Search
Close this search box.

BỆNH NẤM SÙI MÀO GÀ LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH CHỮA TRỊ HIỆU QUẢ

Nấm Sùi mào gà là một trong những bệnh phổ biến và nguy hiểm lây truyền chủ yếu qua đường tình dục. Do bệnh không có biểu hiện sớm nên có nguy cơ để lại cho người bệnh nhiều biến chứng, tác hại nguy hiểm. Vì vậy, người bệnh nên nắm rõ những thông tin cần thiết về bệnh sùi mào gà để tự bảo vệ mình.

Nguyên nhân gây bệnh gà gáy

Sùi mào gà hay còn gọi là bệnh mồng gà, là bệnh lây truyền qua đường tình dục do virus Human papillomavirus (HPV) gây ra. Sùi mào gà có đặc điểm là xuất hiện các u nhú nhỏ hình súp lơ hoặc mào gà, đứng riêng lẻ hoặc mọc thành đám và mọc như nấm trên bộ phận sinh dục, vùng miệng, lưỡi,… ở nam và nữ giới. người bệnh.

Nguyên nhân của bệnh tưa miệng:

Quan hệ tình dục không an toàn: Đây là con đường lây nhiễm chủ yếu gây ra bệnh sùi mào gà. Những người có thói quen quan hệ tình dục bừa bãi dễ mắc bệnh sùi mào gà nhất.

Lây nhiễm qua vết thương hở: Virus HPV có thể xâm nhập qua dịch tiết qua vết thương hở và gây bệnh.

Sức đề kháng yếu: Hệ miễn dịch của con người có thể ức chế hoàn toàn virus HPV nhưng trong trường hợp bẩm sinh, tiếp xúc với vật dụng hàng ngày như cốc, nước, khăn tắm, bàn chải dính dịch tiết thì sức đề kháng sẽ thấp hơn so với virus HPV. Người bệnh bình thường cũng có khả năng bị nhiễm bệnh. Cũng giống như các bệnh lý phổ biến khác như lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục… bệnh sùi mào gà cũng để lại nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh.

Một số tác dụng phụ của nhiễm trùng nấm men là:

nhiễm trùng sinh dục

Sau khi xâm nhập vào cơ thể, virus HPV hoàn toàn có khả năng lây truyền và lây bệnh sang các cơ quan khác của bộ phận sinh dục. Nhiễm trùng do HPV gây ra bao gồm viêm cổ tử cung, viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo và liệt dương. Các bệnh về cơ quan sinh dục rất nguy hiểm. Bởi nếu không điều trị kịp thời khả năng sinh sản sẽ giảm đi rất nhiều ở cả nam và nữ. Nguy hiểm nhất là gây vô sinh – hiếm muộn cả hai giới.

nó có gây ung thư không

Người ta đã tính toán rằng có hơn 100 loại HPV. Đặc biệt, HPV-16 và HPV-18 gây ra bệnh sùi mào gà và nếu không có biện pháp can thiệp kịp thời, phù hợp sẽ làm tăng nguy cơ ung thư tử cung, ung thư dương vật, ung thư hậu môn, ung thư vòm họng…đặc biệt ung thư vòm họng là một trong số đó . nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Việt Nam.

giảm ham muốn tình dục

Các vết lở, loét có thể gây nhiễm trùng nặng ở cơ quan sinh dục. Các nốt này cũng dễ bị vỡ do đau do cọ sát và rối loạn ham muốn. Người bệnh thường tự ti, mặc cảm, thậm chí chuyện “chuyện ấy” nguội dần theo thời gian.

lây lan vi-rút cho những người thân yêu của bạn

Do thời gian ủ bệnh của virus HPV khá dài nên người bệnh thậm chí không biết mình mắc bệnh sùi mào gà. Do đó, bệnh dễ lây truyền sang người khác qua vết thương hở, dùng chung đồ dùng cá nhân, quan hệ tình dục không an toàn.

Ảnh hưởng nguy hiểm đến thai nhi

Phụ nữ mang thai mắc bệnh sùi mào gà có thể lây nhiễm từ mẹ qua dây rốn hoặc âm đạo trong quá trình sinh nở. Ngoài ra, trong quá trình mang thai, người mẹ gặp vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là mắc bệnh sùi mào gà khiến thai nhi chậm phát triển, nguy cơ sảy thai cao và nhiều biến chứng khi sinh như băng huyết, sinh non. …

Để không mắc phải những nguy hiểm và phiền phức của bệnh sùi mào gà, người bệnh nếu phát hiện các triệu chứng của bệnh cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị thích hợp là cần thiết. Trị Gà Hoa Cá Hiệu Quả

Một trong những cơ sở khám chữa bệnh nói chung và bệnh sùi mào gà nói riêng được Bộ Y tế TP.HCM đánh giá cao đó chính là Phòng khám Đa khoa Galant. Đã có rất nhiều bệnh nhân xét nghiệm và điều trị sùi mào gà thành công bằng phương pháp tiên tiến.

Sau khi bác sĩ chuyên khoa lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm, tùy vào tình trạng và mức độ bệnh mà có phương pháp điều trị thích hợp. Đặc biệt:

Đối với mụn cóc sinh dục nhẹ:

Các chuyên gia kê toa nhiều loại thuốc đặc trị từ đường uống, bôi, bôi, tiêm tĩnh mạch giúp giảm đau, tiêu viêm, diệt virus, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa tình trạng bệnh tật ngày càng gia tăng. Phát triển,…

Người bệnh cần lưu ý tuân thủ đúng liều lượng do chuyên gia chỉ định để tránh tác dụng phụ, cần tái khám và tái khám theo lịch trình.

Đối với mụn cóc sinh dục nghiêm trọng:

Các chuyên gia sử dụng phương pháp phẫu thuật để tiêu diệt nấm hiệu quả từ bên trong. Phương pháp ALA-PDT và ZAWAR là điển hình.

♦ Phương pháp ZAWAR: Phương pháp này tạo ra chùm ánh sáng có cường độ cao tạo ra các phân tử có tính ion hóa cao giúp phá hủy các tế bào nguyên bào DNA của virus HPV. Đồng thời có khả năng tái tạo tế bào mới, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh. ♦ Phương pháp ALA-PDT: Phương pháp điều trị này sử dụng ánh sáng cảm quang để xác định chính xác mức độ tổn thương do virus HPV gây ra. Nó sử dụng dòng điện cao tần để loại bỏ mụn cơm và phá vỡ cấu trúc virus HPV bên trong. Hiệu quả điều trị cao: ALA-PDT trong điều trị mụn cóc rất hiệu quả, bởi nó sử dụng chất cảm quang đặc biệt, có thể nhanh chóng xác định và tiêu diệt vùng nhiễm bệnh, ngăn chặn sự phát triển và lây lan của mầm bệnh. Từ đó, mụn cóc dần biến mất và sức khỏe người bệnh được phục hồi. 

✔ Giảm đau: Quá trình điều trị ít gây đau đớn cho bệnh nhân do sử dụng chất cảm quang để tiêu diệt virus gây bệnh nên ít xâm lấn, tránh tổn thương đến các tế bào lành. ✔ Giảm thiểu sẹo: Một trong những lợi ích tuyệt vời của ALA – PDT trong điều trị mụn cóc là khả năng loại bỏ nốt sùi nhanh chóng, ít để lại sẹo đồng thời tăng khả năng tự phục hồi của tế bào. Ngoài ra, các cơ quan lân cận được bảo vệ khỏi bị hư hại.

✔ Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể: Sau khi phá hủy cấu trúc gen của virus gây bệnh, công nghệ ALA-PDT giúp cơ thể phục hồi sức đề kháng.

✔ Rút ngắn thời gian điều trị: Là phương pháp có nhiều cải tiến vì thời gian điều trị được rút ngắn so với các phương pháp thông thường.

Đối với những phương pháp này, tùy từng trường hợp mà các chuyên gia sẽ sử dụng phương pháp phù hợp. Nhưng điểm chung của chúng là đều mang lại độ an toàn và hiệu quả cao. Đặc biệt, bệnh nhân không cảm thấy đau trong quá trình điều trị.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%