Search
Close this search box.

nốt sùi mào gà phát triển nhanh không

nốt sùi mào gà phát triển nhanh không, các giai đoạn phát triển của mụn cóc sinh dục, mụn cóc sinh dục có lây không? Bạn có bị ngứa không? … là câu hỏi thường được đặt ra. Vui lòng đọc các bài viết sau: Một chuyên gia sẽ trả lời. Câu hỏi: Chào bác sĩ, Khoảng 1 tháng trở lại đây em thấy ở bao quy đầu có nhiều mụn sùi mọc rải rác xung quanh dương vật. Tuy nhiên, những mụn cóc này không gây đau đớn. Trước đó khoảng 3 tháng em có quan hệ tình dục không an toàn với gái mại dâm. Tôi chưa đi khám bao giờ nhưng rất lo lắng không biết mình có mắc bệnh xã hội sùi mào gà không, tôi xin hỏi 

 nốt sùi mào gà phát triển nhanh không?

 Bạn thân mến, mụn cóc có mọc nhanh không là câu hỏi mà rất nhiều bệnh nhân thắc mắc. Giải đáp thắc mắc này, bác sĩ Hà Văn Hương, Chuyên khoa Nam học, Phòng khám Đa khoa Quốc tế cho biết: Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm do virus HPV gây ra. Virus này có thể lây lan nhanh chóng qua nhiều kênh. Tuy nhiên, quan hệ tình dục không an toàn là một trong những cách lây truyền bệnh chủ yếu. Bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh rất dài, từ 2 đến 9 tháng. Điều quan trọng là bệnh nhân không phát triển các triệu chứng trong thời gian ủ bệnh. Vì vậy, họ không biết mình mắc bệnh.

Hết thời gian ủ bệnh, thời gian khởi phát bệnh tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Một khi các triệu chứng của bệnh sùi mào gà xuất hiện, mụn cóc sẽ phát triển nhanh chóng. Nếu không có giải pháp kiểm soát, căn bệnh này khiến nhiều người bệnh có nguy cơ gặp phải những biến chứng nguy hiểm.

các giai đoạn của bệnh giang mai

Thông tin gần đây đảm bảo câu trả lời cho câu hỏi “Mụn cóc có phát triển nhanh không?” Bác sĩ Hà Văn Hương cho biết, ở những bệnh có khả năng lây nhiễm cao như sùi mào gà, việc hiểu rõ các giai đoạn của bệnh có thể giúp nhanh chóng đưa ra phương án điều trị hiệu quả.

Các triệu chứng của bệnh sùi mào gà thường trải qua 5 giai đoạn. Các triệu chứng thay đổi theo từng giai đoạn. 

Đặc biệt:

Các triệu chứng của mụn cóc sinh dục tiềm ẩn

Như đã nói, bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh từ 2 đến 9 tháng (trung bình khoảng 3 tháng). Đặc biệt lưu ý là bệnh nhân không có các triệu chứng bên ngoài trong thời gian ủ bệnh. Nhưng trên thực tế, virus sống bên trong cơ thể và phá hủy hệ thống miễn dịch của bệnh nhân.

Để bắt đầu một giai đoạn mới, những triệu chứng đầu tiên của bệnh sùi mào gà xuất hiện. 

Xuất hiện mụn cóc 

Thời kỳ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng của bệnh sùi mào gà được gọi là giai đoạn đầu. Tùy vào cơ địa của mỗi người mà các triệu chứng thường được biểu hiện như:

Kèm theo đó là triệu chứng nổi mụn cám, nổi mảng da, xuất hiện mụn cóc, ngứa nhưng không đau rát. Bệnh nhân có thể đi tiểu khó khăn, đau rát và có thể có máu trong nước tiểu. Sùi mào gà ở hậu môn gây ra máu trong phân và khó đi ngoài. Xuất hiện các u nhú rải rác hoặc từng đám nhỏ. Những u nhú này có màu đỏ, trắng hồng hoặc xám, tùy thuộc vào “tuổi” của nốt sần. Ở phụ nữ, mụn cóc thường xuất hiện trên hoặc bên trong âm đạo, hậu môn, niệu đạo và thậm chí cả cổ tử cung. Ở nam giới, mụn cóc thường có trên dương vật, bao quy đầu, hậu môn, bìu và niệu đạo. Ngoài ra, tùy thuộc vào nơi vi-rút tiếp xúc, mụn cóc cũng có thể xuất hiện trên miệng, bàn chân, bàn tay và mắt.

giai đoạn phát triển

Mụn cóc có phát triển nhanh không Ở giai đoạn này, các triệu chứng của bệnh sùi mào gà tiến triển nhanh chóng. Đây có thể coi là giai đoạn khởi phát của bệnh. Bệnh nhân còn thấy có nhiều nốt lớn.

