Search
Close this search box.

Bao quy đầu dài có thể dẫn đến hẹp bao quy đầu là một tình trạng khá phổ biến ở nam giới và đôi khi có thể được phát hiện sớm khi còn nhỏ, nhiều bậc phụ huynh lo lắng về việc kéo dài bao quy đầu có ảnh hưởng gì không. Bạn cần biết những tác hại của dài bao quy đầu để điều trị và phòng tránh ngay khi trẻ lớn lên.

Bao quy đầu dài là như thế nào?

Dài bao quy đầu là tình trạng lớp da bao quy đầu quá dài và kéo dài ra ngoài lỗ niệu đạo, trẻ sinh ra bị dài bao quy đầu thường kèm theo tình trạng hẹp bao quy đầu. Điều này có nghĩa là bao quy đầu không thể tự tụt vào trong da để lộ quy đầu dương vật. Lúc này, bao quy đầu xuất hiện như một vòng dây hoặc “dây thun” bao quy đầu bao quanh quy đầu, ngăn không cho nó co lại hoàn toàn và gây ra một số triệu chứng cần can thiệp khẩn cấp.

Hiện tượng căng da bao quy đầu kèm theo hoặc không kèm theo bó hẹp bao quy đầu được chia làm 2 dạng: sinh lý và bệnh lý.

Dài bao quy đầu sinh lý: Trẻ sinh ra có bao quy đầu dài hơn bình thường. Kết quả là đầu dương vật sẽ thắt lại khi trẻ lớn lên thành bao quy đầu thật. May mắn thay, sự tách biệt sau đó xảy ra một cách tự nhiên theo thời gian, cho phép sự chặt chẽ giải quyết tự nhiên khi đứa trẻ già đi. Gây ra bởi sẹo, nhiễm trùng hoặc viêm.

Việc kéo quá mạnh bao quy đầu có thể làm cho nó dần dần căng ra và đôi khi bị rách, gây chảy máu, sẹo và chấn thương cho trẻ. Nếu bao quy đầu phồng lên khi bạn đi tiểu, nó có thể điều trị tiểu khó và nhiễm trùng.

Dài bao quy đầu có ảnh hưởng gì không?

Nếu trẻ không điều trị tình trạng dài bao quy đầu quá mức, đặc biệt là trường hợp bao quy đầu bị co thắt thì việc giữ gìn vệ sinh dương vật có thể bị tổn hại do bao quy đầu không thể thụt vào trong được dương vật, các mô chết và các chất cặn bã tích tụ lại rất lý tưởng. Nếu tình trạng kém vệ sinh này diễn ra lâu ngày có thể dẫn đến sưng tấy quy đầu và gây viêm nhiễm bao quy đầu và quy đầu. Đây là những tình trạng đau đớn, thậm chí có thể dẫn đến xói mòn và tổn thương da, gây khó chịu khi đi tiểu và sinh hoạt tình dục ở tuổi trưởng thành.

Ngoài ra, tác hại của bao quy đầu dài còn làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu và các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Khi lớp da thừa vượt ra ngoài lỗ niệu đạo, nó sẽ cản trở dòng chảy của nước tiểu và giữ nước tiểu dưới bao quy đầu quá lâu, dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu. Ngoài ra, do khó vệ sinh đúng cách, mầm bệnh tích tụ dưới bao quy đầu, làm tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Tuy nhiên, đối với nam giới trưởng thành, câu hỏi đặt ra là dài bao quy đầu có ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của nam giới hay không. Vì khoái cảm tình dục của nam giới là kết quả của việc quy đầu dương vật cọ xát với thành âm đạo, chiều dài của bao quy đầu trở thành rào cản đối với trải nghiệm tình dục. Rối loạn này thậm chí có thể dẫn đến rối loạn tình dục như: Dương vật khó cương cứng và xuất tinh.

Trong một số trường hợp, nhiều nam giới đã chủ động thụt bao quy đầu bằng tay để khắc phục những hạn chế trên. Khi dương vật cương cứng, bao quy đầu sẽ tạo thành một vòng ôm khít lấy dương vật. Tình trạng này là một vấn đề nghiêm trọng, vì bao quy đầu không thể tự co lại và do hạn chế lưu lượng máu đến dương vật, nó có thể dẫn đến chết mô dương vật hoặc thậm chí tổn thương vĩnh viễn cho dương vật.

Tôi nên làm gì nếu tôi bị Bao quy đầu dài

Cha mẹ có con trai bị dài bao quy đầu và nam giới khi bước vào tuổi trưởng thành cần lưu ý những tác hại của việc dài bao quy đầu. Đặc biệt, bao quy đầu dài có thể gây chít hẹp bao quy đầu gây cản trở sinh hoạt bình thường về nhiều mặt. Vì vậy, trước tiên cần đến bác sĩ chuyên khoa tư vấn để có thể chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây ra các triệu chứng. Không nên tự dùng thuốc vì điều trị không đúng cách có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng về sau.

Bác sĩ sẽ đánh giá mức độ nghiêm trọng của chiều dài bao quy đầu và khả năng bị hẹp bao quy đầu trong từng trường hợp và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp dựa trên cơ sở này. Trong những trường hợp nhẹ, thuốc mỡ bôi ngoài da và kem bôi có tác dụng chống viêm, giảm phù nề do nguyên nhân bệnh lý có thể được khuyến cáo.

Ngày nay, công nghệ laser dùng để cắt bao quy đầu đã trở nên tiện lợi hơn so với các phương pháp truyền thống. Quá trình này chỉ mất 10 phút. Bệnh nhân thậm chí không cảm thấy đau, và không có vết cắt hoặc vết khâu. Các vết thương sau đó được chữa lành nhanh chóng và bệnh nhân hồi phục trong vòng một tuần với các chức năng cơ bản phục hồi hoàn toàn.

Tóm lại, dài bao quy đầu đã là một vấn đề nan giải từ khi còn nhỏ, không thể coi thường hay coi thường.

Thay vì lo lắng kéo dài bao quy đầu có ảnh hưởng gì không, người bệnh nên nhận biết sớm những tác hại của dài bao quy đầu và tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ chuyên môn trước khi tiến hành thắt bao quy đầu thực sự xảy ra hiện tượng hẹp bao quy đầu tại Hiện tượng buồn tiểu là một trường hợp cấp cứu về tiểu tiện và có thể dẫn đến các biến chứng lâu dài nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời.

Để đặt viện, vui lòng gọi hotline hoặc đặt trực tiếp tại đây. Đặt lịch hẹn nhanh chóng và theo dõi lịch hẹn thuận tiện hơn với Galant. Bạn cũng có thể quản lý, theo dõi và đặt lịch hẹn khám tư vấn qua video với các bác sĩ Galant mọi lúc, mọi nơi trực tiếp trên ứng dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *