Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

5 Bệnh thường gặp ở bao quy đầu mà cánh mày râu cần chú ý

Các vấn đề về bao quy đầu những bệnh nam khoa rất phổ biến, để lấy lại bản lĩnh giữ được hạnh phúc cho nam giới thì việc chẩn đoán bệnh sớm tìm ra phương pháp điều trị phù hợp với từng bệnh cùng quan trọng, đảm bảo hạnh phúc gia đình. Dưới đây Phòng khám Galant sẽ cung cấp cho quý độc giả 5 bệnh thường gặp ở bao quy đầu.

Các bệnh lý thường gặp ở bao quy đầu

Bao quy đầu là phần da nhô ra ngoài bao lấy phần đầu dương vật, nếu không thể tự lộ ra ngoài thì đây được coi là dấu hiệu của một bệnh lý. Dưới đây là 5 bệnh lý về bao quy đầu thường gặp.

1. Dài bao quy đầu

Dài bao quy đầu là một tình trạng khá phổ biến, có thể gặp ở cả trẻ em và người lớn. Nó là lớp da bên ngoài che phủ quy đầu bên trong. Nếu dương vật đã cương cứng mà phải dùng tay kéo xuống mới thấy được quy đầu thì gọi là hiện tượng dài bao quy đầu.

Tình trạng này chủ yếu xảy ra ở trẻ sơ sinh do giữa da quy đầu và quy đầu thường chưa có sự ngăn cách. Tuy nhiên, đây sẽ là bệnh lý dài bao quy đầu nếu như ở trẻ em trên 5 tuổi hoặc nam giới trưởng thành mà lớp da vẫn còn bao phủ toàn bộ quy đầu dương vật. Trong trường hợp này, các bác sĩ khuyên nên cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt. 

>>> Xem thêm: Bao quy đầu dài là như thế nào?

Dài bao quy đầu nếu không được phát hiện và cắt bỏ sớm, Nó có thể là nguyên nhân gây viêm nhiễm ở bao quy đầu làm sưng, ngứa, đau bao quy đầu, tiểu rắt hoặc tiểu buốt. Làm cho nam giới mất đi khoái cảm khi quan hệ, xuất tinh sớm hoặc làm cho dương vật phát triển kém.

2. Hẹp Bao Quy Đầu

Hẹp bao quy đầu là một bệnh lý thường gặp của bao quy đầu. Tên y tế cho tình trạng này là preuce. Tức là chỉ khi không thể lột hoàn toàn bao quy đầu ra khỏi quy đầu và phải dùng lực tác động từ bên ngoài như dùng tay vào. Hẹp bao quy đầu tuy chỉ là một bất thường nhỏ về cấu tạo sinh lý nhưng lại gây ra nhiều phiền toái cho nam giới.

Hẹp bao quy đầu là hiện tượng sinh lý thường gặp ở các bé trai từ khi mới sinh ra (khoảng 90% các bé trai sau sinh). Đó là do lúc này bao quy đầu của trẻ chưa tách ra giữa da quy đầu và đầu dương vật. 

Tuy nhiên, theo thời gian, dương vật của trẻ tiếp tục phát triển và các lớp da quy đầu cũng dần dần tuột ra, để lộ đầu dương vật, việc tách thường hoàn thành khi trẻ trên năm tuổi.

Nếu trên 5 tuổi mà bao quy đầu vẫn không thể tự tuột xuống được (quy đầu vẫn bị bao quy đầu lại) thì trẻ đã bị hẹp bao quy đầu bệnh lý khiến cho dương vật khi cương cứng có biểu hiện đau rát. Đối với chứng hẹp bao quy đầu có thể gây chảy mủ dương vật, xuất tinh sớm, viêm bao quy đầu. Vì vậy, để được điều trị tốt nhất, bệnh cần được thăm khám sớm tại cơ sở y tế chuyên khoa.

3. Nghẹt bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu là một tình trạng khá phổ biến ở nam giới, bao quy đầu không thể kéo lên để che phủ đầu dương vật, hạn chế máu lưu thông đến dương vật và gây khó khăn trong việc vệ sinh, gây áp lực lên quy đầu và niêm mạc của quy đầu. dương vật và bao quy đầu sưng tấy, tụ dịch bẩn, hoại tử do máu lưu thông kém.

Hẹp bao quy đầu có thể là một bệnh lý bẩm sinh hoặc do thủ dâm quá nhiều hoặc cách chắm sóc “cậu bé” không đúng cách. Khi phát hiện bị nghẹt bao quy đầu cần đến các cơ quan y tế liên quan để được khám và chữa nhanh nhất.

4. Viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là một tình trạng liên quan đến sức khỏe ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản của nam giới. Nếu không được điều trị đúng cách, nó có thể gây ảnh hưởng lớn. Đây là tình trạng phổ biến ở thanh thiếu niên có bao quy đầu dài / hẹp.

Nguyên nhân là do bao quy đầu dài hoặc hẹp thường ẩn chứa nhiều chất bẩn, vi khuẩn gây viêm nhiễm gây nên tình trạng bao quy đầu sưng ngứa. Nếu không chú ý vệ sinh, vi khuẩn rất dễ lây lan, cũng có thể gây ra bệnh viêm nhiễm.

5. Mụn ở bao quy đầu

Rất nhiều nam giới bị mụn ở bao quy đầu. Theo các bác sĩ nam khoa, đột nhiên nổi mụn trắng ở bao quy đầu, mụn nước nhỏ trên quy đầu, rãnh quy đầu là những triệu chứng nam giới cần cảnh giác. Đây là triệu chứng của nhiều căn bệnh nguy hiểm như sùi mào gà, viêm nhiễm cơ quan sinh dục, mụn rộp sinh dục. Vì vậy, nam giới không nên chủ quan vì đây có thể là dấu hiệu của bệnh lý cơ quan sinh dục.

Ở trẻ em, để phòng tránh các bệnh thường gặp ở bao quy đầu, cần lưu ý rửa dương vật cho trẻ bằng nước ấm hàng ngày để loại bỏ các chất bẩn bám trên bao quy đầu.

Ngoài ra, tránh các sản phẩm rửa có chứa hương thơm nhân tạo hoặc các chất hóa học có thể gây dị ứng, làm khô bao quy đầu hoặc tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm phát triển, ngoài ra cần thay quần lót thường xuyên.

Đối với nam giới trưởng thành, quan hệ tình dục an toàn bằng bao cao su là cách bảo vệ khỏi nhiều căn bệnh tình dục nguy hiểm.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%