Search
Close this search box.

BJ có bị sùi mào gà không?

Trong hôn nhân, oral sex có thể được xem như một hành vi tình dục giúp cảm xúc của đôi bên thêm thú vị và nồng nàn. Tuy nhiên, cách làm này cũng tiềm ẩn những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người. Vậy bj có bị sùi mào gà không? Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra một số rủi ro có thể xảy ra và lời khuyên khi quan hệ tình dục theo cách này.

Quan hệ tình dục bằng miệng là gì?

Quan hệ tình dục bằng miệng ( lưỡi ) là một trong những kiểu quan hệ tình dục phổ biến trong đó là sử dụng lưỡi, môi được sử dụng để kích thích điểm G của “cô bé” hoặc “cậu bé”, hậu môn hoặc núm vú của bạn tình nhằm tạo khoái cảm và hưng phấn cho bạn tình. Tuy nhiên, đối với các cặp vợ chồng khác, nó có thể gây căng thẳng và không thoải mái.

Quan hệ tình dục bằng miệng không được coi là hoàn toàn an toàn. Rủi ro của quan hệ tình dục bằng miệng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm giới tính, hành vi tình dục, số người bạn quan hệ tình dục và liệu bạn có chú ý khi quan hệ tình dục hay không.

Dưới đây là danh sách các rủi ro mà bênh sùi mào gà có thể gây ra: 

nguy cơ lây nhiễm HIV cao

HIV là một bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD) lây truyền qua việc liếm, mút hoặc bú một bé gái hoặc bé trai. Tuy nhiên, quan hệ tình dục bằng miệng có nguy cơ lây nhiễm thấp hơn so với quan hệ tình dục qua đường âm đạo hoặc hậu môn. HIV rất dễ lây lan nếu bạn tình của bạn đang có kinh nguyệt hoặc có vết thương hở trên miệng bạn tình.

Bệnh da liểu

Bệnh lậu là một bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến có thể lây truyền đến cổ họng khi quan hệ tình dục bằng miệng. Bệnh lậu gây viêm và hình thành mủ trong cổ họng, cũng như cảm giác nóng rát. Tuy nhiên, các triệu chứng của bệnh lậu rất kín đáo nên khó xác định thời gian ủ bệnh.

mắc bệnh giang mai khi có quan hệ tình dục bằng miệng

Một số triệu chứng của bệnh này thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục và hậu môn. Tuy nhiên, quan hệ tình dục bằng miệng có thể gây ra các triệu chứng trên môi và lưỡi nếu bị nhiễm trùng. Bệnh giang mai cũng có thể lây truyền qua miệng khi tiếp xúc, chẳng hạn như hôn, nhai, liếm hoặc dùng chung vòi nước, xảy ra với người mắc bệnh giang mai trong miệng. Nếu bạn đang hoạt động tình dục, bạn nên kiểm tra STD hàng năm để bảo vệ chính mình. Các phương pháp sàng lọc STD như sau:

Sàng lọc Herpes: Xét nghiệm máu và lấy mẫu các vùng bị ảnh hưởng.

Sàng lọc Chlamydia, bệnh lậu: xét nghiệm nước tiểu hoặc lấy mẫu bộ phận sinh dục.

Bệnh giang mai: Xét nghiệm máu và lấy mẫu.

Sàng lọc HIV: Quá trình xét nghiệm niêm mạc miệng, xét nghiệm máu của người thực hiện.

Sàng lọc HPV: Kết hợp tăm bông cổ tử cung và hình ảnh dựa trên triệu chứng. Bị sùi mào gà có quan hệ được không Sùi mào gà là bệnh do virus HPV gây ra. Đây là một trong những bệnh rất phổ biến có thể lây truyền qua quan hệ tình dục, bao gồm quan hệ tình dục bằng đường sinh dục, hậu môn và miệng.Nhà mô tả nó như sau. 

Không quan hệ tình dục nếu đang điều trị và bệnh chưa khỏi hẳn. Virus HPV rất dễ lây lan. Ngay cả khi bạn sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục, bạn vẫn có thể lây nhiễm bệnh cho bạn tình của mình vì bao cao su không bao phủ toàn bộ dương vật, khiến lây lan nhanh chóng cho bạn tình. 

 Ngoài ra, mụn cóc sinh dục có nhiều mụn cóc. Trong quá trình sinh hoạt tình dục, những mảng này rất dễ bong ra và cọ xát mạnh gây đau. Từ đó, người bệnh tỏ ra không còn hứng thú với chuyện chăn gối. Người không bị bệnh không nên quan hệ tình dục với người bị sùi mào gà ở bộ phận sinh dục.

Các chuyên gia cho biết bệnh nhân sùi mào gà nên tránh lây nhiễm cho bạn tình trong thời gian điều trị thì không nên quan hệ tình dục với bạn tình. Ngoài ra, nếu bệnh nhân không kiềm chế được mà vẫn tiếp tục quan hệ tình dục , người bệnh sẽ phải đối mặt với những hệ lụy sau:

Thời gian điều trị kéo dài, bệnh không hoàn toàn khỏi hẳn và có thể tái phát nhiều lần.

Quan hệ tình dục khi bạn không khỏe có thể làm tổn thương ghiêm trọng đến mụn cóc và mô thần kinh cảm xúc. Điều này rất đáng lo ngại vì nó sẽ dẫn đến suy giảm sinh lý bệnh nhân trong tương lai. Các bác sĩ cho biết, người bị bệnh sùi mào gà do virus HPV nên kiêng quan hệ được bao lâu tùy thuộc vào nhiều yếu tố như:  Mức độ nghiêm trọng của bệnh sùi mào gà gây ra, đặc biệt là tình trạng bệnh. Khả năng đáp ứng của cơ thể bệnh nhân với phác đồ điều trị của bác sĩ đưa ra; sức khỏe tinh thần của bệnh nhân bị sùi mào gà; việc phát hiện và điều trị bệnh sùi mào gà sớm hay muộn…

Tốt nhất là không nên quan hệ tình dục trong 14 ngày đầu tiên sau khi bệnh nhân đã lành mụn cóc sinh dục. Đây là lời khuyên rất quan trọng để hạn chế nguy cơ lây nhiễm virus hpv cho bạn tình. Trong vòng 6 tháng tiếp theo,người bệnh nên sử dụng bao cao su khi có hành động quan hệ tình dục với bạn tình 

Sức khỏe của từng người là khác nhau và khả năng phản ứng với thuốc của từng người cũng khác nhau. Ngoài ra, ngay cả khi mầm bệnh không được loại bỏ hoàn toàn sau khi thực hiện điều trị, việc tái nhiễm bệnh vẫn có thể xảy ra ơ người bệnh. Do đó, sau khi điều trị mụn cóc sinh dục không nên chủ quan và nên thực hiện tái khám sau khi được bác sĩ thăm khám. Tại mỗi lần tái khám, các bác sĩ sẽ chỉ định kiểm tra xem virus đã thực sự được loại bỏ hay chưa và sức khỏe của người bệnh  được cải thiện như thế nào. Từ đó mà các bác sĩ có những điều chỉnh và lời khuyên hữu ích cho người bệnh.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%