Search
Close this search box.

Tinh dịch màu trắng là bệnh gì?

Tinh dịch màu trắng hoặc trong là một rắc rối mà nam giới rất quan tâm vì tình trạng này phản ánh tình trạng sinh lý của nam giới, ảnh hưởng đến khả năng thụ tinh. Vậy tinh dịch màu trắng là gì? Hãy cùng chúng tôi khám phá qua mục dưới đây.

Tinh dịch màu trắng là bệnh gì

Tinh dịch màu trắng rõ ràng là gì?

Tinh trùng là thành phần quan trọng trong tinh dịch, chúng có thể được tiết ra ngoài qua niệu đạo mỗi lần nam giới xuất tinh. Sự kết hợp của tinh dịch bao gồm nước, enzym, khẩu phần C, Ca, Protein, Na, Zn, và tinh trùng.

Tinh dịch bình thường tồn tại bên trong dạng chất lỏng đặc quánh như keo, sánh đặc, có màu trắng đục. Màu tinh dịch bất thường sẽ phản ánh tốt khả năng sinh sản của một người hoặc chế độ ăn uống không bình thường. Một trong những vấn đề đáng lo ngại của tinh trùng là tinh trùng dễ bị tổn thương, có màu trắng loãng, sạch.

Khi một người nhận thấy tinh dịch có màu trắng trong hoặc gần như trong suốt thì rất có thể tinh trùng của bạn đã bị loãng và dễ bị tổn thương. Phương pháp này khả năng nhận biết tinh trùng trong tinh dịch thấp, ảnh hưởng đến khả năng thụ thai.

Nếu tinh dịch trắng sạch xuất hiện ở nam giới đang trong độ tuổi dậy thì và chỉ xuất tinh trong vài lần đầu tiên thì không cần phải lo lắng. Vì lúc này nội tiết tố nam Testosterone chưa mạnh và mọi chức năng của cơ quan sinh dục chưa hoàn thiện. Tuy nhiên, những lần xuất tinh sau nếu tinh dịch vẫn có màu trắng đục thì bạn phải đến gặp bác sĩ để được xét nghiệm cẩn thận.

Tinh dịch màu trắng rõ ràng là gì

Nếu bạn đang ở độ tuổi trưởng thành và có tinh dịch loãng, màu trắng đục hoặc trắng sạch, có mùi tanh thì đó là một vấn đề khoa học. Chúng là một tín hiệu cảnh báo rằng tinh trùng của bạn đang gặp rắc rối dễ bị loãng. Nguyên nhân chủ yếu là do cơ thể bị mất vitamin để nuôi dưỡng tinh trùng.

Ngoài ra, các biểu hiện khác như tinh dịch màu trắng đục có vón cục, tinh trùng màu trắng sữa, tinh trùng màu trắng vàng, tinh dịch màu trắng xám… chứng tỏ cơ thể bạn đang mắc bệnh, chủ yếu là nhiễm trùng.

Nguyên nhân nào khiến tinh dịch trắng sạch?

Tình trạng tinh trùng trắng sạch (vì loãng) có nhiều nguyên nhân, có thể do bệnh lý hoặc sinh lý. 

Như sau:

lý do bệnh lý

Một số bệnh khiến tinh trùng trắng và loãng là:

Tinh hoàn bên trong bìu bị sưng tĩnh mạch khiến tinh dịch xuất ra có màu trắng sạch. Và đó cũng là nguyên nhân chính dẫn đến vô sinh ở nam giới.

Nam giới mắc các bệnh truyền nhiễm như viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn… Hoặc nam giới mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như giang mai, lậu, sùi mào gà,…

Sự hiện diện của các khối u lành tính hoặc ác tính bên trong tinh hoàn. Những khối u này sẽ ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng được sản xuất.

Nam giới bị mất cân bằng nội tiết tố, trong đó các hormone tiết ra từ tuyến yên, tinh hoàn hoặc vùng dưới đồi đều liên quan đến việc sản xuất tinh trùng khỏe mạnh. Khi cơ thể có bất kỳ thay đổi nào liên quan đến nội tiết tố, quá trình sản xuất tinh trùng này có thể bị ảnh hưởng.

Nguyên nhân nào khiến tinh dịch trắng sạch

Tinh dịch loãng màu trắng cũng có thể hình thành do xuất tinh ngược, bệnh tự miễn dịch khiến kháng thể tấn công nhầm tinh trùng, chấn thương làm tắc nghẽn ống dẫn tinh, v.v.

Lý do sinh lý của tinh trùng rõ ràng

Có rất nhiều lý do sinh lý khiến tinh trùng trắng sạch bao gồm:

xuất tinh thường xuyên

Xuất tinh thường xuyên có thể là một trong những nguyên nhân khiến tinh dịch loãng và loãng. Điều này là do sau mỗi lần xuất tinh, cơ thể cần khoảng năm giờ để hoàn thành một chu kỳ tạo tinh trùng mới. Nếu bạn xuất tinh quá nhiều trong một ngày, số lượng tinh trùng xuất tinh có thể thấp và thuộc loại kém.

Do đó, các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo nam giới nên quan hệ tình dục điều độ, hạn chế xem phim, ảnh khiêu dâm gây xuất tinh thường xuyên trong ngày.

Khung thiếu vitamin

Kẽm là một thành phần quan trọng liên quan đến sản xuất tinh trùng. Trường hợp cơ thể nam giới thiếu kẽm thì tinh trùng không sản sinh được, đó là nguyên nhân khiến tinh dịch có màu trắng đục.

Bên cạnh đó, kẽm còn giúp tinh trùng chống chọi tốt hơn với sự quan tâm của các kháng thể chống tinh trùng. Đây là những kháng thể tấn công nhầm tinh trùng nếu bạn được hỗ trợ tự miễn dịch.

Xuất tinh sớm

Ngoài việc xuất tinh nhiều lần, xuất tinh sớm cũng là nguyên nhân khiến tinh trùng lúc này không còn màu trắng đục nữa. Khi bạn xuất tinh sớm, tinh trùng không thể được sản xuất ngay để kết hợp với tinh dịch nên khi xuất ra sẽ có màu trắng đục, loãng.

Xuất tinh thường xuyên là nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới Điều này ảnh hưởng đến quan niệm, các chàng muốn xử lý nhanh và dứt điểm. Nếu xuất tinh sớm là do tâm lý, bạn muốn thay đổi cảm xúc và mở rộng lối sống để chiến thắng hiệu quả tình trạng này.

Do tuổi tác

Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng tinh trùng hạng nhất có thể bị hành hạ bởi vấn đề tuổi tác. Ở những người chỉ đơn giản là đã qua tuổi dậy thì từ lâu, các cơ quan sinh sản vẫn chưa hoạt động nhưng Uen có ham muốn tình dục có thể gây ra chứng bệnh này.

Khi trưởng thành, cơ quan sinh sản đã phát triển hoàn thiện, khiến tinh dịch đặc hơn, có màu trắng đục.

Lý do sinh lý của tinh trùng rõ ràng

Khi đàn ông già đi, loại tinh trùng đầu tiên giảm đi do quá trình lão hóa của thảo mộc. Để cải thiện rắc rối này, đàn ông có thể sử dụng các loại thực phẩm có mục đích tốt hơn, xây dựng lối sống lành mạnh để làm chậm quá trình lão hóa và giúp tình dục viên mãn hơn.

Xem thêm:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%