Search
Close this search box.

Những cách chữa sùi mào gà ở nữ tại nhà hiện nay

Cách chữa sùi mào gà ở nữ tại nhà luôn là cụm từ được tìm kiếm nhiều trên google hiện nay. Do đó, việc tìm hiểu thông tin về bệnh sùi mào gà và cách điều trị là vô cùng quan trọng đối với người bệnh. Nếu bạn quan tâm đến cách điều trị bệnh sùi mào gà, thì đừng bỏ qua những cách điều trị bệnh sùi mào gà ở nữ và nam trong bài viết này.

Khái quát về căn bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà (còn được mọi người gọi là bệnh mồng gà) là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm, có tốc độ lây lan nhanh chóng từ người này sang người khác. Vi rút u nhú ở người (HPV) lây nhiễm vào cơ thể nhưng người bệnh có thời gian ủ bệnh khá dài (khoảng 2-9 tháng) mới có biểu hiện bệnh. Ngoài việc “quan hệ tình dục” không có biện pháp bảo vệ, sùi mào gà còn có thể lây truyền từ mẹ sang con qua đường máu, tiếp xúc với vết thương hở, hoặc một vài người dùng chung đồ dùng cá nhân, là những triệu chứng sùi mào gà thường gặp mà người bệnh nên lưu ý:

Các u nhú không đau, không đau, không ngứa, nhỏ, biệt lập, màu hồng nhạt hoặc trắng trên bộ phận sinh dục, hậu môn hoặc khi “quan hệ”. Nếu không được điều trị kịp thời, mụn cóc sẽ tiến triển nhanh hơn rồi liên kết lại thành từng mảng nhỏ nổi trên bề mặt. Khi bị sang chấn hoặc bị tác động mạnh sẽ bị vỡ ra gây chảy máu và chảy dịch khiến người bệnh đau đớn, ngứa ngáy. 

Tệ hơn, mụn cóc có thể làm tổn thương cơ quan sinh dục trong nhiều ngày và lây nhiễm sang nhiều bộ phận khác cũng như vùng kín, tăng nguy cơ lây nhiễm, đồng nghĩa với việc sinh ra căn bệnh ung thư rất nguy hiểm. 

Các chuyên gia cho biết, nếu bạn có thể cảm nhận và can thiệp sớm trong quá trình điều trị bệnh sùi mào gà ở nam và nữ thì khả năng khỏi bệnh là rất cao, không những thế còn giúp giảm thiểu chi phí điều trị ngay khi có dấu hiệu bất thường hay nghi ngờ mắc bệnh. bệnh, người bệnh không nên coi thường mà nên tìm cách điều trị bệnh.

Những cách chữa sùi mào gà ở nữ tại nhà hiện nay

Cách chữa sùi mào gà ở nữ tại nhà từ nghệ tươi

Sử dụng nghệ tươi là phương pháp chữa bệnh sùi mào ở nữ tại nhà một cách an toàn, lành tính, giúp làm lành vết thương, liền sẹo và còn có khả năng kháng khuẩn nhờ hoạt chất curcumin có trong nghệ tươi. Trước tiên bạn hãy nghiền nhỏ. Sau đó, bạn đắp lên vùng da bị bệnh và giữ nguyên trong khoảng 30 phút. Sau đó rửa sạch lại vùng da bằng nước ấm

Cách chữa sùi mào gà ở nữ tại nhà bằng lá tía tô

Lá tía tô không chỉ có tác dụng trừ cảm, giảm đau, làm ấm bụng mà còn có tác dụng trị mụn cóc sinh dục ở người tương đối hiệu quả. Bằng cách bạn bạn trộn lá tía tô cùng với muối. Sau đó bạn tự nhiên hỗn hợp và lấy nước này bôi trực tiếp lên vùng da có mụn có sinh dục

Cách chữa sùi mào gà ở nữ tại nhà bằng lá trầu

Trầu không là một loại dược liệu có khả năng kháng khuẩn, tiêu viêm nên không dễ hiểu khi người xưa sử dụng nó như một phương pháp trị mụn cóc tại nhà. Trước tiên bạn trộn lá cùng muối và nghiền mịn hỗn hợp. Cách điều trị mụn cóc là dùng một miếng vải sạch bọc hỗn hợp đã nghiền mịn rồi đắp trực tiếp lên vùng da bị bệnh, áp dụng thường xuyên một cách đều đặn.

Cách chữa sùi mào gà ở nữ tại nhà bằng tỏi

Tỏi tươi có thể hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh, trong đó có mụn cóc nhờ chứa allicin, một loại kháng sinh tự nhiên. Chữa bệnh sùi mào gà ở nam và nữ bằng tỏi rất dễ dàng. Ăn tỏi trực tiếp, không những thế người mắc bệnh còn có thể giã nát tỏi để đắp lên các vùng da tổn thương.

Cách chữa sùi mào gà ở nữ tại nhà bằng cây nha đam

Trong nha đam (hay nha đam) giàu nước và khoáng chất, nó còn chứa axit gamma-linolenic có khả năng kháng khuẩn, giảm viêm nhiễm, làm lành các tổn thương trên da. Để tiến hành chữa sùi mào gà ở nữ tại nhà với nha đam, bạn hãy lấy phần thịt gel trong suốt xát của nha đam nhẹ nhàng vào vị trí da đang gặp thương tổn. Sau đó để khô rồi rửa lại bằng nước sạch.

Cách chữa sùi mào gà ở nữ tại nhà bằng giấm táo

Một cách chữa mụn cóc dân gian khác là dùng giấm táo. Dùng tăm bông sạch nhúng vào dung dịch để chấm lên mụn cóc. Nguyên liệu này có chứa thành phần axit có tác dụng bào mòn dần các u nhú và mụn cóc, có tác dụng diệt khuẩn nên từ lâu đã được dùng để điều trị bệnh sùi mào gà ở cả nam và nữ.

Cách chữa sùi mào gà ở nữ tại nhà bằng  tinh dầu tràm trà

Được biết đến với đặc tính chống viêm, kháng khuẩn và kháng khuẩn, tinh dầu tràm trà rất tốt để điều trị mụn cóc, nhưng việc sử dụng nó nên hạn chế. Pha loãng tinh dầu và nước (tỷ lệ 1:3). Sau đó thoa dung dịch lên khu vực bị nhiễm bệnh. Sử dụng phương pháp  này 2-3 lần một tuần. 

Nhìn chung, một số phương pháp trị mụn cóc tại nhà, các bài thuốc dân gian trị mụn cóc. Tuy nhiên, các phương pháp trị mụn cóc bằng phương pháp tự nhiên chỉ giúp làm giảm bớt một số triệu chứng, tùy thuộc vào cơ địa của từng thành phần mà hiệu quả tuy không bằng nhưng bằng y học tiên tiến thì hoàn toàn không thể điều trị dứt điểm được. Trước hết, người bệnh nên chủ động đến phòng khám uy tín, gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám tình trạng sùi mào gà và áp dụng phương pháp điều trị phù hợp, hiệu quả nhất nhé.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%