Mụn cóc phát triển nhanh chóng và tăng kích thước, có kích thước bằng hạt đậu hoặc hạt ngô. Hình dạng của nốt giống như mụn cóc hoặc súp lơ.

Nếu bạn chà xát mạnh hoặc va đập, mụn sẽ vỡ ra, chảy máu và chảy mủ trắng. Các nốt sùi mọc thành búi lởm chởm, sần sùi. Thậm chí người bệnh có thể quan sát thấy mụn cóc mọc nhanh và rõ rệt chỉ sau một đêm. Bệnh gây đau dữ dội, đại tiện khó khăn, khi vết thương hở ra sẽ loang lổ và rất lâu lành. Ở giai đoạn phát triển của bệnh sùi mào gà thì các triệu chứng càng rõ ràng và biến chứng nguy hiểm hơn nên cần đi khám ngay để được tư vấn và điều trị kịp thời. giai đoạn biến chứng

Mụn cóc nếu không được điều trị sớm sẽ phát triển nhanh chóng và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như bội nhiễm, lở loét, chảy máu, chảy mủ có mùi hôi. Ngoài ra, người bệnh còn cảm thấy ngứa ngáy khó chịu, đau rát tại vị trí viêm nhiễm.

Ở nam giới kèm theo các bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục, đặc biệt là viêm quy đầu, viêm quy đầu…

Ở nữ giới có thể xuất hiện các triệu chứng viêm nhiễm như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, thậm chí là ung thư cổ tử cung. Ngoài ra, các biến chứng khác nhau có thể xảy ra ở bệnh nhân, tùy thuộc vào vị trí tiếp xúc với mụn cóc sinh dục. Trong một số trường hợp, nó có thể là ung thư vòm họng hoặc ung thư hậu môn.

Nếu bạn thắc mắc liệu mụn cóc của mình có phát triển quá nhanh không thì câu trả lời là có. Một khi các biến chứng xảy ra, chúng tiến triển rất nhanh. Các triệu chứng của mụn cóc sinh dục tái phát

Thường thì các giai đoạn tái phát xảy ra khi bệnh nhân lặp đi lặp lại các nguyên nhân trên. Nó còn được xem như một chu kỳ bệnh mới với các triệu chứng từ khởi phát đến khởi phát rồi biến chứng.

Người mắc bệnh sùi mào gà, đặc biệt là những người chưa lành hẳn sức đề kháng càng yếu và nguy cơ tái phát ở giai đoạn này rất cao.

Tái phát thường nghiêm trọng hơn lần đầu. Ngay cả sau khi hồi phục, tốt nhất bạn nên đi khám định kỳ, hạn chế quan hệ tình dục và sử dụng bao cao su khi giao hợp.

Mụn cóc có ngứa không? 

Hà Văn Hương cho biết, một trong những dấu hiệu điển hình của bệnh sùi mào gà ở mức độ nặng (tất cả các giai đoạn) là kích thước và số lượng mụn tăng lên, tiết dịch và diện tích tăng, da ẩm ướt, ngứa ngáy. Do đó, mụn cóc có thể gây ngứa khi bệnh hoạt động.

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào mắc bệnh sùi mào gà cũng gây ngứa. Mụn cóc nhẹ là những mụn nhỏ, không cộm nhưng không gây cảm giác khó chịu. Bệnh nhân thường ở giai đoạn tiềm ẩn của mụn cóc sinh dục, nếu là mụn cóc thì không có triệu chứng, không gây ngứa. Mặt khác, mụn cóc nghiêm trọng sẽ chảy máu khi bị trầy xước và dễ bị viêm và ngứa. Mụn cóc có thể trở nên lở loét, lan rộng và ngứa hơn, đặc biệt nếu bệnh nhân dùng tay gãi.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%