Search
Close this search box.

Sùi mào gà muốn có con được không?

Theo Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Hoàng chuyên gia da liễu thẩm mỹ cho biết: “Candis là bệnh xã hội và rất dễ lây truyền qua tiếp xúc trực tiếp trên da, nếu không được hỗ trợ điều trị sớm, căn bệnh này có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.” Mọi người thắc mắc Bệnh sùi mào gà có sinh con được không Phòng khám đa khoa Galant sẽ giải đáp thắc mắc của bạn qua bài viết dưới đây.

Bệnh sùi mào gà ở nữ giới như thế nào? Bệnh có thể lây truyền qua vết thương hở hoặc do dùng chung đồ vật với người bệnh. Nguyên nhân của căn bệnh này được biết là do virus u nhú ở người (HPV) gây ra, loại virus này thích nghi và sống tốt trong môi trường ẩm ướt như cơ quan sinh sản.

Từ 2 đến 9 tháng sau khi nhiễm virus HPV, phụ nữ sẽ xuất hiện những mụn cóc nhỏ, kích thước từ 1 đến 2 mm. Các mụn này mềm, có màu hồng nhạt, không đau nhưng dễ vỡ, gây chảy máu và ngứa ngáy vùng sinh dục như môi bé, môi lớn, âm đạo, cổ tử cung và những vùng niêm mạc tiếp xúc trực tiếp với virus HPV. Trên thực tế, bệnh sẽ thuyên giảm nếu được nhận biết kịp thời và điều trị bằng thuốc, phương pháp phù hợp. Nếu không sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng thụ thai sau này của chị em.

mụn cóc nguyên nhân và triệu chứng

Sùi mào gà là bệnh do lây nhiễm Human papillomavirus (HPV) qua nhiều con đường như tiếp xúc trực tiếp với dịch tiết chứa virus HPV, vết thương hở ngoài da, quan hệ tình dục, quan hệ tình dục không an toàn, từ mẹ sang con đều có thể bị lây nhiễm. Trẻ em … nhưng do đó, tình dục không an toàn là con đường chính trong hầu hết thời gian.

Khi nhiễm virus HPV, người bệnh sẽ xuất hiện những triệu chứng đầu tiên của bệnh sau thời gian ủ bệnh từ 1-9 tháng. Tức là những nốt sùi nhỏ, mềm, không đau, xuất hiện chủ yếu ở bộ phận sinh dục, hoặc có thể xuất hiện ở bộ phận sinh dục ngoài. Miệng, lưỡi, họng, hậu môn… Các nốt sùi phát triển và liên kết lại thành những nốt lớn giống như búp súp lơ, tiết dịch có mùi hôi. Sùi mào gà là căn bệnh nguy hiểm nếu không được hỗ trợ và điều trị kịp thời có thể dẫn đến vô sinh, hiếm muộn, suy giảm sức khỏe sinh sản thậm chí là ung thư cổ tử cung ở nữ giới (99,8%) là có. Ung thư dương vật ở nam giới đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.

Bị mụn cóc sinh dục có sinh con được không? Trong môi trường ẩm ướt của bộ phận sinh dục, virus HPV nhân lên rất nhanh, đạt kích thước như chiếc mào gà hoặc súp lơ, người bệnh bị khí hư ra nhiều, có mùi hôi và ngứa ngáy. Ở phụ nữ không mang thai, mụn cóc sinh dục loại 16 và 18 không có khả năng sinh sản. Cả hai loại này đều làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung và vô sinh. Tất nhiên, đôi khi người mắc bệnh sùi mào gà có thể sinh con. Tuy nhiên, nó cũng để lại những hậu quả nghiêm trọng như nguy cơ lây truyền từ mẹ sang con. Trẻ mắc bệnh sùi mào gà bẩm sinh sẽ bị chậm lớn, suy dinh dưỡng, thể chất giảm sức đề kháng… nguy cơ sảy thai, lưu thai rất cao thậm chí nếu người mẹ không được điều trị kịp thời sẽ dễ mắc phải. 

Xem thêm: NỐT SÙI CỔ TỬ CUNG CÓ ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO?

Xem thêm: SÙI MÀO GÀ VÀ U NHÚ TIỀN ĐÌNH

Ở phụ nữ mang thai có thể sinh con bị sùi mào gà nhưng mẹ nên điều trị trước khi sinh con. Khi các mụn sùi này phát triển quá lớn trên bộ phận sinh dục có thể ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục và gây khó khăn cho người mẹ trong quá trình sinh nở. Rõ ràng nếu sinh thường thì virus HPV khi tiếp xúc với cơ thể của trẻ sẽ xâm nhập vào cơ thể trẻ và gây ra những biến chứng nguy hiểm, do đó, nếu sinh mổ thì nên lựa chọn phương pháp sinh mổ để đảm bảo an toàn.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%