Search
Close this search box.

Nên uống thuốc tránh thai trước hay sau khi quan hệ?

Thuốc tránh thai là khả năng thường được sử dụng để tránh thai tiêu chuẩn được lựa chọn. Trong đó, thuốc tránh thai có thể chia thành 2 loại chính là thuốc tránh thai kết hợp và thuốc tránh thai khẩn cấp. Nhiều người có thể tự hỏi liệu họ có nên uống thuốc tránh thai trước hoặc sau khi quan hệ tình dục hay không. văn bản này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên.

Thuốc tránh thai là gì?

Thuốc tránh thai (còn được gọi là “The Pill”) có thể là một viên thuốc hàng ngày đôi khi chứa hormone steroid và progesterone, sẽ không có tác dụng ngừa thai.

Hầu hết các loại thuốc tránh thai là “thuốc kết hợp” với sự kết hợp của từng loại hormone steroid và proestin để ngăn chặn quá trình sinh học (sự giải phóng trứng trong suốt chu kỳ hàng tháng). một phụ nữ không thể mang thai nếu cô ấy không xuất tinh vì không có trứng để thụ tinh.

Thuốc tránh thai cũng hoạt động bằng cách làm đặc dịch tiết xung quanh cổ tử cung, giúp tế bào tinh trùng khó xâm nhập vào tử cung hơn và gặp bất kỳ trứng nào sẽ được phóng ra. Các hormone trong thuốc tránh thai nói chung cũng có thể ảnh hưởng đến niêm mạc tử cung, khiến trứng khó kết nối với thành tử cung hơn.

Một số loại thuốc tránh thai có thể được sử dụng như biện pháp tránh thai khẩn cấp sau khi quan hệ tình dục không được bảo vệ để tránh mang thai, một khả năng còn lạ đối với hầu hết phụ nữ.

Uống thuốc tránh thai trước hay sau khi quan hệ? | Vinmec

Uống thuốc tránh thai trước hay sau khi quan hệ?

một khi được sử dụng để tránh thai khẩn cấp, thuốc tránh thai có hiệu quả khoảng 75%, trong khi sử dụng hàng ngày đôi khi là 97% hiệu quả. tác dụng phụ khó chịu có thể xảy ra là buồn nôn.

Nhiều người lầm tưởng rằng thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ được uống sau khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, uống thuốc tránh thai càng sớm càng tốt, kể cả trước khi quan hệ tình dục sẽ tạo điều kiện tăng hiệu quả của thuốc tránh thai.

Thuốc tránh thai kết hợp nên được uống với liều lượng cực cao (nhiều viên) trong vòng 72 giờ giao hợp không được bảo vệ và lặp lại 12 giờ sau đó. Đối với thuốc tránh thai chỉ chứa progestin, không chứa estrogen, nên dùng liều ban đầu trong vòng 48 giờ sau khi tiếp xúc và lặp lại 12 giờ sau đó.

Uống thuốc tránh thai trước hay sau khi quan hệ thì hiệu quả?

Hiệu quả gắn với an toàn khi sử dụng thuốc tránh thai

Vào tháng 6, một hội đồng tư vấn của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã kết thúc rằng thuốc tránh thai đường uống an toàn để sử dụng làm biện pháp tránh thai khẩn cấp.

Hội đồng cho biết các liều lượng tiếp theo của sáu nhãn hiệu được biết đến nhiều hơn: 2 viên mỗi liều Wyeth’ Ovral, bốn viên của các nhãn hiệu Wyeth’ Nordette, Lo/Ovral hoặc Triphasil (chỉ những viên màu vàng), bốn viên của nhãn hiệu Wyeth’ Nordette, Lo/Ovral hoặc Triphasil. Nhãn hiệu Levlen hoặc Tri-Levlen (chỉ viên màu vàng) của Phòng thí nghiệm Berlex.

Cũng có thể tránh thai khẩn cấp bằng cách đặt dụng cụ tử cung bằng đồng (DCTC) trong vòng 5 ngày quan hệ tình dục không được bảo vệ hoặc bằng thuốc kháng progestin kết hợp, bao gồm thuốc phá thai hoặc nguyên tố kim loại 486, trong vòng 72 giờ sau khi giao hợp.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy những con khỉ được tiêm progestin nội tiết có rất nhiều khả năng phát triển vi rút miễn dịch ở khỉ (SIV), một căn bệnh như HIV, đặt ra câu hỏi về tính an toàn của phương pháp điều trị. sử dụng các chiến lược phòng ngừa có chứa progesterone nhân tạo (progestins).

Những phương pháp này bao gồm thuốc tránh thai đường uống, thuốc tránh thai dạng tiêm và cả phương pháp cấy ghép Norplant. một tập hợp của Viện Y tế Quốc gia của u. S. của nhiều chuyên gia, do Giám đốc y tế của FHI, Tiến sĩ Willard Cates Jr. chủ trì, đã truyền cảm hứng mạnh mẽ không sửa đổi gì trong khuyến nghị đồ cổ dành cho các cặp đôi. rằng:

Các biện pháp tránh thai có chứa progestin an toàn và hiệu quả nhưng không bảo vệ chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs), bao gồm cả HIV. Các cặp vợ chồng có nguy cơ mắc STDs nên sử dụng bao cao su để phòng ngừa.

Uống thuốc tránh thai trước hay sau khi quan hệ thì hiệu quả?

khoảng 70 triệu phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai trên toàn thế giới, nhưng việc sử dụng sai cách là phổ biến, dẫn đến giảm hiệu quả. Trong, nhiều phụ nữ ở một số nền văn hóa đã ngừng khai thác chúng vì các hiệu ứng bên cạnh những thay đổi trong chu kỳ catamenial của họ. thông điệp cao hơn về tác dụng phụ và việc sử dụng đúng cách, nhất quán sẽ nâng cao hiệu quả sử dụng thuốc.

Kể từ khi thuốc viên được giới thiệu cách đây 30 năm, đã có rất nhiều nghiên cứu lớn về rủi ro và lợi ích, cùng với mối quan hệ của thuốc với bệnh tật. phù hợp với các tiêu chí gần đây của Tổ chức Y tế Thế giớ.

Hầu hết các cô gái sẽ sử dụng thuốc mà không cần quan tâm đến sự an toàn. phụ nữ không nên sử dụng thuốc bao gồm những người có nguy cơ cao mắc bệnh mạch máu, phụ nữ ngoài ba mươi năm trở lên và những người hút thuốc nghiêm trọng (hơn 20 điếu thuốc mỗi ngày), hoặc những người mắc các bệnh trạng mãn tính sẽ trở nên tồi tệ hơn khi dùng thuốc.

Tinh dịch màu trắng là bệnh gì?

Bật mí cách làm phụ nữ lên đỉnh trong cuộc yêu

Quan hệ tình dục thời điểm nào dễ mang thai nhất?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *