Search
Close this search box.

Mắc sùi mào gà ở thân dương vật

Mụn cóc sinh dục do vi rút u nhú ở người (HPV) gây ra và lây truyền qua quan hệ tình dục không an toàn. Hai đến chín tháng sau khi nhiễm vi-rút, các triệu chứng đầu tiên xuất hiện trên bộ phận sinh dục, chẳng hạn như dương vật và hậu môn. 

Đây là căn bệnh xã hội nguy hiểm, khó chữa và dễ tái phát. Nếu không được điều trị sớm sẽ phát triển thành giai đoạn mãn tính dẫn đến vô sinh: vô sinh nam. Dưới đây là những hình ảnh mụn cóc dương vật, bộ phận sinh dục nam thực tế do các chuyên gia Phòng khám Trung tâm Y tế Hado cung cấp. Giúp chẩn đoán bệnh nhanh chóng để có phương pháp hỗ trợ và điều trị kịp thời. 

Nắm được các giai đoạn phát triển của dương vật nam giới

Bệnh sùi mào gà hay còn gọi là bệnh sùi mào gà rất dễ lây lan và con đường lây truyền chủ yếu là quan hệ tình dục không an toàn. Ngoài ra, bệnh còn lây truyền qua vết thương hở, dùng chung dụng cụ cá nhân với người mắc bệnh và từ mẹ sang con. Sau khi nam giới bị nhiễm virus HPV sau thời gian ủ bệnh từ 2 đến 9 tháng, cơ thể sẽ dần xuất hiện các triệu chứng.

SÙI MÀO GÀ Ở DƯƠNG VẬT NAM GIỚI QUA CÁC GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN

Giai đoạn 1: Xuất hiện các nốt mụn sần nhỏ, đơn độc, nổi trên bề mặt biểu bì dưới dạng đĩa phẳng có bán kính 1-3 mm, nhưng không gây ngứa, rát. Mụn bọc có màu sắc khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người, B. Hồng, trắng, hơi vàng, nâu,…

Giai đoạn 2: Mụn cóc lớn dần và phát sinh từ những mảng mụn nhỏ liên kết lại thành mảng lớn hơn. Giai đoạn 3: Đây là lúc các nốt sùi mào gà phát triển rầm rộ và mọc thành từng đám có màu hồng nhạt, kích thước bằng bông súp lơ. Cọ xát mạnh chảy máu và gây đau rát kèm theo mùi hôi khó chịu. Khi xuất hiện các nốt sùi mào gà ở bộ phận sinh dục nam thì rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, phần trước của niệu đạo, bìu,…

Trên thân dương vật, bao quy đầu, quy đầu, da bìu xuất hiện những nốt nhỏ li ti màu trắng hoặc hồng. Những mụn thịt này không đau, không ngứa và mọc thành từng đám như hoa súp lơ hoặc chiếc lược.

Thông thường, khi mụn mọc sẽ không gây đau hay ngứa, nhưng do bề mặt mềm và ẩm ướt nên chỉ cần gãi nhẹ là có thể chảy máu và chảy mủ, rất đau. Bệnh nhân có thể bị chảy mủ niệu đạo, đau háng và bụng dưới. 

Lời khuyên của chuyên gia y tế: Bệnh sùi mào gà ở nam giới nếu không được nhận biết và điều trị kịp thời có thể gây viêm nhiễm lan rộng, đau rát kéo theo nhiều bệnh lý nam khoa khác thậm chí là vô sinh và có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh. bất kỳ biểu hiện nào của mụn cóc xuất hiện, hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và hỗ trợ điều trị.

Các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội học tại Phòng khám Trung tâm Y khoa Hà Đô cho biết, phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà ở nam giới không thua kém gì các phương pháp thông thường. Nếu bệnh nhân không có các xét nghiệm, kiểm tra và xét nghiệm cần thiết thì sẽ không có phương án điều trị phù hợp với tình trạng bệnh lý. 

Đây cũng là nguyên nhân làm bùng phát virus HPV gây bệnh khó điều trị. Bác sĩ chuyên khoa II, chuyên khoa II tại Phòng khám Trung tâm y tế Hà Đô cho biết, tùy theo từng giai đoạn, triệu chứng, vị trí mọc mụn và tình trạng sức khỏe của người bệnh mà có những cách thức, phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà ở nam giới. như sử dụng thuốc, đốt mụn cóc (điện, áp lạnh, laser) hay công nghệ ALA – PDT tiên tiến của Mỹ. 

Xem thêm: GIẢI ĐÁP: BỆNH SÙI MÀO GÀ LÀ BỆNH GÌ? KHÔNG QUAN HỆ CÓ BỊ SÙI MÀO GÀ

Xem thêm: TÌM HIỂU VỀ BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở NAM GIỚI GIAI ĐOẠN ĐẦU

Trước vấn đề này, phương pháp sử dụng công nghệ ALA-PDT là công nghệ điều trị sùi mào gà ở dương vật hiệu quả mới nhất hiện nay được nhiều chuyên gia trên thế giới khuyên dùng và được các phòng khám trung tâm y tế Hado áp dụng. Nguyên lý hoạt động của công nghệ ALA-PDT: Sự tương tác giữa ánh sáng, chất cảm quang và oxy dòng đơn xác định tổn thương, đồng thời phát huỳnh quang bên trong dây thần kinh và triệt tiêu mô mụn. Nó dần biến mất và hỗ trợ điều trị đạt hiệu quả cao.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%