Search
Close this search box.

Hệ miễn dịch đóng vai trò như hàng rào bảo vệ cơ thể con người khỏi những tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cơ thể như virus, vi khuẩn… Tuy nhiên, chúng rất dễ bị chọc thủng và các tác nhân gây hại có thể tấn công bất cứ lúc nào khiến hệ miễn dịch của chúng ta ngày càng suy yếu. Bạn nên nhận biết các dấu hiệu suy giảm miễn dịch sớm để có phương pháp tăng cường một cách phù hợp.

Có tới 9 dấu hiệu suy giảm miễn dịch giúp bạn dễ nhận biết

Bạn luôn luôn thấy mệt mỏi

Dấu hiệu đầu tiên cảnh báo hệ miễn dịch của chúng ta đang gặp phải vấn đề đó chính là cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi. Ngay cả khi chúng ta đã ngủ nhiều hơn bình thường thậm chí là uống cà phê vẫn không thể lấy lại được sự tỉnh táo. Khi tham gia vào các hoạt động, chúng ta sẽ cảm thấy cơ thể thiếu hụt năng lượng. Nếu xuất hiện những biểu hiện trên thì chúng ta cần nghiêm túc xem xét và có cách xử lý kịp thời để không khiến tính trạng này trầm trọng hơn.

Bạn hay bị ốm hoặc mắc bệnh

Sự suy yếu của hệ thống miễn dịch còn được biểu hiện thông qua tình trạng đó là cơ thể ốm yếu cũng như dễ mắc bệnh ngay cả đối với các bệnh thông thường ví dụ như cảm cúm, ho, đau nhức các bộ phận trong cơ thể,… Bên cạnh đó, chúng ta cũng rất dễ bị lây bệnh từ người khác ngay trong lần đầu tiếp xúc với người bệnh. Để hạn chế tình trạng này, chúng ta nên đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng của bản thân cũng như việc chăm chỉ tập luyện giúp nâng cao thể lực một cách hiệu quả.

Bạn dễ bị dị ứng

Thường xuyên bị dị ứng cũng là một dấu hiệu suy giảm miễn dịch. Biểu hiện bệnh thường là: ngứa, chảy nước mắt, cơ thể không dung nạp và rất dễ bị dị ứng với các loại thực phẩm. Thậm chỉ là chỉ cần chạm vào là đã bị kích ứng và ngứa da. Chúng ta cần phải chú ý đến việc  củng cố thêm sức mạnh cho hệ miễn dịch giúp phòng tránh lây bệnh sang người khác.

Người bệnh rất dễ bị dị ứng khi suy giảm miễn dịch

Bạn mất rất nhiều thời gian để chữa lành bệnh và phục hồi

Không chỉ dễ mắc bệnh mà nếu bị mắc chúng ta cũng mất rất nhiều thời gian để khôi phục ngay cả đối với các bệnh thông thường. Đây cũng là một dấu hiệu cho thấy hệ thống miễn dịch của chúng ta bị suy giảm. Cách duy nhất để giúp bạn nâng cao hệ miễn dịch đó là bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cũng như rèn luyện thể lực mỗi ngày. 

Bạn hay bị đau khớp

Đau khớp cũng được xem là một trong những triệu chứng của các kiểu rối loạn sức khỏe khác nhau trong đó có cả suy giảm miễn dịch. Chính vì thế, trong thời gian gần, nếu bạn thấy xuất hiện các dấu hiệu của việc đau khớp khởi phát thì cũng phải đặc biệt chú ý. Đồng thời có giải pháp để nâng cao sức đề kháng của bản thân giúp phòng tránh nguy cơ nhiễm bệnh.

Dấu hiệu suy giảm miễn dịch – Cơ thể dễ bị stress

Căng thẳng, mệt mỏi, không tập trung chú ý vào bất cứ việc gì được cũng chính là điều mà chúng ta dễ dàng gặp phải khi cơ thể thiếu đi năng lượng và sức đề kháng suy giảm. Thường xuyên cảm thấy mệt mỏi thì cần phải đặc biệt chú ý đấy nhé. Bởi điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống cũng như sức khỏe của bạn.

Cơ thể dễ bị ốm và mệt mỏi

> 16 DẤU HIỆU HIV TRIỆU CHỨNG BIỂU HIỆN ĐỂ ĐIỀU TRỊ SỚM

Da trở nên sạm và khô hơn

Sự bài tiết của cơ thể khi hệ miễn dịch bị suy giảm cũng sẽ diễn ra một cách chậm chạp hơn. Điều này khiến cho chất độc tích tụ trong cơ thể nhiều hơn và khiến cho da của chúng ta trông có vẻ tối và sẫm màu hơn. Vì vậy, nếu càng cố gắng chăm sóc da mà làn da của chúng ta vẫn trở nên sạm đen hay thô ráp thì hãy coi chừng vì đây là dấu hiệu tiềm ẩn về hệ thống miễn dịch của cơ thể bạn đấy. 

Mắt trở nên mờ và dễ mỏi hơn

Các bằng chứng khoa học đã chứng minh rằng thị lực cũng là một yếu tố phản ánh rõ rệt hoạt động của hệ miễn dịch. Khi hệ miễn dịch của chúng ta hoạt động không hiệu quả thì cũng đồng nghĩa với việc mắt dễ mỏi và nhìn mờ hơn. Hãy đến gặp các bác sĩ nhãn khoa để chắc chắn rằng bản thân không mắc các bệnh khác có liên quan đến mắt.

Gặp rắc rối về hệ tiêu hóa

Dấu hiệu suy giảm miễn dịch cuối cùng mà chúng ta cũng không nên bỏ qua đó chính là hệ tiêu hóa bị rối loạn khiến chúng ta cảm thấy khó chịu. Biểu hiện rất dễ nhận biết bao gồm: đầy hơi, chuột rút, tiêu chảy, táo bón và các triệu chứng tiêu hóa khác. 

Luôn có những biện pháp để nâng cao sức khỏe của mình

Trong trường hợp cơ thể của bạn gặp phải những dấu hiệu trên thì có nghĩa là hệ miễn dịch của chúng ta đang dần suy yếu. Lời khuyên dành cho bạn đó là hãy chú ý xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng cũng như nghỉ ngơi và luyện tập hợp lý giúp nhanh chóng củng cố sức khỏe. 

Bên cạnh đó, để giúp chúng ta có thể kiểm soát được tình trạng sức khỏe của mình một cách chính xác nhất cũng như hạn chế nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm, hãy đến với phòng khám Galant. Tại đây, bạn có thể đăng ký sử dụng các gói dịch vụ chăm sóc sóc khỏe tổng quát dành cho mọi đối tượng khách hàng, lứa tuổi, giới tính. 

Tất cả đều được thực hiện bởi các bác sĩ giàu chuyên môn, kinh nghiệp. Quy trình khám và chữa bệnh bài bản, khoa học. Vậy nên, đảm bảo an tâm cho khách hàng.

Trên đây là những dấu hiệu suy giảm miễn dịch mà bạn không nên bỏ qua. Hãy luôn quan tâm, chú ý đến sức khỏe của mình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *