Search
Close this search box.

Biến chứng sùi mào gà ở nam giới

Mụn cóc là gì, dấu hiệu, cách điều trị mụn cóc an toàn, hiệu quả là những kỹ năng cơ bản mà mỗi người cần phải học và nắm rõ, là một trong những căn bệnh phổ biến trong xã hội, có tốc độ lây lan nhanh và có nguy cơ dẫn đến nhiều biến chứng nếu không được điều trị kịp thời. điều trị kịp thời. Vậy thực chất trị mụn cóc là gì, có nguy hiểm không, triệu chứng ra sao, hãy cùng tìm hiểu câu trả lời chính xác trong bài viết dưới đây. Thủy đậu là gì? Theo chuyên gia bệnh xã hội học tại Phòng khám Đa khoa Hưng Thịnh, bệnh sùi mào gà (hay còn gọi là bệnh mồng gà) được hình thành do sự xâm nhập và tấn công của virus Human papillomavirus (HPV). Bệnh sùi mào gà có thể xuất hiện ở cả nam và nữ và đang trở thành một trong những mối nguy hại lớn nhất cho xã hội hiện nay.

bien chung sui mao ga o nam gioi 3

Tuy nhiên trên thực tế, nhiều người vẫn còn chủ quan hoặc không chú ý trang bị cho mình những thông tin cần thiết về bệnh sùi mào gà là bệnh gì cũng như cách nhận biết. được nhận biết và điều trị Là tình trạng xuất hiện các u nhú, mụn cóc, mọc đơn lẻ hoặc thành từng mảng trên bộ phận sinh dục, hậu môn, miệng, lưỡi khi bạn sinh con.

Thống kê cho thấy hiện nay nữ giới mắc bệnh sùi mào gà nhiều hơn nam giới. Điều này có thể giải thích là do môi trường ẩm ướt và cấu trúc mở của âm đạo tạo môi trường thuận lợi cho virus phát triển. Ngoài ra, phụ nữ nhận được tinh dịch từ nam giới trong quan hệ tình dục.

Phương pháp điều trị và điều trị mụn cóc hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều cách điều trị mụn cóc sinh dục khác nhau và có những phương pháp điều trị tại nhà được quan tâm để cải thiện các triệu chứng ban đầu. Dưới đây là một số cách điều trị mụn cóc tại nhà, từ những người mà bệnh nhân có thể đồng cảm.

Các cách chữa bệnh smg tại nhà

Chữa bệnh mào gà tại nhà bằng nha đam: Các khoáng chất có trong nha đam có tác dụng diệt khuẩn, làm dịu lại các tổn thương do bệnh sùi mào gà gây ra. Cách đơn giản nhất là người bệnh lấy phần gel nha đam để thoa vào những vị trí nhiễm bệnh để giảm tình trạng đau ngứa.

Cách chữa smg từ giấm táo: Thực hiện bằng cách lấy bông y tế thấm một lượng giấm táo sau đó chấm nhẹ nhàng lên các nốt mụn smg. Dưới tác động của thành phần axit có trong nguyên liệu này sẽ giúp ức chế hoạt động của virus, đồng thời dần bào mòn các mảng sùi.

Điều trị bệnh smg tại nhà bằng vỏ chuối: Một số thành phần trong vỏ chuối có khả năng chống viêm, kháng khuẩn. Do đó, người bệnh có thể lấy mặt trong của vỏ chuối chà nhẹ lên vùng da bị mụn để cải thiện các triệu chứng của mụn cóc. được cho là như vậy. Cách làm: Lấy một nắm lá trầu không, rửa sạch, ngâm nước muối loãng, đắp lên vùng da bị mụn, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước. Cách trị mụn cóc tại nhà bằng nghệ: Thành phần curcumin trong nghệ từ lâu đã được biết đến với tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn và tái tạo tế bào, bạn trộn với dầu và thoa hỗn hợp lên mụn cóc. Có thể cố định mụn cóc bằng băng gạc sạch. Khuyến cáo của chuyên gia: Các cách trị mụn cóc tại nhà được liệt kê ở trên chưa được chứng minh hiệu quả trên thực tế nên không phải bệnh nhân nào cũng có hiệu quả, người bệnh nên tránh lạm dụng, thậm chí dùng không đúng cách vẫn có nguy cơ bị mụn tệ hơn trước. Vì vậy, để được điều trị mụn cóc tốt nhất người bệnh nên chủ động thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được chẩn đoán cụ thể và điều trị hiệu quả.

bien chung sui mao ga o nam gioi 1

biến chứng sùi mào gà ở nam giới

Nếu người bệnh mắc phải sùi mào gà, các triệu chứng của bệnh không chỉ gây cảm giác khó chịu mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần, đời sống sinh hoạt, làm tăng nguy cơ dẫn đến nhiều hệ lụy khó lường. được gọi là:

Ảnh hưởng xấu đến tâm lý người bệnh: Nam và nữ giới mắc bệnh sùi mào gà thường có tâm lý tự ti, mặc cảm, không dám tiếp xúc với những người xung quanh. Đặc biệt là nếu bạn gặp phải mụn cóc sinh dục trên miệng, môi và lưỡi. Người bệnh ngày càng trở nên chán nản, mệt mỏi và thường xuyên lo lắng, bồn chồn hay nói đúng hơn là lo âu dẫn đến trầm cảm. Suy giảm chất lượng cuộc sống: Các mụn sùi ngày càng lớn gây cảm giác vướng víu khó chịu, khiến người bệnh khó tập trung thực hiện các hoạt động thường ngày và hoàn thành công việc. , và dần khiến bạn ngại tiếp cận tình yêu của bạn bè. Nguy hiểm hơn: Nếu mắc bệnh sùi mào gà mà có quan hệ tình dục không an toàn thì bạn sẽ có nguy cơ lây nhiễm bệnh cho bạn tình rất cao. Nguy cơ đối với thai nhi: Phụ nữ mắc bệnh sùi mào gà khi mang thai có thể bị sảy thai, thai chết lưu, sinh non và trẻ sơ sinh bị nhiễm bệnh trong tử cung qua dây rốn và nước ối. Đặc biệt trong trường hợp này, nếu sinh thường, em bé phải tiếp xúc với mầm bệnh trong tử cung hoặc âm đạo của mẹ dẫn đến nhiều biến chứng như viêm phổi, viêm da, mù lòa nên các bác sĩ khuyến cáo phải mổ lấy thai…

Xem thêm: SÙI MÀO GÀ MUỐN CÓ CON ĐƯỢC KHÔNG?

Xem thêm: NỐT SÙI CỔ TỬ CUNG CÓ ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO?

Biến chứng của bệnh sùi mào gà ở nam giới: tổn thương cơ quan sinh dục, phát triển mầm bệnh, là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề viêm nhiễm khác ở nam giới, ung thư dương vật, ung thư hậu môn, vô sinh Nguy cơ biến chứng vô sinh nam. Biến chứng của sùi mào gà ở nữ: Chúng gây viêm nhiễm vùng kín và tăng tỷ lệ mắc các bệnh phụ khoa, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản và nguy hiểm hơn là biến chứng ung thư cổ tử cung, ung thư hậu môn đe dọa đến tính mạng.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%