Search
Close this search box.

cách chữa triệt để bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà có thể xuất hiện ở cả nam và nữ nếu người mắc bệnh có thói quen sinh hoạt tình dục không lành mạnh. Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ mắc phải căn bệnh này. Vậy bệnh sùi mào gà có tự khỏi được không? Nếu không khỏi thì đâu là cách chữa triệt để bệnh sùi mào gà Nhờ bác sĩ tư vấn giúp.

Căn Bệnh sùi mào gà là gì?

Herpes sinh dục (mụn rộp sinh dục) là bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến. Bệnh này thông thưởng xảy ra ở phụ nữ. Căn bệnh này chủ yếu do virus u nhú ở người gây ra. Các vết mụn rộp thường là những cục hoặc cục nhỏ giống như súp lơ. Triệu chứng sùi mào gà ở nữ thường gặp nhất

Một số triệu chứng của mụn cóc sinh dục nữ là:

Mụn cám hoặc nốt sùi nhỏ mọc gần bộ phận sinh dục. Các mụn nhỏ li ti mọc thành từng chùm có hình hoa súp lơ. Khu vực xung quanh âm đạo ngứa ngáy khó chịu, nổi từng mảng nhỏ lan rộng. Âm hộ, thành âm đạo, vùng quanh sinh dục, ống hậu môn, cổ tử cung. chảy máu khi quan hệ tình dục.

Những nguyên nhân chính dẫn đến bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Mụn cóc sinh dục lây truyền qua đường tình dục do nguyên nhân giống như mụn rộp sinh dục nữ.

quan hệ tình dục không an toàn

Quan hệ tình dục qua đường âm đạo, miệng hoặc hậu môn không được bảo vệ có thể lây nhiễm nếu bạn không thực hiện các biện pháp phòng ngừa an toàn. đi con đường của mẹ tôi

Khi mang thai và sinh con, người phụ nữ có thể tiếp xúc với virus qua mụn cóc vì virus này phải đi qua cổ tử cung và âm đạo của người mẹ nên đứa trẻ sinh ra có thể bị mụn cóc sinh dục.

Khi người mắc bệnh sùi mào gà có chứa vi khuẩn gây bệnh tiếp xúc với vết thương chảy máu hoặc vết thương hở của người khác thì bệnh sẽ lây lan nhanh chóng và hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu để bệnh kéo dài và không được điều trị kịp thời bệnh sẽ chuyển biến xấu, nguy hiểm nhất là bệnh sẽ biến chứng thành ung thư.

Làm thế nào để thoát khỏi mụn cóc hoàn toàn

Có một số cách để điều trị mụn cóc sinh dục. Tùy theo mức độ bệnh và khả năng kháng thuốc mà các bác sĩ kê đơn hoặc đổi thuốc nếu thấy không phù hợp. Trong trường hợp bênhj thật sự trở nên nghiêm trọng, có thể phải phẫu thuật .

Điều trị SMG bằng thuốc bôi

Bác sĩ có thể dự vào tình trạng bệnh mà kê toa một số loại thuốc bôi, chẳng hạn như:

Imiquimod (Aldara, Zikrara). Mặc dù thuốc tăng cường khả năng chống lại mụn cóc sinh dục của hệ thống miễn dịch, nhưng Cnafy có thể làm giảm chức năng của bao cao su và gây kích ứng da ở bạn tình. Sự hình thành mụn nước có thể được coi là tác dụng phụ của thuốc. Thuốc podophyllin được làm từ nhựa cây có khả năng tiêu diệt mô mụn cóc. Podophyllox chứa các hoạt chất tương tự như Podophyllin, nhưng an toàn khi sử dụng tại nhà. Podofilox không nên được sử dụng trong âm đạo. Phụ nữ mang thai không nên sử dụng vì tác dụng phụ không mong muốn có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Axit trichloroacetic (TCA), có thể đốt cháy mụn cóc, được sử dụng cho mụn rộp sinh dục. Một số tác dụng phụ có thể bao gồm kích ứng da nhẹ, sưng hoặc đau. Sinecatechin (Veregen) được hấp thụ trong hoặc xung quanh vùng hậu môn. Tác dụng phụ của bệnh còn có thể gây đỏ da, ngứa hoặc rát và đau

Ca phẫu thuật

Nếu mụn cóc đã chuyển sang giai đoạn nặng hơn, mụn đủ lớn thì cần phải phẫu thuật. Các lựa chọn phẫu thuật bao gồm liệu pháp áp lạnh bằng nitơ lỏng (liệu pháp áp lạnh) và điều trị bằng laser. Phương pháp áp lạnh bằng nitơ lỏng (liệu pháp áp lạnh): Phương pháp này có thể khiến mụn nước hình thành xung quanh mụn rộp sinh dục. Khi da lành lại, tổn thương tan biến và lớp da mới thế chỗ. Phương pháp áp lạnh bằng nitơ có thể cần phải được lặp lại. Các tác dụng phụ chính là đau và sưng. Dao điện đốt mụn cóc bằng điện. Đau và sưng có thể xảy ra sau khi bỏng.

Bác sĩ sẽ loại bỏ mụn cóc hoàn toàn, điều này có thể rất đau đớn. Bác sĩ sử dụng tia laser (ánh sáng cường độ cao). Phương pháp này khá tốn kém và được dùng cho những mụn cóc lớn, khó điều trị. Tác dụng phụ của quá trình này  có thể bao gồm sẹo và đau đớn sau khi điều trị. Khám và điều trị tại phòng khám uy tín – Phòng khám Đa khoa Galant.

cách trị mụn cóc tại nhà

Dưới đây là một số biện pháp khắc phục tại nhà mà bạn có thể sử dụng hiệu quả (cảnh báo, chỉ áp dụng cho giai đoạn đầu). Với điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc. giấm táo.

Giấm táo có chứa các thành phần axit có tác dụng tiêu diệt virus. Có thể nhúng một miếng bông gòn hoặc gạc vào giấm táo và thoa lên vùng có mụn cóc.

Tinh dầu trà

Tinh chất này có khả năng trị nấm, mụn và diệt khuẩn hiệu quả. Giảm kích thước mụn cóc, kể cả mụn cơm. Pha loãng tinh dầu tràm trà và thoa trực tiếp lên vùng bị ảnh hưởng. Nếu bạn lo lắng về phản ứng dị ứng hoặc tác dụng phụ, hãy thử nó trên cánh tay của bạn trước. Trà xanh 

Mặc dù chứa nhiều chất chống oxy hóa và kháng viêm tuyệt vời nhưng trà xanh và trầu không là bài thuốc dân gian chữa viêm phụ khoa được nhiều người áp dụng. Trà xanh được làm giàu với các hợp chất trong Thuốc mỡ Sinecatechin (Veregen). Chiết xuất trà xanh có thể được sử dụng cho vết loét lạnh (có thể trộn với dầu dừa).

Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa và chống viêm tuyệt vời. Chè xanh và trầu không là bài thuốc dân gian chữa viêm phụ khoa được áp dụng phổ biến. Trà xanh được làm giàu với các hợp chất trong Thuốc mỡ Sinecatechin (Veregen). Chiết xuất trà xanh có thể được áp dụng cho vết loét lạnh (có thể trộn với dầu dừa). Chúng tôi đang chờ thông tin từ Dr. Hà Thị Huệ về nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị chuyên sâu bệnh sùi mào gà sẽ giúp bạn.

Xem thêm: NHỮNG CÁCH CHỮA SÙI MÀO GÀ Ở NAM HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Xem thêm: NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở NỮ

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%