Search
Close this search box.

Nhiễm HIV sau 2 năm có những biểu hiện gì?

HIV là loại bệnh nguy hiểm được phát hiện vào những năm giữa thể thế kỷ XX. Cơ thể người nhiễm bệnh sẽ bị Virus tấn công và làm suy giảm hệ miễn dịch. Chúng có thể lây lan một cách nhanh chong qua người khác và được xem là một căn bệnh nguy hiểm nhất hiện nay. Tuy nhiên, rất có nhiều bạn thắc mắc về người nhiễm virus HIV sau 2 năm sẽ ra sao? Vậy thì hãy cùng mình tìm câu trả lời trong bài viết này nhé.

Tóm tắt về căn bệnh HIV

Đây là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất thế giới do virus HIV tấn công vào hệ thống miễn dịch ở người bị lây nhiễm. Vì vậy, cơ thể người bệnh sẽ dần trở nên yếu ớt và mất khả năng chống lại bệnh tật do virus – vi khuẩn gây ra. 

HIV là một căn bệnh mãn tính mà người bị nhiễm phải chung sống suốt phần đời còn lại. Ngoài ra , tuổi thọ của người nhiễm HIV thường vào khoảng 10 đến 15 năm tính từ lúc bị lây nhiễm ( nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời). Sức khỏe của họ xấu đi khi đến giai đoạn AIDS. Có thể thấy: bệnh nhân được phát hiện và điều trị càng sớm thì tuổi thọ người bệnh càng được cải thiện. Điều này là do bệnh nhân đang được điều trị hạn chế sự tăng trưởng và phát triển của vi-rút trong cơ thể. 

Căn bệnh HIV phát triển qua những giai đoạn nào?

Người nhiễm HIV thường trải qua bốn giai đoạn chính: nhiễm HIV cấp tính, nhiễm HIV không triệu chứng, nhiễm HIV có triệu chứng và giai đoạn cuối cùng có tên AIDS. Đặc biệt, các triệu chứng của căn bệnh HIV thường trở nên rõ ràng trong giai đoạn đầu và giai đoạn cuối.

Bên cạnh đó, ở giai đoạn nhiễm bệnh cấp tính thì các triệu chứng rất mờ nhạt. Và người bị nhiễm thường chủ quan cho rằng đó chỉ là hiện tượng bình thường hoặc cảm cúm thông thương . Vì lý do này, nhiều người chỉ phát hiện ra bệnh khi bệnh đã ở giai đoạn AIDS và họ không nhận được điều trị nào nữa. Bên cạnh đó, tỉ lệ tử vong họ rất cao

Những triệu chứng đầu tiên xuất hiện ở người bệnh HIV

Khoảng 3 tháng từ ngày bị nhiễm bệnh: hầu như người bệnh không thấy cơ thể có những triệu chứng lạ. Đồng thời, khi thực hiện xét nghiệm kết quả sẽ cho ra âm tính giả. Điều này là do lượng kháng thể được tạo ra chống lại vi-rút không đủ để xác định vi-rút.

Sau khoảng 3 tháng bị truyền nhiễm, các triệu chứng phát triển dần dần nhưng chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn. Bạn cần theo dõi sát sao cơ thể để phát hiện các triệu chứng lạ nhằm phát hiện và điều trị kịp thời. Các triệu chứng thường gặp là sốt cao 38-40 độ C, mệt mỏi liên tục, đau nhức cơ khớp. Ngoài ra, nhiều người trong chúng ta bị tiêu chảy, phát ban và viêm họng,

Thực tế, những triệu chứng trên  rất dễ khiến bản thân lầm tưởng bản thân mình đang bị dị ứng, hoặc cảm cúm thông thường. Ở thời điểm này, bạn có thể biết mình có dương tính với HIV hay không thông qua việc xét nghiệm. 

Người nhiễm bị HIV sau 2 năm sẽ ra sao?

Ở thời điểm sau 2 năm từ khi bị nhiễm virus: hầu hết những người này đang ở thời kỳ ủ bệnh nên không có triệu chứng gì khác thường. Virus âm thầm phát triển và tấn công hệ thống miễn dịch của người bệnh: làm suy yếu sức khỏe và dần dần làm giảm khả năng chống lại bệnh tật.

Giai đoạn này kéo dài 5-7 năm phụ thuộc theo từng người. Nếu không phát hiện kịp thời, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn AIDS nhanh chóng và có tỉ lệ tử vong cao. Đồng thời, trong giai đoạn này, người bị hiv có khả năng lây nhiễm rất cao cho những người xung quanh họ. 

Sau khi trải qua giai đoạn trên bệnh nhân bắt đầu xuất hiện các triệu chứng mới như: sốt liên tục, nấm miệng, sụt cân nhanh chóng không rõ lý do.

Càng đến giai đoạn cuối AIDS: dấu hiệu của bệnh càng xuất hiện rõ rệt hơn. Bên cạnh đó, sức khỏe người bệnh càng ngày càng suy giảm cực kỳ nghiêm trọng và tỷ lệ tử vong tăng cao. Như vậy dấu hiệu nhiễm HIV sau 2 năm là  rất mờ nhạt khiến hoặc không xuất hiện triệu chứng chúng ta không biết bản thân đã bị nhiễm virus chết người và tỏ ra khá chủ quan.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%