Search
Close this search box.

Bj hay còn gọi là quan hệ bằng miệng, đây là hình thức quan hệ hầu hết các nam giới đều thích. Nhưng liệu hình thức làm tình này có nguy hiểm không? Cùng tìm hiểu qua bài viết bj là gì? và bj có bị HIV không?

BJ là gì?

Bj hay thổi kèn là quan hệ tình dục bằng miệng, trong đó người thực hiện sử dụng miệng và lưỡi để kích thích bộ phận sinh dục của đối tác. 

Những điều cần biết về bj (quan hệ tình dục bằng miệng)

Có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, làm tình bằng miệng có thể làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh tật, thậm chí hình thức làm tình này còn là một trong những nguyên nhân gây ung thư vòm họng.

Quan hệ tình dục bằng miệng là một trong những kiểu quan hệ tình dục phổ biến mang lại khoái cảm cho bạn tình. Dùng miệng hoặc lưỡi của bạn để hôn, mút hoặc chạm vào “cậu bé” hoặc “cậu nhỏ”, hoặc bất kỳ bộ phận nhạy cảm nào trên cơ thể bạn (điểm g). Kích thích “cậu bé” hoặc “cô bé” để bạn tình cảm thấy hưng phấn và đạt cực khoái nhất. Quan hệ tình dục bằng miệng cũng sử dụng lưỡi để kích thích núm vú và hậu môn.

Trên thực tế, nhiều năm trước, quan hệ tình dục bằng miệng được coi là rất nhạy cảm và cấm kỵ, nhưng bây giờ chúng ta nghe rất nhiều về nó trên các phương tiện truyền thông chính thống và TV đêm khuya. Mặc dù quan hệ tình dục bằng miệng được coi là thú vị và lành mạnh đối với người trưởng thành, nhưng thực tế này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, chẳng hạn như nhiễm HIV.

Bj có bị hiv không?

Virus HIV lây qua đường tình dục, vì thế nó có thể lây truyền khi thực hiện bj do liếm “cậu bé” hoặc “cô bé” của bạn tình. Trên thực tế, bj thường tiếp xúc với máu và niêm mạc trong trường hợp trầy xước và vết thương ở bộ phận sinh dục, kết hợp với các yếu tố khác như trầy xước, loét miệng, viêm và chảy máu nướu răng, làm tăng nguy cơ nhiễm HIV. Ngoài ra, nếu bạn tình là nữ, khả năng nhiễm vi-rút HIV sẽ tăng lên trong thời kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ.

Trong một số trường hợp, bề mặt niêm mạc bị tổn thương do không kiểm soát được cảm xúc và hành vi bạo lực dữ dội khi quan hệ tình dục bằng miệng. Hiện chưa có bằng chứng nào cho thấy nước súc miệng có thể làm giảm nguy cơ lây nhiễm HIV. Sử dụng bao cao su hoặc màng ngăn có thể làm giảm nguy cơ nhiễm trùng, nhưng không loại bỏ được rủi ro nếu bạn tình của bạn có nhiễm virus HIV.

Khi bj có bị HIV, nhưng tỷ lệ lây truyền thấp hơn quan hệ tình dục “cửa sau” hoặc âm đạo.

Bj có thể mang lại niềm vui cho các cặp đôi, nhưng ngoài việc lây nhiễm HIV, phương pháp quan hệ tình dục không an toàn này còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc bệnh xã hội khác, hoàn toàn có thể lây lan qua mọi hình thức quan hệ tình dục giữa những người tự do và có ý thức quan hệ tình dục an toàn. Vì thế, để giảm nguy cơ lây nhiễm bạn nên:

  • Làm tình an toàn với bao cao su.
  • Dùng tấm chắn miệng (nếu có).
  • Không quan hệ bừa bãi, chỉ chung thuỷ với một bạn tình không nhiễm virus HIV.
  • Thường xuyên khám sức khoẻ.

Bj có bị hiv vì thể để giảm nguy cơ lây nhiễm hãy:

Đối với cá nhân đã nhiễm HIV

Người nhiễm HIV nên uống thuốc hàng ngày theo chỉ dẫn của bác sĩ. Việc tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ định có thể làm giảm tải lượng vi-rút trong máu xuống mức tối đa mà ngay cả xét nghiệm máu cũng không phát hiện được vi-rút gây bệnh.

Nếu bạn có tải lượng vi rút không thể phát hiện được, bạn không thể truyền HIV cho bạn tình của mình qua đường tình dục.

Đối với cá nhân chưa nhiễm HIV

Dự phòng trước phơi nhiễm (PrEP) có thể được sử dụng trước khi quan hệ tình dục với bạn tình nhiễm HIV. Viên uống hàng ngày này sẽ bảo vệ bạn khỏi bị nhiễm trùng khi sử dụng đúng cách với bao cao su.

Qua bài viết có lẽ bạn đã nắm rõ bj có bị hiv không? Bạn cần thêm thông tin khác vui lòng theo dõi website để cập nhật được tin tức nhanh hơn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *