Search
Close this search box.

sùi mào gà và u nhú tiền đình

Sùi mào gà là căn bệnh nguy hiểm, tốc độ lây lan nhanh, có thể dẫn đến ung thư nếu bệnh không được nhận biết và điều trị kịp thời. Tuy nhiên, các dấu hiệu của bệnh sùi mào gà thường không rõ ràng và khó phân biệt với các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác, chủ yếu là bệnh u nhú tiền đình. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách phân biệt sùi mào gà và u nhú tiền đình ở nữ giới một cách nhanh chóng và dễ dàng. Mụn cóc trông như thế nào? Trước khi đi vào phân biệt sùi mào gà và u nhú tiền đình, chúng ta cùng tìm hiểu các triệu chứng điển hình của bệnh sùi mào gà và u nhú tiền đình. Thế nào là chăm sóc sau bảo hành đúng cách?

Mụn cóc sinh dục – nỗi ám ảnh của tuổi trưởng thành

Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nữ giới 

Mụn cóc sinh dục nữ rất phức tạp và khó phát hiện

Khác với bệnh sùi mào gà ở nam giới, bệnh sùi mào gà thường rất khó nhận biết và điều trị do cấu tạo phức tạp của cơ quan sinh dục ngoài. Vì vậy, chị em nên quan tâm nhiều hơn đến những dấu hiệu ban đầu của bệnh.

– Một trong những triệu chứng sùi mào gà ở nữ giới đầu tiên thường gặp là xuất hiện các u nhú mềm ở các vị trí như âm đạo, âm hộ, hậu môn, môi lớn và môi nhỏ.

– Mụn sùi hình thành những nốt lớn gây mất thẩm mỹ và dẫn đến đau nhức, chảy máu.

– Bệnh sùi mào gà ở nữ tương đối khó phát hiện nên khi mắc bệnh, người mắc bệnh thường quan hệ tình dục không an toàn dẫn đến vùng kín bị viêm nhiễm nặng. Ngoài ra, sùi mào gà ở nữ thường khiến chị em buồn tẻ, mệt mỏi, suy nhược cơ thể và sụt cân đột ngột.

Ngoài triệu chứng sùi mào gà ở bộ phận sinh dục nữ, sùi mào gà lây lan nhanh có thể xuất hiện ở các vị trí khác trên cơ thể như tay, chân, lưng, sẹo mụn đỏ, bàn chân. Mụn mọc dày đặc và rất dễ nhầm lẫn với các bệnh viêm nhiễm khác.

Các triệu chứng của papillomatosis tiền đình ở phụ nữ

Không giống như mụn cóc sinh dục, u nhú không nguy hiểm và dễ điều trị. U nhú tiền đình có những triệu chứng gần giống với bệnh sùi mào gà nên người bệnh rất khó phân biệt. Tuy nhiên, u nhú tiền đình có những đặc điểm sau:

 Tôi có vài nốt mụn đơn lẻ mọc đối xứng 2 bên bộ phận sinh dục.

U nhú tiền đình không chứa mủ nên không sưng, không đau. Ngoài ra, u nhú tiền đình không gây ra mùi hôi rất khó chịu từ bộ phận sinh dục. Các nốt mụn thường nhẵn, không sần sùi và mọc cách đều nhau chứ không mọc thành cụm.

Xem thêm: PHÂN BIỆT SÙI MÀO GÀ VÀ U NHÚ TIỀN ĐÌNH

Xem thêm: PHÂN BIỆT SÙI MÀO GÀ VÀ U NHÚ TIỀN ĐÌNH

Làm thế nào để phân biệt giữa mụn cóc sinh dục và u nhú tiền đình?

Cần phân biệt sớm sùi mào gà và u nhú tiền đình để điều trị đúng cách

 Mụn cóc giả, còn được gọi là “u nhú tiền đình”. Đều xuất hiện những nốt mụn thịt, có chân, mọc trên niêm mạc da (họng, lưỡi, AD, DV…). Một số người bị viêm nhiễm phụ khoa, vệ sinh kém thường bị u nhú. 

 – “Bệnh u nhú tiền đình”: Mụn mọc đối xứng hoặc thành từng dải, màu giống niêm mạc da (hồng-đỏ-đỏ-đỏ), mụn sùi giống như hoa súp lơ, mọc thành đám ở ngoài.

– “u nhú tiền đình” Một nốt có một chân trên bề mặt nhẵn, SMG, nhiều nốt mọc từ một chân mụn.

– U nhú tiền đình thường mọc 2 bên mép, phụ nữ bị nấm hoặc viêm nhiễm phụ khoa thường dễ bị u nhú tiền đình. u nhú tiền đình

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%