Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Nghệ sĩ Việt chung tay tri ân cộng đồng HIV Việt Nam

KHPTO – Cộng đồng những người nhiễm HIV trên cả nước muốn Việt Nam loại bỏ HIV/AIDS lâu nay đã mạnh mẽ đầu hàng. Cho đến một ngày, thật bất ngờ, các tổ chức, báo chí và các nghệ sĩ đã ca ngợi họ vì những cống hiến của họ. Tối 25/11, Lễ trao giải “Dải băng đỏ 2016” đã được tổ chức tại TP.HCM. Đây là giải thưởng do Mạng lưới người sống chung với HIV Việt Nam (VNP+) tổ chức dành cho những người có đóng góp tích cực trong công tác phòng chống HIV/AIDS và kêu gọi cộng đồng tránh kỳ thị và phân biệt đối xử với những người nhiễm HIV. phần thưởng Sự kiện này được tài trợ bởi Cơ quan Kiểm soát HIV/AIDS của Bộ Y tế (VAAC). Đây là chương trình được tài trợ chủ yếu thông qua Kế hoạch ứng phó khẩn cấp với AIDS của Tổng thống Hoa Kỳ (PEPFAR). Năm nay lại xuất hiện “Dải băng đỏ” với phương châm “Bảo hiểm y tế cho người nhiễm HIV và nhóm có nguy cơ”. Lễ trao giải đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của hơn 60 cơ quan báo đài, sự tham dự của hơn 50 nghệ sĩ Việt Nam và có TS Hoàng Đình Cảnh – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng, chống HIV/AIDS làm đại diện. BS. Nguyễn Hữu Hưng – Phó Tổng cục trưởng Bộ Y tế TP.HCM. BS. Tiêu Thị Thu Vân – Giám đốc Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS TP.HCM. Mary Tarnowka – Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM. Tiến sĩ John Blandford – Giám đốc Chương trình Phòng chống HIV/AIDS của CDC tại Việt Nam. ông Stephen Berlinguette – đại diện USAID tại TP.HCM. Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung – Phó Giám đốc Điều phối PEPFAR tại Việt Nam…

Xem thêm: QUÁ TRÌNH XÉT NGHIỆM HIV HẾT BAO NHIÊU TIỀN?

Ban tổ chức đã trao cho hai nhóm G3VN và G-Link đồng giải thưởng “Tổ chức vì cộng đồng tiêu biểu” và “Tổ chức vì cộng đồng sáng tạo”. Ngoài ra còn có các giải thưởng cá nhân (tăng cường, cống hiến và thành tích) cho ba nhân vật nguyên mẫu: Đinh Hà Vi, Tống Tử Hà và Đào Phùng Thành. Giải xe cứu thương thân thiện đã được trao cho các xe cứu thương quận 3, 6 và 11. Thanh Thương – Mạng lưới người sống chung với HIV Việt Nam (VNP+) đã tổ chức Lễ trao giải Dải băng đỏ 2016 tại tòa nhà Pullman, TP.HCM từ ngày 25.11. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Cục trưởng Phòng, chống HIV/AIDS Nguyễn Hoàng Long, Đại diện UBND TP.HCM, Phó Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Claire Pierangelo,.. Với hơn 100 nghệ sĩ Việt Nam. Không ai yêu cầu ai tự nguyện tham gia sự kiện vì lợi ích cộng đồng. Sự kiện này được tài trợ bởi Cơ quan Kiểm soát HIV/AIDS của Bộ Y tế (VAAC). Đây là chương trình được tài trợ chủ yếu thông qua Kế hoạch ứng phó khẩn cấp với AIDS của Tổng thống Hoa Kỳ (PEPFAR). Các chính trị gia sau đây đã được chào đón tại lễ trao giải Red Ribbon 2016: Hoàng Đình Cảnh – Phó Cục trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS. Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Hữu Hùng – Phó Tổng cục trưởng Bộ Y tế TP.HCM, BS Tiêu Thị Thu Vân – Giám đốc Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS TP.HCM; Cùng nhiều đại diện đến từ các ban ngành, đoàn thể khác. đại diện Hoa Kỳ có bà Mary Tarnowka, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM. Tiến sĩ John Blandford – Giám đốc Chương trình Phòng chống HIV/AIDS của CDC tại Việt Nam. ông Stephen Berlinguette – đại diện USAID tại TP.HCM. Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung – Phó Giám đốc Điều phối PEPFAR tại Việt Nam.

Dải băng đỏ 2016 bao gồm các cơ cấu giải thưởng cụ thể như sau:

 – Giải “Tổ chức dựa vào cộng đồng tiêu biểu”. Winner: Nhóm G3VN.

– Giải “Tổ chức dựa vào cộng đồng sáng tạo”. Winner: Nhóm G-Link. ・Giải thưởng “Phát sinh”. Người chiến thắng: Tôi là Ding Ha Vie.

 ・Giải thưởng “Cảm xúc”. Người chiến thắng: Bà Tống Thu Hà.

– Giải thưởng “Thành công”. Người chiến thắng: Chị Đào Phương Thanh. – Giải “Xe cứu thương thân thiện”. Người chiến thắng: Xe cứu thương quận 11; Xe cứu thương quận 6; Xe cứu thương quận 3.

Xuyên suốt buổi lễ trao giải là những giọt nước mắt tuôn trào cùng niềm hân hoan, hân hoan của những người đoạt giải.

Xem thêm: XÉT NGHIỆM HIV LÀ GÌ? CHI PHÍ XÉT NGHIỆM HIV HẾT BAO NHIÊU?

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV miễn phí tại GALANT