỂU HIỆN ĐỂ ĐIỀU TRỊ SỚM

Nếu nghi ngờ bị nhiễm HIV cần phải làm gì đầu tiên?

Khi nghi ngờ bị HIV thì người bệnh cần đến ngay với những trung tâm y tế gần nhấn để tiến hành việc xét nghiệm anti HIV. Sau khi xét nghiệm sàng lọc sau thời gian quy định sẽ cho ra kết quả cuối cùng. Nếu âm tính thì bạn chưa bị lây nhiễm. Tuy nhiên nếu như dương tính thì sẽ tiến hành thêm những xét nghiệm khác để có kết quả chính xác. 

Nếu trong tình huống bạn đạp phải những kim tiêm có nguy cơ lây nhiễm HIV thì cần rửa sạch vết thương với xà phòng. Sau đó đến ngay với các địa điểm xét nghiệm để được cấp thuốc phơi nhiễm và theo dõi trong thời gian quy định. Điều cần nhất chính là luôn giữ cho mình tâm lý bình tĩnh nhất để giải quyết được vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

Làm gì khi nghi bị nhiễm HIV?

Xem thêm:

> XÉT NGHIỆM HIV LÀ GÌ? XÉT NGHIỆM HIV Ở ĐÂU NHANH VÀ CHÍNH XÁC?

> XÉT NGHIỆM HIV BAO NHIÊU TIỀN

Nơi xét nghiệm HIV uy tín

Hiện nay đang có khá nhiều địa điểm cung cấp các dịch vụ thăm khám và xét nghiệm HIV. Trong đó phòng khám đa khoa Galant luôn sẵn sàng phục vụ và tư vấn tận tình cho khách hàng. Ở đây bạn sẽ thấy có những ưu điểm nổi bật sau:

  • Cơ sở uy tín, đã được cấp phép hoạt động từ bộ y tế. 

  • Có đội ngũ y bác sĩ lành nghề và chuyên môn cao, tư vấn tận tâm và đưa ra phác đồ phù hợp với bệnh nhân. 

  • Thiết bị y tế hiện đại, có kit test cũng như những loại thuốc tốt nhất được bộ y tế cho phép ban hành. 

  • Chi phí phù hợp với dịch vụ, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. 

Nơi xét nghiệm HIV uy tín

Khi có nguy cơ bị HIV hoặc nghi ngờ lây nhiễm HIV hay các bệnh truyền nhiễm khác, hãy tìm đến với Galant để chúng tôi có thể nhanh chóng hỗ trợ cho bạn. Hiện nay phòng khám đã có 3 chi nhánh lớn ở thành phố Hồ Chí Minh, hãy truy cập https://wpdemo.galantclinic.com để nắm bắt rõ hơn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *