Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Dây hãm bao quy đầu là gì? Những điều cần biết

Dây hãm bao quy đầu tác dụng ngăn da quy đầu tuột xuống quá nhiều so với thân dương vật. Lực căng không hợp thể làm hỏng hoặc đứt chúng. Biến chứng này chủ yếu xuất hiện ở các bạn trẻ chưa quen trong lần giao hợp đầu tiên hoặc do thủ dâm quá mạnh. Vậy đứt dây hãm là gì? Có nguy hiểm không mời các bạn đọc qua bài viết sau nhé!

>>> Xem thêm: DÀI BAO QUY ĐẦU CÓ NÊN ĐI CẮT KHÔNG?

1. Dây hãm bao quy đầu gì?

Dây nối bao quy đầu (dải của bao quy đầu) hình chữ Y ngược nằm mặt dưới của quy đầu. Đây phần da được gắn vào mặt dưới của quy đầu gần lỗ niệu đạo. Phần dây này cấu tạo khác nhau mỗi người, người khá mỏng, người thì dày hơn, tại đây  nhiều dây thần kinh khoái cảm đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại khoái cảm cho nam giới khi quan hệ.

2. Nguyên nhân gây đứt dây ham bao quy đầu

Đứt dây hãm bao quy đầu hiện tượng dây hãm của bao quy đầu bị rách do cương cứng hoặc do va chạm mạnh (chấn thương khi quan hệ) lên dương vật khiến dương vật chảy máu kèm theo cảm giác đau đớn, khó chịu.

Đứt dây hãm bao quy đầu do căng quá mức. Điều này chỉ xảy ra khi dương vật cương cứng, khi giao hợp hoặc khi thủ dâm. Những người dây hãm bao quy đầu ngắn rất dễ bị đứt khi dương vật cương cứng.

Nếu niêm mạc chỉ bị rách nhẹ thể dẫn đến chảy máu nhẹ để lại sẹo nhỏ khiến chủ nhân khó chịu khi giao hợp. Ngoài ra, tổn thương này khiến người đàn ông trở nên căng thẳng kém hưng phấn trong những lần giao hợp tiếp theo, nếu vết rách sâu đứt động mạch bao quy đầu, các bạn sẽ mất một lượng máu lớn cần được khâu lại tại bệnh viện.

>>> Xem thêm: 5 BỆNH THƯỜNG GẶP Ở BAO QUY ĐẦU MÀ CÁNH MÀY RÂU CẦN CHÚ Ý

3. Đứt dây hãm có ảnh hưởng gì tới sức khỏe nam giới không?

Bao quy đầu là nơi tập trung nhiều đầu dây thần kinh cảm giác, là nơi kết nối trực tiếp đến cảm giác và khoái cảm khi quan hệ tình dục giữa nam và nữ. Thật không may, chiếc phanh này có vấn đề, và khi hỏng thì nó ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống tình dục thực tế, đặc biệt là của nam giới, gây ra nhiều tổn thương hơn nữa.

Đứt dây hãm bao quy đầu khiến cho bao quy đầu bị chảy máu khi đó khiến nam giới đau đớn.

Những điều này ảnh hưởng đến quan hệ tình dục, nam giới cảm thấy đau đớn cũng như khó chịu khi giao hợp với bạn tình.

Dây hãm bao quy đầu bị rách nếu không được điều trị dứt điểm thì nó có thể tự lành nhưng có thể để lại sẹo gây mất thẩm mỹ cũng như dẫn đến biến dạng mà dây hãm bao quy đầu trở nên rất ngắn và dễ bị rách gây ra nhiều rắc rối trong những lần quan hệ sau.

Đứt dây hãm bao quy đầu không được điều trị kịp thời còn có thể gây viêm loét sâu ở bao quy đầu, tạo điều kiện cho mầm bệnh xâm nhập gây viêm nhiễm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, đặc biệt là các bệnh viêm nhiễm như viêm bao quy đầu còn ảnh hưởng đến tâm lý của nam giới.

Đứt dây hãm bao quy đầu gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt hàng ngày của phái mạnh. Cuối cùng, Nếu anh em bị đứt dây hãm bao quy đầu thì nên chủ động đến các cơ sở điều trị tại bệnh viện hoặc phòng khám uy tín để được tư vấn biện pháp chữa bệnh phù hợp nhất.

5. Điều trị đứt dây hãm bao quy đầu.

Nếu dây hãm bao quy đầu bị rách, các bạn nên:

  • Tích cực cầm máu và băng bó vết thương
  • Đến ngay cơ sở chuyên khoa để đảm bảo điều trị và nhận được tư vấn về phương pháp điều trị phù hợp nhất.
  • Đa số trường hợp nam giới có hiện tượng này sẽ được tạo hình lại cho vừa với quy đầu và kích thước bao da,
  • Nếu vết rách sâu kèm theo đứt động mạch bao quy đầu thì sẽ mất nhiều máu và cần đến bệnh viện khâu lại, bác sĩ chuyên khoa tiết niệu sẽ khâu lại.

Tiểu phẫu khâu đứt dây hãm bao quy đầu rất dễ dàng nhưng nếu làm không kỹ, dây hãm sẽ bị ngắn lại gây giảm khả năng quan hệ tình dục nên cần phải thực hiện khéo léo và cẩn trọng. Nếu bạn không đi khám ngay để được khâu lại bao quy đầu thì vết rách sẽ tự lành sau vài ngày kèm theo đau rát nhưng sẽ để lại sẹo và làm ngắn bao quy đầu, dễ gây khó chịu và ức chế tâm lý khi quan hệ tình dục. Trong trường hợp bao quy đầu bị rách để lại sẹo khó chịu, người bệnh cũng có thể đến bệnh viện để chỉnh sửa.

Nếu bạn đang cần tìm một địa chỉ phòng khám uy tín để được tư vấn kỹ hơn về tình trạng đứt dây hãm bao quy đầu thì khoa Nam khoa – phòng khám Galant là gợi ý để các bạn tham khảo hiện nay. Tại đây, các anh em sẽ được thăm khám tất cả các bệnh lý liên quan đến cơ quan sinh dục và tiết niệu ở nam giới. 

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực y tế, Phòng khám GALANT quy tụ đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ với nhiều năm kinh nghiệm về khám và điều trị các bệnh lý nói chung và bệnh Nam khoa nói riêng. Nếu có bất cứ thắc mắc nào các bạn có thể liên hệ đên hotline 0981 020 447 hoặc truy cập website:https://galantclinic.com/ để được hỗ trợ tốt nhất.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV miễn phí tại GALANT