Search
Close this search box.

Người nhiễm HIV có thể kết hôn và sinh con như bình thường không?

Những bệnh nhân HIV luôn lo ngại việc sinh con sẽ lây nhiễm và số phận đứa trẻ sẽ không được tốt đẹp như trước. Một số lo ngại cho hay việc phụ nữ mang thai trong trường hợp người mẹ nhiễm HIV thì con cũng có khả năng bị nhiễm. Vậy nếu chồng bị nhiễm HIV có sinh con được không? Câu trả lời sẽ được Galant làm rõ để bạn nắm bắt ngay bên dưới bài viết.

Nam giới bị nhiễm HIV vẫn có thể có con khỏe mạnh

Một tin vui cho những ai không may mắn bị nhiễm HIV chính là việc phơi nhiễm có thể hạn chế, họ vẫn có khả năng sinh con được khỏe mạnh nhất. Tuy nhiên mọi thứ cần được đáp ứng trong trường hợp người chồng hiện đang được theo dõi sức khỏe từ bác sĩ chuyên môn, được sử dụng thuốc phòng tránh lây nhiễm mới hạn chế được nguy cơ lây nhiễm HIV sang con của mình. 

2uoponk6ql3koyfjtx0xzd6rco1way1jwuveclfy4gxdcxvqdkus 3yjumy69auosubvxabhf5weqv x8isqk8rddmjznhy doiemdu0 bbunjquatejybnty0ioj0cdp8sjauq

Nam giới nhiễm HIV vẫn có thể có con khỏe mạnh

Với các trường hợp không có sự can thiệp của bác sĩ và phác đồ điều trị, nếu như mức phơi nhiễm cao thì vẫn có khả năng lây sang cho vợ con của mình. Chính vì thế bác sĩ luôn khuyến cáo các bệnh nhân bị nhiễm HIV cần thường xuyên tái khám và tuân theo phác đồ đã được đưa ra nếu mong muốn có được con khỏe mạnh. 

Nếu như với nam giới có thể ức chế và bảo vệ được vợ con khỏi lây nhiễm HIV thì ở nữ giới sẽ khó khăn hơn đôi phần. Để biết được đáp án chính xác thì người bệnh cần nhận sự tư vấn và lời khuyên trực tiếp từ bác sĩ.

BỊ HIV CÓ THÔNG BÁO VỀ ĐỊA PHƯƠNG KHÔNG?

BỊ HIV CÓ ĐI LÀM ĐƯỢC KHÔNG?

Về hiệu quả dự phòng HIV cho người vợ và em bé

Hiệu quả dự phòng HIV cho vợ và bé được thực hiện như sau:

  • Người chồng sẽ được đánh giá về tình trạng bị nhiễm HIV của bản thân, cần can thiệp và sử dụng thuốc ART để đảm bảo mức độ lây nhiễm được hạn chế thấp nhất có thể. 

  • Người vợ sẽ được sử dụng thuốc dự phòng phơi nhiễm để tránh tình trạng bị nhiễm thông qua quan hệ tình dục. 

  • Khi tải lượng CD4, virus, đáp ứng thuốc,… được đảm bảo tốt, người chồng bị nhiễm HIV hoàn toàn có khả năng quan hệ tình dục và có con được theo mong muốn.

0i3rls7yj9q7jkfduaqwbttydfdp1htyll5izr h4zn9f tp5ezfp8kthfmsvuh8xtgvkdwkwkm

Hiệu quả dự phòng HIV cho người vợ và em bé

Hiệu quả dự phòng HIV đã được nghiên cứu kỹ và cho ra những con số ấn tượng. Theo thống kê điều trị, trong 10.000 trường hợp thì chỉ có 5.4% thai phụ bị lây nhiễm từ chồng của mình, 0.014% lây nhiễm cho con. Với các trường hợp điều trị PrEP thì tỉ lệ lần lượt là 1.8 và 0.005. Quan hệ tính toán ngày thì chỉ có 0.9 và 0.002. Đặc biệt ở biện pháp thụ tinh nhân tạo thì không có bất cứ trường hợp nào bị lây nhiễm.

Về khả năng thụ thai

Khả năng thụ thai của người vợ có chồng nhiễm HIV với các kỳ thông thường là 14.6%, với người có áp dụng phương pháp thụ tinh sẽ là 27.1%. Trong các trường hợp bệnh nhân thụ tinh nhân tạo, người ta sẽ tiến hành rửa sạch tinh trùng để tránh khỏi việc xâm nhập của những tế bào có dính HIV xâm nhập vào cơ thể người vợ. 

background 41

Khả năng thụ thai

Với thông tin như trên thì đã thấy rõ được câu trả lời cho câu hỏi chồng bị nhiễm HIV có sinh con được không. Như vậy thì những người đàn ông không may mắn bị nhiễm vẫn có cơ hội có vợ và sinh con bình thường.

Về chi phí và tính hiệu quả

Chắc chắn rằng chi phí để thực hiện việc điều chỉnh và tăng khả năng thụ thai cho người chồng bị nhiễm HIV không hề thấp. Theo tìm hiểu và thống kê mức giá trung bình, ở phương pháp tính ngày quan hệ thì trong tầm 786 Euro, đây cũng là phương pháp tốn ít chi phí nhất.

Phương pháp điều trị bằng PrEP sẽ tốn nhiều hơn, nằm trong mức 3836 Euro, ở thụ tinh nhân tạo sẽ phải trả mức 3206 Euro. Khi các cặp vợ chồng kết hợp quan hệ tính ngày vad phương pháp PrEP thì mức chi phí có thể giảm xuống còn 1324 Euro cho các cặp đôi. 

Tại Việt Nam, phương pháp điều trị này cũng đang được nhiều cặp vợ chồng không may nhiễm HIV lựa chọn để có được con. Tuy nhiên nếu bạn muốn có được kết quả tốt thì phải tìm đến với những địa chỉ cung cấp uy tín và chất lượng. 

Xem thêm:

> XÉT NGHIỆM HIV BAO NHIÊU TIỀN

> 16 DẤU HIỆU HIV TRIỆU CHỨNG BIỂU HIỆN ĐỂ ĐIỀU TRỊ SỚM

 Điều Trị HIV Ở Đâu

> HIV/AIDS LÀ GÌ?

Hiện nay phòng khám đa khoa Galant đang có dịch vụ tư vấn và thăm khám sức khỏe cho bệnh nhân nhiễm HIV. Trong trường hợp bạn muốn có được một địa điểm uy tín thì đừng ngại mà không tìm đến đây. Đội ngũ bác sĩ lành nghề và nhiều chuyên môn sẽ đưa ra liệu trình và phác đồ thăm khám hiệu quả nhất. Nếu như bạn muốn cập nhật thông tin chi tiết thì hãy đến với trang web https://wpdemo.galantclinic.com.

ynkjulmww7wclzq3 ai0hffut7r0kiyzvk9poit6ekxic zlqkenrjeqveppwk63w0fji 2ku1uxb3knx 9ukxsrua7gf6fjjes5rwoaypsvd 35p0nryjhq87blzm39kyj2re

Chi phí điều trị chi tiết

Tóm lại, chồng bị nhiễm HIV có sinh con được không thì câu trả lời là có. Hy vọng với những thông tin do chúng tôi cung cấp, bạn sẽ hiểu rõ hơn về kiến thức HIV và những biện pháp đối phó với căn bệnh này. Hãy nâng cao ý thức bảo vệ bản thân, phòng chống HIV hiệu quả để đảm bảo một tương lai tươi sáng luôn chờ đợi bạn. 

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%